TIN TỨC PHIM ẢNH CA NHẠC

Phim ảnh, âm nhạc đưa người ta vào thế giới ảo mộng quên đi bao nỗi muộn phiền của đời thường... Nơi đây chỉ ghi lại một phần nào đó của cái thế giới muôn mầu sắc và âm thanh đó mà thôi.

Moderator: Nguyễn_Sydney

User avatar
bichphuong
Posts: 574
Joined: Mon Apr 25, 2016 12:10 am
Been thanked: 1 time

Post by bichphuong »

Image

*Giới Thiệu Lam Phương - Một Nhạc Sĩ Của Người Lính VNCH

Lam Phương (sinh 20/3/1937), tên thật là Lâm Đình Phùng, là một nhạc sĩ Việt Nam nổi tiếng.

Ông sinh ra ở làng Vĩnh Thanh Vân, hiện nay là phường Vĩnh Thanh Vân, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Trước cửa nhà ông là một con sông. Đối diện bên kia sông là chùa Thập Phương. Chính vì vậy nên những hình ảnh con đò đưa người qua sông, tiếng chuông chùa và cánh đồng lúa mênh mông là những hình ảnh khắc sâu trong tâm trí nhạc sỹ từ nhỏ để sau này khi lớn lên đi vào các tác phẩm của ông. Nhạc sĩ Lam Phương từng chia sẻ, khác với nhiều người quanh xóm cảm thấy khó chịu vì tiếng chuông chùa mỗi sáng sớm làm họ thức giấc thì đối với ông ngay từ khi còn rất nhỏ, ông đã cảm thấy thích thú với tiếng chuông chùa.

Ông là một trong những nhạc sĩ tiên phong của tân nhạc miền Nam Việt Nam với khoảng 200 tác phẩm.
Lên 10 tuổi nhạc sĩ Lam Phương bắt đầu lên Sài Gòn và chỉ 5 năm sau, tức năm 15 tuổi ông đã bắt đầu sáng tác bản "Chiều thu ấy" nhưng mãi đến năm 1954 ông mới nổi danh với hai bài "Kiếp nghèo" và "Chuyến đò vĩ tuyến". Thời gian đầu sáng tác, nhạc sĩ gặp vô vàn khó khăn về tài chính khi thường xuyên phải vay tiền những người bạn của mình để phát hành các tác phẩm ẩm nhạc.

Nhạc của ông chuộng điệu mambo nhưng đa dạng với rất nhiều đề tài. Nói lên cảm xúc về cuộc di cư năm 1954 có "Chuyến đò vĩ tuyến", "Nhạc rừng khuya", "Đoàn người lữ thứ" và "Nắng đẹp miền Nam". Nói về đời lính chiến ông có "Tình anh lính chiến", "Chiều hành quân". Nói đến tình mẫu tử ông có "Đèn khuya", "Tạ ơn mẹ". Nói đến những kiếp sống lầm than ông có "Kiếp nghèo", "Chiều tàn". Riêng về tình ca, có thể nói ông là một suối nguồn trong nền âm nhạc miền Nam Việt Nam.

Năm 1958 ông nhập ngũ Quân lực Việt Nam Cộng hòa, đêm giã từ trung tâm huấn luyện, ông viết bài "Tình anh lính chiến". Bài hát sau này trở nên nổi tiếng và hầu như người lính nào cũng hát. Trở về dân sự một thời gian, Lam Phương lại được lệnh tái ngũ. Ông gia nhập đoàn văn nghệ Bảo An, khi đoàn này giải tán, ông tham gia ban văn nghệ Hoa Tình Thương và sau cùng Biệt đoàn Văn nghệ Trung ương cho đến ngày mất miền Nam.

Song song với việc sáng tác và biểu diễn với các ban nhạc quân đội, Lam Phương còn cộng tác với trung tâm quốc gia điện ảnh, xuất hiện trong một số phim mang chủ đề vận động cải tiến xã hội như "Chân trời mới", "Niềm tin mới"

Thời gian ở Việt Nam, ông viết rất nhiều bản nhạc nổi tiếng và đem lại cho ông những khoản lợi rất lớn về tài chính khác với thời gian đầu khó khăn lập nghiệp. Thời điểm đó, lương một vị đại tá quân đội cả phụ cấp vào khoảng 50 ngàn đồng, tiền VNCH, lương một vị giám đốc cũng vào tầm đó trong khi nhạc sĩ Lam Phương trong một lần lên Đà Lạt biểu diễn văn nghệ, ngồi trên khu nội trú nhìn xuống thung lũng ông viết bài "Thành phố buồn" và sau này ông bán nó với giá 12 triệu đồng. Ngoài ra còn rất nhiều bản khác như "Tình bơ vơ", "Duyên kiếp"... khiến ông có một tài sản lớn.

Sau thời gian đau khổ với những chuyện tình của mình, nhạc sĩ Lam Phương đã lập gia đình. Thời gian đó ông viết nhiều tác phẩm vui tươi điển hình nhất là tác phẩm "Ngày hạnh phúc". Bài hát được phát hàng ngày như một nhạc hiệu của đài phát thanh quân đội và được nhân dân dùng rất nhiều trong các đám cưới. Bài hát nổi tiếng với câu hát "Đêm về nghe con khóc vui triền miên". Tiếng con khóc ở đây là con gái đầu lòng của nhạc sỹ, cô Ánh Hằng.
Khi ở Việt Nam, nhạc sĩ Lam Phương có một tài sản rất lớn trong nhà băng. Tuy nhiên, vào sáng ngày 30/4/1975, ông và gia đình lên tàu Trường Xuân để tị nạn mà không kịp mang theo tài sản gì cũng như rất nhiều người khác, ra đi với 2 bàn tay trắng. Khi ở trên boong tàu ông viết bài "Con tàu định mệnh" với câu hát "Khi đi thấy đường đã xa, bây giờ đường về xứ còn xa hơn ngàn lần". Khi đến đất Mỹ, ông viết tiếp bản "Mất" với câu hát da diết "Sau phong ba trời thêm đen tối, lìa quê hương khi mới đổi đời".

Nhạc sĩ Lam Phương sau khi đến Mỹ, trong hoàn cảnh khó khăn khi phải kiếm tiền bằng những công việc chân tay nặng nhọc thì không may hạnh phúc gia đình gãy đỗ. Ông vô cùng đau xót và viết hàng loạt ca khúc mà tiêu đề chỉ có 1 chữ như "Điên", "Say", "Tiếc"... Trong đó nổi tiếng nhất có lẽ là bài "Lầm" với câu hát "Anh đã lầm đưa em sang đây".
Sau khi hạnh phúc gia đình tan vỡ, ông lại một lần nữa trắng tay rời sang Paris, mà như ông nói rằng, người ta đi tị nạn chính trị còn tôi tị nạn ái tình. Ở đây ông đã gặp được một người phụ nữ tên Hường và viết hàng loạt ca khúc vô cùng tươi vui như "Bé yêu", "Bài tango cho em". Điển hình là bài "Mùa thu yêu đương" với câu hát "Đường vào Paris có lắm nụ hồng", hồng ở đây là xuất phát từ người phụ nữ tên Hường. Tuy nhiên cuộc tình này không đi đến đâu, nên sau cùng ông viết "Tình vẫn chưa yên". Thời gian này ông có cộng tác và giúp đỡ trung tâm Thúy Nga Paris by Night.

Đầu năm 1999, trong một lần đi thăm một người bạn, nhạc sĩ Lam Phương bị tai biến mạch máu não và liệt nửa người. Thời gian này ông gặp rất nhiều khó khăn nhưng cũng nhận được vô vàn tình cảm. Từ chuyện người em gái bỏ cả cửa hàng ăn bên Pháp bay sang Mỹ để chăm sóc cho anh, đến chuyện một người yêu nhạc từ bên Úc mua cho ông một căn nhà và ngày nào cũng gọi điện để bắt ông phải nói chuyện. Bà còn đến tận nơi, vứt chiếc xe lăn ra xa để bắt ông tự đi. Những tình cảm đó giúp nhạc sĩ Lam Phương đã dần bình phục, tuy nhiên không thể được như xưa.

Ngoài sinh hoạt âm nhạc, ông còn cộng tác với ban kịch Thẩm Thúy Hằng và ban kịch "Sống" của kịch sĩ Túy Hồng.

Nhạc Lam Phương là một dòng nhạc lớn trong nền tân nhạc Việt Nam thời kỳ 1954-1975. Đã có nhiều ca sĩ thế hệ này nổi tiếng nhờ những bản nhạc của Lam Phương.


Xin giới thiệu với cac bạn Liên khúc “Tình Anh Lính Chiến &Chiều Hành Quân” do ca sĩ Anh Khoa thể hiện trong clip sau đây…

Hoài Nguyễn
27/3/2016

hoangphong
Posts: 394
Joined: Tue Feb 12, 2019 7:20 am

Post by hoangphong »

Chân Tử Đan được xin lỗi sau vụ 'bị xua đuổi ở tiệc từ thiện'

Tối 29/3, Kevin Robert Frost - CEO của quỹ amfAR - gửi thông cáo về việc vợ chồng Chân Tử Đan
bị xua đuổi, kỳ thị khi tham gia tiệc từ thiện của quỹ tại Hong Kong.
"Chúng tôi vô cùng tiếc vì trải nghiệm không vui vẻ của gia đình ông Chân Tử Đan tại buổi tiệc, khiến họ thấy không được tôn trọng.
Tôi chân thành mong có cơ hội hợp tác với gia đình ông Chân Tử Đan đồng thời sẽ học hỏi, tiếp thu ý kiến để hoàn thiện khâu tổ chức",
bản thông cáo viết. Gala từ thiện amfAR là sự kiện thường niên do Quỹ hỗ trợ các nghiên cứu phòng chống AIDS (trụ sở chính ở Mỹ) tổ chức.

Image
Chân Tử Đan cùng vợ con tại gala từ thiện amfAR (Hong Kong). Nam diễn viên cho biết bỏ tiền túi mua vé máy bay
từ London (Anh) về Hong Kong dự tiệc, bán đấu giá tài sản quý của gia đình.
CEO cho hay hơn 20 năm qua, quỹ amfAR nỗ lực cải thiện cuộc sống của cả phụ nữ, nam giới và trẻ em mắc bệnh AIDS, với tiêu chí công bằng, công tâm. Ban tổ chức không chấp nhận mọi hành vi kỳ thị, không tôn trọng người khác.

Trên On, Chân Tử Đan và Uông Thi Thi cho hay đã nhận được thông cáo trên và thư xin lỗi của chủ tịch ban tổ chức amfAR. "Chúng tôi tiếc nuối vì những điều không hay xảy ra lần này. Mong sau này chúng ta càng cư xử chân, thiện, mỹ với nhau", Tử Đan nói.

Trước đó, vợ chồng Chân Tử Đan chỉ trích ban tổ chức amfAR làm việc không chuyên nghiệp, gây hỗn loạn ở sự kiện. Gia đình anh bị một số người nước ngoài xua đuổi, kỳ thị. Uông Thi Thi bày tỏ sự tức giận trên trang cá nhân và viết: "Người Trung Quốc không phải Đông Á bệnh phu". Đây là câu thoại nổi tiếng của Lý Tiểu Long trong Tinh Võ Môn (1972). Trong phim, Lý Tiểu Long dũng cảm chống lại những kẻ sỉ nhục người Trung Quốc để chứng minh dân tộc anh không yếu ớt, hèn nhát.

Những ngày qua, sự việc của Chân Tử Đan dấy lên nhiều bàn tán trên Weibo. Bên cạnh sự bênh vực, không ít ý kiến cho rằng anh nêu vấn đề "người Trung Quốc bị kỳ thị" nhằm lấy lòng khán giả nước này khi sắp ra mắt phim Diệp Vấn 4. Bởi sau sự kiện Dolce & Gabbana sỉ nhục Trung Quốc năm 2018, vấn đề chủng tộc, tự tôn dân tộc nhận được quan tâm lớn.

Như Anh (Theo On)

User avatar
bichphuong
Posts: 574
Joined: Mon Apr 25, 2016 12:10 am
Been thanked: 1 time

Post by bichphuong »

Image

Áo lụa Hà Đông

Ai trong chúng ta cũng đã từng hát một lần bài “Áo lụa Hà Đông” của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, nhưng mấy ai biết rằng bài hát này lại có xuất xứ từ một cuộc thi hoa hậu đầu tiên của Việt Nam.

Năm 1930, xứ Bắc Kỳ đã tổ chức cuộc thi người đẹp (giống như thi Hoa hậu bây giờ) với những ấn tượng lạ: không phải ở Hà Nội mà ngay tại tỉnh Hà Đông; các cô gái bất cứ lứa tuổi, kể cả đã có chồng, ngành nghề gì cũng đều được tham gia; phải mặc áo lụa của xứ Hà Đông.

Người đăng quang trong cuộc thi là người đẹp Lý Lệ Hằng, xuất thân từ một nông dân nghèo tỉnh Thái Bình. Do cuộc sống mưu sinh, cô phải lên Hà nội làm nghề hát cô đầu cho các quán rượu.

Sau khi thay đổi cuộc đời, cô trở nên nổi tiếng và là niềm ước mơ của bao công tử nhà giàu trong cả nước. Tuy nhiên chẳng ai có thể với tới được móng chân của người đẹp “chân lấm, tay bùn” bởi chỉ một thời gian sau Quốc Vương Bảo Đại đã chọn Lý Lệ Hằng làm người tình.

Có lẽ cũng như bao chàng trai si mê sắc đẹp khác, dù đã trải qua hơn 20 năm sau, nhà thơ Nguyên Sa vẫn mơ tưởng đến nụ cười, ánh mắt khuynh đảo của hoa hậu đầu tiên và buộc ông phải viết bài thơ ca ngợi người đẹp mặc áo lụa ấy.

Mãi đến năm 1969, khi nghe câu chuyện về hoa hậu “thuần nông” phút chốc trở thành người yêu của ông vua cuối cùng Việt Nam, chàng trai 21 tuổi Ngô Thụy Miên đã viết nên ca khúc nổi tiếng “Áo Lụa Hà Đông” được phổ lời từ bài thơ của Nguyên Sa như để ngưỡng mộ những cô gái tựa như đóa sen vươn lên từ đầm lầy.

KaLua st

hoangphong
Posts: 394
Joined: Tue Feb 12, 2019 7:20 am

Post by hoangphong »

Celine Dion công bố lưu diễn khắp thế giới và ra album mới
April 4, 2019

Image
Nữ ca sĩ Celion Dion. (Hình: Rich Fury/Getty Images for NARAS)

LOS ANGELES, California (NV) – Nữ ca sĩ lừng danh Celine Dion vừa công bố chuyến lưu diễn khắp thế giới và album mới có tên là “Courage.”

Theo Yahoo! Entertainment, nữ ca sĩ 51 tuổi người Canada gốc Pháp công bố ở Los Angeles bà sẽ đi lưu diễn và ra album mới với cảm hứng từ cuộc sống của mình sau khi mất đi người bạn đời lâu năm. Video của cuộc họp báo này được chiếu trên Facebook hôm Thứ Tư, 3 Tháng Tư, và có đến 11,000 người xem.


Tên tuổi của nữ ca sĩ Dion được nhiều người biết đến vì ca khúc “My Heart Will Go On” của phim “Titanic.” Sau đó, bà có hợp đồng để hát thường xuyên ở Las Vegas, Nevada, nhưng cho biết hồi năm 2018 hợp đồng của bà sẽ chấm dứt vào Tháng Sáu.

“Tôi nghĩ đến lúc mình phải thay đổi không khí rồi, phải đi khắp nơi thôi,” bà nói.

Chuyến lưu diễn khắp thế giới cũng có tên “Courage” như album mới của nữ ca sĩ Dion, sẽ bắt đầu vào Tháng Chín năm nay ở Quebec City, Canada. Album “Courage” sẽ được phát hành vào Tháng Mười Một, nhưng nữ ca sĩ chưa cho biết ngày cụ thể.

Theo bà, tên của album mới này lấy cảm hứng từ cái chết chồng bà là ông Rene Angelil hồi năm 2016.

“Khi chồng tôi mất, ông ấy muốn tôi trở lại sân khấu và muốn tôi vẫn trau dồi tay nghề của mình. Tôi muốn cho ông thấy tôi vẫn khỏe mạnh, vẫn có thể vượt qua nhiều khó khăn,” bà kể.

Lần cuối cùng mà nữ ca sĩ này đi hát khắp thế giới là năm 2007, với chuyến lưu diễn có tên “Taking Chances” và đó là một trong những chuyến có doanh thu cao nhất của năm đó.

Bà Celine Dion là một ca sĩ có năm giải Grammy, nên khán giả rất nóng lòng để nghe album mới và có thể thấy bà xuất hiện trên sân khấu trong chuyến lưu diễn sắp tới. (TL)

kalua
Posts: 836
Joined: Sun Apr 22, 2012 5:26 pm

Post by kalua »

Cuối tuần xem gì, nghe gì ở Little Saigon?
April 11, 2019

Image
Nhạc sĩ Nguyễn Đình Toàn. (Hình: Tài liệu Người Việt)


LITTLE SAIGON, California (NV) – Cuối tuần này, đến ngày 14 Tháng Tư, ngoài nhiều chương trình ca nhạc, khán giả Little Saigon sẽ xem phim hành động, phiêu lưu “Hellboy,” “Missing Link,” và “After.”

* “Nguyễn Đình Toàn – Một Ngày Sau Chiến Tranh” là chương trình ca nhạc thính phòng do Câu Lạc Bộ Văn Nghệ Viện Việt Học tổ chức, sẽ diễn ra lúc 7 giờ tối Thứ Bảy, 13 Tháng Tư, tại phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt, 14771 Moran St., Westminster, CA 92683.


Đêm nhạc có sự góp mặt của các ca sĩ Anh Dũng, Hồng Hạnh, Mộng Thủy, Nga Mi, Kim Ngân, Kim Yến, Tạ Chương, Thu Vàng, Trần Ngọc.

Đêm nhạc không thể thiếu ban nhạc Nguyễn Đình Thư và Sao Biển, cùng MC Bùi Đường và Diệu Trang.

Chương trình vào cửa tự do, mọi bảo trợ, đóng góp, giữ chỗ ($10) xin liên lạc (714) 270-8110.

User avatar
mexanh
Posts: 480
Joined: Tue Nov 04, 2008 4:18 am

Post by mexanh »

Chris Tucker và Thành Long gần như xác nhận có ‘Rush Hour 4’

Image
Thành Long và Chris Tucker đưa tay “số 4.” (Hình: Instagram/Chris Tucker)

HOLLYWOOD, California (NV) – Nhân dịp sinh nhật thứ 65 của tài tử Thành Long (Jackie Chan), ông và tài tử Chris Tucker lại làm khán giả thèm thuồng “Rush Hour 4.”

Theo Yahoo! Entertainment, hai tài tử này họp mặt và chụp một tấm hình gợi ý đến “Rush Hour 4” vì cả hai người đều đưa tay để “số 4.” Họ từng cho biết nếu kịch bản hay thì phần bốn của bộ phim hành động hài kịch này sẽ tái xuất hiện trên màn ảnh.


Thành Long và Chris Tucker lần đầu đóng vai thanh tre Lee người Hồng Kông và điều tra viên James Carter của cảnh sát Los Angeles vào năm 1998. Đây là một phim có kinh phí thấp, không ai nghĩ sẽ thành công. Tuy vậy, sự ăn khớp của hai tài tử này mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả.
Nhờ sự thành công của phần một, “Rush Hour” có thêm hai phần nữa, nhưng không có doanh thu cao như phần đầu.

“Rush Hour 3” xuất hiện trên màn ảnh vào năm 2007 và khán giả đợi chờ 12 năm để có được một chuyến phiêu lưu nữa của thanh tre Lee và điều tra viên Carter. Đến Tháng Giêng năm nay, tài tử Chris Tucker cho biết đội ngũ sản xuất đang viết kịch bản và ông rất vừa ý.

Cả hài tài tử Tucker và Thành Long có vẻ như rất hài lòng với kịch bản nên chụp tấm hình đưa tay “số 4,” gần như xác nhận “Rush Hour 4” sẽ trở thành hiện thực. (TL)

User avatar
phu_de
Posts: 2917
Joined: Sun Nov 28, 2004 10:57 pm
Has thanked: 7 times

Post by phu_de »

Nguyễn Đình Toàn và đêm nhạc sau cuộc chiến
Trịnh Thanh Thủy

Image
Nguyễn Đình Toàn

Chiều thứ Bảy giữa tháng Tư, tôi đến Toà soạn NB Người Việt để tham dự chương trình nhạc chủ đề Nguyễn Đình Toàn "Một ngày sau chiến tranh".
Khi ấy, mới 5 giờ chiều mà giờ khai mạc là 7 giờ chiều, tôi nghĩ mình đi sớm sẽ có chỗ đậu xe. Không ngờ biết bao người cũng nghĩ như tôi,
làm tôi kinh ngạc khi thấy toà báo đã đông nghẹt người xếp hàng và tôi cố chạy vòng vòng tìm chỗ đậu xe mãi không ra, phải đậu rất xa rồi đi bộ lại.

"Không thể tưởng tượng", hoặc"Chưa bao giờ như thế, "hay "không ngờ được".
Đó là những câu nói của những người đang đứng xếp thành hàng dài trước lối vào phòng sinh hoạt NB Người Việt.
Họ là những người có vé đã đặt chỗ từ trước nên khi phòng mở cửa, họ có ưu tiên được vào trong.
Chương trình cho vào cửa tự do , nhưng ai cần giữ chỗ trước, có thể gọi và ủng hộ 1 chi phí nhỏ là 10 đô.
Gần 300 chỗ ngồi bên trong phòng đã được người hâm mộ mua sạch từ một tuần trước.
Gần đấy là đám đông đang chào hỏi, trò chuyện với nhau trước một sân khấu lưu động tạm thời được dựng lên trong khu đậu xe có bạt che nắng.
Sân khấu tạm có hơn 100 ghế ngồi cũng đầy người mà trước mặt họ là một màn ảnh truyền hình to để có thể xem hình ảnh thâu trực tiếp từ bên trong phòng sinh hoạt.
Từ trước tới giờ, ít khi nào có sự kiện như vậy xảy ra nhất là đối với loại nhạc thính phòng kén người nghe như nhạc của Nguyễn Đình Toàn.

Image
Kim Ngân trao hoa tạ ơn

Image
Ông bà NĐToàn và gia đình con cháu

Điều đặc biệt của đêm nhạc này có lẽ là niềm vui tao ngộ của rất nhiều người.
Của những người yêu tiếng nói NĐT từ 50, 60 năm xưa đến nghe, gặp lại bạn bè tíu tít chào nhau.
Của những người thế hệ trẻ hơn vì sự đồng cảm trong niềm yêu, nỗi mến nhạc NĐT mà tới, có dịp gặp nhau, cùng tay bắt, mặt mừng.
Cả bạn bè ông nữa, hiếm hoi lắm ông mới xuất hiện trước đám đông, họ quí mến ông, nên đến để chào ông.
Gia đình nhạc sĩ NĐT cũng vui chung cái vui ấy. Lần đầu tiên sau 40 năm, các con cháu ông nhân dịp này từ các nơi về thăm vợ chồng ông
và cùng nỗ lực hỗ trợ cho buổi trình diễn được thành công.
Hội trường với gần 300 chỗ ngồi bỗng trở nên nhỏ bé và chật chội không còn chỗ để len chân.

Hai MC Bùi Đường và Diệu Trang của Viện Việt Học là người dẫn chương trình. Có 20 ca khúc được 9 ca sĩ trình diễn trong 3 tiếng đồng hồ đã là dài,
thế mà hội trường vẫn đông đảo cho đến phút cuối.
Chương trình được Câu Lạc Bộ Viện Việt Học thực hiện. Bà viện trưởng Kim Ngân có lên cảm tạ NS NĐToàn vì ông đã có những đóng góp cho nền văn học và âm nhạc Việt Nam.
Hơn thế nữa, ông còn bảo trợ và đóng góp chương trình nhạc này giúp gây quỹ cho Viện Việt Học có thêm kinh phí trong vấn đề bảo tồn văn hóa Việt

Image
NĐToàn và nụ cười cụ Doãn Q Sĩ

Image
NĐToàn, các ca sĩ và ban tổ chức

Các ca sĩ chọn lọc đều là những người có những giọng hát đặc biệt được cộng đồng yêu mến từ lâu như
Anh Dũng, Hồng Hạnh, Tạ Chương, Mộng Thủy, Thu Vàng, Nga Mi, Kim Ngân, Kim Yến, Trần Ngọc.
Ngoài những ca khúc mà khán thính giả mến mộ được nghe qua hai CD được phát hành từ lâu, có những ca khúc mới được giới thiệu lần này.
Sự quen thuộc của "Nước mắt cho Sài Gòn", Căn nhà xưa" hay "Dạ Khúc, Mai tôi đi" không làm cho người nghe nhàm chán.
Khán giả vẫn xúc động, vẫn thấy lòng mình chùng xuống xao xuyến nhớ về một Sài Gòn, một góc phố hay con đường xưa nhập nhòa những hình bóng cũ.

Nhạc phẩm "Một ngày sau chiến tranh" là chủ đề chương trình đêm nay. Bài hát dài gồm một chuỗi những ca từ tiếp nối
là một câu chuyện kể được Tạ Chương thể hiện trọn vẹn cái "hồn" của bài hát.
Với 1 giọng hát nhẹ nhưng lôi cuốn và mênh mang cảm xúc, anh đã nói lên được tâm sự của 1 người lính trở về sau chiến tranh.
người lính tháo đôi giầy cũ, gỡ khuy cài chiếc áo trận bạc màu để đón làn gió xuân nồng thanh bình không tanh mùi máu,
không mặn đắng nước mắt ly tan.
Khi đi anh còn xanh tóc, lúc về tóc đã bạc màu theo cuộc chiến quá dài. Chiến tranh tàn phá quê hương,
con người mệt mỏi, đau đớn với những nấm mồ, xương phơi trắng núi.
Anh lính nghe chuông chùa mà mơ giấc mơ gieo hạt hoa để hoa thơm nở khắp chốn, xóa đi các dấu bom chưa mòn.

Tuy nhiên giấc mơ anh lính kia, hạt chưa nảy mầm, hoa chưa kịp trổ để che vết đạn bom, thì những nấm mồ lại âm thầm mọc lên.
Người chết trong lao tù, ngoài ruộng nương hay nơi rừng thiêng nước độc.
Bao xác người rã nát trong miệng cá mập hay vùi thây ngoài biển khơi là tang chứng cho một cuộc chiến ý thức hệ lại tái diễn.

Tôi thấy những bài hát ông viết sau biến cố tháng tư năm 1975 được trình diễn lần này đã lột tả được nỗi lòng của một người cầm viết từng bị tù đày vì chính ngòi viết của mình.
Suốt đêm nhạc, NĐT hầu như không nói gì, không trả lời báo chí phỏng vấn, không lên sân khấu, mà chỉ lẳng lặng say sưa ngồi nghe các ca sĩ hát nhạc của mình.
Có lẽ vì họ đã nói thay ông, nói tất cả những điều ông cần nói về nỗi đau, cái buồn, tình yêu hay thân phận bé nhỏ của con người sau chiến tranh.
Và có lẽ ông cảm thấy đã nói quá nhiều sau các chương trình phát thanh nhạc chủ đề trước và sau 75, hay trong các tác phẩm thơ văn, âm nhạc
nên bây giờ ông cần những phút tĩnh lặng như ông đã có lần ông nói với tôi "Bây giờ chú rút khỏi thế giới văn học rồi".

Nước mắt khán giả đã chảy ngược vào trong âm thầm khi họ nghe "Hãy thắp cho nhau một ngọn đèn" hay "Chiều trong tù"
của một khúc quanh lịch sử ngày quê hương chìm trong u tối và đất nước là một trại giam khổng lồ.

Image
Cử toạ



Những ca khúc mới ra mắt lần này như "Nhìn lại em đi anh, Tuổi xanh như ngày tháng, Đời còn có dành cho ta"
hay "Kinh cầu cho tuổi trẻ" là những giai điệu lạ, nhưng vẫn là những khúc tình ca màu xám, da diết buồn để người nghe chơi vơi trong những lũng thấp của cung thứ.

Một trong những ca khúc gây ấn tượng mạnh cho tôi nhiều nhất có lẽ là bài "Tôi muốn nói với em".
Trong giọng hát buồn da diết của Tạ Chương (con trai của Nhà Văn, HS Tạ Tỵ), tôi nhận ra được cảm xúc của mình lên cao vút để đồng cảm với tâm tư nhân vật "tôi" trong bài hát.
Cái tâm tư của một NĐT, một người xa xứ, của một cành cây già nhìn xuống những cành non mà nhắn nhủ, dặn dò tha thiết.
Tôi nghe ra tấm lòng của NĐT với quê hương, với tuổi trẻ, với nguồn cội dào dạt như sóng vỗ vào vách núi âm vang rền rĩ trên từng nốt nhạc.



Tôi muốn nói với em
những em bé Việt Nam

Đang sống khắp bốn phương
nghe nói tới cố hương
thấy lòng vẫn trạnh buồn
dù Việt Nam có khi
chỉ còn là bóng dáng héo mòn
lất lay trong hồn
giống như ngọn đèn mờ sương

.............................

Tôi muốn nói với em về những tháng năm
tổ quốc ta nhục nhằn
người phơi người trên đau thương
dạy trẻ thơ thù oán
sợ nhau hơn bão trời cướp biển
em có biết sao không
người mong ước ly hương

...........................
tôi muốn nói với em
những em bé Việt Nam
mai mốt sẽ lớn khôn
đôi lúc có nhớ tên
tên mình tên Việt Nam

...................................



Những giai thoại về Nguyễn Đình Toàn

Mc Bùi Đường và Đinh Quang Anh Thái đã làm sinh động đêm nhạc buồn bằng những giai thoại về con người NĐT và bằng hữu.
Đêm nay cụ GS Doãn Quốc Sỹ đã 96 mà còn tráng kiện, ăn nói không lầm lẫn và có mặt từ sớm để ủng hộ người bạn cố tri.
MC Bùi Đường kể lại câu chuyện xưa của hai người.

- Năm 1984 khi cụ Doãn Quốc Sĩ nghe NĐT vừa mới ở tù ra, cụ leo ngay lên chiếc Mobilet (Mobylette) vượt xa lộ đến Thủ Đức để thăm ông bạn của mình.
Trong lúc 2 vị nhâm nhi thù tạc thì cũng đọc thơ cho nhau nghe. Có những câu thơ sao mà nó hợp với nhau thế, hợp từ ý đến tình, từ vần đến điệu.
Hai vị đã gom chúng lại thành 1 bài thơ 10 câu, với 4 câu đầu của NĐT, còn 6 câu sau của DQS như sau:

-

Lúa Thủ Thiêm, ngọn chìm, ngọn nổi
Gió Sài Gòn, lúc thổi, lúc ngưng
Gặp nhau tay bắt, mặt mừng
Vui thời vui vậy, biết chừng nào xa (NĐT)

Đỉnh trời vằng vặc gương nga
Long lanh soi tỏ lòng ta, lòng mình
Gương trong mình lại soi mình
Thấy tình thăm thẳm thấy hình phù du
Nẻo đời cát bụi kỳ khu
Biết ai còn mất, tình thu võ vàng (DQS)


Image
Ca sĩ Hồng Hạnh và Tạ Chương

Image
Ca sĩ Kim Ngân



Ông Bùi Đường thêm "Ca sĩ Quỳnh Giao lúc còn đương thời thường hay nói, ông NĐT tuy ít nói nhưng khi nói ra câu nào thì đáo để câu ấy. Khi biết có chương trình này anh Đinh Quang Anh Thái có dặn tôi "Anh phải nói những câu nói đời thường của ông cho khán giả nghe người ta mới biết tới cái độc đáo của NĐT mà ĐQAT gọi là "ngọt như những vết dao đâm". Đến lượt ĐQAT lên sân khấu, ông nói:

- Lúc xây cái phòng sinh hoạt NB Người Việt này, chúng tôi không ngờ trong đời chúng tôi được hân hạnh đón tiếp ông bà NĐT ở đây, mà cái phòng nhỏ quá gần 300 chỗ vẫn không đủ cho mọi người mặc dù chúng tôi có thêm 1 sân khấu lưu động trên 100 chỗ cũng không đủ. Lúc nãy cảnh sát có gọi báo với chúng tôi, họ đã huy động 40 chiếc xe cảnh sát để bảo vệ an ninh cho khu vực này. Lúc chờ bên ngoài để vào với 1 hàng dài như thế, tôi nghe có người nói như thế này "60 năm NĐT vẫn ăn khách như thường". Tuy nhiên những người nói với nhau đó là 4 cụ mà cụ nào cũng trên 80 cả. Nói về NĐT thì chúng tôi muốn nhắc lại 1 câu nói của cố NS Phạm Duy . Có lẽ cách nói của PDuy bỗ bã, bình dân nhưng tả đúng nhất về NĐT và Thái Thanh. Năm 1985, lúc PDuy mới chân ướt chân ráo từ bên trại qua Mỹ, tại nhà cố GS Nguyễn Ngọc Bích ở Virginia. Đêm đó có PDuy, Kiều Chinh, cố nghệ sĩ Thanh Hùng, và một số anh em sinh hoạt. Đêm đó tự nhiên PDuy hát loạt bài "Bầy chim bỏ xứ". Đột nhiên PDuy ôm đàn trông buồn lắm và ông bảo nhớ những nghệ sĩ bạn mình còn đang ở VN, ông thêm "Giờ phút này mà nghe Thái Thanh hát Tình Ca, nghe giọng thều thào của NĐT trong chương trình nhạc chủ đề thì chỉ có chết bỏ mẹ". Nói thêm về NĐT. Hôm vĩnh biệt Nhật Ngân, tôi đến đón đưa ông đi đám ma. Đám tang đông đảo mọi người đang sụt sùi đưa tiễn NNgân, bỗng NĐT buông 1 câu "Đi đưa 1 thằng chết, gặp toàn 1 lũ sắp chết cả". Hai anh em bắt đầu đi phía sau quan tài của Nhật Ngân, đi qua mộ nhà báo Đỗ Ngọc Yến, ông ngồi bệt xuống mộ và bảo "Ta thấy ta gần với cái xa". Một hôm cũng đi đám ma nữa, đó là nhà báo Lý Đại Nguyên, lúc đi ngang một khu nghĩa địa của người Mỹ bản xứ khi họ chôn các ngôi mộ chìm dưới mặt đất, chỉ có thấy cỏ thôi. Ông bảo "Dân tộc mình hay lắm cậu ơi, người Mỹ người ta chết xong người ta lẳng lặng luôn, còn người mình, cậu xem mồ mả kìa, đã chết rồi mà cứ chồi lên, sợ người ta quên mình". Khi nói về 1 người bạn và dĩ nhiên thân mến lắm ông mới nhận xét thế này "Cậu có thấy không, mặt nó lúc nào cũng như đồng xu mới". Tôi cho rằng tả 1 người lúc nào cũng như đồng xu mới chỉ có NĐT chứ không thể hơn được. NĐT cắt nghĩa thêm rằng "Đồng xu mới, nghĩa là nó trắng bệch chứ chả có cái gì cả".

Gần 11 giờ khuya, chương trình mới kết thúc với sự thành công không ngờ. Tôi nghe những người ra về khen đêm nhạc quá hay nhưng tôi nghe được một điều họ bảo với nhau rằng, sở dĩ đêm nhạc đông đảo người đến xem vì họ quí trọng và thương mến ông mà đến.



Nhận định của Trịnh Thanh Thủy
Orange County
4/2019

Download (Video dài 3 giờ 45 phút)
https://tinyurl.com/ChuongTrinhNhacNguyenDinhToan

User avatar
macco
Posts: 3544
Joined: Mon Jan 17, 2005 8:04 am

Post by macco »

'John Wick 3' - cuộc chạy trốn của gã sát thủ Phim kéo dài hơn hai giờ mang đến nhiều trận chiến khốc liệt khi John Wick bị thế giới ngầm săn đuổi.

John Wick 3 mào đầu ngay sau diễn biến phần hai - khi John Wick giết người trong khách sạn Continental ở New York (Mỹ), do đó vi phạm luật lệ của thế giới ngầm. Anh bị khai trừ khỏi hệ thống và bị truy nã với giá 14 triệu USD. John vừa chạy trốn, vừa nhờ đến sự giúp đỡ của những người có ân tình để xoay chuyển tình thế.

Trên hành trình, John Wick liên tiếp đối đầu nhiều nhóm sát thủ đến từ nhiều quốc gia. Lối xây dựng này giúp phim có cảnh chiến đấu đa dạng. Ê-kíp xen kẽ nhiều kiểu đánh từ cận chiến, dao găm kiểu Ả Rập, kiếm, hành động thoắt ẩn thoắt hiện kiểu ninja đến đấu súng. Tại mỗi địa điểm, anh sát cánh cùng những trợ thủ như Sofia (Halle Berry đóng) hay Charon (Lance Reddick đóng). Các nhà làm phim luân chuyển góc nhìn giữa John Wick và các trợ thủ trong trận chiến, tạo vẻ uyển chuyển và bớt đơn điệu.

Vai chính John Wick vẫn duy trì lối hành động thực chiến. John thường ra đòn thẳng vào tử huyệt, không ngại nã đạn đoạt mạng đối thủ. Những vật dụng trong tầm với của anh đều có thể được dùng như vũ khí, từ cuốn sách đến mảnh gương. Lối xử lý linh hoạt của John ở nhiều tình huống dễ khiến khán giả bất ngờ.

Điểm mới trong phần ba là các cảnh hành động khi nhân vật di chuyển trên mô tô và ngựa, thay vì chỉ trên xe hơi như trước. Màn hành động trên lưng ngựa của John Wick ở đường phố New York gây ấn tượng nhờ lối ra đòn và dàn dựng. Còn cảnh chiến đấu bằng kiếm trên mô tô gợi nhớ đến The Villainess - phim hành động gây tiếng vang của Hàn Quốc.

Cách dàn dựng bối cảnh chiến đấu cũng là điểm nhấn ở phim mới. Trong đó, việc kết hợp ánh sáng và âm nhạc vào trận chiến đẫm máu ở khách sạn gây ấn tượng. Ánh đèn màu mờ ảo qua màn khói mù, tác phẩm nhạc giao hưởng The Four Seasons của Vivaldi phát ra từ chiếc đĩa vinyl, kết hợp âm thanh dữ dội của súng đạn tạo nên chất riêng cho tác phẩm. Không gian nhiều ánh sáng và các tấm gương phản chiếu cũng được dùng ở một trường đoạn quan trọng.
Image
Trong phim, những chú chó sát thủ, phục vụ cho nhân vật Sofia (phải) có một trường đoạn ấn tượng. Ảnh: Lionsgate.
Ngoài yếu tố hành động, cách xây dựng thế giới ngầm cũng là điểm thu hút của tác phẩm. Hoạt động của các thế lực trong phim có một số điểm tương đồng với thế giới truyện võ hiệp phương Đông - hành xử dựa trên ân nghĩa và các quy tắc ràng buộc nhau. Ở phần mới, nguồn gốc và quy mô của tổ chức tối cao được hé lộ, làm dày thêm câu chuyện và dọn đường cho phần sau. Ngoài ra, phim cũng hé lộ một phần về xuất thân của John Wick.

Giữa các màn hành động, yếu tố gây cười giúp John Wick 3 bớt căng thẳng. Sự hài hước đến từ những câu thoại và biểu cảm dửng dưng (deadpan) của các nhân vật - đối nghịch hoàn cảnh nguy hiểm mà họ đang gặp phải. Tiếng cười đôi khi xuất phát từ những nhân vật vốn điềm tĩnh như Charon, hay có vẻ ngoài "máu lạnh" như sát thủ Zero (Mark Dacascos đóng). Phần thoại của phim súc tích và phản ánh được cá tính nhân vật.

Ở tuổi 54, Keanu Reeves tiếp tục duy trì phong độ hành động. Để vào vai sát thủ, Reeves luyện tập khoảng ba tháng trước khi bấm máy. Trên Page Six, John nói ngoài việc tập cùng các cựu quân nhân và võ sư, anh còn mang súng rỗng về nhà, thực hiện các bài di chuyển chiến thuật, nạp đạn và ẩn nấp. Trong video hậu trường, tài tử nói tự đóng 98% đoạn chiến đấu trong phim - trong đó có cảnh nguy hiểm khi phải bám cổ ngựa trong lúc nó đang chạy.
Image
Hậu trường cảnh Keanu Reeves cưỡi ngựa diễn hành động. Ảnh: Lionsgate.
Trên Entertainment Weekly, nữ diễn viên Halle Berry nói đã dành hơn sáu tháng để tập đấu súng, cùng các môn jiu-jitsu, aikido, có lúc còn bị gãy xương sườn. Trên màn ảnh, các pha đánh đấm của bộ đôi thuyết phục. Ngoài ra, tác phẩm có sự góp mặt của sao võ thuật Indonesia Yayan Ruhian - nổi tiếng với phim The Raid. Trận đánh của anh và Keanu Reeves được ưu ái sắp đặt thời lượng dài.

Tuy nhiên, kịch bản John Wick 3 vẫn còn điểm trừ. Một vài nhân vật có địa vị cao, xuất hiện có vẻ nguy hiểm nhưng suy nghĩ đơn giản. Ở vài tình huống, trong khi John vẫn tập trung cao độ, đối thủ lại chủ quan hay chần chừ quá mức, để nhân vật chính có cơ hội phản công. Điều này khiến diễn biến một số cảnh hành động chưa thực tế, hoặc lê thê thay vì hai bên có thể giải quyết nhanh hơn.

John Wick 3 được 92% giới phê bình đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Ở Việt Nam, phim chiếu từ ngày 15/5 với nhãn C18 (không dành cho khán giả dưới 18 tuổi).

User avatar
bichphuong
Posts: 574
Joined: Mon Apr 25, 2016 12:10 am
Been thanked: 1 time

Post by bichphuong »

Rihanna vượt Madonna, trở thành nữ ca sĩ giàu nhất thế giới
Quốc Minh11:02 05/06/2019

Image
Theo Forbes, giọng ca "Diamonds" đã vượt qua Madonna và Celine Dion để trở thành nữ ca sĩ giàu nhất thế giới, với khối tài sản 600 triệu USD.
Theo thống kê mới nhất của Forbes, Rihanna đang sở hữu khối tài sản lên tới 600 triệu USD (hơn 14.000 tỷ đồng), trở thành nữ ca sĩ giàu có nhất thế giới hiện tại. Cô vượt qua các tên tuổi đình đám là Madonna (570 triệu USD), Celine Dion (450 triệu USD) và Beyonce (400 triệu USD).

Những năm gần đây, thu nhập của Rihanna chủ yếu đến từ việc kinh doanh. Cô tập trung xây dựng đế chế mỹ phẩm mà không ra bất kỳ ca khúc mới nào mặc những lời phàn nàn từ người hâm mộ.

Rihanna vuot Madonna, tro thanh nu ca si giau nhat the gioi hinh anh 1
Rihanna đã vượt qua Madonna và Celine Dion để trở thành nữ ca sĩ giàu có nhất thế giới.
Ngôi sao nhạc R&B nói trên tạp chí The New York Times Style: "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình kiếm được nhiều tiền đến vậy. Dù con số này có 'khủng' đến mức nào cũng không ngăn cản tôi làm việc. Tiền không phải là động lực thúc đẩy tôi cố gắng".

Bên cạnh đó, Rihanna chia sẻ cô dùng tiền để lo cho gia đình, cũng như tạo việc làm cho nhiều ở các xí nghiệp mỹ phẩm - nơi cô làm chủ. Giọng ca Umbrella khẳng định: "Tôi không dành tiền cho bản thân mình".

Tháng 9/2017, Rihanna hợp tác với tập đoàn LVMH ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty. Chỉ trong vài tuần đầu tiên, nữ ca sĩ da màu đã bỏ túi hơn 100 triệu USD. Doanh số tiếp tục tăng vọt, được ước tính khoảng 570 triệu USD năm ngoái. Bên cạnh đó, cô thu về không ít tiền từ hãng nội y của chính mình.
Image
Rihanna ngày càng thành công trên con đường kinh doanh mỹ phẩm và làm đẹp.
Hồi tháng 5, tờ WWD đưa tin Rihanna đang tiếp tục thỏa thuận với LVMH để tạo nên thương hiệu thời trang mới thuộc sở hữu của cô. Cô cũng sẽ trở thành nhà thiết kế nữ da màu đầu tiên của tập đoàn đình đám này. Dự kiến, quần áo, giày dép, phụ kiện và trang sức cao cấp là những mặt hàng chủ yếu mà Rihanna sẽ ra mắt.

Ca sĩ Rihanna sinh năm 1988, nổi tiếng với thể loại nhạc R&B. Ngôi sao gốc Barbados giữ vững phong độ suốt nhiều năm qua. Cô cũng được đánh giá là thông minh và có óc sáng tạo. Độ ảnh hưởng của Rihanna ngày càng rộng rãi. Số lượng người theo dõi cô trên Instagram cũng tăng nhanh, hiện gần 72 triệu lượt.

User avatar
nangchieu
Posts: 2061
Joined: Sun Apr 19, 2009 6:38 pm

Post by nangchieu »

Song Hye Kyo - 'ngọc nữ' giàu có, đa tình

Sau khi Song Hye Kyo - Song Joong Ki thông báo ly hôn hôm 27/6, nhiều người đồn đoán lý do đổ vỡ từ phía nữ diễn viên.
Luật sư của nam diễn viên nói: "Ly hôn là lỗi của Song Hye Kyo". Theo Sohu, trong ấn tượng của không ít khán giả Hàn Quốc, Hye Kyo là diễn viên đa tình.
Người đẹp thường hẹn hò bạn diễn và vướng tin đồn tình ái với nhiều sao nam.

Image
Song Hye Kyo và Lee Byung Hun. Ảnh: Newsen.

Năm 2003, Song Hye Kyo đóng chung Lee Byung Hun trong All In. Người đẹp 22 tuổi rung động trước vẻ nam tính, mạnh mẽ của bạn diễn.
Hai người hẹn hò khoảng một năm. Trên Newsen, một người bạn của Hye Kyo nói nữ diễn viên đau khổ thời gian dài, mất ăn mất ngủ vì mối tình đầu.

Năm 2008, Song Hye Kyo và Hyun Bin cùng đóng The world they live in, sau đó trở thành tình nhân ngoài đời. Mối quan hệ chấm dứt đầu năm 2011.
Ngoài những mối tình công khai, Song Hye Kyo vướng tin đồn tình ái với hầu hết tài tử đóng cặp, trong đó có Kang Dong Won, Bi Rain, Jo In Sung.


Khi đóng vợ Lương Triều Vỹ trong Nhất đại tông sư, Song Hye Kyo cho biết rung động vì ánh mắt của tài tử Hong Kong.
"Nhiều người biết Lương Triều Vỹ có ánh mắt chết người. Lúc diễn riêng với anh ấy, tôi cảm nhận được sức mạnh từ ánh mắt ấy", Hye Kyo từng nói trên QQ.

Nữ diễn viên ly hôn sau chưa đầy hai năm chung sống khiến nhiều khán giả liên tưởng tới chuyện tình của cha mẹ cô. Ông bà kết hôn khi 19 tuổi.
Sinh Hye Kyo chưa được bao lâu, họ ly dị. Một mình mẹ Song Hye Kyo đưa con gái từ Daegu tới Seoul mưu sinh.
Cuộc sống của cô thiếu bóng dáng người cha. Hai mẹ con thường xuyên chuyển nhà. Hoàn cảnh sống dạy Song Hye Kyo tự lập từ bé.
"Bây giờ nghĩ lại, hồi nhỏ tôi quả là một cô bé đầy trách nhiệm", Hye Kyo từng nói trên Elle.

Image
Diễn viên Song Hye Kyo. Ảnh: Newsen.
Theo Et, nhiều người chỉ nhìn sắc đẹp, thành công của Hye Kyo mà quên mất sự nỗ lực, khó khăn của cô. Năng khiếu diễn xuất của Song Hye Kyo bộc lộ từ khi học cấp hai, qua việc kể chuyện cho bạn bè. Lên cấp ba, cô tham gia một cuộc thi người mẫu và thắng giải, từ đó vào làng giải trí.

Khi đóng Nàng Hwang Jin Yi, diễn viên dành hai năm đọc tư liệu về nhân vật, luyện đàn, múa, thư pháp, lễ nghi cổ đại. Khi đóng Trái tim mùa thu, cô chìm đắm trong sự đau khổ của nhân vật, mất thời gian dài mới thoát khỏi sự u ám. Khi đóng Nhất đại tông sư, chỉ sáu phút trên phim nhưng cô mất bốn năm chuẩn bị. Hye Kyo còn học thêm Vịnh Xuân Quyền, từng phù nề chân vì tập luyện. Nữ diễn viên luôn khao khát được giãi bày, có người vững chắc để nương tựa. "Mỗi khi vất vả, tôi mong có người đàn ông cho mình bờ vai để dựa. Khi áp lực, có người lắng nghe câu chuyện của tôi, an ủi tôi", Hye Kyo từng nói trên Mydaily.

Cô chia sẻ làm một diễn viên nữ không phải điều dễ dàng. "Nếu có hiểu lầm, bạn không thể đi giải thích từng việc một. Mà có giải thích cũng chưa hẳn đã được tin tưởng hoàn toàn. Vì thế chỉ còn cách âm thầm chịu đựng", người đẹp nói. Song Hye Kyo nói cô dễ bị tổn thương nhưng hầu như không để người khác nhận ra điều đó.

Nỗ lực của Song Hye Kyo được đền đáp bằng danh tiếng, tiền bạc. Theo Soompi, cô thuộc nhóm sao nữ Hàn Quốc được trả cát-xê cao nhất. "Ngọc nữ" là gương mặt đại diện của hàng loạt thương hiệu trong và ngoài Hàn Quốc như Chaumet, Laneige, Olay, Innisfree, Esprit, Levi's, Clride, Litmus, Roem...

Trong danh sách sao Hàn là đại gia bất động sản mà đài tvN công bố năm 2017, Song Hye Kyo xếp thứ hai. Năm 2014, cô mua lại căn nhà hai tầng trị giá 8,5 tỷ won (khoảng 170 tỷ đồng) từ vợ chồng tài tử Cha In Pyo. Người đẹp mua cho mẹ căn hộ tại Gangnam có giá 9 tỷ won. Nữ diễn viên còn sở hữu căn nhà tại New York (Mỹ) trị giá 2,8 triệu USD.

Theo Businesstimes, Song Hye Kyo và Song Joong Ki có khối tài sản chung trị giá 50 tỷ won (43 triệu USD). Luật sư của Song Joong Ki cho biết đôi bên đạt được thỏa thuận ly hôn và chỉ chưa thống nhất ở một số chi tiết. Song cả hai sẽ không kiện tụng về vấn đề tài sản.

Như Anh (tổng hợp)

Post Reply