TIN TỨC PHIM ẢNH CA NHẠC

Phim ảnh, âm nhạc đưa người ta vào thế giới ảo mộng quên đi bao nỗi muộn phiền của đời thường... Nơi đây chỉ ghi lại một phần nào đó của cái thế giới muôn mầu sắc và âm thanh đó mà thôi.

Moderator: Nguyễn_Sydney

nguyenthanh
Posts: 859
Joined: Fri Jan 06, 2012 5:40 pm

Post by nguyenthanh »


Hollywood thế kỷ 21 - miền đất hứa của diễn viên châu Á


Những ngôi sao hàng đầu châu Á như Lee Byung-Hung, Châu Kiệt Luân, Ngô Ngạn Tổ, Chin Han... đều tìm đến Hollywood để thăng hạng.

Năm nay, dàn sao châu Á đóng bom tấn Hollywood nổi lên đông đảo. Tháng sáu, tài tử Chin Han (Singapore) xuất hiện
trong Independence Day: Resurgence cùng Liam Hemsworth. Danh ca Châu Kiệt Luân (Đài Loan)
góp vai nhỏ trong phim ảo thuật Now You See Me 2. Tài tử Ngô Ngạn Tổ (Hong Kong) sắm vai phản diện trong Warcraft.

Tháng 10 tới, tài tử Lee Byung-hun (Hàn Quốc) tiếp tục sắm vai phản diện trong phim viễn Tây - The Magnificent Seven -
cùng Chris Pratt và Denzel Washington. Tháng 11, ba diễn viên Nhật Bản - Tadanobu Asano, Shinya Tsukamoto và Yōsuke Kubozuka -
sẽ sánh vai cùng Liam Neeson và Andrew Garfield trong bộ phim lịch sử Silence của đạo diễn Martin Scorsese.
Cuối năm nay, Chân Tử Đan và Khương Văn (Trung Quốc) trở lại trong tác phẩm viễn tưởng đình đám Bắc Mỹ - Rogue One.

Image
Lee Byung-Hun là diễn viên Hàn Quốc nổi bật trong các bom tấn Mỹ.
Một thập kỷ trở lại đây, Hollywood dần trở thành miền đất hứa với sao gốc Á. Không ít người đã tạo được thương hiệu nhờ thường xuyên đóng phim của kinh đô điện ảnh.

Trước Independence Day: Resurgence, Chin Han đều đặn tham gia vai phụ trong các phim The Dark Knight (2012) và Captain America: The Winter Soldier (2014). Việc tham gia bom tấn Mỹ góp phần giúp tài tử 46 tuổi được CNNGo chọn vào danh sách 25 tài tử gốc Á thành công mọi thời đại.

Trước khi đến với The Magnificent Seven, tài tử 25 năm tuổi nghề ở Hàn Quốc - Lee Byung-Hun - từng đóng phản diện trong Terminator Genisys, Red 2 và G.I. Joe: Retaliation. Dù chỉ đóng phản diện, các vai diễn của Lee Byung-hun đều cho thấy anh là ngôi sao châu Á có thực lực diễn hành động sánh ngang với các tài tử đình đám Mỹ.

Năm ngoái, Tony Jaa cũng ghi dấu ấn diễn xuất hành động trong phim Fast & Furious 7 của Vin Diesel. Sau Fast7, ngôi sao võ thuật được mệnh danh là "Lý Tiểu Long Thái Lan" sẽ trở lại trong dự án xXx: Return of Xander Cage cũng của Vin Diesel ra mắt tháng 1/2017. Tương tự Tony Jaa, ngôi sao võ thuật Indonesia cũng đang tìm cách "thâm nhập" vào Hollywood sau thành công của hai dự án đình đám The Raid 1 và 2 (2011, 2014). Anh tham gia vai nhỏ trong Star Wars: The Force Awakens cuối năm ngoái.
Image
Anna May Wong là một trong diễn viên gốc Á đầu tiên lên màn bạc Mỹ.
Trào lưu diễn viên hoạt động chủ yếu tại thị trường châu Á được Hollywood mời đóng phim không quá mới lạ. Những người "mở đường" có thể kể đến là: Anna May Wong - vai chính trong King of Chinatown và Lady from Chungking - hay Lucy Liu trong Charlie’s Angels, Kelly Hu với Scorpion King. Đến thập niên 1990, Củng Lợi, Chương Tử Di, Châu Nhuận Phát, Dương Tử Quỳnh… từng tham gia nhiều phim của Hollywood.

Với thế hệ sao gốc Á ở Hollywood trước thế kỷ 21, có người ở lại xây dựng sự nghiệp như Thành Long hay Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt…, có người chỉ thử sức rồi quay về, chưa tạo nên làn sóng mạnh như hiện nay.

Nhìn chung, diễn viên đa quốc tịch đặc biệt là châu Á đến Hollywood là để khẳng định tính quốc tế của họ hơn là ăn thua vai chính hay phụ.

Nhiều ngôi sao ở bản xứ được tôn là “ông hoàng, bà chúa” nhưng khi đến Mỹ vẫn chấp nhận xuất hiện vài phút, thậm chí vài giây. Hồi tháng 3, tờ Teen Vogue đưa ra nhận định gây chú ý: chỉ 1% diễn viên gốc Á là diễn viên chính trong phim Hollywood và nếu may mắn được mời vào vai chính thì những bộ phim ấy lại gặp xui xẻo.

Bi Rain, ca sĩ thần tượng đình đám được sự hậu thuẫn lớn từ công ty giải trí CJ, đến Hollywood đóng vai chính trong Ninja Assassin, hay nghệ sĩ có chiến lược bài bản (học ngoại ngữ, lấy nghệ danh tiếng Anh, luyện tập thể lực…) là Jun Ji-Huyn cũng đóng vai chính trong Blood: The Last Vampire. Nhưng hai phim đều thất bại. Hiện cả Bi Rain và Jun Ji-Huyn đều về Hàn Quốc hoạt động.
Image
Tony Jaa đang làm việc cùng diễn viên kiêm nhà sản xuất hàng đầu Hollywood - Vin Diesel.
Gần đây, Rinko Kikuchi trong Kumiko the Treasure Hunter, Thang Duy trong Blackhat càng khiến Hollywood ái ngại. Một vài tờ báo lớn như The Hollywood Reporter hay New York Times cho rằng sao gốc Á chưa đủ tiếng tăm để “gánh” nguyên cả phim.

Tuy nhiên, giới làm phim Hollywood vẫn tận dụng sao châu Á bởi sớm nhận ra doanh thu từ thị trường này quá lớn. Năm 2015, doanh thu phim Hollywood ở thị trường Hàn là 1,5 tỷ USD và ở Trung Quốc là 6,78 tỷ USD.

Những Lý Băng Băng, Angelababy, Phạm Băng Băng được “góp vui” trong Transformers: Age of Extinction, X-Men: Days of Future Past, hay Independence Day: Resurgence phần lớn vì tầm ảnh hưởng của họ tại thị trường phim Hoa ngữ. Thậm chí nhờ tên của các sao này, các phim đã thắng lớn tại Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc…


Đức Trần

User avatar
macco
Posts: 3541
Joined: Mon Jan 17, 2005 8:04 am

Post by macco »

Lâm Tâm Như nước mắt nhạt nhòa ngày cưới

Người đẹp 40 tuổi và gia đình không giấu được sự cảm động trong lễ rước dâu.

Hôn lễ của Lâm Tâm Như - Hoắc Kiến Hoa cử hành ngày 31/7 ở đảo Bali, Indonesia.
Với mong muốn đảm bảo sự riêng tư, hai diễn viên không để người ngoài vào trong không gian tổ chức.
Khách khứa dự cưới cũng được đề nghị không mang điện thoại hay vật dụng chụp ảnh, quay phim.

Image
Lâm Tâm Như lau nước mắt trong lễ rước dâu. Ảnh trái là chú rể Hoắc Kiến Hoa.

Lễ rước dâu diễn ra vào buổi sáng, buổi chiều, đôi uyên ương cử hành nghi thức cưới.

Nguồn tin của Sina cho biết trong lễ rước dâu truyền thống, Lâm Tâm Như và bố mẹ cô đều nhiều lần rơi nước mắt.
Đêm trước ngày cưới, Lâm Tâm Như hồi hộp, hầu như không thể chợp mắt.

Image
Từ trái sang: Thư Kỳ, Lâm Tâm Như và Lưu Đào.

Đám cưới Lâm Tâm Như - Hoắc Kiến Hoa trang trí với tông hồng chủ đạo. Nhiều bạn bè làng giải trí như Thư Kỳ, Lưu Đào, Lưu Thi Thi,
Phạm Băng Băng, Ngô Kỳ Long, Hồ Ca... tới Bali chung vui cùng cặp sao.

Lâm Tâm Như - Hoắc Kiến Hoa là bạn bè thân thiết hơn 10 năm. Họ trở thành tình nhân từ hồi đầu năm.
Nữ diễn viên bị đồn đang mang thai song cô không phản hồi.

Như Anh

User avatar
VuPhong
Posts: 2909
Joined: Wed Dec 01, 2004 4:28 pm

Post by VuPhong »


Tình cũ bị đồn uống say, khóc trong đám cưới Hoắc Kiến Hoa


Trần Kiều Ân - người yêu một thời của hôn phu Lâm Tâm Như - được cho là không giữ được bình tĩnh tại hôn lễ của anh.

Hôn lễ cặp sao đình đám Hoắc Kiến Hoa - Lâm Tâm Như diễn ra đã hơn một tuần nhưng vẫn là tâm điểm bàn tán của làng giải trí Hoa ngữ.
Tờ Ettoday hôm nay (8/8 ) đưa tin nữ diễn viên Trần Kiều Ân - bạn gái cũ của chàng Bạch Tử Họa - đã uống rất nhiều trong hôn lễ.
Cô say tới mức bật khóc thảm thiết khiến bạn bè lo lắng.


Image
Hoắc Kiến Hoa, Lâm Tâm Như và Trần Kiều Ân (từ trái sang phải).


Tuy nhiên, khi được hỏi về việc này, quản lý tại đại lục của nữ diễn viên ngơ ngác: "Bạn nói tới lễ cưới của Trần Nghiên Hy ư?". Sau đó, người này khẳng định: "Không có chuyện đó. Không có gì ảnh hưởng tâm trạng của cô ấy cả".

Người quản lý cũng cho hay hôm đám cưới Hoắc Kiến Hoa ở đảo Bali (31/7) và tiệc lại mặt tại Đài Bắc (2/8 ), Trần Kiều Ân bận quay phim ở đại lục.

Trần Kiều Ân chưa lên tiếng về tin đồn. Hôm 31/7, trang cá nhân của cô ngoại trừ dòng chia sẻ nhận túi xách mới do bạn gửi về từ New York, không bộc lộ trạng thái cảm xúc nào.

Image
Hoắc Kiến Hoa và Trần Kiều Ân trong phim Ngàn vàng tiểu thư.


Hoắc Kiến Hoa và Trần Kiều Ân đóng chính trong phim thần tượng Đài Loan Ngàn vàng tiểu thư năm 2003. Hai người từng bị chụp ảnh đi chợ đêm mua đồ lót cùng nhau song họ không thừa nhận yêu đương mà chỉ nói có tình cảm với đối phương. Một năm sau, Hoắc Kiến Hoa tới đại lục phát triển sự nghiệp. Khi trả lời phỏng vấn, anh nói từng có một thời yêu Trần Kiều Ân. Họ chia tay do cô quá nặng tình trong khi anh chỉ chú trọng sự nghiệp.

Mười năm sau, hai người hợp tác trong phim Tiếu ngạo giang hồ (2013). Tin đồn Hoắc Kiến Hoa - Trần Kiều Ân nối lại tình cảm rộ lên do tài tử tiết lộ tính cách hai người giống nhau, đều hướng nội, ít nói. Anh còn chia sẻ: "Trái tim tôi luôn có một chỗ dành cho cô ấy, bất kể sau này có thế nào".

Cũng có nguồn tin cho biết hai người từng hàn gắn một thời gian ngắn. Khi ấy, Lâm Tâm Như thường đăng trên trang cá nhân hình ảnh thân thiết với Hoắc Kiến Hoa khiến Trần Kiều Ân ghen tuông. Lâm Tâm Như phải gọi điện giải thích mới xóa được sự ngờ vực của Kiều Ân. Tuy nhiên, cuối cùng cặp Trần - Hoắc vẫn chia tay. Image
Lệnh Hồ Xung và Đông Phương Bất Bại trong Tiếu ngạo giang hồ.


Trần Kiều Ân sinh năm 1979, là "nữ hoàng phim thần tượng xứ Đài" khi phim Định mệnh anh yêu em cô đóng chính lập kỷ lục về tỷ lệ người xem. Cô được biết đến với các phim Ngàn vàng tiểu thư, Hoa oải hương, Hoàng tử ếch... Những năm trở lại đây, cô hoạt động ở thị trường đại lục và gây tiếng vang với các tác phẩm như Tiếu ngạo giang hồ, Nữ nhân của vua, Đẳng cấp quý cô...

Lan Anh

User avatar
macco
Posts: 3541
Joined: Mon Jan 17, 2005 8:04 am

Post by macco »


Trần Kiều Ân phủ nhận khóc trong đám cưới tình cũ


'Đông Phương Bất Bại" chỉ trích tin đồn nhằm vào cô và mong có cuộc sống yên ổn trong làng giải trí.

Thông tin Trần Kiều Ân uống say, khóc lóc trong hôn lễ của Hoắc Kiến Hoa lan truyền những ngày qua. Hôm 9/8,
nữ diễn viên lên tiếng phủ nhận.
Theo Sina, Kiều Ân nói đó là chuyện "đơm đặt" khiến cô "không thể tưởng tượng nổi và cảm thấy bất lực".

Image
Vẻ lạnh lùng, quyến rũ của "Đông Phương Bất Bại" Trần Kiều Ân.

Trên trang cá nhân, Trần Kiều Ân viết: "Tôi là một người rất thẳng thắn, đơn giản. Tôi chỉ muốn được sống yên ổn trong làng giải trí,
làm tốt công việc và tận hưởng cuộc sống. Xin hãy tha cho tôi. Tôi không muốn trở thành tâm điểm của những tin đồn thất thiệt".
Nhiều người hâm mộ đồng tình và động viên cô: "Kiều Ân cố lên".


Image
Trần Kiều Ân và Hoắc Kiến Hoa trong Tiếu ngạo giang hồ.

Trần Kiều Ân là người yêu cũ của Hoắc Kiến Hoa. Họ quen nhau khi đóng chung phim thần tượng Đài Loan Ngàn vàng tiểu thư năm 2003
nhưng chia tay sau một năm. Năm 2013, cả hai được cho là tái hợp khi cùng đóng Tiếu ngạo giang hồ.
Tài tử họ Hoắc giờ vừa kết hôn với nữ diễn viên Lâm Tâm Như và cả hai đang chờ đón con đầu lòng.

Trần Kiều Ân sinh năm 1979, là "nữ hoàng phim thần tượng xứ Đài" khi phim Định mệnh anh yêu em cô đóng chính lập kỷ lục
về tỷ lệ người xem. Những năm trở lại đây, cô hoạt động ở thị trường đại lục và gây tiếng vang với Tiếu ngạo giang hồ,
Đẳng cấp quý cô, Nữ nhân của vua, Cẩm Tú Duyên hoa lệ mạo hiểm...

Lan Anh

nguyenthanh
Posts: 859
Joined: Fri Jan 06, 2012 5:40 pm

Post by nguyenthanh »

Mariah Carey gợi cảm trong bữa tiệc của Liên hiệp quốc
19:57 12/08/2016

zing.vn Diva nhạc pop để lộ áo ngực ren khi tham dự một bữa tiệc vinh danh tổng thư ký Liên hợp quốc.


Hôm 10/8, dàn sao Hollywood gồm nhiều tên tuổi trong các lĩnh vực giải trí có mặt ở sự kiện vinh danh Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki Moon
tổ chức ở Beverly Hills, Los Angeles. Trong số những cái tên nổi tiếng có diva nhạc pop Mariah Carey.

Image
Mariah Carey mặc hở ngực trong sự kiện của Tổng thư ký Liên hiệp quốc hôm 10/8. Ảnh: DM
Tại sự kiện mang tính chất khá trang trọng, nữ ca sĩ 46 tuổi mang tới trang phục gợi cảm gồm bộ đồ da ôm sát cơ thể. Phần khóa của áo được kéo sâu, để lộ áo ngực ren với đôi gò bồng đầy đặn. Trên thảm xanh, Mariah Carey tự tin tạo dáng với mốt khoe nội y. Nữ ca sĩ cũng góp giọng trong sự kiện này.

Gần đây, Mariah bắt đầu theo kịp đàn em về mức độ hở bạo. Kể từ khi giảm cân thành công, giọng ca Hero không ngại nâng cấp thêm mức độ sexy bất chấp tuổi tác. Cô chọn những trang phục giúp tôn vòng 1, xẻ sâu, hay thậm chí là mốt “giấu quần”.
Image
Người mẫu Emily Ratajkowski tiếp tục phô bày gu thời trang sexy. Ảnh: DM

Ngoài giọng ca My All, dàn khách mời nữ còn có chân dài Emily Ratajkowski phô bày da thịt trong bộ đầm 2 dây phong cách váy ngủ.
Thiết kế không chỉ giúp người mẫu 25 tuổi khoe vòng 1 như mọi khi mà còn để lộ tấm lưng trần.

Các khách mời khác gồm Sharon Stone, Courtney Love, Dakota Johnson, Nicole Scherzinger,
Camilla Belle và Brittany Snow tiết chế gợi cảm ở mức vừa phải.


Image
Các khách mời nữ khác Dakota Johnson, Camilla Belle và Nicole Scherzinger. Ảnh: TS

Khôi Ngô

User avatar
macco
Posts: 3541
Joined: Mon Jan 17, 2005 8:04 am

Post by macco »


Trung tâm Asia với nhạc hội ‘Tình Yêu và Thân Phận’


Image
Ca sĩ Bích Vân. (Hình: Ca sĩ cung cấp)

Ðức Tuấn/Người Việt

COSTA MESA, California (NV) – Hai suất diễn vào lúc 2 giờ chiều và 8 giờ tối của chương trình ca nhạc Asia 78 “Tình Yêu và Thân Phận” sẽ được thực hiện vào Thứ Bảy, 20 Tháng Tám, tại đại hí viện sang trọng nhất Orange County, Segerstrom Concert Hall, 600 Town Center Drive, Costa Mesa, CA 92626.

Cô Ðăng Minh, đại diện ban tổ chức, cho biết đây là một chương trình ca nhạc được trung tâm Asia ấp ủ từ lâu, nhạc sĩ Trúc Hồ là người đã có ước muốn làm một chương trình văn nghệ theo đúng nghĩa với hai chữ “concert” của giới làm nghệ thuật chuyên nghiệp Mỹ, nhưng vì thời gian chưa chín muồi, cũng như lịch hoạt động của rạp kín, không có chỗ để chen chân vào. Cuối cùng, sau thời gian dài chờ đợi, trung tâm Asia có thể làm chương trình như mong muốn.

Một trong những yếu tố chính khi làm chương trình tại đại hí viện này, bên cạnh sự sang trọng là tiện nghi, với sự trang bị máy móc tối tân, hiện đại từ âm thanh, ánh sáng đến tất cả những yếu tố cần thiết để có thể giúp mang đến sự thành công cho một buổi hòa nhạc giá trị.

Nhạc sĩ Trúc Hồ chia sẻ trong một lần gặp mặt: “Chủ đề của chương trình lần này là ‘Tình Yêu và Thân Phận.’ Nói về tình yêu thì khỏi nói rồi, con người mình ai cũng có tình yêu, và tình yêu có đủ loại, đa màu sắc như tình yêu trai gái, tình yêu cha con, mẹ con, xa hơn tí nữa là tình yêu quê hương nơi sinh ra, yêu đồng bào Việt Nam…”

“Còn thân phận, chỉ cần nghe hai từ đó cũng đủ hiểu rồi. Thân phận của quê hương Việt Nam nghèo đói, trải qua bao cuộc chiến và hiện nay thân phận của 90 triệu những đứa con của mẹ Việt Nam là sự chịu đựng những khó khăn, mệt mỏi trong đời sống hằng ngày. Dĩ nhiên tôi muốn nhắc đến sự áp bức của chính quyền trong nước, hay sự rên xiết của người dân khi không có quyền tự do căn bản để được làm người… Thân phận là hành trang duy nhất người Việt chúng ta mang theo khi phải bỏ nước ra đi, và chúng ta ở nước ngoài cứ phải ôm mãi hai chữ ‘thân phận’ của người đang sống nhờ mảnh đất tạm dung,” nhạc sĩ nói thêm.

Ca sĩ Bích Vân thổ lộ: “Ðây là sự trở lại sau một thời gian vắng mặt của Bích Vân với trung tâm Asia. Theo sự sắp xếp của ban tổ chức, Bích Vân sẽ có tiết mục đặc biệt diễn chung với Teresa Mai trong một ca khúc được biên soạn theo thể loại Opera. Bích Vân sẽ cố gắng tập luyện, cống hiến bằng hết khả năng của mình để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho chương trình.” Image
Ca sĩ Lâm Thúy Vân tại rạp Segerstrom. (Hình: Trung tâm Asia cung cấp)
Ca sĩ Lâm Thúy Vân tâm tình: “Bấy lâu nay Vân nhận được nhiều câu hỏi từ khán giả, những người thương mến Asia về tin đồn trung tâm Asia sẽ không còn nữa, hay trung tâm Asia thế này, thế nọ… Lâm Thúy Vân đã giữ im lặng, nhưng cho đến hôm nay, với show nhạc ‘Tình Yêu và Thân Phận’ cùng sự đóng góp của tất cả các anh chị em ca sĩ trong trung tâm, Vân cố gắng dốc hết công sức để mang chương trình đến chỗ thăng hoa. Vân nghĩ rằng đó là câu trả lời cho khán giả về chuyện sống còn của trung tâm Asia.”

Chương trình ca nhạc Asia 78 lần này có sự tham gia của các ca sĩ Thanh Thúy, Thanh Lan, Hoàng Oanh, Băng Tâm, Lâm Thúy Vân, Thế Sơn, Nguyên Khang, Diễm Liên, Hồ Hoàng Yến, Ðoàn Phi, Thiên Kim, Y Phương, Quốc Khanh, Teresa Mai, Bích Vân, Lâm Nhật Tiến, Mai Thanh Sơn, Huỳnh Phi Tiễn, Hoàng Thục Linh, Hoàng Kim, Hoàng Anh Thư.

Bên cạnh đó còn có sự tham gia của ca đoàn Ngàn Khơi do nhạc trưởng Nguyễn Khánh Hồng đảm trách, bên cạnh đó là dàn nhạc giao hưởng lớn (big Symphony Orchestra),với khoảng ít nhất 60 nhạc công và một vài nhạc cụ điện tử như guitar bass hay guitar lead chẳng hạn.

Ban nhạc chính là Trúc Sinh. Ðiều khiển chương trình MC Nam Lộc, cùng các khách mời đặc biệt Ngọc Ðan Thanh, Bảo Châu, Nguyễn Khoa Diệu Quyên, Orchid Lâm Quỳnh, Thùy Dương, Mai Phi Long.

Liên lạc giữ vé: (714) 636-3002, (714) 636-6594, trang web trungtamAsia.com hay email info@asiashop.com.

User avatar
macco
Posts: 3541
Joined: Mon Jan 17, 2005 8:04 am

Post by macco »

Giáng Ngọc và những tuyệt phẩm của cha

August 18, 2016

Image
Bìa CD “Tuyệt Phẩm Tùng Giang – Anh Ðã Quên Mùa Thu” với tiếng hát Giáng Ngọc. (Hình: Ca sĩ cung cấp)

WESTMINSTER, California (NV) – “Ðây là lần đầu tiên sau bảy năm kể từ ngày ba mất, Giáng Ngọc hoàn thành cuốn CD chỉ toàn nhạc của ba, sau nhiều năm ấp ủ. Ngọc biết chắc mẹ sẽ cảm động khi nghe lại những ca khúc trong tác phẩm này.”

Ðó là lời ca sĩ Giáng Ngọc chia sẻ về CD “Tuyệt Phẩm Tùng Giang – Anh Ðã Quên Mùa Thu,” gồm những ca khúc của cha cô, nhạc sĩ Tùng Giang. Và đây cũng là món quà mà cô muốn dành trọn như nhắc lại kỷ niệm tình yêu của cha cô dành cho mẹ cô.


CD này gồm 10 bài hát Anh Ðã Quên Mùa Thu, Biển Vắng, Biết Ðến Thuở Nào, Tôi Với Trời Bơ Vơ, Cuộc Tình Xưa, Màu Áo Lam, Ðêm Cuối Bên Anh, Chiều Nay Vắng Em, Goodbye My Love, Này Người Tình Ðẹp Xinh Xinh.

Những ca khúc trong CD đều do cô con gái rượu của nhạc sĩ Tùng Giang chọn lọc. Ca sĩ Giáng Ngọc nói: “Gia tài âm nhạc của ba có rất nhiều bài hát hay, nên công đoạn chọn bài không phải là dễ. Ngọc phải đắn đo lắm mới tìm ra được 10 cánh hoa đẹp nhất, tiêu biểu cho nhạc của ba mình.”

Chữ “tiêu biểu” mà Giáng Ngọc đề cập đến vì trong 10 ca khúc cô chọn có nhạc ngoại quốc, lời Việt của cha cô viết (Goodbye My Love), có những bài ông viết chung với các tác giả như nhạc sĩ Nam Lộc (Anh Ðã Quên Mùa Thu) hay Trường Kỳ (Biết Ðến Thuở Nào), và dĩ nhiên có nhiều bài do ông sáng tác theo hứng khởi, cảm xúc (Tôi Với Trời Bơ Vơ, Biển Vắng…).

Cô cho biết thêm: “Ðể hoàn tất cuốn CD này có công rất nhiều của nhạc sĩ Huỳnh Nhật Tân. Anh giúp Ngọc đủ mọi chuyện, từ chọn bài, hòa âm phối khí đến biên tập nội dung, làm sao giống như câu chuyện âm nhạc.”

Ca sĩ Giáng Ngọc có chất giọng Mezzo Soprano, không cao, cũng chẳng thấp, nhưng với giọng hát đó cô chinh phục được người nghe qua nhiều thể loại nhạc khác nhau từ những bài dân ca mùi mẫn, ngọt ngào, đến các ca khúc trữ tình lãng mạn như các bài hát cô chọn trong tác phẩm CD này.

Thập niên 1980, ca sĩ Giáng Ngọc nổi tiếng khi tham gia vào nhóm nhạc New Wave “Ma Nữ Ða Tình,” trong đó gồm các ca sĩ Thúy Vi, Ngọc Anh, Za Za Minh Thảo, Hương Thơ, Linda Trang Ðài, Trizzie Phương Trinh, Lilian và Giáng Ngọc. Thời điểm đó, nhóm nhạc nữ này từng làm náo động sân khấu âm nhạc tại hải ngoại.

Thời gian trôi qua, ít nhất 20 năm hoặc hơn, tên tuổi của Giáng Ngọc càng ngày càng được công chúng biết đến nhiều hơn. Ðặc biệt là từ khi Giáng Ngọc nhảy vào lãnh vực truyền thông báo chí.

“Mới đó mà đã trên 15 năm Giáng Ngọc cộng tác với đài truyền hình SBTN, giữ chương trình ‘Show Giáng Ngọc,’ thời gian qua nhanh quá!” cô tâm sự. Thật vậy, “Show Giáng Ngọc” được đánh giá là một trong vài chương trình “talk show” ăn khách, hút người xem, nhờ sự linh động, có mối quan hệ rộng rãi với anh chị em ca nghệ sĩ hải ngoại. (Ð.T.)

User avatar
bichphuong
Posts: 569
Joined: Mon Apr 25, 2016 12:10 am
Been thanked: 1 time

Post by bichphuong »


Taylor Swift điều máy bay riêng đi đón 'người tình Loki'


Ca sĩ "Shake It Off" hội ngộ Tom Hiddleston trên đảo Rhode sau vài ngày xa cách.

Theo Us Weekly, Taylor Swift vừa đón bạn trai tới đảo Rhode - một tiểu bang của Mỹ - để gặp gỡ bố mẹ cô dịp cuối tuần.
Ca sĩ 26 tuổi điều máy bay riêng tới chờ Tom Hiddleston ở sân bay Los Angeles, sau đó đưa tài tử người Anh ra đảo.
Tom Hiddleston mặc thanh lịch với áo thun dài tay, quần khaki và mang ba lô.

Image
Tom Hiddleston chuẩn bị lên máy bay ở Los Angeles. Ảnh: TheImageDirect.

Sau một thời gian liên tục xuất hiện cùng nhau, Tom Hiddleston và Taylor Swift tập trung vào công việc.
Thời gian qua, Taylor Swift cũng tránh xa truyền thông sau khi vướng vụ lùm xùm với vợ chồng Kim Kardashian.

Trong cuộc phỏng vấn nhanh hôm 12/8 với The Hollywood Reporter, Tom Hiddleston nói về việc bị săn đón nhiều hơn kể từ khi
hẹn hò Taylor Swift: "Chúng ta đang sống trong một thế giới nơi tất cả điện thoại đều có chế độ chụp ảnh
và tôi không còn choáng ngợp với ánh đèn flash. Mọi thứ xảy ra hoàn toàn bình thường khi bạn là người của công chúng.
Tôi đọc được rất nhiều tin đồn xung quanh chuyện tình cảm của mình, hầu hết là sai.
Tôi thấy điều khó khăn nhất là cố gắng không để tin đồn làm ảnh hưởng tới cuộc sống riêng".

Image
Tom Hiddleston và Taylor Swift hẹn hò công khai từ hồi tháng 6
.

Tom Hiddleston và Taylor Swift hẹn hò công khai từ hôm 14/6 - hai tuần sau khi ca sĩ Shake It Off chia tay Calvin Harris. Họ liên tục nắm tay nhau đi chơi ở Nashville, Rome, Australia... Kể từ khi hẹn hò Taylor Swift, Tom Hiddleston được chú ý hơn nhưng cũng chịu nhiều lời chỉ trích. Tài tử người Anh cũng bị mất hợp đồng quảng cáo với hãng thời trang Italy chỉ vì qua lại với Taylor Swift.

Minh Anh

User avatar
macco
Posts: 3541
Joined: Mon Jan 17, 2005 8:04 am

Post by macco »


Những 'mỹ nhân tỷ đô' của Hollywood



Jessica Alba, Kathy Ireland... cho thấy khả năng tạo ra hàng tỷ USD của họ từ nhiều nguồn, bên cạnh những công việc chính như diễn xuất, làm mẫu.

Jessica Alba là người đồng sáng lập công ty The Honest, bán hơn 120 loại thực phẩm tự nhiên, từ năm 2012. Chỉ trong ba năm,
công việc kinh doanh đã mang về cho cô một tỷ USD, đưa cô vào danh sách Phụ nữ tự kiếm tiền giàu có nhất nước Mỹ của tạp chí Forbes.

Image
Jessica Alba vừa được tạp chí Forbes của Mỹ đưa vào danh sách "Phụ nữ tự kiếm tiền giàu có nhất nước Mỹ" (The Richest Self-Made Women).
Cô nổi tiếng từ năm 19 tuổi khi tham gia trong series "Những thiên thần bóng tối" của James Cameron.
Hiện tại bên cạnh đóng phim, Jessica dành phần lớn thời gian cho công việc kinh doanh.

Cô là người đồng sáng lập công ty The Honest, bán hơn 120 loại thực phẩm, đồ trẻ em chất liệu tự nhiên, từ năm 2012. Chỉ sau ba năm, công ty của Jessica đã được định giá một tỷ USD, đưa nữ diễn viên vào hàng "mỹ nhân tỷ đô".
Jessica có dòng thời trang riêng ra mắt từ năm 2005, gần đây đã bán được doanh số một tỷ USD.
Image Jessica Simpson được biết đến như một ca sĩ, diễn viên, người mẫu, ngôi sao truyền hình thực tế, nhà thiết kế thời trang. Jessica ra mắt dòng thời trang riêng từ năm 2005. Gần đây, doanh thu từ dòng thời trang này đã cán mốc một tỷ USD mỗi năm. Cô từng ký hợp đồng hàng triệu USD làm đại sứ cho một thương hiệu thực phẩm giảm cân sau lần sinh con đầu năm 2012. Nguồn thu nhập của người đẹp còn đến từ việc xuất hiện trên chương trình "Fashion Star" của Mỹ... Jessica đang thu âm album phòng thu thứ tám của cô.
Image
Bộ đôi chị em nhà thiết kế song sinh Mary-Kate and Ashley Olsen
Mary-Kate và Ashley Olsen là cặp chị em song sinh nổi tiếng ở Hollywood với vai trò diễn viên, nhà thiết kế. Cả hai tham gia làng giải trí từ những năm lên sáu tuổi cho tới suốt những năm tháng tuổi teen. Một trong những bộ phim đầu tiên họ tham gia là series "Full House".

Ngoài diễn xuất và thiết kế, việc kinh doanh khiến họ trở thành những phụ nữ giàu có nhất trong nền công nghiệp giải trí khi mới chỉ 28 tuổi. Cả hai tạo ra doanh thu gần một tỷ USD mỗi năm, từ tập đoàn bán lẻ các sản phẩm như phim ảnh, máy sấy tóc, áo thun...
Image
Người mẫu Kathy Ireland

Kathy Ireland theo đuổi sự nghiệp người mẫu từ năm 17 tuổi và là một trong những gương mặt biểu tượng nhất của thập niên 1980. Cô là một trong những phụ nữ giàu nhất thế giới. Năm 2012, tạp chí Forbes thống kê, đế chế bán lẻ của cô kiếm được khoảng hai tỷ USD mỗi năm. Kathy Ireland năm nay 52 tuổi.
Image
Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey
Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey sở hữu khối tài sản ba tỷ USD. Cô kiếm hàng triệu USD mỗi năm từ các show truyền hình mà mình góp phần tạo dựng như Dr. Phil, Rachael Ray và Dr. Oz, cũng như kênh OWN của chính cô. Nguồn thu nhập cũng đến từ tạp chí O, The Oprah và công ty sản xuất Harpo Films.

Di Ca

lequyen
Posts: 279
Joined: Sun May 22, 2011 6:22 am

Post by lequyen »

Vũ Anh Tuấn, người nghệ sĩ thầm lặng
August 25, 2016

Image
Bìa CD “Chiều Rơi.” (Hình: Vũ Anh Tuấn cung cấp)

Ðức Tuấn/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) – Một trong những thanh viên của ban nhạc hội quán Lạc Cầm, anh ít nói, nhưng lại là người nghệ sĩ đa tài mà hầu như chẳng có nhiều người biết đến anh là ai?

Vũ Anh Tuấn, không phải chỉ đứng trên sân khấu Lạc Cầm, mà ở nhiều nơi chốn khác, người ta thấy anh chàng thay đổi phong cách, khi thì ôm kèn Saxophone, lúc thì đàn bass, và gần đây nhất là cây Double bass (Contrabass).

Gặp Vũ Anh Tuấn một buổi sáng sớm tại nhật báo Người Việt, anh tâm tình nhiều về âm nhạc, đời sống và những bước thăng trầm trong suốt hơn 40 năm qua.

Theo gia đình di tản sang Hoa Kỳ những ngày cuối của cuộc chiến Việt Nam 1975, lúc đó Vũ Anh Tuấn còn nhỏ lắm, anh kể: “Gia đình của Tuấn rất yêu âm nhạc, trong nhà lúc đó có đầy đủ nhạc cụ, thế nhưng Tuấn không có may mắn như nhiều nghệ sĩ khác, được đi học về nhạc ở thầy này, cô nọ hay xuất thân từ trường lớp…”

Anh cười, nói: “Không tin cũng phải tin, mỗi chúng ta dường như được sinh ra và lớn lên như sự đặt để của bề trên, tất cả đến với mình đều là duyên! Duyên âm nhạc đến với tôi từ thuở bé dù không học hành từ ai cả, vậy mà chỉ nghe mấy ông anh trong nhà chơi nhạc thôi, mình bắt chước, ‘học lóm’ và đánh cũng không tệ!”

Lúc đầu mới bước chân vào nghề nhạc, Vũ Anh Tuấn khi đó học lớp 7 (12 tuổi), học thổi kèn từ trong trường học, còn ở nhà là tự “mò” học đánh bass, và chẳng ai chỉ cả.

Nhờ học kèn ở trường nên Vũ Anh Tuấn được tham gia vào dàn nhạc Jazz của trường, anh cho biết thời gian đó anh cũng đi theo dàn nhạc đi trình diễn khắp nơi.

“Cũng năm 13 tuổi, có một lần mình theo gia đình đi nghe nhạc ở nhà hàng Tự Do, gặp anh Duy Quang, lúc đó là ban nhạc Dreamer, và được một ông anh giới thiệu. Ðến khi anh Duy Quang kêu mình lên chơi bài Toran Toran, thì anh thấy hay quá, sau buổi nhạc đó anh mời mình tham gia ban nhạc Dreamer luôn,” Vũ Anh Tuấn nói.

Từ năm 1980 trở đi Vũ Anh Tuấn trở thành thành viên của ban nhạc The Dreamer suốt gần hai mươi năm, sau đó anh không cộng tác với The Dreamer nữa, vì không muốn chuyện đi sô nhiều quá, gián đoạn việc học.

Sau The Dreamer, Vũ Anh Tuấn sang cộng tác với vũ trường Diamond, được một thời gian khá lâu, anh lại chuyển sang làm cho Majestic.

Hiện tại công việc hằng ngày của Vũ Anh Tuấn là buôn bán nhà đất, còn cuối tuần anh vẫn cộng tác với ban nhạc của hội quán Lạc Cầm.

Vũ Anh Tuấn chia sẻ: “Mình rất thích tìm tòi, học hỏi, bởi vậy có anh bạn có dư cây Contrabass, anh ấy tặng mình, lúc đó thật sự mình lúng túng chẳng biết làm gì với cây đàn to đùng như vậy. Nhưng rồi sau khi lấy cây đàn về, mình xem Youtube, tự học cách sử dụng, lúc đầu có gian nan một chút, nhưng rồi sau đó bắt đầu quen với nó, và đến bây giờ tiếng contrabass nghe sướng hơn bass điện nhiều.”

Cũng trong buổi gặp gỡ này, nhạc sĩ Vũ Anh Tuấn gửi tặng chúng tôi tác phẩm CD “Chiều Rơi,” đây là đứa con tinh thần mới nhất, anh vừa cho trình làng cách đây không lâu.

CD Chiều Rơi gồm 10 ca khúc như Chân Trời Tím, Tình Cầm, Chiều Rơi, Phôi Pha, Thu Quyến Rũ, Tôi Với Trời Bơ Vơ, You and I, Niệm Khúc Cuối, Giọt Lệ Cho Ngàn Sau, Bay Ði Cánh Chim Biển.

Nói về cuốn CD đầu tiên, Vũ Anh Tuấn tâm tình: “Có một lần Tuấn cho anh Tuấn Ngọc nghe thử một hai bài hát mà Tuấn mới thu thử, sau đó anh Tuấn Ngọc cho biết anh rất thích, và khuyến khích Tuấn nên thu tiếp, hoàn thành 1 tác phẩm CD mới luôn, mình nghe cũng có lý, nên sau đó Tuấn bỏ thời gian, vào phòng thu hoàn tất đứa con đầu tay này.”

Những bài hát quen thuộc, của nhiều tác giả tên tuổi như Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Ðoàn Chuẩn-Từ Linh, Tùng Giang, Ngô Thụy Miên, Từ Công Phụng, Ðức Huy và dĩ nhiên có cả sáng tác của Vũ Anh Tuấn, đó cũng là sự ấp ủ, ước muốn của người nghệ sĩ thầm lặng từ lâu.

Câu hỏi: “Thời gian sắp tới bạn sẽ làm gì?”, Vũ Anh Tuấn cho hay CD “Chiều Rơi” nhận được khá nhiều lời khen tặng từ bạn bè, người thân và khán giả hâm mộ, bởi thế: “Nếu như tác phẩm CD thứ hai được ra đời một ngày nào đó, chắc không phải là quá đáng, phải không?”

Post Reply