TIN TỨC PHIM ẢNH CA NHẠC

Phim ảnh, âm nhạc đưa người ta vào thế giới ảo mộng quên đi bao nỗi muộn phiền của đời thường... Nơi đây chỉ ghi lại một phần nào đó của cái thế giới muôn mầu sắc và âm thanh đó mà thôi.

Moderator: Nguyễn_Sydney

User avatar
macco
Posts: 3542
Joined: Mon Jan 17, 2005 8:04 am

Post by macco »

Brad Pitt lần đầu được gặp con sau vụ ly hôn

Một nguồn tin trên People khẳng định tài tử "Fury" đã có thời gian tuyệt vời bên sáu con sau hơn hai tuần không biết tin tức về bọn trẻ.

Ngày 6/10, tờ People dẫn lời một nguồn tin cho biết Angelina Jolie đã để Brad Pitt được gặp các con.

Người này nói: "Brad yêu con hơn mọi thứ trên thế giới này và chúng đáng giá hơn tất thảy.
Anh ấy sẽ làm những điều cần thiết để được ở bên con, bây giờ và mãi mãi".

Image
Brad Pitt được cho là gặp con dưới sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa. Trong hình, tài tử đưa con đi chơi khi gia đình còn hạnh phúc. Ảnh: Splash.


Đây là lần đầu tiên Brad Pitt được gặp con, kể từ khi Angelina Jolie đệ đơn ly dị hôm 19/9. Tạm thời, cặp sao đồng ý với đề nghị từ Cục bảo vệ quyền lợi gia đình và trẻ em Los Angeles, Mỹ. Theo đó, Angelina Jolie được quyền chăm sóc con trong sáu tuần, còn Brad Pitt được bác sĩ chuyên khoa giám sát trong lần đầu gặp bọn trẻ.

Cũng theo nguồn tin của People, các con của cặp sao đã biết chuyện bố mẹ chia tay và bắt đầu quá trình điều trị tâm lý. Những đứa trẻ vẫn chưa thực sự hiểu chuyện gì đang xảy ra. Thời gian qua, Maddox (15 tuổi), Pax Thiên (12 tuổi), Zahara (11 tuổi), Shiloh (10 tuổi), cặp song sinh 8 tuổi Vivienne và Knox sống trong ngôi nhà thuê cùng mẹ. Chúng ở trong nhà cả ngày, chỉ xem phim và đi bơi. "Bọn trẻ quen với việc hoạt động nên ở nhà như vậy rất khó chịu", nguồn tin nói.
Image
Brad Pitt và Angelina Jolie vẫn chưa thống nhất quyền nuôi con. Ảnh: Fame Flynet.


Trong đơn ly hôn, Angelina Jolie muốn một mình nuôi sáu con, trong khi Brad Pitt yêu cầu chia sẻ trách nhiệm này cho cả hai bên. Ngày 20/10 tới, thỏa thuận tạm thời giữa hai vợ chồng chấm dứt, Cục bảo vệ quyền lợi gia đình và trẻ em Los Angeles sẽ đưa ra quyết định mới hoặc nhờ tòa án phân xử. Cả Brad Pitt và Angelina Jolie sẽ trải qua những buổi tư vấn, trị liệu riêng và chung cùng các con.

Cục bảo vệ quyền lợi gia đình và trẻ em Los Angeles vẫn đang điều tra về cáo buộc cho rằng Brad Pitt chửi rủa, có hành vi đánh con trai lớn, Maddox, trên chuyến bay từ Pháp về Mỹ.


Minh Anh

User avatar
bichphuong
Posts: 574
Joined: Mon Apr 25, 2016 12:10 am
Been thanked: 1 time

Post by bichphuong »

Angelina Jolie và Brad Pitt tạo dựng danh tiếng như thế nào Cặp sao quyền lực hướng truyền thông theo ý mình, tạo ra câu chuyện phong phú cho công chúng nhưng vẫn giữ những bí mật gây tò mò.

Ở Hollywood, nhiều vợ chồng từng có được sự chú ý lớn như: Tom Cruise - Nicole Kidman, Tom Cruise - Katie Holmes, Chris Martin - Gwyneth Paltrow, Madonna và Guy Ritchie... nhưng chưa đôi nào tạo được tầm ảnh hưởng như Brad Pitt và Angelina Jolie. Jolie-Pitt được xem là biểu tượng của ánh hào quang Hollywood xưa cũ. Không chỉ là một cặp sao hoàn hảo, họ còn là biểu tượng định hình nên "cỗ máy" xây dựng danh tiếng trong làng giải trí Mỹ ở thế kỷ 21.

Theo The Guardian, để tạo nên một cặp sao quyền lực ở Hollywood, cần các yếu tố gồm: Cả hai cùng đẹp, nổi tiếng trong lĩnh vực mình theo đuổi, con cái xuất hiện thường xuyên trên mặt báo, cùng xuất hiện trong nhiều sự kiện lớn, cùng vượt qua nhiều tin đồn, báo lá cải liên tục khai thác thông tin, công khai hình ảnh đám cưới và các con khi chào đời. Quan trọng hơn tất cả, họ phải cùng cống hiến cho xã hội nhiều hơn những gì từng làm độc lập trước đó. Những điều này gần như có trọn vẹn ở cặp Jolie-Pitt.

Image
Brad Pitt và Angelina Jolie hiểu rõ các phương tiện truyền thông hiện đại.


Suốt hơn 10 năm bên nhau, Brad Pitt và Angelina Jolie đều biết cách dẫn dắt truyền thông để tạo danh tiếng cho bản thân, tạo câu chuyện cho công chúng.

Jolie-Pitt hiếm khi lên báo nói về gia đình họ. Angelina cũng có những quy định nghiêm ngặt cho nhà báo khi muốn viết bài về cô. Nhưng ngược lại, họ thích dùng hình ảnh để thể hiện quan điểm trước công chúng.

Chỉ ba tháng sau khi đệ đơn ly hôn Jennifer Aniston, Brad Pitt xác nhận hẹn hò Angelina Jolie bằng cách chụp ảnh thời trang cho một tạp chí với bối cảnh gia đình hạnh phúc. Dù bộ ảnh được chụp với danh nghĩa quảng bá cho phim Mr & Mrs. Smith, cả Brad và Angelina đều biết rõ 60 trang ảnh là cách tốt nhất giúp họ khẳng định tin đồn tình cảm. Cả hai hài lòng với thông tin tiết lộ cho công chúng, đồng thời vẫn giữ được quy tắc "không nói ra bất cứ điều gì".

Điều này thể hiện rõ hơn khi họ bị chụp ảnh đi chơi trên biển cùng Maddox năm 2005. Bức ảnh xuất hiện là một cách xác nhận tình cảm. Cho đến khi Angelina Jolie mang thai con đầu lòng, câu trả lời càng thêm rõ ràng. Hình ảnh Angelina Jolie với bụng bầu trên thảm đỏ lấn át mọi tin tức và cô vẫn không phải tiết lộ một lời về chuyện tình yêu. Qua các bức ảnh, báo giới đã thay Brangelina thực hiện những bước còn lại.
Image
Jolie-Pitt chụp ảnh thời trang với bối cảnh gia đình hạnh phúc năm 2005.


Jolie-Pitt cũng biết cách khai thác sự nổi tiếng của mình hiệu quả. Khi Angelina quyết định sinh Shiloh tại Namibia năm 2006, chính phủ nước này ban lệnh cấm bay trên vùng bờ biển nơi gia đình ngôi sao Mỹ đang sống. Những bức ảnh đầu tiên của con gái cặp sao được săn lùng và bán với giá kỷ lục.

Brad Pitt và Angelina Jolie tỏ ra thuần thục khi bán ảnh cho truyền thông, vừa thỏa mãn nhu cầu thông tin của công chúng, vừa đưa ra các điều khoản buộc các tạp chí bảo đảm quyền riêng tư. "Thân mật có khoảng cách" là việc làm khiến họ nổi tiếng hơn.

Brangelina hiểu các phương tiện truyền thông hiện đại rõ hơn ai hết. Khi bị tẩy chay vì cuộc ly hôn với Jennifer Aniston, cả hai đều không lên tiếng giải thích. Họ không tham gia các buổi phỏng vấn. Những hình ảnh cả hai đến nhiều nước đang phát triển, giúp đỡ trẻ em nghèo xuất hiện trên mặt báo là cách tốt nhất xoa dịu dư luận.

Về phần mình, dù đã sáu con, Angelina Jolie vẫn không để mình trở nên lôi thôi, lạc hậu. Cô vẫn tiếp tục theo đuổi hình ảnh bà mẹ gợi cảm và người phụ nữ sẵn sàng cứu thế giới. Brad Pitt có sự nghiệp điện ảnh thành công hơn nhưng Angelina Jolie mới là nhân tố thú vị, khiến báo giới lao vào khai thác.
Image
Câu chuyện chia tay giữa Angelina Jolie và Brad Pitt sẽ mãi là một bí ẩn.


Ở Hollywood, chuyện các cặp sao ly hôn xảy ra như cơm bữa nhưng hiếm có đôi nào chia tay mà lại gây chấn động. Trong câu chuyện ly hôn của Jolie-Pitt, Angelina Jolie thể hiện rõ tính cách của họ thông qua các bước đi có tính toán. Cô từng nhận nuôi con để thay đổi hình ảnh bản thân trong lòng công chúng, và khi phải ly hôn, một lần nữa cô khẳng định lý do lớn là vì con cái. Trong đơn ly dị, cô nói chia tay vì "sức khỏe của cả gia đình". Quản lý của cô sau đó tiếp tục nhấn mạnh: "Angelina luôn làm những gì tốt nhất cho gia đình mình". Từ phát ngôn ấy có thể khiến nhiều người luận ra rằng sự hiện diện của Brad Pitt, bằng cách nào đó, đã gây ảnh hưởng bất lợi đến con cái họ.

Tin đồn về nguyên nhân Jolie-Pitt ly hôn sẽ còn trong thời gian dài. Công chúng sẽ khó biết rõ câu chuyện phía sau. Nhưng đó cũng là một yếu tố những người nổi tiếng luôn muốn duy trì. Chính nhờ những bí ẩn, Angelina Jolie và Brad Pitt đảm bảo được danh tiếng suốt nhiều năm qua.


Minh Anh

User avatar
bichphuong
Posts: 574
Joined: Mon Apr 25, 2016 12:10 am
Been thanked: 1 time

Post by bichphuong »



Chiều nhạc Kim Tước và thân hữu

October 6, 2016

Image
Ca sĩ Kim Tước (bìa trái) trong tiết mục ca nhạc. (Hình: Ban tổ chức cung cấp)
WESTMINSTER, California (NV) – Vào lúc 3 giờ chiều Chủ Nhật, 23 tháng 10 năm 2016 tới đây tại hội trường nhật báo Người Việt, 14771 Moran St., Westminster, CA 92683, sẽ diễn ra chương trình “Chiều nhạc hát vui cho đời với Kim Tước và thân hữu”, với tiếng hát của nữ danh ca Kim Tước và thân hữu kết hợp với tiếng đàn guitar của nghệ sĩ Phương Thảo.

Đây được xem là sự trở lại của ca sĩ Kim Tước, giọng hát được nhiều thế hệ mếm mộ, sau 10 năm vắng bóng trên sân khấu nghệ thuật.

Nói với nhật báo Người Việt, ca sĩ Kim Tước không giấu được niềm vui khi trở lại dưới ánh đèn sân khấu. “Thú thật là tôi cũng ngại lắm vì lâu lắm rồi mình không còn hát nữa, nhưng được sự ủng hộ và khuyến khích của các em, bạn bè thân hữu và người thân trong gia đình, nên tôi quyết định làm với sự hỗ trợ của mọi người. Tôi cũng muốn đáp lại tình cảm và yêu quý của khán giả dành cho mình,” ca sĩ Kim Tước nói.

Nghệ sĩ guitar Phương Thảo, đại diện ban tổ chức chương trình cho biết đây là lần đầu tiên cô hợp tác với ca sĩ Kim Tước.

“Kỳ vừa rồi trong chương trình ‘Chiều nhạc Tây Ban Cầm Phương Thảo và thân hữu’, tôi có dịp hợp tác với ca sĩ Hồng Tước. Cô cũng là người giúp tôi rất nhiều trong thời gian mới qua Mỹ. Sau đó chúng tôi trò chuyện với nhau và nảy ra ý tưởng làm một chương trình với cô Kim Tước, một người trong gia đình của cô. Nói đến cô Kim Tước thì ai cũng biết đến, thế nên chương trình lần này như là một bữa tiệc âm nhạc để tri ân thế hệ trước,” nghệ sĩ guitar Phương Thảo nói.

Cũng theo Phương Thảo, chương trình sẽ có các màn diễn đơn ca với tiếng đàn guitar, các tiết mục song ca, tam ca và tứ ca, được đệm qua tiếng đàn piano và guitar.

Ngoài sự tham gia của ca sĩ Vũ Anh, Phạm Hà, Nguyễn Cao Nam Trân, Hoàng Nam, Ngân Hà, nghệ sĩ piano và keyboard Phương Lan, và nghệ sĩ guitar Phương Thảo, chương trình còn có sự góp mặt của “The Tước Sisters”, tức là những thành viên trong gia đình ca sĩ Kim Tước.

“Đây là điều đặc biệt vì cũng đã lâu lắm rồi ca sĩ Kim Tước mới xuất hiện lại, và càng đặc biệt nữa vì nó là dịp để gia đình và bạn bè hội ngộ với nhau,” nghệ sĩ Phương Thảo kể. “Làm việc với cô Kim Tước, tôi cảm thấy rất vui và học được nhiều thứ; giọng hát của cô làm lay động lòng người. Mỗi lần tập luyện, cô luôn nhiệt huyết chỉ dạy từng li từng tí, chỉ cặn kẽ cho từng thành viên như cách hát bè như thế nào cho phù hợp.”

Để biết thêm chi tiết, độc giả liên lạc qua số (714)- 757 8974 hoặc (714)-615 9456. (D.A)

User avatar
ngayngo
Posts: 1208
Joined: Sat Nov 01, 2008 8:34 pm

Post by ngayngo »


Bảo vệ bắn kẻ đột nhập vào biệt thự của Miranda Kerr


Một kẻ lạ mặt trèo rào, cố xâm nhập vào ngôi nhà của siêu mẫu Australia và con trai Flynn ở Malibu nhưng bị bắn vào đầu, sáng 14/10.

Theo TMZ, vụ xô xát trong biệt thự ở Malibu của Miranda Kerr khiến cả kẻ trộm và bảo vệ phải nhập viện.
Cảnh sát phải điều trực thăng cấp cứu tới đưa cả hai vào bệnh viện ở Los Angeles. Khi xảy ra vụ việc, Miranda Kerr và con trai Flynn không ở nhà.


Image
Miranda Kerr không ở nhà khi xảy ra vụ việc. Ảnh: WireImage.


Phát ngôn viên của phòng cảnh sát Los Angeles chia sẻ: "Người bảo vệ chỉ bị thương nhẹ.
Anh ta đã dùng khẩu súng lục bắn vào kẻ xâm nhập khoảng 3 hay 4 phát. Cả hai không bị đe dọa tính mạng".

Cảnh sát không thấy thêm bất cứ người lạ nào trong nhà Miranda Kerr sau vụ việc.

Vào sáng 14/10, bảo vệ ngôi nhà của Miranda Kerr phát hiện có người lạ trèo qua hàng rào. Kẻ này sau đó dùng dao đâm vào mắt bảo vệ.
Phản ứng lại, người bảo vệ cũng bắn nhiều phát đạn về phía kẻ đột nhập, trong đó một viên trúng đầu.


Image
Cảnh sát đưa người bị thương về Los Angeles. Ảnh: TMZ.


Biệt thự Malibu được Miranda Kerr mua năm 2014 với giá 16,3 triệu USD, sau khi chia tay Orlando Bloom.
Cuối tuần trước, cô cùng vài người bạn vẫn ăn tối tại biệt thự này. Thời gian gần đây,
cô chuyển về biệt thự mới của hôn phu Evan Spiegel ở Brentwood, Los Angeles.

Minh Anh

User avatar
bichphuong
Posts: 574
Joined: Mon Apr 25, 2016 12:10 am
Been thanked: 1 time

Post by bichphuong »


Bob Dylan vừa đoạt giải Nobel Văn học 2016 là ai?


Chu Nguyên

Image
Viện Hàn lâm Thuỵ Điển vừa trao tặng giải Nobel văn chương 2016 cho ca sĩ – nhạc sĩ – nhà văn Bob Dylan,
ông còn được nhiều khán giả ưu ái đặt cho biệt hiệu “Lãng tử du ca”.
Viện Hàn lâm Thuỵ Điển đã công bố tên của chủ nhân giải thưởng Nobel văn học 2016, là ca sĩ – nhạc sĩ- Bob Dylan. Nam nghệ sĩ sẽ nhận được phần thưởng là 8 triệu krona Thuỵ Điển (tương đương với 20, 4 tỷ VNĐ).

Bob Dylan tên thật là Robert Allen Zimmerman, sinh năm 1941 và là một người Mỹ gốc Do thái, ông được trao cho giải thưởng danh giá này "vì đã tạo nên những biểu đạt đầy chất thơ trong truyền thống âm nhạc vĩ đại của nước Mỹ” – theo lời tuyên bố của Viện Hàn lâm Thuỵ Điển.
Image Chia sẻ sau khi thông báo về giải thưởng, bà Sara Danius – thư ký thường trực của Viện Hàn lâm Thuỵ Điển chia sẻ: “Bob Dylan xứng đáng có được danh hiệu này, trong suốt 54 năm qua, ông hoạt động nghệ thuật miệt mài, tìm tòi và khám phá những giá trị nghệ thuật tạo nên những bản sắc mới. Ông ấy cũng là một nhà thơ vĩ đại trong nền văn học Anh ngữ”

Nếu so sánh với quá khứ, Homer và Sappho đã viết nên những tác phẩm sử thi dùng để lắng nghe và trình diễn cùng với các nhạc cụ, nhưng đến ngày nay các tác phẩm của họ vẫn được đọc và thưởng thức như một tác phẩm văn học. Bob Dylan cũng vậy. Người ta có thể, và nên đọc những tác phẩm của ông” – bà Danius nhấn mạnh.
Image Bà Danius cũng chia sẻ thêm dành cho những người muốn hiểu hơn về lý do Bob Dylan chiến thắng, bà khuyên họ hãy nghe thử album Blonde on Blonde được xuất bản năm 1966 của ông: “Đây là một minh chứng cho việc ghép vần đặt cùng với nhịp, phách đầy tài tình của Bob Dylan, tôi từng là một người không phải fan của Bob, tôi thích David Bowie hơn, nhưng giờ đây tôi là một trong những người yêu mến Bob Dylan”
Image Chiến thắng của Bob Dylan gây bất ngờ cho giới chuyên môn cũng như người yêu văn chương trên toàn thế giới. Bởi mặc dù có tên trong những dự đoán nhiều năm nay, nhưng ông chưa bao giờ là cái tên được đặt nhiều kỳ vọng sẽ dành giải thưởng. Bà Sara Danius cũng hy vọng rằng quyết định này sẽ không bị nhiều chỉ trích vì “mọi thứ cần phải có sự thay đổi”. Image Năm 14 tuổi, Bob Dylan có được cho mình chiếc đàn guitar đầu tiên và ông tham gia vào nhóm nhạc rock and rolls tại trường trung học. Ông lấy tên Dylan theo tên của nhà thơ nổi tiếng Dylan Thomas, lấy cảm hứng âm nhạc từ Woody Guthrie, Bob Dylan bắt đầu với những bản nhạc đồng quê. Năm 1961, ông đến New York, đi diễn các tụ điểm, quán café tại Greenwich. Album đầu tay của ông được phát hành vào năm 1962.

Ngày nay nhạc sĩ, ca sĩ Dylan đã được xem là một tượng đài nghệ thuật có sức ảnh hưởng lớn đến âm nhạc đương đại và là đối tượng trích dẫn thường xuyên (trong các nghiên cứu, bài báo).

Sự nghiệp thu âm kéo dài tới hơn 50 năm của ông là sự trải nghiệm của rất nhiều phong cách truyền thống đa dạng của nước Mỹ, từ folk, blues cho tới nhạc rock and roll cũng như nhạc folk từ Anh, Scotland và Ireland, đôi lúc pha trộn với jazz và swing.

Kể từ năm 1994, Dylan đã cho phát hành 6 cuốn sách về những tác phẩm hội họa của mình và rất nhiều trong số chúng đã được trưng bày tại các triển lãm lớn nhỏ.

Trong vai trò nhạc sĩ, ông đã bán được ít nhất 100 triệu đĩa nhạc, điều này giúp ông trở thành một trong số những nghệ sĩ có số đĩa bán chạy nhất mọi thời đại, ngoài ra ông cũng đạt được vô số danh hiệu và giải thưởng, trong đó có thể kể tới Grammy, Quả cầu vàng và giải Oscar ông cũng được vinh danh tại Đại sảnh danh vọng Rock and Roll, Đại sảnh Danh vọng âm nhạc Minnesota, Đại sảnh Danh vọng nhạc sĩ Nashville và Đại sảnh danh vọng nhạc sĩ.

Về các tác phẩm âm nhạc, có thể kể đến những ca khúc bất hủ ông đã sáng tác, thể hiện trong suốt sự nghiệp của mình: Blowin’ in the wind (nằm trong album The Freewheelin' Bob Dylan, phát hành năm 1963.

Bài hát nêu ra một loạt loạt câu hỏi đau đáu về thân phận con người trong cuộc sống mong manh, về hòa bình, chiến tranh và sự tự do), The times they are a-changin (ca khúc chủ đề cho album thứ ba của ông, phát hành năm 1964),…mỗi bài hát đều mang câu chuyện, quan điểm và nỗi lòng của riêng ông.

Knockin’ on Heaven’s door được xem là một ca khúc phản chiến nổi tiếng của Bob Dylan. Bài hát là sự miêu tả cảm giác một người sắp lìa khỏi cuộc đời. Hay như Forever young xuất hiện lần đầu tiên trong album Planet Waves phát hành năm 1974. Đây là năm Bob Dylan trở lại với âm nhạc sau 8 năm gián đoạn và không tham gia các tour diễn để toàn tâm toàn ý là người đàn ông của gia đình và là một người cha.
Bob Dylan vừa đoạt giải Nobel Văn học 2016 là ai? - Ảnh 5. Image
Ông cũng từng sang Việt Nam trình diễn vào tháng 4/2011.

User avatar
bichphuong
Posts: 574
Joined: Mon Apr 25, 2016 12:10 am
Been thanked: 1 time

Post by bichphuong »


Brad Pitt và Angelina Jolie đang cân nhắc rút đơn ly hôn

10:30 22/10/2016

Zing.vn Brad Pitt vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào trước đơn ly hôn của Angelina Jolie dù đã đến hạn.
Nhiều nguồn tin cho biết họ đang muốn rút lại ý định trên vì quyền lợi của các con.

Theo TMZ, toà án đưa ra thời hạn một tháng để Brad Pitt chuẩn bị hồ sơ pháp lý đáp lại đơn ly hôn của Angelina Jolie.
Tuy nhiên, một tháng đã trôi qua, song anh vẫn chưa có bất cứ động tĩnh nào.

Tờ này khẳng định tài tử 52 tuổi sẽ không nộp đơn vì không muốn cả hai rơi vào cuộc chiến ly hôn làm ảnh hưởng tâm lý các con.
Nguồn tin thân cận tiết lộ Pitt muốn được chia sẻ quyền nuôi con, trong khi Jolie yêu cầu được toàn quyền chăm sóc 6 con nhỏ.

Nếu đệ đơn đáp trả, cặp đôi vàng làng giải trí sẽ bước vào cuộc chiến pháp lý vì mâu thuẫn “không thể hàn gắn được”.
Điều này vừa bất lợi cho cả hai, vừa gây ảnh hưởng không tốt tới tâm lý các nhóc tỳ.

Image
Brad Pitt không đáp lại đơn ly dị của Angelina Jolie. Ảnh: The Guardian.
Đáp lại, phía Angelina Jolie cũng chấp nhận động thái này của Brad Pitt vì cô thừa nhận ưu tiên lớn nhất chính là hàn gắn gia đình, chứ không phải tiếp tục gây chiến.

Bên cạnh tranh chấp trong quyền nuôi con, cuộc ly hôn giữa cặp vợ chồng nổi tiếng cũng còn tồn tại nhiều nút thắt quan trọng. Sở Gia đình và Trẻ em Los Angeles đang tiếp tục điều tra nghi án Brad Pitt bạo hành con trên chuyến bay ngày 14/9.

Nếu cuộc điều tra ngã ngũ trước khi nam tài tử chính thức đáp lại đơn ly dị, anh sẽ ở thế đứng tích cực hơn nhiều so với hiện tại.
Image
Brad Pitt và Angelina Jolie đang xem xét lại ý định ly hôn vì lợi ích của các con. Ảnh: People.


Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, cuộc ly hôn này vẫn có thể được dàn xếp êm thấm trong im lặng mà không cần bất cứ giấy tờ pháp lý nào. Trong trường hợp đó, khả năng cao là Brangelina đều đạt được thoả thuận làm hài lòng cả 2.

Trả lời phỏng vấn E!News, luật sư Troy Slaten cho biết: "Việc Brad Pitt đệ đơn ly hôn không còn quan trọng nữa. Diễn tiến của vụ ly hôn đang chậm lại. Chắc chắn luật sư của anh ấy đang thương thảo với người đại diện của Angelina”.

“Người ta chỉ đáp lại đơn ly hôn khi có tranh chấp và muốn tranh giành mọi thứ, trong khi Brad Pitt không hề muốn như vậy”, ông nói thêm.

Trong khi đó, nguồn tin độc quyền của Hollywood Life cũng tiết lộ Angelina Jolie đang suy nghĩ lại về quyết định rời xa người cô từng yêu thương suốt 12 năm qua, vì “cô đã nhận ra rằng cô nhớ anh biết bao”.

“Đám trẻ không ngừng nhắc về ba chúng và đặt ra nhiều câu hỏi, điều này càng khiến Anglie cảm thấy nhớ anh hơn. Angelina thậm chí còn đang suy nghĩ lại về quyết định rời xa anh ấy”, nguồn tin khẳng định.


Hải Yến

User avatar
ngayngo
Posts: 1208
Joined: Sat Nov 01, 2008 8:34 pm

Post by ngayngo »


Nhóm Tiếng Xưa với đêm nhạc ‘ra đi, trở về, biệt ly, hội ngộ’


Image
Ca Sĩ Vũ Anh và nhóm Tiếng Xưa trong nhạc phẩm "Anh Sẽ Về." (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Linh Nguyễn/Người Việt

ANAHEIM, California (NV) – Chiều nhạc thính phòng với chương trình ca nhạc chọn lọc chủ đề “Sự ra đi, sự trở về, của biệt ly và hội ngộ,”
do Nhóm Tiếng Xưa tổ chức trong vòng thân hữu, diễn ra lúc 2 giờ chiều Chủ Nhật, 16 Tháng Mười, tại Golden Sea Restaurant, Anaheim.

Image
Cặp song ca Kim Tước (trái) và Vũ Anh. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)
Với một sân khấu lộng lẫy và những người tham dự hầu như đều biết nhau từ lâu, chương trình bắt đầu đúng giờ với ban nhạc gồm Quốc Vũ (dương cầm), Hoàng Công Luận (vĩ cầm) và Vũ Anh Tuấn (bass và saxo).

“Chương trình hôm nay gồm những bản nhạc liên quan đến những sự hợp tan, những tình huống biến đổi trong đời sống và những tình cảm vui buồn thể hiện qua âm nhạc,” MC Mai Phương nói, trong lời chào mừng các thân hữu hiện diện.

Tiếng kèn saxo của Vũ Anh Tuấn réo rắt trổi lên hòa cùng với tiếng đàn vĩ cầm của nhạc sĩ Hoàng Công Luận, mở đầu chương trình.

Chị Thu Vân Nguyễn, trưởng nhóm, nhân cơ hội này cho biết về các thành viên Nhóm Tiếng Xưa.

“Chúng tôi mới thành lập được hai năm để chỉ sinh hoạt trong vòng thân hữu, làm bạn với người thích hát và chúng tôi cũng chọn người hát. Đặc biệt chúng tôi chỉ hát nhạc xưa, nhạc cổ điển ngoại quốc và vui chơi văn nghệ thôi,” chị Thu Vân nói với nhật báo Người Việt.

“Chúng tôi chỉ có gần 10 người thôi. Chúng tôi hát và mời các ca sĩ chuyên nghiệp khác, như hôm nay sẽ có các ca sĩ như Vũ Anh, Paolo và nhạc sĩ Ngô Tín. Một năm tổ chức hai lần,” chị nói thêm.
Image
Nhạc Sĩ Ngô Tín trình diễn đàn guitar với “Phủ Lấp Đời Nhau” và “Bão Trên Đỉnh Núi.” (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)
Đến đây MC Hồng Tước giới thiệu ca sĩ Vũ Anh, giọng Tenor với bài hát “Đoàn Lữ Nhạc” của nhạc sĩ Đỗ Nhuận: “Chỉ có tình yêu, chúng ta mới thấu hiểu được sự hiện diện của chính mình trên những chuyến tàu ngược xuôi, ‘nhưng vẫn tiến bước lòng không nao’ hay ‘ra đi khơi mạch sống, ta hát vang…”

Rồi những nỗi đợi chờ được tiếp nối qua giọng hát của “người ca sĩ tài tử” Hồng Tước qua tác phẩm “Tình Cầm” của Phạm Duy, với “Ngày tháng tì bà vương ánh nguyệt; Mộng héo bên song vẫn đợi chờ.”

Danh ca Paolo của những thập niên 1960 và 1970 xuất hiện giữa tiếng vỗ tay chào đón vị khách mời của Nhóm Tiếng Xưa.

“Để cho thích hợp với chủ đề của chương trình, tôi xin trình bày bài ‘Speak Softly Love’ và ‘Ne Me Quitte Pas,’ đều là nhạc ngoại quốc. Hy vọng mọi người có thể quay lại với những tình cảm trong quá khứ khi nghe,” ca sĩ Paolo nói.

Nói với nhật báo Người Việt sau đó, ca sĩ Paolo tâm sự: “Trên 50 năm đi hát, đến giờ này tôi vẫn ‘một mình một ngựa’ vượt qua rất nhiều chông gai, để đi đến đâu tên tuổi Paolo vẫn làm cho khán giả quyến luyến, khó quên.”

“Tên thật của tôi là Ðào Thiệu Doãn, nhưng vì hát nhạc Pháp, Ý, Mỹ và muốn ‘bán’ mình theo ngoại quốc, nên ngay từ lúc ở Hà Nội tôi đã có tên là Paul, lúc vào Nam hát thì đổi theo tên của Ý là Paolo,” ông nói.

Một vị khách mời đặc biệt khác là nữ danh ca Kim Tước, từ lâu vắng bóng. Chị hát một bài xong nói chính chị cũng không nhớ tựa bài tên gì. Mọi người tỏ vẻ vui mừng chỉ cần nghe hát và không quan tâm đến tên bài hát. Sau cùng chị nói sẽ hát bài “Mưa Trên Phím Đàn” của nhạc sĩ Văn Phụng.

Chưa hết, đến khi ca sĩ Vũ Anh hát bài “Trở Về” của Châu Kỳ, nữ danh ca Kim Tước còn rón rén lên sân khấu, rồi hai người cùng hòa nhịp, hát chung, “như từng hát 50 năm trước.”

“Tôi cũng ngại hát lắm vì lâu lắm rồi mình không còn hát nữa, nhưng được sự ủng hộ và khuyến khích của các em, bạn bè thân hữu, hôm nay tôi hát cho quý vị nghe. Có quên thì bỏ qua nhé,” chị nói.

Trong số khách mời còn có nhạc sĩ Ngô Tín, được ái mộ khi anh phổ nhạc bài thơ “Đất Nước Mình Ngộ Quá Phải Không Anh?” của Trần Thị Lam.

Anh ngồi trên chiếc ghế dài trên sân khấu, vừa hát vừa đàn hai bài liền tiếp, “Phủ Lấp Đời Nhau” và “Bão Trên Đỉnh Núi.”

Mười ngón tay lướt trên phím đàn đưa mọi người chứng kiến đôi tình nhân gặp gỡ rồi chia tay.

“Ta xa nhau rất đỗi tình cờ…Mắt u sầu tiễn đưa,” hay “Em giờ xa mãi tận chân mây… Tình đến, tình say, tình xa, tình đau nát đời,” lời bài hát kèm theo tiếng đàn điệu Flamenco tiếp theo với bài “Bão Trên Đỉnh Núi.”

Chương trình nhạc có thể nói đã thu tóm được những khía cạnh khác nhau và tình cảm rất nhân bản của những giòng nhạc xưa.

“Thật phù hợp với tâm hồn của những thành viên của Nhóm Tiếng Xưa,” nhà văn Bùi Bích Hà chia sẻ. “Âm nhạc lúc nào cũng cần thiết.”

Chương trình cả hai phần được gói ghém để trình diễn gần ba giờ đồng hồ, đủ mọi thể điệu, nhưng vẫn chung tính cách của những dòng nhạc của những thập niên 1960, mà đa số thành viên của nhóm, như hoài vọng, như nắm víu với những kỷ niệm riêng của từng người trong quá khứ.

Chị Hồng Tước tâm sự: “Chúng tôi đến với nhau, những người cùng lứa tuổi, thích hát để cùng thưởng thức hơn là hát.”

User avatar
bichphuong
Posts: 574
Joined: Mon Apr 25, 2016 12:10 am
Been thanked: 1 time

Post by bichphuong »


Tỷ phú Australia hủy hôn ước với Mariah Carey



Ông trùm sòng bạc James Packer để ca sĩ 46 tuổi được giữ chiếc nhẫn đính hôn trị giá 10 triệu USD sau khi chia tay.

Ngày 27/10, tờ Woman's Day của Australia đưa thông tin James Packer đã hủy hôn ước.
Lý do là Mariah Carey muốn phơi bày cuộc sống riêng trong chương trình truyền hình thực tế và chi tiêu hoang phí.


Image
Mariah Carey và James Packer.
Một người bạn của James Packer nói với Woman's Day: "Tất cả đã kết thúc. James bày tỏ thái độ rõ ràng với việc Mariah Carey thực hiện chương trình truyền hình thực tế. Anh ấy không vui khi hôn thê sẵn sàng phơi bày cuộc sống riêng của họ với cả thế giới. Ngoài ra, James rất hào phóng nhưng Mariah tiêu xài quá đà".

Gia đình James Packer cũng được cho là không ủng hộ mối quan hệ của ông với ca sĩ nổi tiếng. Đầu năm nay, Mariah Carey từ chối dự sinh nhật của chị gái James Packer ở Sydney. Mẹ James Packer cũng rất khó liên lạc với cô.

"Khi cô ấy từ chối đến Australia dự sinh nhật Gretel, không khí trong gia đình rất căng thẳng. Mẹ James thậm chí không muốn nghe tên Mariah. Những người bạn của James chưa bao giờ nghĩ rằng đám cưới giữa hai người sẽ diễn ra", người bạn thân của James nói.

Sau khi chia tay, James tìm về người vợ đầu - nhà thiết kế thời trang Jodhi Meares, trong khi Mariah Carey dành thời gian bên hai con và chồng cũ - Nick Cannon.

Đầu tuần này, Mariah Carey thông báo hủy hầu hết buổi diễn trong tour vòng quanh Nam Mỹ.
Image
Ca sĩ đi chơi Halloween cùng chồng cũ và hai con hôm đầu tuần.
Mariah Carey và James Packer gặp nhau lần đầu tiên năm ngoái tại Las Vegas, Mỹ. Họ đính hôn hồi tháng 1 và đã lên kế hoạch làm đám cưới trong năm nay. James hâm mộ giọng hát Mariah nhiều năm. Tỷ phú Australia là người kín tiếng, không thích phơi bày cuộc sống riêng tư, trái ngược với Mariah Carey. Ca sĩ nổi tiếng tham gia loạt phim truyền hình thực tế Mariah’s World, dự kiến phát sóng từ ngày 4/12.

Mariah Carey từng kết hôn và có hai con riêng với Nick Cannon. Họ ly hôn năm 2014 sau sáu năm gắn bó. James Packer cũng từng hai đời vợ và có ba con riêng với người mẫu, ca sĩ Australia - Erica Baxter.


Minh Anh

nguyenthanh
Posts: 859
Joined: Fri Jan 06, 2012 5:40 pm

Post by nguyenthanh »

Phạm Băng Băng giận dữ khi bị phó giáo sư đại học miệt thị

Nữ diễn viên phản pháo trên trang cá nhân khi bị gọi là "con hát".


Ifeng đưa tin sáng 28/10, Phạm Băng Băng đăng trên trang cá nhân những dòng đầy bức xúc, đáp trả lời miệt thị của một phó giáo sư đại học
nhắm vào cô. Nữ diễn viên viết: “Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng. Nói thật, những vụ tai bay vạ gió thế này tôi gặp hàng ngàn lần rồi.
Tôi chịu đựng được kiểu miệt thị thế này bao nhiêu, tôi xứng đáng nhận những lời khen tặng bấy nhiêu”.

Phạm Băng Băng khẳng định diễn viên là nghề cô mơ ước, yêu quý và tôn trọng. Cô cho rằng không ai có quyền coi thường nghề nghiệp
của người khác. Không chỉ vậy, Băng Băng thẳng tay công kích phó giáo sư:
“Kẻ không biết tôn trọng người khác sẽ chẳng bao giờ được tôn trọng. Còn nữa, làm thầy người ta, xin ông ghi nhớ điều này”.


Image
Phạm Băng Băng bị buộc rời khỏi buổi giao lưu tại Đại học Sư phạm Hoa Trung hôm 24/10 sau chưa đầy 10 phút.


Trước đó, sáng 25/10, một phó giáo sư của trường Đại học Sư phạm Hoa Trung chia sẻ trên trang cá nhân về việc Băng Băng đến giao lưu tại trường này: “Sư phạm Hoa Trung không chào đón 'con hát' kiểu như thế này. Một buổi hội thảo học thuật về văn học và điện ảnh quan trọng như vậy, bỗng bị xáo trộn bởi sự xuất hiện của một 'con hát'. Thật khiến người ta cụt hứng”.

Dù lập tức xóa những lời lẽ trên, giảng viên này vẫn bị dư luận chỉ trích. Nhiều người viết: “Cô ấy không thiếu tiền tới mức phải tới trường các ông đâu”, “Làm thầy mà thiếu phong độ tới vậy sao?”...

Ngay cả sinh viên trường Sư phạm Hoa Trung cũng tỏ ra không đồng tình với hành động của thầy. Có người viết: “Sư phạm Hoa Trung không muốn vì một người mà bị ô danh”, “Băng Băng không làm gì sai, chẳng ai có quyền vô cớ chỉ trích người khác như vậy”...

Hôm 24/10, Phạm Băng Băng cùng đoàn phim Tôi không phải là Phan Kim Liên có buổi giao lưu với sinh viên của trường Đại học Sư phạm Hoa Trung, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Ngồi chưa đầy 10 phút, cô bất ngờ được người của ban tổ chức mời ra ngoài. Sau sự việc, lãnh đạo nhà trường cho biết họ làm vậy là để đảm bảo an ninh.


Lan Anh

User avatar
ngayngo
Posts: 1208
Joined: Sat Nov 01, 2008 8:34 pm

Post by ngayngo »

Image


Giai thoại tình ca :
4o năm nhạc phẩm Love Story
Ngày 20/3/1971, nhạc phẩm chủ đề của bộ phim Love Story nhảy vọt lên hạng đầu thị trường nhạc nhẹ Hoa Kỳ, để rồi ngự trị trên đỉnh cao trong vòng 4 tuần lễ liên tục. Ca khúc ăn khách thời bấy giờ là của danh ca Andy Williams, nhưng sau đó đã đi vòng quanh trái đất với gần 800 phiên bản, ghi âm bằng 25 thứ tiếng, kể cả tiếng Việt.

Nhiều nhà phê bình cho rằng Love Story là một bản nhạc xuất sắc, xứng đáng được liệt vào hàng kiệt tác. Theo bình chọn của Viện Phim ảnh Hoa Kỳ American Film Institute, tác phẩm này nằm trong 100 bản nhạc phim hay nhất mọi thời đại. Nhạc phim Love Story đứng hạng thứ 9, chỉ thua các nhạc phim kinh điển như Casablanca, Cuốn theo chiều gió, West Side Story, Bác sĩ Zhivago nhưng lại vượt qua mặt My Fair Lady, Bố già, Titanic hay Đỉnh gió hú.

Bản nhạc chủ đề gắn liền với bộ phim đến nỗi ít có ai còn nhớ tựa bài hát ban đầu của nó là Where do I begin (tạm dịch là Bắt đầu từ đâu). Khi nghe những nốt nhạc dạo đầu trỗi lên, có lẽ mọi người đều nhận ra ngay và gọi đó là bài Love Story. Một giai điệu nhẹ nhàng lãng mạn, miên man dịu dàng, gieo vào hồn người một chút cảm giác bâng khuâng, một thời xao xuyến rung động. Những nốt nhạc trầm khiến cho tâm hồn thoáng buồn, trong lòng khoảnh khắc tơ vương.

Một trong những nhạc phim hay nhất mọi thời đại

Trong làng nhạc quốc tế, một trong những giọng ca hát trội nhất nhạc phẩm Love Story (Where do I begin) trong tiếng Anh vẫn là danh ca Shirley Bassey. Phiên bản của Shirley rất dễ nhận ra nhờ khúc nhạc dạo đầu với bộ gõ. Ngoài cách nhả chữ độc đáo, hát thoát theo làn hơi nhưng vẫn rõ âm trong những đoạn cao trào, Shirley Bassey còn có sở trường chuyển nhịp hất câu, mà người nghe thường tìm thấy nơi Giọng ca vàng Frank Sinatra. Thành danh từ những năm 1962 – 1963, Shirley Bassey nhờ vào nhạc phẩm Love Story mà được đăng quang thành nữ hoàng của dòng nhạc phim vào thập niên 70. Hầu hết các ca khúc chủ đề của loạt phim điệp viên 007 trong giai đoạn này đều do bà ghi âm. Trong đó có nhạc phẩm Diamonds are Forever, phát hành vào năm 1971, tức là hầu như cùng thời với nhạc phẩm Chuyện tình. Một giọng hát trau chuốt mài dũa tựa như một viên đá quý. Cũng từ đó mà giới chuyên ngành đặt cho Shirley Bassey cho cái biệt danh Diva kim cương (Diamond diva)

Trước khi nổi tiếng là một bản tình ca ướt đẫm nước mắt, nhạc phẩm Love Story trước hết là giai điệu chủ đề của bộ phim của đạo diễn Arthur Hiller. Bộ phim ra mắt khán giả vào cuối năm 1970 (nói cho chính xác là vào ngày 16/12/1970), dựa theo quyển tiểu thuyết vô cùng ăn khách của Erich Segal. Đối với ngành xuất bản, Erich Segal là nhà văn nổi tiếng nhờ một tác phẩm duy nhất, cho dù ông đã sáng tác nhiều cuốn truyện sau đó.

Từ tiểu thuyết phóng tác thành phim

Ban đầu được viết như một kịch bản phim, Love Story không được một hãng phim nào mua bản quyền, nên mới được viết lại thành truyện ngắn đăng trên báo, rồi được hoàn chỉnh thành một quyển tiểu thuyết dày 127 trang, phát hành đúng vào Ngày lễ tình yêu Valentine năm 1970. Khi được hãng phim Paramount chuyển thể lên màn ảnh lớn, bộ phim Love Story làm thổn thức rung động hàng triệu con tim trên thế giới với câu chuyện thương tâm của đôi tình nhân trẻ, yêu nhau ở trường đại học, nhưng lại bị gia đình cấm cản ngăn cách.

Mối tình dang dở ngang trái giữa Jenny một nữ sinh nhà nghèo với Oliver, chàng trai con nhà giàu trở thành tấn bi kịch đẫm lệ, khi căn bệnh ung thư máu cướp đi sinh mạng của cô gái hiền lành. Một lời thoại ở trong phim ("Love means never having to say you're sorry"...) trở thành một trong những câu nói bất hủ của lịch sử điện ảnh Mỹ. Cũng như câu ghi chú ở trang bìa quyển tiểu thuyết : Nàng yêu Mozart, Bach, nhóm Beatles…và Tôi. Có người nói đùa rằng : Nhờ phim này mà tác giả hái ra bạc triệu, các nhà sản xuất khăn mùi xoa cũng vậy.

Nhạc phẩm Love Story do được sáng tác cho bộ phim Mỹ cùng tên với Ali MacGraw và Ryan O’Neal trong vai chính và do đạo diễn Arthur Hiller thực hiện vào năm 1970, nên vẫn được xem là một ca khúc của làng nhạc Anh Mỹ. Thật ra, đây là một bản nhạc Pháp (Une histoire d’amour) do nhạc sĩ Francis Lai sáng tác. Ông nổi tiếng trong làng nhạc phim, từng sáng tác cho 70 phim truyện, trong đó có Un homme et une femme (Một người đàn ông và một người đàn bà) và Le passage de la pluie (Lữ khách đêm mưa).

Thân thế tác giả bài hát

Nổi danh cùng thời với các tác giả Pháp Maurice Jarre (Bác sĩ Zhivago, Lawrence of Arabia) và Michel Legrand (Thomas Crown – Les moulins de mon coeur), tên tuổi của ông đi vòng quanh thế giới sau khi các bài hát được chuyển lời sang nhiều thứ tiếng. Nhạc phẩm Chuyện tình đoạt cùng lúc hai giải Oscar và Quả cầu vàng dành cho ca khúc nhạc phim hay nhất năm 1971, tức cách đây vừa đúng 40 năm. Phiên bản tiếng Việt là do nhạc sĩ Phạm Duy đặt lời.

Sinh năm 1932 tại miền nam nước Pháp, nhạc sĩ Francis Lai tốt nghiệp nhạc viện thành phố Nice, trước khi đến Paris để lập nghiệp. Thời thanh niên, ông trao giồi thêm nhạc lý với nhiều bậc đàn anh, trong đó có tác giả Bernard Dimey, người đã hướng dẫn ông trong lãnh vực sáng tác nhạc phim. Nổi tiếng trên khắp thế giới từ những năm 1960 như là một trong những gương mặt tiêu biểu của trường phái lãng mạn, Francis Lai tách ra khỏi xu hướng hiện thực của dòng nhạc Pháp những năm 1950.

Tác giả Francis Lai quan niệm rằng âm nhạc là một ngôn ngữ không biên giới, chẳng cần đến ca từ mà vẫn có thể ăn sâu vào lòng người. Hầu hết các bản nhạc (kể cả bài Love Story) do ông sáng tác đều không có lời, ca từ tiếng Pháp hay tiếng Anh chỉ được đặt sau đó. Ảnh hưởng này phần lớn xuất phát từ việc ông rất mê nhạc jazz, thời còn trẻ ông ngưỡng mộ hai cây đại thụ là Charlie Parker và Stan Getz.

Trái với điều mà nhiều người lầm tưởng, nhạc khí sở trường của Francis Lai là phong cầm chứ không phải dương cầm hay vĩ cầm, cho dù ông dùng khá nhiều bộ đàn dây để phối khí hòa âm các sáng tác của mình. Bên cạnh đó, ông còn sáng tác rất nhiều ca khúc ăn khách trong làng nhạc nhẹ. Tính tổng cộng, có trên dưới 60 nghệ sĩ tên tuổi từng hát nhạc của ông, kể cả Edith Piaf, Dalida, Aznavour, Patricia Kaas, phía Pháp, Ella Fitzgerald, Elton John hay Carly Simon phía Anh Mỹ.

Giai thoại sáng tác, huyền thoại tình ca

Tính đến nay, Francis Lai đã soạn hơn 600 bản nhạc, hơn một nửa là nhạc phim không lời. Nhưng trong hoàn cảnh nào ông đã sáng tác giai điệu chủ đề của bộ phim Love Story ? Thật ra, ông đã thành danh trong làng nhạc quốc tế từ năm 1966, nhờ soạn ca khúc chủ đề của bộ phim Un Homme et une Femme của đạo diễn Claude Lelouch. Phim này từng đoạt Cành cọ vàng tại Cannes và 4 giải Oscar. Từ năm đó trở đi, ông rất bận rộn với công việc do được nhiều đạo diễn mời hợp tác.

Chính cũng vì thế mà ông đã hai lần từ chối khi hãng phim Paramount có dự án chuyển thể tiểu thuyết Love Story lên màn bạc, bởi vì vào thời điểm đó ông đang phải soạn nhạc chủ đề cho bốn phim khác nhau. Nhà sản xuất người Mỹ Bob Evans mới gọi điện thoại cho nam tài tử Alain Delon nhờ anh thuyết phục tác giả, vì biết rằng hai người là bạn thân của nhau. Vì nể tình bạn, nên Francis Lai lúc đó mới nhận lời, nhưng loay hoay mãi vẫn không tìm ra được một giai điệu ưng ý.

Theo lời kể của chính tác giả thì ông tìm được khúc nhạc Love Story vào lúc nửa khuya, ban đầu sáng tác trên 4 nốt nhạc căn bản, nhưng làm như vậy thì lại gần giống với cấu trúc của một giai điệu vô cùng ăn khách hai năm về trước là nhạc phẩm chủ đề của bộ phim Romeo & Juliette (A Time For Us của Nino Rota). Do vậy trong câu mở đầu của mỗi đoạn ông cho thêm một nốt nhạc, biến thành 5 trong khi các câu kế tiếp chỉ có 4, nhưng có lẽ cũng vì thế mà giai điệu trở nên lâm ly hơn. Hàng thập niên sau, bản nhạc này vẫn không có một vết nhăn, phần lớn cũng vì giai điệu tự nó đã đứng vững, không lời mà vẫn lôi cuốn. Nhìn lại, mỗi bài hát thường có một giai thoại. Trong trường hợp của Love Story, bản tình ca này đã đi vào huyền thoại.

Tuấn Thảo

(RFI)

Post Reply