Cô Tôn Nữ Trung Thu

Tin tức về Thầy Cô năm xưa và nay!!!

Moderator: CNN

Post Reply
nvd
Posts: 28
Joined: Thu Dec 02, 2004 10:29 pm

Cô Tôn Nữ Trung Thu

Post by nvd »

Nào ai học được chữ ngờ

(Mãi mãi vẫn là Cô của mình !)

Khoảng 10 năm về trước, tôi được cái hân hạnh dạy cho một chương trình rèn luyện về Ðiện Tử (BÁC ÁI ELECTRONICS TECHNICIAN PROGRAM), 6 tháng thì ra truờng. Mỗi 2 tháng thì có lớp mới (1981 - 1995), lớp cho cả người lớn nữa.

Số là, tôi không nhớ rõ năm nào, có 1 học sinh lên học khóa Analog Electronics do tôi giảng dạy. Lớp thì có khoảng 30 người, có một học sinh rất siêng năng, người có vẻ sáng sủa, thông minh, làm đâu trúng đó, có nhiều bài được 100%.....

Nhân một hôm, trong giờ nghỉ giữa lớp, cô học trò nầy mới hỏi thăm tôi hồi xưa ở VN ở thành phố nào và học ở trường nào. Tôi nói là: "Tôi học 7 năm trời ở HNC, còn "Chị" thì học trường nào ???". Thế rồi cô ta mỉm cười, không nói là học trường nào, mà lại nói là "Cô đã dạy ở Hồ-Ngọc-Cẩn bao nhiêu năm trời rồi !!!! Mới vừa vượt biên qua Mỹ, và xin đi học về Ðiện-Tử để đi làm phụ chồng con..."

Các anh chị có biết đó là ai không? Cô giáo HNC của mình thuở nào: Cô Tôn Nữ Trung Thu (dạy Anh Văn 68-69)!!! Thật là một bất ngờ, một ngạc nhiên, nhưng lại vui vì đã gặp lại cô sau bao năm xa cách.

Từ đó trở đi, tôi vẫn gọi cô là "Cô", chớ không còn là "Chị" nữa. Bấy giờ, Cô đã quen gọi tôi là "Thầy”, thành ra cô lại không đổi gọi lại tôi là "Em", hoặc có thể là cô không muốn ai trong lớp biết. Thành ra trong lớp tôi vẫn gọi chung tất cả học trò là "anh chị", nhưng nói chuyện riêng với cô Trung Thu thì tôi vẫn gọi là "Cô", nếu không thì ngượng miệng làm sao ấy!! Cô thì xưng "Cô" với mình, mà lại gọi mình là "Thầy" tại vì cô cũng quen miệng luôn.

"Cô Trung-Thu mà có đang đọc những dòng chữ này thì em xin phép cô đừng giận em vì trong lòng em vẫn luôn coi cô là Cô của em. Mặc dầu, em đã lỡ làm "Thầy" của cô một thời gian. Lỗi của em đã không nhận ra cô lúc ban đầu !!! " Em kể chuyện này để các các bạn HNC biết chuyện vui buồn ở xứ Mẽo này, chứ em không có ý gì khác đâu nha cô. Mong Cô hiểu cho em !!!

Thế rồi, cô Trung Thu học xong ra trường, lãnh bằng Electronics Technician, và tôi lại để mất liên lạc với cô. Tôi vẫn tin là cô còn ở San Jose đâu đây, nhưng vẫn chưa ai liên lạc được với cô cả. Nếu các bạn nào biết tin tức của cô, xin cho mọi người hay. Có người lại có tin là cô đã dọn xuống Orange County nhưng không chắc chắn lắm.

Các anh chị có thấy đó có là một sự tình cờ ngẫu nhiên trong cuộc sống nhiều đổi thay này hay không? Thầy thành Trò, Trò thành Thầy, rồi xưng hô lạng quạng hết theo kiểu VN mình.!!! Tôi chỉ nghĩ đây là một kỷ niệm nho nhỏ của cuộc sống bon chen ở xứ ngoài, nhưng mà cũng là một kỷ niệm khó quên của đời tôi, mà tôi xin phép được ghi lại ở diễn đàn này, và mong là sẽ có dịp gặp lại Cô.

B.T.Ð. (63-70)

buitoan
Posts: 40
Joined: Sun Nov 28, 2004 9:09 am

Post by buitoan »

Anh nvd: Các bài viết dài nên để 1 bản trong trang chính portal

Anh bấm vô con ó (huy hiệu HNC) hay http://www.diendantrunghochnc.com/phpBB2/, Anh sẽ thấy bài trên nằm trong portal.
Cách đăng không khác gì như Anh đã viết trong diễn đàn, nhưng chỉ thay đổi 1 menu là xong. Anh xem hướng dẫn tại đây: viewtopic.php?t=9

dongbui
Posts: 443
Joined: Tue Nov 30, 2004 5:43 pm
Contact:

Cô TNTT

Post by dongbui »

Hello anh Danh và anh Toàn ,
Cám ơn anh đã đưa bài viết của tôi lên diễn đàn HNC này ! Đó cũng là 1 bài viết đầu tiên trong đời của tôi , một bài viết khi tôi mới vừa chập chửng vô d/đ HNC-LVD hồi 4 năm về trước :D :D :D Bốn năm sau cũng chẳng tiến bộ được bao nhiêu !!! Nhưng tôi nghĩ là mình vui với nhau, sống thực với nhau , và viết thực cho nhau.... mới là quý phải không các anh và các bạn .

Một lần nửa Cám ơn các anh đã có công lớn trong công trình tạo dựng lại d/đ HNC này cho tất cả mọi người cùng hướng về 1 mục đích chung trong tình Thầy Trò, tình Đồng Môn, tình thân hữu.... cao quý này.
Bùi Đồng (HNC 63-70)
Morgan Hill. CA. USA
OTGH

Post Reply