CHUYỆN QUÝ ÔNG

Tâm tư trắc ẩn, thắc mắc xa gần, cần giúp ý kiến, so sánh kinh nghiệm gia đình, đại gia đình, tình yêu và bè bạn, chọn đường đi nước bước,...

Moderator: linhgia

User avatar
linhgia
Posts: 1308
Joined: Fri Dec 03, 2004 9:30 am

Post by linhgia »

Thượng Mã Phong và Cao Máu
Bác sĩ Nguyễn Xuân Quang



Thượng mã phong là gì? Thượng mã phong có nghĩa là “ bị phong trên lưng ngựa”. Theo dân gian Việt Nam thì có hai loại phong. Thứ nhất là bệnh gì xẩy ra bất thình lình, làm chết người bất thình lình (bất đắc kỳ tử) thì bảo là trúng gió. Ví dụ lên cơn đứng tim (heart attack), đứt gân máu não lăn đùng ra chết thì cho là bị trúng gió, bị tê liệt thần kinh mặt (Bell’s palsy) làm méo miệng cho là do trúng gió… Muốn rủa ai cho chết tươi thì bảo họ bị trúng gió, là « phải gió » (thằng phải gió, đồ phải gió mắc toi)…Loại thứ hai là các thứ bệnh « oái oăm » khó trị thì gọi là phong như phong cùi, phong tình, phong giật, phong ngứa, phong đòn gánh…

Thượng mã phong thuộc loại phong thứ nhất. Thượng mã phong tạm dịch sang Anh ngữ là “Sudden death on the saddle back”. Nói cho dễ hiểu là chết bất đắc kỳ tử trong khi làm tình. Nếu tôi nhớ không lầm thì trước đây có một trường hợp nổi tiếng một dạo ở Việt Nam là có một vị tướng bị “trúng gió” kiểu này, không phải ở sa trường (da ngựa bọc thây) mà ở một quân trường. Đông y có thể giải thích theo quan niệm là bị “phong” của y lý phương Đông. Có người bảo cách chữa trị cấp thời theo phong cách Đông Y hay nhất là người nữ nhổ ngay mấy sợi lông gần hậu môn của người “bị trúng gió ngã ngựa” thì có thể cứu được. Tây Y dĩ nhiên giải thích và chữa trị theo một cách khác. Trong khi làm tình, nhịp tim và áp huyết tăng cao. Huyết áp có trường hợp quá nhậy cảm có thể nhẩy vọt lên tới 50%. Một thí nghiệm làm ở Middlesex, England cho thấy áp huyết tăng cao 48% ở phái nam và 57% ở phái nữ khi làm tình (điểm này cho thấy phái nữ có nhiều người hào hứng hơn phái nam). Sự gia tăng áp huyết này khiến cho một số phụ nữ bị xây xẩm, ngất xỉu trong khi làm tình, gây ra nhức đầu khủng khiếp ở một số phái nam và gây ra tai biến mạch máu não hay đứt gân máu não (stroke) ở cả hai phái. Vì thế bị đứng tim (heart attack) gây ra chứng thượng mã phong không phải là hiếm thấy trong lúc đạt tới đỉnh cao nhất của kích thích.

Những người bị cao máu không ổn định hay dễ chao đảo lên xuống dễ dàng hay cao máu ác tính dĩ nhiên có nguy cơ cao hơn người có áp huyết bình thường.

Ngoài ra cũng nên biết là những cuộc phiêu lưu tình ái cũng có thể phải trả một giá của chúng: chết bất đắc kỳ tử do thượng mã phong thấy xẩy ra nhiều trong các cuộc ngoại tình (những cuộc phiêu lưu tình ái dĩ nhiên làm… lên máu). Chắc chắn ông tướng nọ cũng đã chết trên một mình ngựa…hoang. Hiển nhiên một con ngựa hoang nữ mà “ngựa” quá thì có nguy cơ cao bị thượng mã phong nhiều hơn. Còn những tay “phải gió” thích quất ngựa truy phong hay thích chuyện gió trăng dĩ nhiên chơi dao có ngày bị đứt tay, gặp lúc trái gió trở trời cũng có nguy cơ cao bị trúng thượng mã phong (phải gió mà gặp trái gió thì bị trúng gió quay mòng mòng như trong cơn gió lốc bị chóng mặt lăn quay ra ngay).

Phải hiểu bệnh mới khắc phục được bệnh dễ dàng.


Bác sĩ Nguyễn Xuân Quang



==============================================

Thượng Mã Phong (Sudden Coital Death)
BS Võ Tấn Phát



Thiết nghĩ trước hết cần nhắc sơ qua về sinh lý học của sự giao hợp để từ đó có thể có sự suy đoán hợp lý về vấn đề thượng mã phong (TMP).

Trong hoạt động làm tình có sự phối hợp của hai hệ thần kinh trực và đối giao cảm xảy ra.

Nhìn chung, chu kỳ của phản ứng tình dục nơi con người gồm có các giai đoạn sau:

1/ giai đoạn ham muốn tình dục (libido/ sexual drive):

- do can thiệp của hypothalamus và limbic system từ thần kinh trung ương.

- chịu ảnh hưởng bởi androgen ở hai phái. Mực testosterone trong máu thấp có thể làm phương hại tới sự ham muốn này. Chích testosterone không cải thiện được khả năng làm tình.

2/ giai đoạn kích thích (sexual arousal):

- kéo dài trung bình khoảng 10 phút cho hai phái (theo các khoa học gia tại McGill University Health Center,Montreal,Canada).

- kích thích có thề là phản xạ (reflexogenic) bởi sờ mó bộ phận sinh dục theo đường thần kinh đối giao cảm có trung tâm S2-S4 ở vùng thiêng tủy sống (sacral center), và làm dãn nở mạch máu bộ phận sinh dục.

- kích thích có thể từ tâm linh (psychogenic/ imaginative) do suy nghĩ, tưởng tượng, và nghe thấy (audio-visual stimuli) như xem phim tình dục có âm thanh. Nó đi xuống trung tâm trực giao cảm của tủy sống thân -lưng (thoraco-lumbar), đến các tiếp nhận đối giao cảm beta ( beta adrenoreceptors ) gây dãn nở mạch máu bộ phận sinh dục.

- đại để ở phái nam dương vật cương lớn và dài ra; phái nữ có mồng đốc (clitoris) trương phình, xung huyết các môi nhỏ (engorgement of labia minor), và âm đạo trương phình cùng bôi trơn ướt (vaginal ballooning and lubrication).

- nhịp tim, nhịp thở, và áp huyết tăng.

- các bắp thịt toàn thân cảm thấy căng (generalized muscle tension).

3/ giai đoạn kích thích cực điểm (plateau):

- kéo dài khoảng vài giây tới vài phút trước khi đạt đến tình trạng cực khoái.

- đặc trưng bởi sự cương to tối đa của bộ phận sinh dục.

- nhịp tim, nhịp thở, và áp huyết tăng cao thêm.

- bắp thịt căng thêm lên.

4/ giai đoạn cực khoái (orgasm/ release):

- cảm nhận qua vỏ não.

- kiểm soát bởi trung tâm trực giao cảm.

- ở phái nam có sự chảy tinh dịch vô niệu đạo (emission) kế tiếp theo là sự bắn

tinh vọt ra ngoài đường thoát tiểu (ejaculation) đi kèm với cảm giác khoái lạc

tột đỉnh.

- ở phái nữ không có sự bắn tinh , và cảm giác cực khoái xảy ra cùng lúc với

những co thắt nhịp nhàng của bắp thịt của phần âm đạo gần phía ngoài (outer vagina) mà đương sự có thể không cảm nhận hoặc hay biết được.

- trong giai đoạn kích thích cực điểm và giai đoạn cực khoái, phái nam và nữ có thể phát ra tiếng nói (vocalization) như kêu la ( oh my God), rên thành tiếng, hay chửi thề văng tục.

- nhịp tim, nhịp thở, và áp huyết tăng cao tối đa; phái nữ có áp huyết và nhịp tim tăng cao hơn ở phái nam.

5/ giai đoạn xả nghỉ và không thể kích thích để có được thêm một cơn cực khoái kể liền nữa (refractory period/ resolution):

- bộ phận sinh dục mềm và nhỏ lại.

- ở giới trẻ phái nam, dương vật có thể cương cứng trở lại ngay sau khi xuất tinh, nhưng phải đợi 1 thời gian tối thiểu mới có thể đạt đến cơn cực khoái lần nữa.

- kiểm soát bởi luồng trực giao cảm phát ra (sympathetic outflow) từ trong giai đoạn cực khoái.

- thay đổi tùy theo cá nhân. Đàn ông trên 55 tuổi phải mất từ 8 tới 12 giờ mới có thể có được cơn cực khoái lần thứ hai kế sau lần thứ nhứt ; và ở tuổi trẻ phái nam chỉ chờ từ vài phút đến vài giờ.

- đặc biệt ở giới phụ nữ, có một số ít có thể có được nhiều cơn cực khoái liên tiếp (multiple orgasms) đến từ giai đoạn kích thích cực điểm (plateau) mà không kinh qua giai đoạn xả nghỉ như nam phái.

- các bắp thịt nghỉ xả dãn, nhịp thở, nhịp tim, áp huyết trở lại mức bình thường.

Tóm tắt về thay đổi thay đòi áp huyết và nhịp tim khi làm tình:

a/ ở người trẻ:

- nhịp tim tối đa là 115-180 mỗi phút.

- áp huyết thu tâm tối đa bằng hay nhỏ hơn 190 mmHg.

b/ ở người già:

- nhịp tim tối đa là 80-185 mỗi phút.

- áp huyết thu tâm tối đa bằng hay nhỏ hơn 150 mmHg.

Theo Drory và đồng nghiệp , họ thấy rằng ở người không có bịnh thiếu máu cơ tim (ischemic heart disease) thì nhịp tim cao nhứt trong giao hợp là 117 +- 21 một phút. Như vậy nó vẫn thấp hơn nhịp tim trong lúc tập thể dục là 150 +- 13 mỗi phút.

Cái giá năng lượng phải trả cho sự giao hợp:

- định nghĩa của 1 MET (metabolic equivalent): là số năng lượng phải tiêu xài của một người ngồi nghỉ yên và không làm gì cả.

1 MET = 3.5 ml oxygen/ kg/ mỗi phút.

Nhìn chung, hoạt động làm tình bình thường không kiểu cách cần một số năng lượng mà trái tim phải làm việc để cùng cấp là khoảng 3 tới 5 METS. Đây là số năng lượng đòi hỏi từ 1 công việc tương đối nhẹ giống như khi cào lá rụng (raking leaves) trong làm vườn, hay lúc lau chùi cửa sổ nhà. Năng lượng cần cho giao hợp có thể tăng cao thêm 3 METS nữa (tổng công là 8 METS) nếu như nó xảy ra với người tình mới là hay bồ nhí, và trong môi trường khác lạ kích thích.

khả năng của tim làm việc để cung cấp tối đa năng lượng (aerobic capacity; METS) thay đổi theo các nhóm như sau:

a/ người lớn khỏe mạnh (healthy adults): 10-12 METS.

b/ người bịnh tìm loại I và II ( theo phân loại của hội tim NY ) : 6-8 METS.

c/ lực sĩ có sức chịu đựng bền (endurance athlete): 15-20 METS.

Thượng Mã Phong (TMP, sudden coital death) đối với người Việt Nam được nghe nói và hiểu như là người đàn ông lúc đang làm tình bị chết đột ngột với tư thế vẫn nằm trên bụng người đàn bà. Ueno M tìm thấy hơn 1% của các cái chết bất ngờ (sudden death) tại Nhật Bản là do làm tình gây ra.

Theo tây y , định nghĩa đột tử (sudden death) là cái chết bất ngờ xảy ra trong khoảng 1 giờ đồng hồ sau khi triệu chứng đầu tiên xuất hiện. Gần 90% các cái chết tự nhiên đột ngột (sudden natural death) có nguyên nhân đến từ tim và 80% chúng là do bịnh động mạch vành (coronary artery disease).

Như trên đã nói, hoạt động giao hợp là một công việc tương đối nhẹ đòi hỏi một số năng lượng tương đối thấp, và hầu hết cơ thể những người lớn tuổi khỏe mạnh (healthy, fit) đều dư khả năng

để cung cấp số năng lượng này. Quan sát cũng cho thấy rằng nhịp tim đập trong lúc làm tình thì tặng tương đương bằng với nhịp tim đập khi leo 2 cầu thang (flights of stairs). Phản ứng huyết lưu (hemodynamic response) trong lúc giao hợp gồm có sự tăng cao áp huyết và nhịp tim trong mức sinh lý. Sự tăng cao này trở nên bất bình thường và nguy hiểm cho tính mạng nếu như cơ thể có thêm bịnh về tim mạch ( như động mạch vành hay cao huyết áp ) đã phát hiện từ trước rồi hoặc chưa hề phát hiện.

Trong chứng cao huyết áp với tổn hại tim (target damage) có trước, người bị TMP đột tử có thể do cơn khủng hoảng áp huyết cao (hypertensive crisis) xảy ra đang lúc giao hợp và dẫn tới rồi

loạn nhịp chết người (lethal dysrythmias). Nó cũng có thể làm xuất huyết vùng chân não thấp (low brain stem ) gây tổn thương trung tâm thở và điều chỉnh tim mạch,hoặc làm tách dọc lớp giữa của vách động mạch (aortic dissection) dẫn đến cái chết bất ngờ đột ngột. Người có bịnh động mạch vành tim chết vì TMP bởi vì tim không chịu đựng nổi "stress" do tăng huyết áp và mạch khi làm tình, từ đó dẫn đến rối loạn nhịp chết người.

Dĩ nhiên các điều trình bày vừa qua chỉ là kịch bản giả thiết suy diễn tử sinh lý và binh lý tim mạch. Chỉ có sự khám bịnh tại hiện trường và khám nghiệm tử thi thì mới biết được chính xác nguyên nhân của TMP.

Cũng có giai thoai nói về trường hợp TMP được cứu sống lại được là do người bạn gái trong cuộc biết hành động nhanh chóng như sau:

a/ vẫn để nguời bạn trai nằm yên trên bụng mình và tránh không xê dịch di chuyển;

b/ lấy cây trâm cài tóc (nếu có sẵn) đâm mạnh phần nhọn vào chỗ vùng xương cùng của người nam;

c/ hoặc lấy tay giựt mạnh các sợi lông quanh hậu môn.

Nếu TMP mà được cứu sống như nói trên, thì đây chắc hẳn là trường hợp ngất xỉu (syncope) mà nguyên nhân ở người lớn tuổi là thường do nhịp tim đập nhanh hay chậm (thường là do đập chậm ). Hành động đâm kim trâm cài tóc hay giật long quanh hậu môn có thể giải thích là nó tạo ra loại đau nhanh (fast pain) và kích thích "hệ thống mạng kích thích đi lên" (ascending reticular activating system) của "mạng lưới mạng" (reticular formation), và làm thức tỉnh người bị xỉu.

Ngoài ra cái đau này cũng kích thích hệ thần kinh giao cảm nữa.

Có một điều khó hiểu là tại sao TMP không nghe nói xảy ra ở phụ nữ trong khi mạch và áp huyết của họ tăng lên cao nhiều hơn ở phái nam khi làm tình.

Vài hướng dẫn về an toàn giao hợp cho người lớn tuổi:

a/ tránh ăn uống 1 giờ trước khi nhập cuộc.

b/ nếu đã ăn uống rồi, phải chờ 2 tới 3 giờ sau đó.

c/ tránh ăn quá độ hay uống quá nhiều rượu trước khi làm tình.

d/ khi làm tình với đối tượng mới hay bồ nhí, hoặc trong khung cảnh lạ hồi hộp kích thích, thì tim phải làm việc nhiều thêm lên. Do đó năng lượng cho cuộc mây mưa này lên tới 8 METS thay vì 5 METS như thường lệ.

e/ người bị nhồi máu cơ tìm mà không biến chứng (noncomplicated MI) có thể trở lại làm tình 6 tuần lễ sau biến cố này.

f/ lý tưởng nhứt là nếu có được thử nghiệm thể dục (exercise stress test) để biết rõ khả năng cung cấp năng lượng tối đa của tim là bao nhiêu. Nếu đạt được 5-7 METS mà không có triệu chứng gì thì có thể giao hợp trở lại.

g/ nếu không có phương tiện làm thử nghiệm trên , thì một loại thử nghiệm lâm sàng (clinical test) tự mình có thể làm được mà không cần qua bác sĩ như sau:

-đi bộ nhanh 10 phút (120 bước/ mỗi phút theo sau đó là leo 2 cầu thang (flight

of stairs, chừng 22 bậc tổng cộng, mỗi bậc cách nhau 17 cm), bước 2 bậc cho mỗi giây.

- nếu không có triệu chứng khó thở hay đau ngực hay mệt thì có nghĩa là có thể sẵn sàng cho hoạt động làm tình.

h/ đối với người có bịnh đau ngực kinh niên và ổn định do tim(chronic stable angina), nên uống nitroglycerine 15 phút, và một liều beta blocker có tác dụng ngắn hạn (short acting) 1 giờ, trước khi làm tình (theo Braunwald's Heart Disease).



Bac Si VÕ TẤN PHÁT -
Quan Y Hien Dich-Khóa 18
Quan Luc Viet Nam Cong Hoa
band4 3G McKeno

User avatar
linhgia
Posts: 1308
Joined: Fri Dec 03, 2004 9:30 am

Post by linhgia »

Image

Vấn đề “đồng hứng” và “đồng lạc”
Nam “tứ chí”, Nữ “cửu chí”



Phát hiện độc đáo của Đông y về sex
Theo y học phương Đông, để đạt đến sự thỏa mãn hoàn toàn trong hoạt động tình dục, nam giới cần hội đủ “tứ chí” (đủ khí ở 4 tạng), nữ giới phải có “cửu chí” (9 giai đoạn phát triển hưng phấn).

Nếu như tình dục phương Tây dựa trên quan sát các hiện tượng xuất hiện trong quá trình ân ái thì phương Đông lại đặt trọng tâm vào các chức năng. Đông y cho rằng, hành vi tình dục ở con người có 3 chức năng chính: khoái lạc, sức khỏe và sinh sản. Trong đó, chức năng sức khỏe được đặt lên hàng đầu. Để phát huy được đầy đủ các chức năng đó, “giao tiếp âm dương” phải tiến hành theo “đạo”, nghĩa là phải theo đúng nguyên tắc và phép tắc.

Trong giao tiếp âm dương, người xưa rất coi trọng vấn đề “đồng hứng” và “đồng lạc”, nghĩa là chỉ được giao hợp khi nam nữ cùng mong muốn và cùng vui vẻ. “Đồng hứng” – “đồng lạc” là điều kiện tiên quyết và đồng thời cũng là mục tiêu của quá trình giao tiếp âm dương. Để giúp cho nam nữ có thể đạt tới mục tiêu đó, các chuyên gia tình dục cổ đại đã quan sát, nghiên cứu rất công phu và phát hiện nhiều quy luật. Trước hết phải kể đến 2 phát hiện hết sức độc đáo, đó là tứ chí ở nam và cửu chí ở nữ.


Tứ chí ở nam

Tứ chí là 4 dấu hiệu, 4 trạng thái biểu hiện các mức độ xung động ở nam giới. Dương vật không “lên” được, đó là can khí chưa tới, vì tạng này phụ trách về gân. Lên được nhưng không nở to, đó là tỳ khí chưa đến đủ, vì tạng tỳ phụ trách về cơ. Nở to nhưng không cứng, đó là thận khí chưa đủ, vì tạng thận liên quan đến xương cốt. Cứng mà không nóng là thần khí (khí của tạng tâm) chưa đủ, vì tâm không kiên định thì không thể giao hợp lâu.

4 giai đoạn trên là các mức độ xung huyết trong huyết quản ở dương vật, theo y học hiện đại. Tứ chí là 4 điều kiện nam giới cần có đủ, để có thể giao hợp với nữ giới một cách mỹ mãn. Chưa có đủ tứ chí thì không thể giao hợp. Người xưa cho rằng, khi chưa đủ tứ chí thì chớ nên miễn cưỡng, chẳng những không thể khiến nữ giới vui vẻ mà còn làm tổn hại sức khỏe nam giới.

Can khí chưa đến đủ, miễn cưỡng giao hợp sẽ hại gân, tinh dịch chỉ tiết ra từng giọt mà không thể phóng xuất mạnh mẽ. Thận khí chưa đến, nếu giao hợp sẽ có hại xương cốt, tinh dịch không thể xuất, hoặc có xuất thì cũng rất ít. Tâm khí chưa đến đủ, cố gắng giao hợp sẽ hại huyết, dễ dẫn đến chứng bệnh lãnh tinh (tinh lạnh). Trong Đông y, tứ chí còn thường được sử dụng để phân loại chứng bệnh “dương nuy” (rối loạn cương cứng).


Cửu chí ở nữ


Cửu chí là 9 trạng thái, 9 giai đoạn phản ánh mức độ hưng phấn tình dục ở nữ giới, đồng thời là những dấu hiệu giúp cho nam giới đánh giá đúng mức độ khoái cảm ở bạn tình. Y gia thời xưa đã nghiên cứu rất kỹ quá trình hình thành cao trào ở nữ giới và phát hiện, trong mỗi giai đoạn, “khí” (năng lượng) đều dồn tới một bộ phận nhất định của cơ thể, tạo ra những phản ứng đặc thù, có thể quan sát và nhận biết.

Má ửng hồng, miệng cười tủm tỉm, đó là tâm khí (khí của tạng Tâm) đã đến. Mắt ướt lung linh, liếc nghiêng đưa tình, đó là can khí đến. Cúi đầu e lệ, đó là phế khí đến. Nghiêng đầu ngả mình, tự thân rung động, đó là tỳ khí đến. Ngọc môn mở ra, quỳnh dịch thấm ướt, đó là thận khí đến. Xương khớp tê dại, bất động là cốt khí (khí của xương) đến. Hai chân quặp chặt lấy cơ thể nam giới, đó là cân khí đến (cân là gân cơ). Toàn thân rỉ mồ hôi, nóng ran, đó là huyết khí đến (khí của huyết dịch). Da thịt mềm nhũn, đờ đẫn như đã “chết”, đó nhục khí đến.

Cửu khí phải đến đủ mới có thể tiến hành giao hợp. Khi đó mới dễ dàng đạt tới khoái cực, có lợi với sức khỏe, tuổi thọ. Nếu giao tiếp miễn cưỡng trong điều kiện nữ giới chưa có đủ cửu khí thì sẽ sinh bệnh và giảm tuổi thọ. Chẳng hạn, phế khí chưa tới đã vội vã giao hợp thì tạng phế sẽ bị tổn thương, lâu ngày sẽ dễ bị cảm mạo, mắc chứng ho, hen suyễn… Thận khí chưa đủ (âm hộ chưa mở) mà cố giao hợp thì tạng thận sẽ bị tổn thương, kinh nguyệt rối loạn…


“Đạo” giữa tứ chí và cửu chí


Trong giao tiếp âm dương rất cần tri thời, nghĩa là bắt đầu và kết thúc đúng lúc. Ví như nữ giới đang hưng phấn mà nam không “chớp lấy thời cơ”, hưng phấn qua rồi mới giao tiếp, thì nữ giới sẽ bị thương tâm (tạng Tâm bị tổn thương). Dương vật chưa cứng rắn mà cố giao tiếp thì dễ bị tổn thương ở mắt, dẫn đến mù. Ngược lại, nếu dương vật cứng đơ mãi, giao tiếp quá lâu, hứng tình đã qua vẫn chưa ngừng, tạng tỳ ở nữ giới dễ bị tổn thương, dẫn tới đau bụng, khó tiêu, tiêu hóa rối loạn…

Xét trên thực tế, tứ chí và cửu khí nói đến ở đây chủ yếu liên quan tới những đôi vợ chồng tuổi trung niên và người cao tuổi. Với nam nữ đang độ thanh xuân, tiềm năng tình dục mới hình thành và đang rất mạnh nên dễ đạt đến các tiêu chí này
band4 3G McKeno

User avatar
linhgia
Posts: 1308
Joined: Fri Dec 03, 2004 9:30 am

Post by linhgia »

BIA LÀM GIẢM HAM MUỐN CỦA QUÝ ÔNG ?



Bia đang là một thứ đồ uống phổ biến trên khắp thế giới. Tuy nhiên, những nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, uống nhiều bia sẽ làm giảm sút đáng kể cảm hứng của các quý ông với “chuyện ấy”.

Bia được sản xuất từ lúa mạch, gạo, ngô, đường, men, nước, malt và hublông. Hublông chứa các chất hoạt tính sinh học, oestrogen thực vật, tác dụng lên cơ thể tương tự như các hocmon nữ giới. Nghiên cứu tiến hành ở nhiều nước chỉ ra rằng chúng ức chế sự tiết các hocmon nam ở các quý ông. Kết quả là sự ham muốn tình dục giảm sút đáng kể.

Cơ thể người nghiện bia lâu ngày trông giống như cơ thể nữ giới, đùi, mông, bụng dưới và xung quanh hông tích tụ các lớp mỡ dưới da (mà những người đàn ông bình thường có hàm lượng testosteron cao không phát triển các lớp mỡ này), đồng thời xuất hiện hội chứng gynecomastia (chứng hai vú xệ xuống như nữ giới).

Tất nhiên, thỉnh thoảng vui bạn vui bè làm một vài vại bia thì vô hại. Nhưng có mấy người tự giới hạn mình ở hai từ “thỉnh thoảng” ? Lời kêu gọi của bia hấp đẫn đến nỗi từ “thỉnh thoảng” biến thành “thường xuyên”.

Phụ nữ bị bia đẩy ra xa dần, nhiều khi làm các quý ông quên mất “nhiệm vụ trọng đại” của mình. Còn nếu bia chinh phục được các quý bà ? Ngược lại hoàn toàn, vì nó làm cho các quý bà lại cảm thấy “chuyện ấy” đâm ra thú vị hơn, nhất là các bà sau mãn kinh (vì như đã nói, bia cung cấp một số oestrogen thực vật).

Tuy nhiên, phụ nữ cũng có những vấn đề với bia đấy, chứ không phải chỉ làm các quý bà hào hứng với chuyện ấy thôi đâu. Nó rất giàu calo và oestrogen thực vật sẽ “xua đuổi” calo vào những vùng như quanh mắt, má, cổ… làm những vị trí này xệ ra, tặng thêm cho các bà vẻ già nua mà họ chả muốn tí nào.

Đôi khi, một chút cồn trong máu vào buổi tối làm “chuyện ấy” thêm thi vị. Trong một vài tình huống thì chấp nhận được, nhưng bia trước khi “lâm trận” lại chẳng phải đồ uống thích hợp như rượu vang. Đã uống bia, phải uống nhiều, và vào đúng cái khoảnh khắc “thiêng liêng” ấy nó nhắc người ta “phải vào toalet đi” thì còn gì là thú vị nữa.

Nhậu nhẹt bia bọt thường xuyên làm những sự phiền toái khác thêm trầm trọng sau tuổi 40. Thận phải làm việc quá tải, nếu không chịu nổi, nó sẽ sưng lên. Bia đưa một lượng chất lỏng vào quá trình tuần hoàn của máu trước khi đến thận, làm tim phải tăng cường độ làm việc để bơm một lượng máu loãng hơn bình thường.

Chưa hết, lượng cồn trong bia được máu hấp thụ và trực tiếp chuyển đến gan. Gan sẽ bận rộn để “xử lý” cồn và các chất có hại khác trong bia. Tất cả những điều đó làm phiền cho tim và não.

Các bác sĩ châu Âu cho rằng bia chỉ vô hại khi nam giới dùng 0,4 lít bia mỗi ngày, còn nữ giới là 0,2 lít.


KHÁM PHÁ “SÁT THỦ TỰ NHIÊN”


Dưới sự chủ trì của giáo sư Jamie Rossjohn (Đại học Monash) và phó giáo sư Andrew Brooks thuộc Đại học Melbourne (Úc), nhóm khoa học gia quốc tế đã khám phá vai trò quan trọng của những tế bào “sát thủ tự nhiên” trong phản ứng miễn dịch bẩm sinh của cơ thể. Kết quả nghiên cứu được đăng trên chuyên san khoa học Nature.

“Sát thủ tự nhiên” là loại tế bào bạch cầu duy nhất và quan trọng trong các phản ứng miễn dịch ban đầu với các khối u và virus. Không giống đa số tế bào của hệ miễn dịch vốn được kích hoạt bởi các phân tử ở mầm bệnh hoặc khối u, “sát thủ tự nhiên” bị ngừng hoạt động bởi một nhóm protein trong những tế bào khỏe mạnh. Các protein này được gọi là các phân tử kháng nguyên bạch cầu ở người (HLA). Chúng không có ở nhiều khối u và tế bào nhiễm virus, tạo lỗ hổng cho “sát thủ tự nhiên” tấn công.

Các “sát thủ tự nhiên” nhận ra phân tử HLA bằng cách sử dụng một hệ thống giám sát sẵn có được gọi là các thụ quan giống globulin miễn dịch tế bào sát thủ (KIR). Nhóm nghiên cứu đã xác định hình dạng 3 chiều của một trong các protein KIR chủ chốt là KIR3DL1, vốn kết dính vào một phân tử HLA đặc biệt. Sự kết hợp này đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế sự tái tạo virus ở những người nhiễm HIV, làm chậm tiến trình chuyển sang bệnh AIDS.

Giáo sư Rossjohn tin rằng việc hiểu rõ cấu trúc của các protein KIR có thể giúp tìm ra những phương pháp để sử dụng tốt hơn các tế bào “sát thủ tự nhiên” trong việc chống nhiễm virus.

Mỹ Nhàn (tổng hợp)
band4 3G McKeno

User avatar
linhgia
Posts: 1308
Joined: Fri Dec 03, 2004 9:30 am

Post by linhgia »

Cái Dâm trong Tướng Mệnh Học

Cái Dâm trong Tướng Mệnh Học cũng là một đề tài trong lúc trà dư tửu hậu

“ Không dâm sao nẫy ra hiền ”, đó là một câu người ta thường hay nói, có lẽ nó bắt nguồn từ sách Tố Nữ Kinh, trong đó có đoạn viết “ Phu phụ cấu dĩ vi quân luân chi khải, diệc tạo hóa chi đoan. Nam nữ giao tiếp nhi âm dượng thuận như cố Trọng Ni xung hôn nhân chi đại “ ( Việc vợ chồng ăn ở là việc mở đầu cho quần luân cũng là điều trước nhất của tạo hóa. Nam nữ giao tiếp để cho âm dương được thuận, vậy nên Trọng Ni (Khổng Tử) ca tụng việc hôn nhân là trọng đại )

Dâm là xấu hay là tốt

Vậy thì dâm theo nhận định trên đây không phài là điều xấu, xấu hay không là ở chỗ cái ý nó thễ hiện dâm tính.
Thường thường người đời hay nói đến cái Dâm ở phụ nữ, đem chuyện ấy ra bàn luận, nói kháo với nhau chứ ít khi nói đến cái Dâm của một gã đàn ông.

Trong Tướng mệnh học người ta nhìn con người dưới nhiều khía cạnh khác nhau từ những nhận xét về cơ thể học, tâm lý học, xã hội học .... Tướng mệnh học pha lẫn giữa hai loại khoa hoc tự nhiện và văn chương,

Tướng mệnh của một người là định mệnh của người đó được thể hiện ra ngoài dưới những nét riêng về tướng cách, diện sắc, tâm tướng và tình tướng của cá nhân đó

Trong sách Tướng mệnh học có một số vấn đề liện quan đến tính dục và giới tính của phụ nữ được phân tích khá sâu sắc với những dẫn chứng rất cụ thể bằng các mẫu chuyện nhất là trong lịch sử Trung quốc.

Nhìn sắc diện bên ngoài, khóe mắt làn da, nhìn cách cười nói, đi lại nằm ngồi, nhà tướng mệnh học có thể suy đoán tính cách tính dục của người ấy những tướng như : Hung cao điến kiệu, Yêu tế kiên hàn, Thân như phong liễu, Hạc thoái phong yêu ( ngực ưỡn đít cong, eo nhỏ vai so, người ngã nghiêng như cây liễu, lưng như lung ong, gầy như chân hạc .. ) để thuộc tướng dâm Ôn Như Hầu Tiên sinh trong Cung Oán Ngâm Khúc đã viết

Thân này uốn éo vì duyên
Cũng cam một tiếng thuyền quyên với đời

Căn cứ vào tướng pháp của Thủy Kính, Ma Y, Hứa Phụ, Quản Lộ, Quí Cốc cũng như Thu Đàm Nguyệt, Nữ ngọc Quản Quyết, Linh Đài Bí... thì cho thấy những dâm tướng qua cử chỉ nữ nhân như sau :

Đàn bà ngồi thương mân mê mái tóc là người rất đam mê tình dục

Ngồi mà hay vuốt lông mày, liếm môi, cho tay ra sau gáy, tay chân rung, uốn éo thì ý dâm vượng thịnh, hiếu dâm, đa tình, đa dâm.

Sách cũng có chép một câu chuyện Vĩnh Lạc Bách Vấn
Vĩnh Lạc là hoàng đế đời nhà Minh có lần mời tướng sư Viên Liểu Trang và để đàm thoại về Tướng học .

Bách vấn là một trăm câu hỏi trong cuộc đàm thoại đó . trong đó xin trích ra một câu có liên quan đến cái dâm trong như sau :

Hoàng đế Vĩnh Lạc hỏi
Hỏi : “ Xem tướng khí huyết của nữ nhân ở đâu ?”
Trả lời : “ Nữ nhân khí huyết làm chủ, da là chỗ của huyết, huyết là gốc của da, nên nhìn da dẻ có thể biết sự suy vinh của huyết, da sang nhuận là huyết tốt, da đỏ hồng là huyết khô, da vàng là huyết đục, da như hơ lửa là huyết suy, da trắng nhợt là huyết trệ.

Tiện tướng là huyết đục, dâm tướng là huyết suy, yểu tướng là huyết trệ, Cho nên huyết cần phải tươi, sáng trong ngoài minh nhuận mới quí ”

Trong dâm dật ca có câu :

Yếm nhiên hàn tiếu ngữ
Dâm dật đới tình si

(vừa nói vừa cười là dâm dật si tình )
Vị ngữ tiên tiếu dã đa dâm loạn (chưa nói đã cười là loại loạn dâm )

hay câu ca khác :

Nữ nhân đào hoa nhãn
Tư phòng liễu diệp mi
Vô môi năng tự giá
Nguyệt hạ nữ nhân kỳ

(người dàn bà có đôi mắt hào hoa,lại thêm lông mày như lá liểu là loại trăng hoa đáo để....)

Trong phong thái, ăn mặc, trang điễm cũng nói lên cái tính khí gợi tình lẳng lơ qua mấy câu thơ của Hồ Xuân Hương

Mùa hè hây hẩy gió nồm đông
Thiếu nữ nằm chơi quá giấc nồng
Lược trúc biếng cà trên mái tóc
Yếm đào trể xuống dưới lưng ong...

Dâm không phài là điều xấu, xấu hay không là ở chổ cái ý nó thễ hiện dâm tính, dâm cũng là một nhu cầu rất tự nhiên nhất lại là trong đới sống vợ chồng, nó chỉ là cách bày tỏ mà đôi khi sinh ra một số người đã có một khuôn mặt, đôi mắt, thân hình gợi cảm sexy như thế, điễn hình là Marilyne Momro là một cô đào hát đã có một thời người ta tôn là nữ thần sexy trong điện ảnh của thập niên 50-60 thế kỷ 20

Dâm sẽ là một điều xấu, thô bỉ và trơ trẻn nếu nó không được kiềm chế, thực hiện nhu cầu tự nhiên này một cách bừa bãi cẩu thả như loài vật bất kể người khác.

DA THỊT, SẮC ĐẸP & CẢM XÚC TÌNH DỤC


“ Không dâm sao nẫy ra hiền ”, đó là một câu người ta thường hay nói, có lẽ nó bắt nguồn từ sách Tố Nữ Kinh,trong đó có đoạn viết “ Phu phụ cấu dĩ vi quân luân chi khải, diệc tạo hóa chi đoan. Nam nữ giao tiếp nhi âm dương thuận như cố Trọng Ni xưng hôn nhân chi đại “ ( Việc vợ chồng ăn ở là việc mở đầu cho quần luân cũng là điều trước nhất của tạo hóa. Nam nữ giao tiếp để cho âm dương dược thuận, vây nên Trọng Ni (Khổng Tử) ca tụng việc hôn nhân là trọng đại )
Vây thì dâm không phài là điều xấu, xấu hay không là ở chổ cái ý nó thễ hiện dâm tính.

Sách cũng có chép một câu chuyện Vĩnh Lạc Bách Vấn
Vĩnh Lạc là hoàng đế đời nhà Minh có lần mời tướng sư Viên Liểu Trang và để đàm thoại về Tướng học .

Bách vấn là một trăm câu hỏi trong cuộc đàm thoại đó . trong dó xin trích ra một câu có liên quan đến bì phu và cơ nhục và cãm xúc tình dục trong nghiên cứu này :

Hoàng đế Vĩnh Lạc hỏi : “ Trong cung của Trẫm không có phi tần nào mặt vuông vắn, Trẫm muốn tìm một khuôn mặt như thế để lấy làm vợ, ngài nghĩ sao ? ”

Viên Liễu Trang trả lời : “ Đàn bà sang quí ở mi, vai, lưng và mắt, đường con cái ở bụng, vú và rốn . Mặt vuông gọi là hổ diện tất phạm vào sát tinh làm sao có thể vào cung đễ làm quí nhân. Người đàn bà hình thể như con phượng mới thực là đại quí . phượng thì mặt tròn dài, mi như cánh cung,mắt nhỏ thuôn dài, nhiếu tú khí, cổ tròn dài, vai lưng bằng phẳng đầy đặn. Chân quí ở chổ đó, nếu không được làm vương phi thì cũng là phu nhân ”

Hỏi : “ Xem tướng khí huyết của nữ nhân ở đâu ?”
Trả lời : “ Nữ nhân khí huyết làm chủ, da là chổ của huyết, huyết là gốc của da, nên nhì da dẻ có thể biết sự suy vinh của huyết, da sang nhuận là huyết tốt, da đỏ hồng là huyết khô, da vàng là huyết đục, da như hơ lừa là huyết suy, da trắng nhợt là huyết trệ

Tiện tướng là huyết đục, dâm tướng là huyết suy, yểu tướng là huyết trệ, Cho nên huyết cần phải tươi, sáng trong ngoài minh nhuận mới quí ”

Nhuận là mịn màng, không xếp nếp, không ì trệ, không ủng thũng da dẻ minh nhuận, gợn ánh hồng, hoặc đen bánh mật, tươi sáng mát mẻ thì tốt trăm lần hơn trệ đục khô cằn.

Da thịt

Da là nơi để cho khí sắc hiện lên
Da thịt có nhiều loại :
Chắc và mềm mại
Bầy nhầy
Thô cứng nhăn nheo

Da thịt cần nhất là phải tương xứng với xương cốt, nếu xương nhỏ mà thịt nhiều sẽ thành bầy nhầy, nếu xương to mà thịt ít sẽ trỡ nên thô cứng. Người đàn bà mà da thịt bầy nhầy, phù thủng thì nhiều bệnh tật, yểu chiết, thịt da mà thô cứng ắc khắc phu, tâm khổ. Làn da trắng, mịn màng thơm tho là biểu hiện tính cách thông tuệ, văn nhã sạch sẽ...

Sách Thần Tướng Toàn Biên có đoạn chép :

“ Nhục hi kiện nhi thực, trưc nhi tủng canh dực, hương nhi noãn, sắc nhục bạch nhi nhuận, bì nhuậ tế nhi hoạt giai mỹ chất dã. Nhược sắc hôn nhi khô, bì hắn nhi sú, bang đa nhi khối phi hảo tưởng dã “

(Thịt da cần chắc đặc có bề thế, không chảy xệ lại thơm tho và ấm áp, sắc phải trắng nhuận, da phải nhỏ nhắn mềm mại đều là mỹ chất vậy . Nếu sắc đục như ám khói và khô, da đen sạm và hôi hám, thịt nổi lên thành cục không phải là tướng tốt.)

Đàn bà da lạnh thuộc tướng dâm, da ấm, nóng êm dịu là tướng tốt.

Cái mùi đặc trưng của mỗi người đàn bà toát ra từ da thịt của họ dưới con mắt của giải phẩu học là sự phóng thích các phân tử do một phản ứng oxyt hóa chất béo có trong mồ hôi nằm ở lổ chân lông, những vùng đặc biệt như nách, bẹn, gáy các nếp gấp… là những nơi có cấu tạo da lông và tuyền mồ hôi đặc biệt, ngoài ra các cơ quan rỗng cũng có riêng mùi đặc trưng của chúng như ở miệng, mũi, tai, âm hộ, âm đạo …mùi của hơi thở và nước mắt …. cái tổng hợp và vệ sinh cá nhân sẽ tạo ra nơi người phũ nữ một loại mùi da thịt

Nhiệt độ của da thịt tùy thuộc sự phân bố của các vi huyết quản và lớp mỡ dưới da, sự dản nở các mạch máu này chịu ảnh hưởng rất lớn của hệ thần kinh cảm giác, một người đàn bà hổ thẹn sẽ làm hồng đôi má, nếu sợ hãi sẽ tím mặt và tay chân làm lạnh toát cả người đôi khi vã mồ hôi dầm dề.

Sự biến đổi sắc diện biểu lộ tướng cách và tâm lý của người đó.

Màu sắc dưới da lại tùy thuộc vào các yếu tố di truyền và sự phân bố các tế bào có chứa chất melanine là một loại sắc tố, ngoài ra nó còn bị ảnh hưởng các chất tạo màu khác như màu vàng trong bệnh viêm gan, màu đen trong bệnh dư chất sắt, các bệnh làm thay đổi màu sác của da như bệnh phong cùi, bạch tạng, vãy nến...

Màu sắc của da cũng còn ảnh hưởng của nhiệt độ, độ cao và vùng nơi sinh sống, da của các cô gái Đà Lạt, Sa Pa khác với da của người miền xuôi..

Màu sắc của da cũng còn nói lên được tình trạng dinh dưỡng hay nghề nghiệp của người đó nữa cho nên xem da thịt của một người đàn bà để suy đoán hậu vận của người đó cũng là một biện luận dựa trên nền tảng khoa học

Nhan sắc và tướng cách :

Theo tướng mệnh học thì cuộc đời của người đàn bà hữu hạnh hay bất hạnh hoàn toàn thuộc về tướng cách của người đó, nhan sắc dễ đến với hạnh phúc, nhưng cũng có thễ trở nên tại họa, chỉ có tướng cách tốt mới khả dĩ có một thân phận yên ổn hạnh phúc.

Tướng cách là những nét đặc biệt hiện lên trên thân hình và ngũ quan, có thể nhìn qua sự sắp xếp và cấu tạo của thân hình và ngũ quan bộ vị mà có thể đoán biết được thân phân số mệnh của họ

Nhan sắc và tướng cách là yếu tố đi đôi với nhau

Nhan sắc đẹp + tướng cách tốt là đại quí
Nhan sắc xấu + tướng cách tốt là phu nhân
Nhan sắc đẹp + tướng cách xấu là khổ ải

Nhan sắc xấu mà tướng cách cũng xấu là nghèo khổ hạ tiện

Trong tướng học khi người ta suy đoán lý giải thì người ta tách phần nhan sắc với tướng cách ra để quan sát, tìm hiểu tương lai, hậu vận của người đàn bà

Trong sách Tố Nữ kinh có chép chuyên trao đổi về sắc đẹp giữa Hoàng Đế và Tố Nữ như sau :

Hoàng Đế hỏi: “Tại sao sắc đẹp nữ nhân làm cho nam say đắm? Yếu tố gì trong đó làm cho con người đắm say?”

Tố Nữ nói: “Các yếu tố để làm say đắm nam nhân do trời phú riêng cho nữ nhân đó là:

- Tiếng nói ngọt ngào.
- Tính nết dịu hiền.
- Đầu tóc trơn láng, đen huyền.
- Thịt da trắng, mềm.
- Xương cốt yểu điệu mảnh mai.
- Thân hình thon dẽ vừa tầm..

Trong giới tính học thì tướng cách của một người cũng giúp rất nhiều trong nghiên cứu toàn bộ tình dục một cách hoàn hảo vì đời sống tình dục của loài người là một hạnh phúc trong cuộc sống của họ không phải tình dục chỉ là thỏa mãn thuần túy về xác thịt


HƠI HÁM VÀ CẢM XÚC TÌNH DỤC

Hỏi : Tuyển cung phi cho mặt áo dày, rồi bảo chạy cho vã mồ hôi ra, nghĩa là sao ? ”

Trả lời : “ Làm vậy là cốt để xem thân thể có thơm tho không, phàm nữ nhân mà thể hương là tướng đại cát, nếu thân thể hôi hám là tướng hạ tiện ”

Trong cảm xúc thì mùi là yếu tố chính để kích thích tâm hồn con người chứ không phải là sác đẹp không phải là giọng nói cũng không phải ái ân xác thịt

Khi tiếp xúc với các thụ thề có trên miêm mạc mũi các phân tủ của mùi sẽ tạo ra một kích thích, từ đó theo dây thần kinh khứu giác chuyển về võ não và tạo ra một cảm xúc. mọi suy nghĩ hành động sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp do cái cảm xúc đó

Những hôi thối mùi tanh tao của các chất thải vệ sinh như phân, nước tiểu, đánh rấm… mùi từ cặn bã sinh hoạt, những mùi thối rữa của xác chết súc vật, tử thi thường tạo ra những cảm giác nôn ói ghê tởm.

Khi nhận một mùi hương quen thuộc thì một cảm xúc xuất hiện .
Tại sao vậy ? Đó là kết quả của một vòng phản xạ tạo ra : Mùi - Khứu Giác – Não Bộ

Ảnh hưởng của mùi vị trên xúc cảm của con người sẽ tạo ra một loại “tâm lý đáp ứng”.

Gần như hầu hết các yếu tố gây ra các rối loạn chức năng tình dục đều có nguyên nhân Tâm Lý lồng ghép vào, 1/3 là do vấn đề tâm lý, vấn đề cảm xúc.

Một người bị bệnh liệt dương hay bị xuất tinh sớm là vì người đó chưa có đủ sự kích thích cần thiết hoặc do cảm xúc đến quá sớm.

Mùi, vị, âm thanh, hình ảnh và xúc giác có một vai trò rất lớn trên sự tạo ra “tâm lý đáp ứng”

Áp dụng mùi và hương liệu trong lãnh vực tình dục là một ý tưởng khá mới mẻ trong thập niên vừa qua.

Người ta nói chó tháng 3, mèo tháng bảy, người ta nói đến chồn hương, chuột chũi, nguời ta nói đến bọ xít, bọ dừa, cà cuống…cũng là muốn nói đến loại mùi đặc trưng của nó. Trong một thời điểm nào đó mà người ta thường gọi là mùa giao phối của loài vật con đực sẽ tìm đến con cái.

Cơ quan sinh dục của con cái sẽ tiết ra một loại mùi đặc trưng để báo cho con đực tìm đến.

Còn con người thì sao? Cái hơi hám của vợ chồng được mô tả qua câu ca dao:

Chim quyên ăn trái nhãn lồng
Lia thia quen chậu vợ chồng quen hơi

Câu ca dao mộc mạc này đã diễn tả hết tất cã cái thực chất hấp dẫn của cái hơi hám của con người trong đời sống tình dục.

Mùi như thế nào, cảm giác ra sao thì chỉ có mỗi cặp mới cảm nhận được, sự yêu thích hơi hám của nhau là biểu hiện của sự hòa hợp và tình yêu và đó là bản chất của nghệ thuật điều trị trong trường hợp rối loạn chức năng tình dục nam cũng như nữ.

Nếu như giọng nói không ai giống ai thì cái mùi cũng đặc trưng từng cá thể vậy. Mùi của một người là sự phóng thích các phân tử do một phản ứng oxyt hóa chất béo có trong mồ hôi nằm ở lổ chân lông,

Sự phân bố hệ thống lông, và đặt tính cấu tạo của nó cũng góp phần trong việc tạo ra mùi, trên cơ thể con người có những vùng đặc biệt như nách, bẹn, gáy các nếp gấp… là những nơi có ảnh hưởng mạnh nhất, ngoài ra các cơ quan rồng cũng có riêng mùi đat trưng của chúng như ở miệng, mũi, tai…mùi của hơi thở và nước mắt, tinh dịch hay chất nhờn âm đạo….
Có những người mà thân thể họ tỏa ra thơm ngát, ngọt ngào như trường hợp nàng Hương Phi thời nhà Mãn Thanh mà lịch sử Trung Quốc đã ghi lại, mà cũng có người nồng nặc khó chịu.
Nếu khi cơ thể con người làm quen và chấp nhận cái mùi, cái hơi hám đặc trưng của một cá thể khác thì nó sẽ hình thành một tâm lý nghiện như nghiện thuốc lá hay rượu vậy.

Say mê và rực lửa như hai câu thơ của Tự Đức Hoàng đế

Đập cổ kính ra tìm lấy bóng
Xếp tàn y lại giữ lấy hơi

Mới thấy hết nỗi sức hấp dẫn kỳ lạ cái hơi hám mùi vị của tình yêu

Nguyễn Du đã có một nhận xét tính tế và khoa học khi viết lên câu

Hương gây mùi nhớ, trà khan giọng tình

Mũi là cơ quan để tiếp nhận mùi, nó sẽ dẫn truyền tất cả kích thích lên não và tạo ra cảm giác hưng phấn.

Mùi là bản chất của muôn loài, của cây cỏ, và của thiên nhiên.

Trong tướng mệnh học thì thân thể thơm tho là tướng đại cát
Trong bốn loại đàn bà theo cách phân chia trong văn học Phạm Ngữ thì Padmini là người đán bà bông sen, tuyệt diệu hơn hết chỉ tìm thấy một trong trăm ngàn người như kiểu nàng Hương Phi thời Mãn Thanh . Padmini là một người đàn bà thân hình mềm mại, trang nhã tỏa ngát mùi trầm, thẳng và đều đặn, cân đối như cây Ciricha, bóng bẩy như thân lọai cỏ Mirobolam. Mồ hôi của nàng như loại sữa tươi...

Các nhà khoa học hiện đại đã tổng hợp được nhiều loại mùi khác nhau từ các sản phẫm hóa học người ta thường gọi là mùi của hóa chất, tuy nhiên con người vẫn ưa chuộng mùi của các hương liệu thiên nhiên và trong quan hệ tình dục thì mùi tự nhiên của thân thễ vẫn luôn luôn là hơi hám tuyệt vời.


Bác Sĩ Hồ Đắc Duy
band4 3G McKeno

User avatar
linhgia
Posts: 1308
Joined: Fri Dec 03, 2004 9:30 am

Post by linhgia »

Dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về

GIÚP CHÀNG TRỞ THÀNH CHUYÊN GIA YÊU



1. Đàn ông dễ bị kích thích bằng hình ảnh, bởi thế, bạn hãy khoác lên mình bộ đồ thật gợi cảm. Điều đó gửi đi một thông điệp rằng: Em đã rất sẵn sàng, chỉ cần anh chủ động… Bước đầu áp dụng lý thuyết “đàn ông yêu bằng mắt” coi như đã hoàn tất. Tin chắc trong chàng đang rung lên thứ cảm giác xốn xang. Các bước tiếp theo bạn cần đi bao gồm:


2. Bắt đầu bản nhạc dạo bằng cách nhờ chàng mát-xa. Sau đó bạn sẽ hướng dẫn tay chàng đến đúng vị trí mình mong muốn, với mức độ ve vuốt vừa đủ để kích thích. Cái này gọi là: “Học mà chơi”!


3. Muốn thực sự “khuấy động phong trào”, bạn cần chủ động trong “một số chuyện”. Hãy mang vài dụng cụ hỗ trợ vào phòng ngủ mà không cần phải nói trước với chàng. Một bông hồng để vuốt ve, gel bôi trơn hay dầu mát-xa chẳng hạn. Bạn sẽ cần đến chúng trong quá trình hai người khám phá lẫn nhau.


4. Bạn không cần phải nói vòng nói tránh khi gọi tên hay đề cập đến những vấn đề “nhạy cảm”. Có A thì gọi là A, rồi bạn sẽ thấy, những từ ngữ thô tục đôi khi có khả năng kích thích đáng nể, đặc biết nếu thường ngày bạn là người không bao giờ biết “nói bậy”.


5. Hãy ve vuốt cơ thể mình ngay trước mặt chàng, rồi dịu dàng nói với chàng rằng động tác này khiến bạn dễ chịu biết bao.


6. Nhẹ nhàng khám phá toàn bộ cơ thể chàng bằng làn môi, đầu lưỡi và những ngón tay của bạn. Hãy mơn trớn vành tai chàng, lướt nhẹ những ngón tay bạn qua đùi chàng và “nếm” cả tấm ngực vạm vỡ của chàng nữa. Các động tác này nên thực hiện thật chậm, có vậy khi thực sự bước vào cuộc “yêu”, hai người mới cùng đạt tới đỉnh cao của ân ái.


7. Để tránh cho “binh lính” của chàng chen nhau “ra trận” sớm, bạn cần nhớ đừng hành động quá nhanh. Hãy bắt đầu bằng cách giúp chàng “tự sướng”, thay đổi tư thế liên tục, thật châm rãi, nhẹ nhàng. Bất cứ khi nào chàng có biểu hiện “lên đỉnh tới nơi”, bạn hãy tạm dừng mọi kích thích.

Nếu “chuyện ấy” vẫn chóng vánh hơn mong đợi, hãy thủ thỉ với chàng, bạn thích màn dạo đầu nhiều đến mức nào. Động viên chàng mang đến cho bạn khúc dạo đầu ấy trong lần “gặp gỡ” tiếp theo.


8. Đừng chỉ nằm trơ như khúc gỗ ngay cả khi chàng đã chạm tới “vùng nhạy sóng” trên cơ thể bạn. Hãy ra dấu cho chàng biết bạn đang thích tới mức nào, bằng ngôn từ, lời nói. Song nhớ rằng, bạn có thể tán dương, động viên, còn chỉ trích thì không, kể cả khi chàng làm điều gì đó chưa đúng. Không phải lúc bạn ạ.


9. Làm chàng nóng hơn lên bằng cách nói ra điều bạn thực sự muốn cùng chàng thực hiện - điều sẽ khiến cả hai thích thú. Các bạn cần nói cho nhau biết người này cảm thấy điểm nào hấp dẫn ở người kia. Nói cho chàng biết chàng đang làm tốt như thế nào và khuyến khích chàng khen tặng bạn như thế. Nếu chàng chưa kích thích đúng, bạn đừng la lối, hãy nhẹ nhàng đưa tay hướng dẫn chàng đến đúng nơi cần đến.


10. Đừng biến mình thành trẻ con khi nghĩ rằng tình dục ngay lần gặp đầu tiên sẽ giúp bạn “trói chân” người đàn ông mình gặp. Tại sao anh ấy phải quẩn quanh bên bạn khi điều muốn có thì anh ta đã có tận miệng rồi?


Hãy biết “gìn giữ”, ít ra là cho tới khi bạn cảm thấy cảm xúc yêu đang lớn dần trong tâm hồn cả hai. Đó cũng là cách bạn luôn mang bên mình vẻ “bí ẩn” và quyến rũ trong mắt người khác phái.


Huyền Anh
Nguồn Dantri.com
band4 3G McKeno

User avatar
linhgia
Posts: 1308
Joined: Fri Dec 03, 2004 9:30 am

Post by linhgia »

Các giai đoạn cơm, quà, phở, cháo



Giai đoạn 1: năm 20 - 30 tuổi

Chồng em chẳng thích ăn quà,
Ngày nào cũng chỉ về nhà ăn cơm.
Cơm nhà rất dẻo rất thơm,
Chồng em chỉ thích ăn cơm ở nhà.



Giai đoạn 2: năm 30 - 40 tuổi

Chồng em đã biết ăn quà,
Bây giờ thỉnh thoảng về nhà ăn cơm.
Cơm nhà vẫn dẻo vẫn thơm,
Chồng em giờ biết ăn cơm lẫn quà.



Giai đoạn 3: năm 40 - 50 tuổi

Chồng em chỉ thích ăn quà,
Bây giờ anh chẳng về nhà ăn cơm.
Cơm nhà vẫn dẻo vẫn thơm,
Chồng em giờ đã bỏ cơm ăn quà.



Giai đoạn 4: năm 50- 60 tuổi

Chồng em chẳng thích ăn quà,
Mà giờ cũng chẳng về nhà ăn cơm.
Cơm nhà hết dẻo hết thơm,
Chồng em giờ đã bỏ cơm lẫn quà.




Giai đoạn 5: năm 60 - 70 tuổi

Chồng em bỏ cả cơm, quà;
Chỉ ăn được phở, cháo gà mà thôi.
Chê quà, cơm dẻo hôi hôi;
Phở bà hàng xóm kề môi húp liền.




Giai đoạn 6: Năm 70 - 80 tuổi

Chồng em tóc bạc như tiên,
Phở ăn chẳng được, có tiền như không.
Ngồi thèm nhìn ngó các ông,
Trẻ trung húp phở mà lòng xôn xao.





Giai đoạn 7: năm 80 - 90 tuổi

Chồng em da hết hồng hào,
Quà, cơm, phở, cháo gà sao chẳng thèm.
Không còn có chút tòm tem,
Ngó qua liếc lại nhìn xem đất trời.






Giai đoạn 8: năm 90 - 100 tuổi


Chồng em chán sống trên đời,
Muốn đi chầu Chúa, Phật, Trời, Diêm Vương.
band4 3G McKeno

User avatar
linhgia
Posts: 1308
Joined: Fri Dec 03, 2004 9:30 am

Post by linhgia »

Tiếng Việt “hiện đại”
(Không rõ tác giả)


Đồng-hồ không người lái có cửa sổ của tôi chỉ ba giờ rưỡi chiều.

Trong máy bay, ngồi nhìn ra cửa sổ bên ngoài, tôi lặng nhìn đất nước thân yêu, và tôi chợt thở dài. Thấy vậy, người hành-khách ngồi bên cạnh quay sang hỏi:

- Trông anh có vẻ căng lắm? Ngồi trong nội-thất chiếc phi-cơ mà trông ông hình như bức-xúc làm sao?

- Vâng thưa ông, tôi về Việt-Nam lần này là lần thứ nhất, sau bốn mươi năm xa nhà nên có phần hồi-hộp, tôi đáp.

- À, ra thế, tâm-trạng ông hiển-thị trên nét mặt rõ lắm. Ông rời xứ lâu như vậy, tôi đoán lúc trước ông phải là du-sinh đichuyên tu ở đâu đó; người Việt mình vốntrọng-thị vấn đề học-vịlắm mà.

- Vâng, ông đoán không sai, lúc trước, tôi có được đi du-học bên Pháp, nhưng thú thật với ông, riêng tôi không coi-trọng bằng cấp cho lắm, nhất là thời-buổi này- tôi nói tiếp.

- Tôi thống nhất ông, chủ-yếu là phải biết triển-khai tính năng-nổ, rồi tranh-thủ vào đó, khẳng định tài-nghệ mình thì mới thành công một cách tiên-tiến được.

- Ông muốn nói là ông đồng ý với tôi, điều quan trọng là mình phải khai-triển tính siêng năng tháo vát, cố gắng sao cho tài-nghệ mình được công nhận để có thể thành công mỹ-mãn? tôi hỏi lại cho chắc.

- Đúng vậy. À này, ông cũng nên cập-nhật lại ngôn-ngữ văn-hoá hiện-đại của mình đi thì hơn.Chúc ông thư-giãn và đi tham-quan tốt những cảnh-quan nước nhà.

- Cám ơn ông.

Một lúc sau, gần đến cửa khẩu Tân Sơn Nhất, người lái cho biết Trung tâm quản lý đường bay đã cho phép phi-cơ đáp xuống đường băng. Chúng tôi đã đến Sài-Gòn.

Vào đến trạm kiểm tra, người cán-bộ hỏi tôi:

- Hộ-chiếu đâu?

- Dạ thưa, hộ-chiếu là gì ạ? tôi ngớ ngẩn hỏi lại.

- Giấy tờ du-lịch do cơ-quan chủ quản cấp chứ là gì nữa? Xin ông nghiêm-túc một chút - người cán-bộ sẵng giọng.
Tôi chìa sổ thông-hành ra.

- Ông sống bên Mỹ à? Bang nào? người cán-bộ hỏi tiếp.

- Dạ thưa , tiểu bang New Jersey .

- Đem vào bao nhiêu kiều-hối?

- Dạ thưa, kiều-hối là gì ạ? tội lại ú ớ.

- Ông không biết từ này à? Ông đừng có linh tinh nữa, khẩn trương lên đi, người cán-bộ bắt đầu sốt ruột.

Hoảng quá, chắc ông ta nói tôi vớ-vẩn và dục tôi phải nhanh lên. Nghĩ đến chữ "hối-xuất", tôi đoán mò.

- Dạ, ngoại-tệ tôi có 1000 mỹ-kim.

- Thôi được rồi, ông đi đi. Có vấn nạn gì thì cứ đến Phòng công-tác người nước ngoài mà hỏi.

- Cám ơn Ngài.

Lấy hành-lý xong, qua trạm hải-quan, không có gì để khai quan-thuế, tôi bước ra ngoài.

Tôi thở phào, nhẹ nhõm. Mới đến có vài giờ mà đã ấn-tượng như vậy.

Dáo dác nhìn quanh, tôi vẫy một cái tắc-xi để về khách sạn.

Thấy cái mặt "nai vàng ngơ ngác" của tôi, bác tài-xế chào hỏi:

- Hoan nghênh ông, chắc ông là Việt-Kiều về thăm nhà? Lần này về, ông có dự-kiến làm gì không, em chỉ giúp cho?

- Ờ, xem nào, ăn ngon thì ông đề-nghị đi đâu?

- Muốn ăn ngon thì em xin đề-xuất nhà hàng này, em đảm-bảo chất-lượng, thực đơn cao-cấp, giá rẻ, ông có thể ăn uống vô-tư, chứ đừng có mà đi tìm những nơihoành-tráng khác, có khả năng đắt khủng lắm, bình quân 100 Đô-La một người đó, nhất là nếu ông là người nước ngoài.

- Ui chao,có thể trung bình 100 Đô? Quả nhiên đắt khủng khiếp thật.

- Nhưng ngược lại, ông vào mấy tiệm chui thì cũng có khả-năng bị chũm lắm đấy.

Đúng rồi, những nơi lén lút, không ai kiểm-soát, bị gạt là cái chắc.

- Thi thoảng, ông có muốn đi tươi mát để hộ lý cho khoẻ không? bác tài hỏi tới.

- Tươi mát? Hộ lý? ông muốn nói gì? Tôi hỏi lại

- Thì chuyện quan-hệ đàn ông - đàn bà đó mà? Về Việt-Nam, ai mà không biết cái đó? bác tài cười mỉm chi.

- Thôi, cám ơn ông, chắc không cần đâu. À về đến khách sạn tôi có xa không? tôi ngượng-nghịu đánh trống lảng.

- Từ đây vào thành phố không có đường cao tốc, nhưng đi giờ này không sợ ùn-tắc đâu, nếu không gặp tai tệ nạn trong một sự cố giao-thông gì, sẽ nhanh lắm.

- Không có xa-lộ, nhưng giờ này, nếu không gặp tại nạn xe cộ hay cản trở lưu-thông gì thì chả sợ kẹt đường, sẽ nhanh thôi. Tôi lẩm bẩm trong đầu như để học khoá cấp-tốc tiếng Việt mới.
Bác tài-xế nói xong, phóng vun vút và chẳng bao lâu tôi về đến khách sạn.

Đăng ký xong, tôi lên phòng nằm xem chiếu bóng hộp chỉ được năm phút là lăn quay ra ngủ một mạch đến sáng.

Mấy hôm sau, một người bạn sinh-sống tại đây liên-hệ với tôi và đề-nghị:

- Tụi tao có quy-hoạch một buổi tiểu-trà để chiêu-đãi mày thứ bẩy này nhé.

- Cám ơn tụi mày đã định làm một buổi tiệc nhỏ để thết-đãi tao. Về đây chơi, có thổ-công như tụi mày thì nhất rồi.

Tối hôm đó, tôi đến nơi hẹn. Nhà hàng này cũng nhỏ, nhưng rất sạch-sẽ, tươm-tất, có cả một ban nhạc sống nữa. Không biết mấy thằng bạn quỷ có mưu mô gì nhưng chúng đã bố-trí mộtcuộc gặp, cho tôi ngồi cạnh M., một cô gái xinh trẻ, rồi lấy máy ảnh kỹ-thuật số ra chụp tôi với em.

Nói chuyện, ăn uống một lúc, tôi làm ly cà-phê cái nồi ngồi trên cái cốc, còn đang miên man suy-nghĩ thì M. lay tôi, gọi:

- Anh ơi (cô ấy chỉ bằng tuổi con tôi mà dám gọi tôi bằng "anh"), anh đang tư duy gì vậy? Bên kia, mấy người nghệ-nhân đang chơi nhạc kìa, mình ra hát đôi đi, hay là anh thích múa đôi ?

Mấy thằng bạn cũng đốc vào nên tôi cũng đành ra sàn nhẩy với M.

- Anh ơi, bên Mỹ, anh làm nghề gì, thu-nhập tầm được bao nhiêu? M. bắt đầu hỏi chuyện.

Trời ơi, tiền lương tôi khoảng bao nhiêu, cô ấy hỏi làm gì? Tôi trả-lời qua loa cho xong, nhưng M. tiến-công tiếp:

- Anh ơi, em phát-hiện là em cảm thấy rất hứng-thú với anh. Anh là đối-tượng của em rồi, em hồ-hởi quá. Hay là anh quản-lý đời em đi anh?

- Tôi quản-lý đời cô hay cô quản-lý đời tôi đây? Nhưng thí-dụ như tôi chịu thì mình như thế nào? Tôi hỏi đùa.

- Trước hết, mình phải tuyên-bố.

- Tuyên bố gì?

- Tuyền bố là lễ hứa-hôn đó anh. Sau đó, anh mua cho em một căn hộ; và lần hồi, mình sẽ đả-thông nhau, rồi mình sẽ...

- Trời ơi, tôi làm gì có tiền mua nhà cho cô?

- Em nghe nói bên Mỹ, ai cũng sở-hữu một căn hộ mà, anh bán nó đi rồi sang đây mua hộ cho em. Sang bên này, anh bảo-quản tốt cho em, em sẽ ủng-hộ anh triệt để. Anh xử-lý cho em đi, nhe?
(Quan-hệ, ủng-hộ kiểu này thì hệ-quả chắc phải bị cao huyết áp, tai-biến mạch máu não sớm !!!)

Cứ thế cô tích-cực tiến-công tôi hầu gia tăng sức ép đến mức tầm cỡ:

- Anh ơi, anh đừng có chảnh với em mà, em giản đơn lắm.
Chảnh? Lần đầu tiên trong đời, tôi nghe chữ này, hỏi ra, mới biết là "làm bộ", "làm eo".

Cuối cùng, M. đột-xuất ra chiêu độc:

- Anh ơi, bú mồm em đi.

Xốc quá, choáng quá, tôi bất-tỉnh tại chỗ.


Vài hôm sau, tôi muốn ra Huế chơi. Hỏi dưới văn-phòng khách-sạn xem trạm xe-lửa ở đâu, người tiếp-viên cho tôi biết:

- Cục đường sắt gần đây thôi. Ông đi bộ cho mát, hôm nay đài thuỷ-văn cho biết trời đẹp lắm.

Ngoài nhà ga, tôi mua một vé đi Huế.

- Một vé tầu-lửa đi Huế? Ghế mềm hay ghế cứng?

- Cứng thì bao nhiêu? Mềm bao nhiêu? tôi hỏi lại.

Rốt cuộc, giá không xê-xích bao nhiêu nên tôi mua ghế mềm, ngồi cho sướng ... bàn toạ.

Đến nơi, tôi đi thăm vài danh lam, thắng cảnh xong, ngồi nghỉ chân một lúc rồi tôi phải hỏi một ông khách qua đường.

- Xin lỗi ông, tôi đang đau bụng quá, gần đây có chỗ nào cho tôi đi không ạ?

Ông khách chỉ sang bên nọ và trả-lời:

- Cuối đường có cái nhà ỉa kia, ông lại đó đi. Nhưng còn tuỳ ông đi nặng hay đi nhẹ nữa, vì đi nặng thì dịch-vụ đắt tiền hơn.

- Trời!!!
.........



Đến đây, tôi chợt thức tỉnh. Hoá ra chỉ là một giấc mơ, nhưng sao hãi-hùng quá. Lâu lắm rồi, tôi không được về thăm nhà, bây giờ có về, không lẽ tôi phải có thông-dịch viên đi theo sao?
Tôi yêu tiếng nước tôi từ khi mới ra đời...


Tiếng nước tôi, tiếng nói đồng-bào tôi mà sao nghe lạ tai quá?


Bây giờ, khi xem phim với phụ-đề tiếng Việt, tôi lại còn khó hiểu hơn là không có phụ-đề nữa; đọc những bài thâu lượm trên Internet thì nhiều khi cứ phải đoán mò, và khó chịu làm sao khi đọc chữ "Y" cứ bị thay thế bằng "I".


Nhưng điều tôi không thể hiểu nổi là tại sao có những tờ báo Việt-Nam bên Mỹ này cũng hùa theo cái "phong-trào" ấy, như để "khoe" là mình "văn minh hiện đại" (?)


Vẫn biết sinh-ngữ nào chả biến-đổi cho thích-hợp với thời-đại nhưng sao thay đổi "khủng" quá? Không biết cụ Nguyễn Du hay cụ Trần Trọng Kim, nếu còn sống sẽ nghĩ gì về tiếng Việt mới này? Hay có lẽ chúng tôi quá "cổ hủ"? Dầu sao đi nữa, chúng tôi sẽ không cầm bút để viết lịch-sử Việt-Nam nên chúng tôi chắc chắn là sai lầm.


Nhưng thôi, đất nước tôi không còn là đất nước tôi, tôi cũng không còn thẩm-quyền gì để phê-bình, tôi chỉ có quyền buồn (ít ra, cái tư-do này, không có chính-quyền nào có thể cấm-đoán được).


Tôi buồn, nhưng thôi, như đã chia-xẻ trong bài "Thế-hệ bánh mì kẹp", chỉ vài mươi năm nữa, vấn-đề này sẽ không còn là vấn-đề nữa, một khi chúng tôi sẽ lũ-lượt rủ nhau đi hết. Lúc đó, chúng tôi sẽ lại được nói lại "tiếng Việt cũ" với bố mẹ, ông bà chúng tôi.


Ôi, tiếng nước tôi.
Tháng năm, 2012



--




---
band4 3G McKeno

User avatar
linhgia
Posts: 1308
Joined: Fri Dec 03, 2004 9:30 am

Post by linhgia »

Why drinking should be allowed at work



The below are valid reasons as to why drinking should be allowed at work. If you use them wisely, you may even be able to convince your boss into allowing alcohol.

1. It's an incentive to show up.
2. It reduces stress.
3. It leads to more honest communications.
4. It reduces complaints about low pay.
5. It cuts down on time off because you can work with a hangover.
6. Employees tell management what they think, not what management wants to hear.
7. It helps save on heating costs in the winter.
8. It encourages carpooling.



---
band4 3G McKeno

User avatar
linhgia
Posts: 1308
Joined: Fri Dec 03, 2004 9:30 am

Post by linhgia »

Tuesday Joke - Văn hóa “đéo”


Tác giả: Hà Lệ Nhân (Viet Net)

Lần đầu tiên, mới tới Hà Nội, tôi không khỏi bỡ ngỡ, khi tìm nhà của một người quen làm trưởng một khu phố văn hóa. Vào một con hẻm, tôi gặp một ông cụ đi ngược chiều, tôi lễ phép hỏi thăm nhà bạn tôi, ông cụ nghễnh ngãng nghe tôi nhắc lại câu hỏi hai ba lần, ông lấy tay nghiêng một bên tai và lắc đầu trả lời: “Tôi…đéo hiểu ông nói gì cả! ” Tôi không buồn, đi tiếp. Thấy có mấy đứa trẻ con đang nô đùa ngoài ngõ, tôi hỏi: Này các cháu có biết nhà ông trưởng khu phố văn hóa ở đâu không?

Một đứa bé trai, trạc trên dưới 10 tuổi, ngước nhìn tôi bằng ánh mắt xấc láo, ranh mãnh, đáp gọn lỏn: “Biết, nhưng đéo chỉ!”
...
Tôi lắc đầu đi sâu vào ngõ văn hóa, gặp một thanh niên hỏi: “Anh ơi, anh có biết nhà ông trưởng khu phố văn hóa này ở chỗ nào không anh?.

Gã trẻ tuổi này chẳng thèm dòm ngó gì đến tôi, trả lời cộc lốc: “Đéo biết!”

Khi gặp ông trưởng khu phố văn hóa, tôi đem chuyện này kể cho ông ta nghe với lời than thở: Anh ạ, các bậc phụ huynh ở đây đã không dạy dỗ con em hay sao mà để chúng nó ăn nói với người khách lạ, thô bỉ đến thế hả anh?!

Chẳng cần suy nghĩ gì, ông trưởng khu phố văn hóa đã thuận miệng trả lời tôi ngay: “Có dạy đấy chứ, nhưng chúng nó đéo nghe!”

Lúc ấy cô con gái của ông bạn tôi là cô giáo, dạy môn văn, vừa đi dạy về và tôi đem chuyện ấy ra kể lại. Thay vì trả lời trực tiếp cho tôi, cô giáo xin phép thuật lại một chuyện như sau:

- Hôm ấy cháu giảng bài văn, có đoạn kể thành tích anh hùng và dũng cảm của nhân dân ta đã đánh gục Tây, đánh nhào Mỹ v.v… Cuối cùng, cháu kêu một em học trò trai lớn nhất lớp, bảo nó cắt nghĩa hai chữ: dũng cảm là gì? Nó đứng lên suy nghĩ một lúc rồi đáp gọn lỏn:“Nghĩa là… là…đéo sợ!”

Sau đó cháu lại có cuộc tiếp xúc với ông thứ trưởng về định hướng giáo dục XHCN, liền đem chuyện thằng bé học trò đã cắt nghĩa 2 chữ Dũng cảm là: đéo sợ, cho ông nghe. Nghe xong, ông thứ trưởng tỏ vẻ đăm chiêu, ra điều suy nghĩ lung lắm. Cuối cùng, ông nghiêm nghị nhìn cháu, rồi gật gù như một triết gia uyên bác vừa khám phá ra một chân lý, chậm rãi đáp:

- Ừ, mà nó cắt nghĩa như thế cũng đéo sai!

- !!!

- Ðấy, bây giờ luân lý, đạo đức của con người như thế đấy. Đất nước kiểu nầy thật là đéo khá!]

(Hà Lệ Nhân- Viet Net).

---
band4 3G McKeno

Post Reply