Quán Vắng không Người ...3

Buồn vài phút xin ghé thăm đây; muốn tán gẫu ghé đây... Chia sẻ tâm tư vô đây.... Không biết nói gì làm gì vô đây!!! Bài viết sẽ giữ lại trong 7 ngày và quá hạn sẽ đi vào thiên cổ của không gian Cyber!!!

Moderator: khieulong

cuoigia
Posts: 255
Joined: Thu Aug 06, 2009 6:57 pm

Post by cuoigia »

Nhận diện nhóm lợi ích "bán nước, hại dân”
Xuân Dương

(GDVN) - Những kẻ đang làm cho đất nước “đội sổ”, khiến lòng dân không yên có phải là những kẻ "bán nước, hại dân"?
Khái niệm “bán nước” đề cập trong bài viết này không liên quan đến quán nước vỉa hè, đến những xe téc chở nước ngọt bán cho đồng bào vùng khô hạn Đồng bằng sông Cửu Long hay cư dân Hà Nội khi đường ống nước sinh hoạt sông Đà vỡ 18 lần.

“Bán nước” nói ở đây liên quan chủ quyền quốc gia, đến khả năng đất nước có đủ lực lượng và sức mạnh quốc phòng khi buộc phải chiến đấu chống ngoại xâm, đến một xã hội mà người dân giàu có, hạnh phúc vẫn được sống trong an bình chứ không phải nghèo mà an bình.

Từ xưa đến nay, quan niệm phổ biến cho rằng “bán nước” là hành động cấu kết, tiếp tay cho các thế lực ngoại bang nhằm mưu lợi cho bản thân, dòng tộc, phe nhóm… gây thiệt hại tới chủ quyền quốc gia, lợi ích dân tộc, nói theo ngôn ngữ dân gian là “rước voi về giày mả tổ”.

Hiểu như thế đúng nhưng chưa đủ. 
Những hành động làm băng hoại đạo đức xã hội, biến Nhà nước thành công cụ trấn áp nhân dân, phá hoại khối đoàn kết toàn dân; gây thiệt hại kinh tế… không đơn thuần chỉ là hại dân, hại nước.
Đó chính là hành động "bán nước, hại dân" bởi chúng làm suy yếu khối đoàn kết dân tộc, suy yếu lực lượng vũ trang, khiến đất nước lệ thuộc vào nước ngoài về kinh tế, quân sự, bị đồng hóa về văn hóa…
Những kẻ đang hàng ngày đem tiền thuế của dân mua đồ phế thải từ nước ngoài, biến đất nước thành bãi rác công nghiệp;
Đổ hàng nghìn tỷ tiền mồ hôi, nước mắt của dân vào các công trình để rồi bỏ hoang;… làm cho đất nước nghèo đi, khiến đứa bé vừa chào đời đã trở thành con nợ, khiến tài nguyên cạn kiệt, ô nhiễm tràn lan, tệ nạn xã hội hoành hành;

Khiến người dân suy giảm niềm tin vào thể chế, vào đội ngũ cán bộ, không thể gọi với cái tên nào khác ngoài cụm từ “bán nước, hại dân”. 
Theo nghĩa đó, những cá nhân ở Cục Trồng trọt - Bộ Nông Nghiệp dung túng cho 11 đơn vị cấp chứng nhận bừa bãi hàng nghìn sản phẩm phân bón vô cơ và hữu cơ trên địa bàn cả nước, gây thiệt hại không thể đo lường hết nền cho nông nghiệp và nông dân chính là hành động "bán nước, hại dân".

Theo nghĩa đó, những công bộc ở Tổng cục Thủy Sản - Bộ Nông Nghiệp, bán giấy chứng nhận cho 668 sản phẩm dùng cải tạo môi trường nuôi trồng thủy sản, 140 sản phẩm thức ăn thủy sản không qua kiểm định chất lượng khiến thế giới cảnh giác với sản phẩm thủy sản Việt Nam, khiến người Việt phải ăn thực phẩm độc hại chính là "bán nước, hại dân".

Không phải chỉ có thế, những kẻ tiếp tay cho người nước ngoài thuê đất thuê rừng tại các địa bàn chiến lược, tạo điều kiện cho họ đầu độc cả đất, cả biển, cả trời khiến người dân phải rời bỏ nơi sinh sống (Tienphong.vn 22/7/2016); những cá nhân đang tiếp tay cho người Trung Quốc bôi xấu lịch sử đất nước và con người Việt Nam ngay trên quê hương mình chính là "bán nước, hại dân".

Còn những ai tiếp tay cho việc phong danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ Đổi mới đối với Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) hay danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang cho cựu Bí thư Thừa Thiên - Huế Hồ Xuân Mãn nên gọi họ là gì?
Đâu phải cứ cầu xin ngoại bang đem quân vào giày xéo quê hương, “Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn; Vùi con đỏ xuống dưới hầm tai vạ” mới là kẻ bán nước?

Theo thông tin mà Tuoitre.vn cung cấp, tháng 1/2016 đã có đoàn Thanh tra của Tổng cục Môi trường về Formosa, Hà Tĩnh làm việc.
Không biết có phải dựa vào kết luận của Thanh tra Môi trường mà ba tháng sau Formosa đã “tự tin” xả độc ra biển, tự tin tuyên bố làm đúng quy trình, khiến biển nhiều chỗ không còn cá, ngư dân nhiều nơi không thể ra khơi, cuộc sống không ít người chỉ còn trông vào nguồn cứu trợ? 


Nếu không có sự chống lưng (hay dựa hơi) từ đâu đó thì nhân vật cỏn con như Chu Xuân Phàm có dám mạnh miệng rao giảng người Việt cần phải “chọn thép hay chọn tôm cá”?
Đoàn Thanh tra của Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn không thể vào thanh tra khu công nghiệp Vũng Áng (trong đó có doanh nghiệp thép Formosa) vì đây là khu công nghiệp “có yếu tố nước ngoài” (Vietnamnet.vn 21/4/2016)

Ai và vì sao phải tạo nên một vùng đất như một vương quốc cho người nước ngoài trong lòng Hà Tĩnh đến nỗi Thanh tra cấp Bộ của Việt Nam cũng không thể vào kiểm tra?
Đất đai, tài nguyên biển ở Vũng Áng có phải thuộc chủ quyền của Việt Nam khi cơ quan chức năng Nhà nước lại không thể vào giám sát?
Phải gọi những người ban hành chính sách thu hút đầu tư kiểu Vũng Áng là gì?
Bà dân biểu Trần Thị Quốc Khánh tại diễn đàn Quốc hội đã dùng cụm từ “há miệng mắc quai” để nói về cách thức xử lý vi phạm tại một vài công trình ở Hà Nội.
Báo chí dựa vào đó đánh giá về đoàn Thanh tra của Tổng cục Môi trường như sau: 
“Đoàn thanh tra như thế có còn mặt mũi nào để gặp người dân miền Trung, để tiếp xúc với các đại biểu Quốc hội miền Trung không?
Và trong những ngày qua, trước hậu quả biển chết, dân trắng tay, mất nghề, tấn hoàng du lịch biển, có ai trong số họ áy náy với cái "quái" của mình không?
Và tới lúc nào thì tên tuổi và hành vi thiếu trách nhiệm của họ mới đưa ra ánh sáng?”. [1]
Những quan Thanh tra Môi trường ấy không biết có những ai sinh ra, lớn lên ở miền Trung?
Điều chắc chắn là có những người quê cha đất tổ ở đó, khi mà có nơi “biển chết, dân trắng tay, mất nghề, tan hoang du lịch biển” thì ngậm miệng không thốt nổi một lời, họ không muốn hay không dám thăm hỏi, động viên người dân quê mình? 

Muốn thương người thì trước hết phải thương mình. Nhân đạo với kẻ bất nhân là có tội với người lương thiện. Người xưa dạy thế!.
Chỉ khi đích thân chủ tịch Quốc hội lên tiếng thì người ta mới đưa ra đủ thứ lý lẽ biện minh cho sự “đúng quy trình” của mình? 
Tiếc rằng có một quy trình mà chẳng người nào dám viện dẫn, thậm chí còn cố tình bưng bít, đó là “Quy trình ban hành các quy trình”! 
Có ý kiến cho rằng “nhóm lợi ích tư bản thân hữu” là nhóm lợi ích nguy hiểm nhất vì nó có thể làm đất nước phát triển “chệch hướng”.
Chệch hướng hay đúng hướng sẽ thúc đẩy hoặc kìm hãm tiến trình phát triển xã hội cần có thời gian kiểm chứng, chưa thể khẳng định từ lúc này.
Tuy nhiên có một nhóm lợi ích được hình thành từ mọi thành phần xã hội, từ những công chức bình thường đến quan chức cao cấp, từ thành viên các “nhóm lợi ích chính sách”, “nhóm lợi ích kinh tế”, “nhóm lợi ích tư bản thân hữu”… 
Họ đang từng ngày, từng giờ làm người dân mất niềm tin, làm dân tộc còi cọc về thể lực, làm văn hóa xã hội suy đồi…
Điều nguy hiểm là chúng gây tổn thất khủng khiếp về kinh tế, khiến chúng ta phải đắn đo từng đồng khi cần mua vũ khí trang bị cho các lực lượng vũ trang. 
Một đất nước 90 triệu dân với rừng vàng, biển bạc nhưng máy bay, xe tăng, tên lửa, tàu chiến… chưa sản xuất được, đều phải mua của nước ngoài với số lượng hạn chế, vậy thì khả năng phòng thủ trước họa xâm lăng hiện hữu từ biên giới đến hải đảo sẽ tăng hay giảm?

Thế giới ngày nay, cuộc chiến đang dần được “tự động hóa” với máy bay không người lái, tàu ngầm không người lái, với robot chiến đấu… chúng ta không thể chiến thắng ngoại xâm chỉ với tinh thần yêu nước và những vũ khí cổ điển sản xuất từ thế kỷ trước. 
Một nền quốc phòng trang bị kém liệu có đủ sức răn đe mộng bành trướng, bá quyền của những cái đầu nóng?
Làm yếu khả năng bảo vệ Tổ quốc chính là tạo điều kiện cho bọn xâm lược đe dọa sự toàn vẹn lãnh thổ.
Những kẻ đang làm cho đất nước “đội sổ”, khiến lòng dân không yên có phải là những kẻ "bán nước, hại dân?"
Vậy, liệu đã đủ bằng chứng để kết luận, rằng đã hình thành “nhóm lợi ích … bán nước, hại dân”?
Nếu không gọi họ là “bán nước, hại dân” thì phải gọi họ bằng tên gì?
Để bảo vệ Tổ quốc, để đoàn kết toàn dân, để xây dựng một thể chế chính trị “do dân và vì dân” cần tiêu diệt những kẻ bán nước, hại dân đó!

nguyennam619
Posts: 238
Joined: Mon May 09, 2011 6:49 am

Post by nguyennam619 »

Truyền thông Mỹ bắt đầu bỏ rơi Donald Trump?
Đài RFI của Pháp
Đăng ngày 07-10-2016

Càng đến gần cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 08/11/2016, truyền thông Mỹ có vẻ không còn chịu nổi ứng viên đảng Cộng Hòa Donald Trump. Trong bài phân tích công bố đầu tháng 10, hãng tin Pháp AFP đã ghi nhận việc báo giới Mỹ bắt đầu mổ xẻ kỹ càng các phát biểu của ông Trump, và sẵn sàng chỉ trích không nể nang, không còn giữ thế «trung lập» vốn có.

Hãng tin Pháp nêu một ví dụ điển hình là tờ báo có uy tín New York Times, thông thường rất chừng mực, nhưng vừa qua đã tố cáo thẳng thừng những lời ‘dối trá’ của Donald Trump. Ngày 24/09 tờ báo đã loan báo ủng hộ ứng viên Hillary Clinton, và hai ngày sau đã bài xã luận không nương tay với ông Donald Trump, một ứng viên «hẹp hòi, huênh hoang, hứa cuội».
Sau hơn một năm vận động sôi nổi, những lời tố cáo của ông Donald Trump nhắm vào bà Hillary Clinton và ông Obama – như về gốc tích của ông Obama, đã khiến cho đài truyền hình CNN phải từ bỏ đường hướng trung lập và chỉ trích lời lẽ của ông Trump là «không đúng sự thật», trên băng đỏ chạy phía dưới màn hình.

Trong hàng tháng trời, Donald Trump đã được truyền thông Mỹ đưa tin rộng rãi, nhưng giờ thì xu hướng đã có khác đi. Theo Dan Kennedy, giáo sư báo chí tại đại học Northeastern, «Giới truyền thông đã nhận thấy cuộc vận động này không thể được theo dõi và đưa tin như một cuộc vận động tranh cử tổng thống bình thường».

Lý do là vì Donald Trump «đã lập đi lập lại khá thường xuyên những thông tin thất thiệt, và nó đã trở thành những lời nói dối. Ông cố tình loan truyền những lời nói dối. Chúng tôi chưa bao giờ thấy điều này nơi một ứng viên tổng thống.»’
Phần ông Trump thì luôn miệt thị giới truyền thông, tấn công cá nhân một số nhà báo, nhục mạ phóng viên đến các cuộc mít tinh của ông trước đám đông cử tọa ủng hộ la ó.
Nhà sử học chính trị Allan Lichtman, đại học American University, Washington, phân tích: «Dĩ nhiên không phải lần đầu tiên mà các ứng viên chỉ trích truyền thông báo chí, nhưng chưa ai chỉ trích thậm tệ như Donald Trump, và biến nó thành một phần cơ bản trong thông điệp của ông».
Uy tín của Donald Trump trong giới truyền thông đã xuống đến một mức thấp đến nỗi mà khoảng một chục phương tiện truyền thông truyền thống bảo thủ, đã hoặc kêu gọi không bỏ phiếu cho ứng viên đảng Cộng Hòa «không có khả năng» phục vụ đất nước hoặc tuyên bố thẳng thừng ủng hộ bà Clinton.
Lần đầu tiên trong lịch sử của họ, hai tờ báo bảo thủ Dallas Morning News và Arizona Republic đã lên tiếng ủng hộ một ứng viên đảng Dân Chủ, bà Hillary Clinton. Còn tờ USA Today, trong suốt 34 năm tồn tại vẫn luôn tỏ ra không thiên vị, lần đầu tiên đã kêu gọi độc giả cưỡng lại tiếng hát quyến rũ của một nhà ngụy biện nguy hiểm và bác bỏ ông Donald Trump. Nhưng tờ báo không kêu gọi dồn phiếu cho Hillary Clinton vì theo AFP, không đạt được đồng thuận trong nội bộ.
Tờ Chicago Tribune, rất bảo thủ, cũng đánh giá ứng viên đảng Cộng Hoa không đủ khả nang lãnh đạo đất nước và đã quyết định ủng hộ ứng viên thứ 3 Gary Johnson.
Và theo thói quen của ông, Donald Trump đã phản ứng qua mạng Twitter sau bài xã luận của USA Today: «Người hủy bỏ việc đặt mua dài hạn báo Dallas và Arizona đã rất tinh khôn, bây giờ đến lượt USA Today sắp mất đọc giả!»
Đối với chuyên gia chính trị Brendan Nyhan, đại học Dartmouth, ứng viên đảng Cộng Hòa đã đẩy các truyền thông đến giới hạn trong việc đưa tin một cách hoàn toàn trung lập: «Trump đã buộc các truyền thông thừa nhận giới hạn của việc đua tin theo kiểu ‘ông ấy/ bà ấy đã nói’, né tránh bằng mọi cách cho thấy thiên về phía nào.»
Trong bối cảnh như thế, Donald Trump đã dựa vào mạng Twitter được ông cho là công cụ lý tưởng để trao đổi trực tiếp với những cử trị của ông. Ông cũng dựa trên những website rất bao thủ. Những người ủng hộ ông đã đẩy được hashtag #TrumpWins (#Trump thắng) lên đầu những chủ đề được bàn thảo nhiều nhất trên Twitter sau cuộc tranh luận đầu tiên với bà Hillary Clinton, 26/09, cho dù bà Clinton được xem là thắng thế trong cuộc đọ sức này qua kết quả một số thăm dò dư luận.
Theo một số nhà quan sát phản ứng giới truyền thông như vậy là tốt, nhưng đã quá ít và quá trễ.Trong hơn một năm họ đã đưa tin nhưng không phán xét và đã giúp Donald Trump thắng dễ dàng trong cuộc bầu sơ bộ.
Ông Allan Lichtman nhận thấy là công thức giúp Donald Trump thành công đến nay chưa đủ để ông giành được thắng lợi cuối cùng mà ông phải vượt qua số ủng hộ cơ bản để thắng và điều này thì ông Trump không thể làm chỉ qua các phương tiện truyền thông thứ yếu.

nguyennam619
Posts: 238
Joined: Mon May 09, 2011 6:49 am

Post by nguyennam619 »

Image

Tuyên bố của Mạng Lưới Blogger Việt Nam về việc blogger Mẹ Nấm bị bắt giam

Vào ngày 10.10.2016 blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - tức Mẹ Nấm đã bị công an bắt khẩn cấp trái phép với cáo buộc "tuyên truyền chống nhà nước" theo điều 88 bộ luật hình sự.

Blogger Mẹ Nấm là người hoạt động tranh đấu cho nhân quyền, cải thiện dân sinh, chủ quyền biển đảo trong nhiều năm qua và là người được tổ chức Civil Rights Defenders trao giải thưởng Người Bảo Vệ Nhân Quyền 2015.

Trong suốt thời gian gần đây, blogger Mẹ Nấm đã tập trung nỗ lực tranh đấu của mình vào việc bảo vệ môi sinh, tố cáo Formosa và những dự án có ảnh hưởng nguy hại đến môi trường. Đây là những hoạt động dẫn đến việc công an bắt giam khẩn cấp blogger Mẹ Nấm.

Mạng Lưới Blogger Việt Nam (MLBVN) khẳng định:

- Cái gọi là "tuyên truyền chống nhà nước" trên thực tế là những hoạt động không ngừng nghỉ của blogger Mẹ Nấm trong thời gian qua để bảo vệ môi sinh, đòi truy tố và đóng cửa Formosa cũng như lên tiếng cảnh giác về những dự án khác nguy hại đến đời sống, sức khỏe người dân;

- Việc bắt giữ cá nhân blogger Mẹ Nấm là hành động tấn công vào ý chí và nguyện vọng của tất cả những người dân Việt Nam đang cùng nhau tranh đấu bảo vệ môi trường, đòi hỏi cho quyền lợi của ngư dân và đồng bào bị ảnh hưởng bởi chất thải Formosa;

- Bắt khẩn cấp Mẹ Nấm là ý đồ của nhà cầm quyền nhằm tác động tâm lý sợ hãi lên quần chúng, và làm chùn bước cao trào tranh đấu bảo vệ môi trường của người dân, đặc biệt trong lúc các giáo xứ tại Hà Tĩnh đang tạo được những sức ép đáng kể.

Do đó, MLBVN kêu gọi:

- Hãy cùng nhau tranh đấu đòi tự do cho Mẹ Nấm, cho một người đã bền bỉ và hăng say đồng hành cùng chúng ta tranh đấu bảo vệ môi trường trong suốt thời gian qua;

- Hãy tiếp tục gia tăng nỗ lực tranh đấu bảo vệ môi trường, tống xuất Formosa ra khỏi Việt Nam và ngăn chận mọi dự án có nguy cơ gây tác hại lên đời sống người dân;

- Hãy đồng loạt lên tiếng cho nhà cầm quyền CSVN và thế giới tự do hiểu rằng việc bắt giam Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hay bất cứ một blogger nào bày tỏ ý chí và quan điểm cá nhân là vi phạm vào quyền tự do ngôn luận mà Việt Nam đã ký kết trong công ước quốc tế và tấn công vào nguyện vọng chung của người dân Việt Nam cho một môi trường an toàn và một nhà nước có trách nhiệm.


Mạng Lưới Blogger Việt Nam

daudua
Posts: 77
Joined: Sat Oct 10, 2009 6:05 am

Post by daudua »



Cuộc tranh cử của ông Trump trên đà thất bại

October 11, 2016

Image
Ông Donald Trump. (Hình: Isaac Brekken/Getty Images)
WASHINGTON, DC (NV) – Hơn bất cứ yếu tố gì khác, sự kiện khiến ông Donald Trump gần như chắc chắn sẽ thất cử là việc đảng Cộng Hòa quay lưng lại đối với ông. Tờ USA Today nói rằng thay vì cố gắng thương lượng dàn xếp, ông Trump công khai tuyên chiến với đảng và lãnh đạo đảng.

Cố vấn chính trị Matt Mackowiak, có văn phòng ở Texas, cho rằng: “Cộng Hòa có một kẻ đánh bom tự sát làm ứng cử viên của đảng.”





Tờ Polititico loan tin ông Trump phàn nàn bằng một một tin nhắn qua Twitter gởi đi sáng Thứ Ba: “Mặc dù tôi đại thắng cuộc tranh luận thứ nhì, khó có thể làm được gì hơn khi ông Paul Ryan và những người khác không hỗ trợ tôi tí nào.” Trong một tin nhắn khác, ông viết: “Tôi đã được hoàn toàn tháo gỡ gông cùm và bây giờ sẽ tranh đấu cho nước Mỹ theo cách mình muốn.”

Hôm Thứ Hai, ông Paul Ryan, chủ tịch Hạ Viện, tuyên bố với các đồng viện rằng ông không còn bênh vực hay vận động cho ứng cử viên tổng thống của đảng nữa mà tập trung nỗ lực vào cuộc bầu cử Quốc Hội. Ông nói thêm là “không để cho Hillary Clinton có một ngân phiếu khống (blank check),” mang hàm ý rõ rệt thừa nhận bà sẽ thành tổng thống, nhưng đảng Dân Chủ không kiểm soát được Quốc Hội.

Thượng Nghị Sĩ Mitch McConnell, lãnh tụ đa số Thượng Viện, không công khai tuyên bố bỏ ông Trump, nhưng cũng cương quyết khước từ không muốn nói đến chuyện bầu cử tổng thống nữa.

Ông Reince Priebus, chủ tịch đảng Cộng Hòa, có vẻ muốn cố gắng cứu vãn tình thế ấy, khẳng định rằng đảng vẫn tiếp tục hỗ trợ ứng cử viên Donald Trump. Nhưng ông bị nhiều người phê phán nặng nề về nỗ lực duy trì sự ủng hộ ông Trump trong hoàn cảnh tan nát tuyệt vọng này.

Trong một loạt tin nhắn khác, ông Trump phê phán ông Ryan là “yếu và vô hiệu quả,” và nói Thượng Nghị Sĩ John McCain – đã rút lại sự ủng hộ ông – là “thối mồm” và những người Cộng Hòa khác là “không chung thủy” và khó chịu hơn cả “Hillary Lươn Lẹo.”

Trong khi đó thì đối thủ của ông Trump đang dần dần đi đến chiến thắng.

FiveThirtyEight hôm Thứ Ba đưa ra dự đoán triển vọng thắng cử của bà Hillary Clinton là 83% so với ông Donald Trump 17%. Như vậy, ưu thế của bà Clinton đã lên trở lại ở mức hơn cả thời điểm cao nhất trước kia vào hồi Tháng Tám.

Tất cả những thăm dò dư luận lớn toàn quốc đều cùng một kết luận bà Clinton thắng, cao nhất là Atlantic/PRRI 11%, NBC News/Wall Street Journal 10%,… ngoại trừ tracking poll của Los Angeles Times/USC cho rằng ông Trump hơn 2%.

Tổng hợp kết quả tất cả các thăm dò dư luận trên toàn quốc, FiveThirtyEight cho biết hiện nay bà Clinton 49.1%, ông Trump 43.2%, và ông Gary Johnson đảng Libertarian 6.3%. Cơ quan chuyên theo dõi phân tích về bầu cử này cũng đưa ra dự đoán về phiếu cử tri đoàn: bà Clinton 333, ông Trump 204, ông Johnson 0.2.

Dự đoán của Washington Post /Real Clear Politic: Bà Clinton 273 đại cử tri – Ông Trump 186 đại cử tri – còn lại 79 đại cử tri chưa rõ ở sáu tiểu bang Arizona (11), Florida (29), Ohio (18), Nevada (6), North Carolina (15).

Ban tranh cử Dân Chủ hôm Thứ Ba đưa vào cuộc vận động cùng lúc ba “đại pháo.” Cựu Phó Tổng Thống Al Gore xuất hiện lần đầu tiên bên cạnh bà Hillary Clinton trong một cuộc tập họp quần chúng ở Miami, Florida. Tổng Thống Barack Obama đến vận động ở Greensboro, North Carolina, và theo dự trù sẽ tới Ohio cuối tuần này. Cựu Tổng Thống Bill Clinton vận động cho vợ tại Fort Myers, Florida.

Chỉ còn bốn tuần lễ cuối cùng tới ngày bầu cử, đây là giai đoạn quan trọng nhất mà theo kinh nghiệm lịch sử, ứng cử viên thua kém 5% trong các thăm dò dư luận sẽ không thể nào đắc cử. Cũng nên biết rằng cử tri nhiều tiểu bang đã bắt đầu bỏ phiếu sớm và theo tin từ ủy ban bầu cử trung ương đã có khoảng 650,000 phiếu bầu trước ngày xảy ra chuyện tai tiếng của ông Trump về cuốn video Access Hollywood năm 2005, trong đó ông có lời lẽ tục tĩu và dâm ô về phụ nữ. (HC)

User avatar
TheLang
Posts: 1960
Joined: Thu Oct 30, 2008 5:43 am

Post by TheLang »

Image

Cộng sản dùng kế sách lỗi thời làm phép thử với HĐGM Việt Nam khóa XIII?

Paulus Lê Sơn
(Danlambao) - “Nếu cộng sản thành công trong việc trục xuất được Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam ra khỏi Nghệ An thì mục tiêu tiếp theo sẽ là Đức cha Phao lô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận Vinh”.

Ngày 07.10.2016, UBND tỉnh Nghệ An ra công văn yêu cầu trục xuất Linh mục Đặng Hữu Nam ra khỏi Nghệ An được Ông Lê Xuân Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ký thay Chủ tịch trên văn thư số 7533/UBND-NC. Theo đó yêu cầu "Cụ Giám Mục Vinh chấn chỉnh các hoạt động mục vụ của Linh mục Đặng Hữu Nam và không bố trí Linh mục Đặng Hữu Nam tiếp tục hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An".

Cha Nam từ một người giúp người dân hiểu đúng bản chất sự thật đang diễn ra tại Nghệ An, nhất là Formosa tại Vũng Áng, Hà Tĩnh gây ra thảm họa môi trường biển Việt Nam. Cha Nam đã hành động vì những người dân bị thất nghiệp, bị bệnh tật, bị thất học vì đại nạn ô nhiễm biển do Formosa và quan chức từ tỉnh đến trung ương gây ra.

Thế nhưng theo truyền thống cộng sản luôn vu khống, bịa đặt và nhục mạ những Giáo sĩ luôn lên tiếng cho sự thật và phẩm giá của con người. Và giờ đây, cộng sản lại cho rằng cha Nam đang nói xấu đảng, xuyên tạc bịa đặt và kích động Giáo dân gây mất trật tự, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Giáo hội Công giáo?!

Sử dụng kế lỗi thời

Đánh phá một ai thì cộng sản tuyên truyền, kích động và vu khống cho người đó những tội nghe như động trời nhằm hướng dẫn dư luận tin theo, từ đó ra tay hành động để chấm dứt, xóa sổ hoặc bỏ tù người mà cộng sản muốn.

Đối với hàng Giáo chức công giáo, theo dòng thời gian, cộng sản dùng nhiều thủ đoạn tinh vi từ bắt bớ bỏ tù, thủ tiêu đến răn đe và thương thuyết để kết thúc sứ vụ của một nhân sự nào đó.


Với thời điểm hiện tại, rất khó để cho cộng sản sử dụng phương kế thủ tiêu hay bỏ tù một vị Giáo sĩ, cho nên cộng sản sẽ sử dụng sự răn đe và thương thuyết.

Một đặc tính căn bản trong ba lời khấn của chức vụ Linh mục trước bàn thờ Chúa khi được truyền chức Thánh Linh Mục phải tuyên xưng đó là sống khiết tịnh, nghèo khó và vâng phục Đấng Bản Quyền.

Cộng sản dựa vào sự vâng phục để ép các Đức cha phải “xử lý” linh mục nào đó trong Giáo phận của Đức cha có thẩm quyền khi cộng sản không thích Linh mục đó. Cứ như vậy, nếu cộng sản không thích Đức cha nào đó thì cộng sản lại ép HĐGM Việt Nam hoặc Vatican để buộc thuyên chuyển đi nơi khác hoặc phải “nghỉ hưu sớm”.

Cộng sản thành công hay thất bại?

Trong bối cảnh của Giáo phận Vinh hiện nay, liệu cộng sản có đạt được mục đích trục xuất cha Nam ra khỏi địa bàn? Điều này rất khó, vô cùng khó. Trong thảm họa Formosa thì quan điểm của Đức cha Hợp và Linh mục đoàn cùng hơn 500 nghìn Giáo dân Giáo phận Vinh là một - buộc Formosa chấm dứt hoạt động và rời khỏi Việt Nam.

Đức cha Phao lô Nguyễn Thái Hợp bằng nhiều lần và nhiều cách thức khác nhau, Ngài luôn lên tiếng phản đối sự xâm hại môi trường do Formosa gây ra tại biển miền Trung và đau đáu về nỗi đau mà ngư dân, nhân dân và tương lai dân tộc Việt Nam đã, đang và sẽ phải gánh chịu.

Chúng ta hẳn nhớ rất rõ sự ưu tư, lo âu và sầu muộn của Ngài trong lá thư chung gởi Giáo phận Vinh, trong đó Ngài nói: “Vào thời điểm đất nước lâm nguy, biển Đông bị ô nhiễm, ông bà cha mẹ đã làm gì để cứu biển và cứu chúng con”.

Trong đại hội HĐGM Việt Nam lần thứ 13, Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp tiếp tục được quý Đức cha tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình 2016-2019, trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam. Điều đó cho thấy Hội đồng Giám mục Việt Nam ủng hộ lập trường và cách làm việc của Đức cha Phaolô.

Trong Kinh Thánh trình thuật việc Chúa Giêsu bị cám dỗ: “Đức Chúa Giêsu phán: Cũng có lời chép rằng: Ngươi đừng thử Chúa là Đức Chúa Trời ngươi” - (Mathew 4:7). Cộng sản có “cám dỗ” được Đức Cha Hợp và HĐGM Việt Nam?.

Chúa Giêsu đã chiến thắng sự cám dỗ của ma quỷ và sự cám dỗ của quỷ đã thất bại thảm hại trong ba lần. Tôi nhớ đến câu Kinh Thánh trong Gia-cơ 4:7: "Vậy hãy phục Đức Chúa Trời; hãy chống trả ma quỉ, thì nó sẽ lánh xa anh em. Hãy chống trả ma quỉ, thì nó sẽ lánh xa anh em."

14.10.2016
Paulus Lê Sơn

User avatar
VuPhong
Posts: 2910
Joined: Wed Dec 01, 2004 4:28 pm

Post by VuPhong »

Image

Hồi chuông báo tử cho Trung Cộng và Việt Cộng
Nguyên Thạch
(Danlambao) - Sự chuyển mình của thế giới qua nhận thức về Tàu cộng cùng sự nguy hiểm của nó có liên quan trầm trọng đến những vấn đề như: Nhân phẩm, nhân sinh, chất độc hại tung ra thế giới, mổ cướp nội tạng dã man, ngang ngược lấn chiếm biển đảo không thuộc chủ quyền của họ, đe dọa an ninh của các quốc gia lân bang. Trật tự cho một Thế giới mới sẽ dấy nên trào lưu BÀI TÀU CỘNG - BOYCOTT CHINA nhằm bảo tồn hành tinh này, đó là quan điểm và hành động nhất quán của nhân loại văn minh.


Dân tộc Việt Nam không thua gì dân tộc Nhật Bản hay Đại Hàn nhưng sau hơn 70 năm dưới sự cai trị của ĐCSVN, đất nước chúng ta đã tụt hậu và thua sút hẳn các nước lân bang và cả thế giới. Khi Tàu cộng bị đánh sập thì Nguyễn Phú Trọng cùng ĐCSVN phải ra đi, đó là điều chắc chắn sẽ phải xảy ra. Người Việt nội ngoại sẽ cùng nhau góp tay xây dựng lại một Việt Nam Dân Chủ Nhân Bản và phú cường.

*
Qua những sự kiện thời sự được xem là nóng bỏng nhất hiện nay, người viết xin tóm tắt như sau:

1- Ứng cử viên Tổng thống của Hoa Kỳ, bà Hillary Clinton đã thể hiện quyết tâm không chấp nhận Trung cộng lấn chiếm một cách bất hợp pháp và tuyên bố chủ quyền toàn bộ Biển Đông, từ quyết tâm này có thể sẽ dẫn đến “Thế giới chiến thứ III” (1)

2- Tướng Mark Milley, Tổng Tham Mưu Trưởng Liên Quân Hoa Kỳ chính thức công bố sẵn sàng Thế Chiến Thứ 3 để đáp trả đánh bại các kẻ thù Nga, Trung Quốc, Iran, Bắc Hàn hay bất cứ kẻ thù nào, ở bất cứ nơi đâu trên toàn Thế giới. Tình hình đang rất nghiêm trọng... Tướng Mark Milley tuyên bố: "We will beat you harder than ever before" (Chúng tôi sẽ đánh các người nặng nề hơn bất cứ lúc nào trước đây.) (2)

3- Mỹ đã đưa vũ khí, các chiến hạm, tàu sân bay tối tân nhất, tàu ngầm có khả năng phóng hỏa tiễn đạn đạo có mang đầu đạn nguyên tử. (3)

4- Mỹ - Nhật - Pháp tái hình thành "liên minh 8 nước", Trung Quốc đang "run"? (4)

5- Tổng thống Nga Vedra Putin ra lệnh kêu gọi công dân Nga ở nước ngoài như du học sinh, doanh nhân, cán bộ viên chức nhà nước phải trở về Nga để phòng thủ khi bị bao vây và tấn công (5)

Dựa trên những sự kiện thực tế như đã nêu. nó tạo cho người viết những cảm nhận và đưa ra những giả thuyết sau đây và được xem là hợp lý, mặc dù tình hình của những sự xung đột có thể có những diễn tiến khác đi mà không ai có thể cả quyết là nó sẽ đi về hướng nào, cũng như kết quả kết cuộc sẽ ra sao, trong đó kể cả những nhà thông thái hoạch định chiến lược cũng thể tránh được những sai số nhất định.

Thế thì những điều mà tác giả ghi ra đây chắc chắn sẽ làm rất nhiều người ngạc nhiên và xa hơn nữa là thái độ phủ nhận vì những điều mà tác giả trình bày này, nó được xem là những nhận định không phổ quát, nghĩa là nó khác hẳn với những nhận định phổ thông của đại chúng.

Tôi xin đi ngay vào vấn đề:

Trở lại vấn đề VN mà trước đây tôi đã nhận định rằng: Việt Nam không thể tự nó giải quyết chuyện giải thể chế độ cộng sản hay nói một cách khác là lật đổ chế độ toàn trị này mà phải do những tác động ngoài nước. Tác động ấy, không ai khác hơn là Hoa Kỳ là chính cùng một số quốc gia đồng minh của Hoa Kỳ hỗ trợ.

- Sự chuyển mình của thế giới qua nhận thức Tàu cộng cùng sự nguy hiểm của nó về nhân phẩm nhân sinh, chất độc hại tung ra thế giới, mổ cướp nội tạng dã man, ngang ngược lấn chiếm biển đảo không thuộc chủ quyền của họ, đe dọa an ninh của các quốc gia lân bang. Trật tự cho một Thế giới mới sẽ dấy nên trào lưu BÀI TÀU CỘNG - BOYCOTT CHINA nhằm bảo tồn hành tinh này, đó là quan điểm và hành động của nhân loại văn minh. (6)

- Cộng sản Việt Nam rồi cũng sẽ chẳng khá gì hơn khi đảng đã hiện nguyên hình lòi mặt chuột đục phá đất nước chứ chẳng giúp được gì cho tiến trình phát triển quốc gia mà thế giới đã chửi xéo “Việt Nam là một quốc gia không muốn phát triển!”. Giờ đây, đảng bị xem là kẻ thù của cả dân tộc quốc nội lẫn hải ngoại. Không bạn bè, không đồng minh, không thân hữu ngoài đàn anh Trung cộng nhưng oái ăm thay, người “đồng chí duy nhất” cũng luôn rình mò, mưu mẹo, toan tính trở mặt và luôn chực hờ cướp giựt và thôn tính. Cộng sản VN cô đơn và thất thế hơn bao giờ hết, số phận của nó cũng chẳng may mắn gì hơn thằng đàn anh, thằng ông nội Tàu cộng đang bị bao vây, tứ bề thọ địch. Chủ không vững thì tôi tớ cũng lung lay. Người Việt hãy giữ vững chính nghĩa, giữ vững niềm tin xây dựng lại đất nước trong một ngày không xa. (7)

Ai cũng biết rằng do đặc thù của Cơ Chế độc tài toàn trị không có Tam quyền phân lập mà cũng chẳng có Đệ tứ quyền là Tự do ngôn luận, tự do thông tin. Bên cạnh đó, một khó khăn nữa là địa hình của VN nằm ngay bên cạnh một nước láng giềng khổng lồ đông dân, có quá trình lịch sử luôn dòm ngó những động tĩnh của nước này. Sự khó khăn của VN càng tăng khi quốc gia láng giềng càng trở nên hùng hậu về quân sự. Đã thế, lại thêm những điều tệ hại hơn là đảng và nhà nước hiện hành với thái độ nhu nhược hèn yếu, sẵn sàng qui thuận ngoại bang kề cận với mật ước là Trung Cộng sẽ sẵn sàng cứu giúp Việt Cộng mỗi khi có biến động, và đổi lại là CSVN đồng ý cho nước lớn này thống trị, nên ước muốn thoát ách độc tài dưới bàn tay của ĐCSVN càng trở nên gian nan gấp bội. Đây có lẽ là lý do khiến người dân VN chùn bước, ngại hy sinh, sự chùn bước này qua biểu hiện bằng sự im lặng, thái độ thối thoát, không muốn đấu tranh, họ lo sợ trực diện trước hai kẻ thù tàn bạo sẵn sàng đàn áp không nương tay, đó là ĐCSVN và thế lực ngoại bang hung hãn Tàu cộng.

Tuy nhiên, trong sự im lặng nặng nề của đa số dân chúng VN, nó còn ẩn chứa sự bất mãn tột cùng, lòng căm thù ví như triệu đợt sóng ngầm trong lòng đại dương êm ả nhưng sẵn sàng dậy nên hàng đợt sóng thần để cuốn trôi bè lũ thống trị khỏi hệ thống xã hội hiện nay. Những sự căm thù ấy đã biểu hiện qua các cuộc xuống đường ở Hà Nội, Sài Gòn, Vũng Tàu, Thái Hà, Bình Thuận, Đồng Nai cùng một số địa phương nhỏ khác khắp nước mà rõ nét nhất gần đây là sự tập hợp của giáo dân, ngư dân cùng dân chúng ở Vũng Áng Hà Tĩnh, cũng như 4 tỉnh miền Trung phản đối thế lực ngoại bang tàn phá môi sinh trong sự nối giáo bao che của ĐCSVN.

Sự bất mãn cũng như phản ứng cùng khắp của người dân đã nói lên ý nguyện rằng dân chúng VN muốn có sự thay đổi trong guồng máy nhà nước mà mục đích cuối cùng là thay thế hẳn chế độ. Ý nguyện này tạm thời bị trì trệ bởi ĐCSVN còn có được “sự đỡ đầu” của Trung cộng, nhưng khi chỗ dựa này bị lung lay hoặc bị đánh sập thì sự bảo kê hẳn sẽ không còn. Từ đó ĐCSVN như một con bệnh yếu đuối sẵn sàng ngã quị bất cứ lúc nào.

Dân tộc Việt Nam không thua gì dân tộc Nhật Bản hay Đại Hàn nhưng sau hơn 70 năm dưới sự cai trị của ĐCSVN, đất nước chúng ta đã tụt hậu và thua sút hẳn các nước lân bang và cả thế giới. Khi Tàu cộng bị đánh sập thì Nguyễn Phú Trọng cùng ĐCSVN phải ra đi, đó là điều chắc chắn sẽ phải xảy ra. Người Việt nội ngoại sẽ cùng nhau góp tay xây dựng lại một Việt Nam Dân Chủ Nhân Bản và phú cường.


Nguyên Thạch

danlambaovn.blogspot.com

User avatar
macco
Posts: 3542
Joined: Mon Jan 17, 2005 8:04 am

Post by macco »

Việt gian Nguyễn Phú Trọng
Ngọc Ẩn
(Danlambao) - Mọi người đều biết Nguyễn Phú Trọng (NPT) là tay sai đắc lực của Tàu và đương nhiên NPT nhận chỉ thị từ Tập Cận Bình (TCB) để từng bước triều cống nước Việt Nam cho Tàu. Dưới thời VN bị Pháp đô hộ thì Việt cộng gọi những người VN làm việc cho Pháp là Việt gian. Việt gian thời Pháp đô hộ xem ra vẫn văn minh, học thức, tư cách, tự do hơn Việt gian thời bắc thuộc.

Nhìn lại thời VN bị Pháp đô hộ vẫn có vài điều tốt đẹp. Người Pháp giúp phát minh ra chữ Việt như hôm nay rất dễ học và dễ viết. Nếu không có người Pháp thì dân Việt tiếp tục học và viết chữ Hán -Nôm thì có lẽ nước VN đã trở thành một tỉnh của Tàu từ vài chục năm trước. Người Pháp truyền đạo Thiên Chúa vào VN để hôm nay chúng ta có được một lực lượng tín hữu Thiên Chúa Giáo chống bọn vô thần cộng sản, một cuộc chiến giữa thiện và ác. Biên giới, biển đảo của VN dưới thời Pháp thuộc đã không bị Tàu khựa lấn chiếm như dưới thời Việt gian bắc thuộc.

Xét lý lịch là nghề ruột của cộng sản, và chắc chắn là Hoàng Đế Trung Hoa Tập Cận Bình (TCB) đã xét lý lịch Nguyễn Phú Trọng rất kỹ trước khi phong Trọng làm thái thú xứ An Nam mà đảng CSVN gọi là Tổng Bí Thư nước CHXHCNVN, và nhân dân VN gọi Trọng là Thái Thú.


Lý lịch của Trọng thì chỉ làm việc bàn giấy, chưa bao giờ ra trận đánh nhau với giặc Tàu xâm lược thế nên Trọng không có nợ máu với nhân dân Tàu cộng. NPT đã làm luận án Tiến Sĩ Xây Dựng Đảng.


Cộng sản đào tạo cán bộ bằng cách từ lúc còn trẻ thơ ở bậc tiểu học đã nhồi sọ cộng sản là tốt đẹp, lãnh tụ HCM là cha già dân tộc. Những em học sinh nào tin vào tuyên truyền của CS thì sau đó được mời gia nhập đoàn thanh niên CS, nếu đoàn viên có tiến bộ trong đoàn sẽ được cho gia nhập vào đảng. Khi gia nhập đoàn thì đoàn viên CS được huấn luyện nghe nói láo và khi nghe nói láo thì phải tin là thật hay giả vờ tin như sự thật.

Thí dụ như câu chuyện anh hùng Lê Văn Tám dùng thân làm đuốc sống, anh hùng Tô Vĩnh Diện lấy thân chèn pháo hay chuyện Hồ Chí Minh (HCM) không vợ con chỉ lo cho đất nước để trở thành cha già dân tộc tự phong, chuyện tình nghĩa anh em giữa VN - TQ là môi hở răng lạnh, máy bay VC tắt máy đậu trên mây để phục kích đè máy bay của Mỹ-Ngụy, dùng súng AK47 bắn rơi phi cơ Mỹ...

Sau khi đoàn viên Cộng Sản tốt nghiệp nghe nói láo từ trường Đoàn thì sẽ được nhận vào trường Đảng để học nói láo và các đảng viên CS dĩ nhiên là lập lại hoàn toàn những chuyện láo long trời, lở đất những gì đã được nghe nói láo từ trường Đoàn. Những đoàn viên CS nghe nói láo mà tin là thật thì bộ óc phải ngu đần, ngược lại những đoàn viên CS biết là nghe nói láo mà vẫn gật đầu tán thành là những kẻ hèn nhát, vô lương tâm. Đây là lý giải tại sao Việt cộng nói láo giống nhau như những con vẹt và từ đó có từ ngữ “láo như vẹm.”

Sau khi tốt nghiệp trường Đoàn và Đảng thì cán bộ tiếp tục trau dồi nghề nghiệp nghe láo, nói láo, ác độc, tham nhũng để được thăng chức. Điều này giải thích là tại sao Nguyễn Phú Trọng nói láo trâng tráo, nói láo có thu âm, thu hình, nói láo vô lương tâm mà chẳng chút ngượng ngùng.

NPT nói ở VN “dân chủ đến thế là cùng, không thể dân chủ gì hơn” và “thời đại Hồ Chí Minh là thời đại rực rỡ nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam” NPT viết luận án tiến sĩ “xây dựng đảng” tức là xây dựng một đảng chỉ chuyên nghe láo và nói láo.

NPT có trình độ tiến sĩ láo như thế mà Trịnh Xuân Thanh vừa tuyên bố bỏ đảng láo vì không tin tưởng tiến sĩ láo NPT. Tiến sĩ Trọng nghe Thanh mà chưa đứt mạch máu não mới là lạ? TXT tuyên bố thêm vài câu nữa thì NPT sẽ bị đứt mạch máu não để rồi lại sang Mỹ tri bệnh.

Các ngài cán bộ cao cấp thì cứ xây dựng đảng CS và XHCN nhưng khi bệnh chỉ thích nằm bệnh viện của tư bản Mỹ, Pháp, Singapore kể cả già HCM cũng do bác sĩ Mỹ cứu khi bị sốt rét rừng. Thủ Tướng Võ Văn Kiệt nằm bệnh viện Singapore, Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh nằm bệnh viện Pháp, Bí Thư Nguyễn Bá Thanh nằm bệnh viện Mỹ và đương nhiên dân đen nằm bệnh viện Việt cộng để sớm tiến lên thiên đàng XHCN. Chắc chắn là trong luận án tiến sĩ của NPT không viết phần lãnh đạo nằm bệnh viện ở đâu.

Việt Gian Nguyễn Phú Trọng liêm khiết?

Báo, đài và một lực lượng bồi bút của đảng CS khen NPT là Tổng Bí Thư liêm khiết. Đã gọi là liêm khiết thì cần có giấy tờ chứng minh rõ ràng.

Người dân hỏi ông Trọng và ông Thủ Tướng Phúc cho xem kết toán chi thu của 500 triệu dollar do Formosa bồi thường cho ngư dân miền Trung đi đâu mà dân Hà Tĩnh bị đảng CS cứu trợ bằng gạo mốc?

Ông Trọng nhận bức tượng HCM do Formosa tặng, nghe nói nặng 50kg bằng vàng y. Bức tượng HCM bằng vàng y là hình thức Formosa đưa hối lộ cho NPT.

Ngoài bức tượng vàng thì Formosa còn đóng hối lộ thêm dollar và những thứ khác thì chỉ có Trọng và Formosa biết. Trọng tham nhũng như thế mà cầm đầu băng đảng chống tham nhũng thì trọng chỉ có chơi với chú Cuội.

Việt Gian Nguyễn Phú Trọng phản quốc!

Cá chết trải dài cả 300 cây số bờ biển, ngư dân sống đời lầm than vì cá và biển nhiễm độc. Hải sản xuất cảng bị trả về. Ngành du lịch ở Hà Tĩnh chết theo biển.

Thay vì tống cổ Formosa thì NPT lại tống khứ người dân Hà Tĩnh bằng cách xuất khẩu dân Hà Tĩnh lao động ở nước ngoài. Thực chất là NPT và đảng CSVN đã tìm đủ mọi cách để trục xuất dân Hà Tĩnh ra khỏi vùng Formosa chiếm đóng cả 2 năm, trước khi biển bị Formosa đầu đôc.

NPT dẹp trường học gần Formosa và bắt học sinh phải học ở các trường xa khu Formosa, có một số học sinh đã phải bỏ học 2 năm vì nghèo không thể đi học xa nhà.

Dân Hà Tĩnh không chịu di dời nên NPT đồng ý cho Formosa mang chất độc từ Tàu qua hạ độc biển Hà Tĩnh.

Tại sao tôi có giả thuyết là NPT hợp tác với Formosa để hạ độc? Formosa chưa đi vào hoạt động sản xuất thì làm sao thải ra một khối lượng chất độc khủng khiếp như thế? Chất độc đã được tích lũy nhiều năm từ chất thải kỹ nghệ bên Tàu đem sang biển VN.

Chỉ nhìn vào hành động NPT giải quyết vấn nạn môi trường và đời sống khốn khổ của dân Hà Tĩnh là đã có câu trả lời.

Tại sao NPT không đóng cửa Formosa mà lại đuổi dân Hà Tỉnh đi xuất khẩu lao động? Tại sao NPT nhận 500 triệu dollar bồi thường mà lại tiếp tục đầu độc người dân bằng gạo mốc? Tại sao cá chết, biển nhiễm độc mà NPT lại nhận hối lộ cái tượng vàng y, 50 kg do Formosa đút lót? Tại sao NPT bác toàn bộ các đơn kiện Formosa do người dân Hà Tĩnh khiếu kiện đòi bồi thường thiệt hại? Tại sao NPT gửi quân đội, côn đồ, công an đến đàn áp người dân và bảo vệ Formosa? Tại sao NPT câm miệng trước thảm họa Formosa trong khi đó chuyện Trịnh Xuân Thanh đi xe riêng có biển số nhà nước hoặc làm ăn thua lỗ chẳng thấm vào đâu so với thảm họa Formosa thì NPT làm ầm ỹ và ra lệnh truy nã TXT mà không thưa kiện bọn lãnh đạo Formosa? Tại sao NPT bắt bỏ tù các bloggers phản đối Formosa hủy hoại môi trường như trường hợp mới bắt Mẹ Nấm?

Chỉ vì Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng là một tên Việt gian phản quốc và ông ta đang triều cống từng vùng đất trọng yếu cho Tàu và hạ độc dân tộc VN cho đến khi Trọng hoàn thành nhiệm vụ biến dân VN thành ổ bệnh ung thư, nô lệ của Tàu.

Tại sao Hoàng Đế Tập Cận Bình chống lưng Việt gian Nguyễn Phú Trọng? Chỉ vì NPT là tên Việt gian xuất sắc như tên Việt gian Hồ Chí Minh trước đây dưới thời Mao Trạch Đông.

Nhân dân VN đừng quên là NPT tốt nghiệp tiến sĩ nói láo và nghe láo và chính hắn đang đầu độc giới trẻ VN gian dối giống như hắn bằng tư tưởng HCM. Đó chính là nguồn cội của mọi tội ác và một đất nước lạm phát gian manh và thiếu đạo đức. Điều đó đã nung nấu khiến Boris Yeltsin thốt lên “cộng sản không thể thay đổi, chỉ có cách tiêu diệt nó.”

17/10/2016
Ngọc Ẩn

TuanAnh
Posts: 329
Joined: Sat Jan 30, 2010 3:44 am

Post by TuanAnh »

Image

Những tráo trở của nhà cầm quyền đảng CSVN
Nguyễn Dư
(Danlambao) - Nghĩ về người dân miền Trung, ngồi viết bài này mà trong tôi bốc lên những uất nghẹn ngút trời. Hỏi ai còn sống trên đất nước này mà không căm chế độ cộng sản. Có chăng chỉ là những đảng viên, hay toàn là những người có thân nhân hy sinh cho cuộc chiến sai lầm và vô nghĩa; họ mụ mị trước bổng lộc và được tâng bốc nên không nhận ra bản chất thật côn đồ của chế độ cộng sản mà ông, bà, chồng, cha, con, em họ đã hy sinh.

Những việc làm tráo trở của cộng sản, người sống trong chế độ là nạn nhân trực tiếp đã kể nhiều. Những nạn nhân là người miền Nam: "tù cải tạo", "tư sản mại bản", "Những người làm việc cho chế độ ngụy quân ngụy quyền"... Qua báo chí thời hiện đại; rồi truyện dài, truyện ngắn, hồi ký của những người dân sống trong ba miền đã vạch rõ thêm bộ mặt thật nhơ nhớp của chế độ.

Mới đây, phải kể ra rằng trong vụ Formosa là đình đám lên đến đỉnh của sự uất hận. Có thể nói trong vụ này, tội ác quá lộ liễu của chế độ thì nó cũng chính là cái huyệt đào sâu thêm, sẽ chôn chặt đảng cộng sản Ba Đình trong tương lai những ngày sắp tới.

Nếu tôi nhớ không lầm, là khoảng năm hai ngàn mười hay mười một gì đó, một thông tư do ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký ban hành, với nội dung: không giải quyết đơn khiếu kiện tập thể. Đọc xong cái thông tư côn đồ, trời đánh này tôi muốn... té ngữa. Hiểu rõ ra rằng một tên y tá miệt vườn, chôm được cái bằng cử nhân luật ở đâu cho nên mới ù ù cạc cạc quờ quạng ký ban hành cái luật mà mấy "ông chồng" sở khanh thời tiền nhiệm, chơi xong dong, để lại chế độ băng hoại nối tiếp cho nên y tá miệt vườn phải đỡ... đẻ ra cái luật mới có một không hai trên cõi đời này.

Nhìn lại vụ Formosa, mấy ông cha đạo vì tránh tình trạng khiếu kiện tập thể chiếu theo luật rừng trước đây, nên mấy ổng tổ chức cho mỗi người viết một lá đơn, đi trực tiếp đến cơ qua công quyền khiếu kiện, phản ảnh về những thiệt hại do nhà máy Formosa gây ra. Lúc này nhà cầm quyền nại ra cái lý do hết sức là ngu xuẩn để từ chối nhận đơn, thật là... hết hồn luôn: không giải quyết đơn vì không có những chi tiết thiệt hại cụ thể làm bằng chứng.

Trời đất: Formosa đã cúi đầu nhận tội, với năm trăm triệu đô la tiền đền bù. Và một điều quan trọng nữa là bộ chính trị đẩy ông "ma dê in Việt Nam" tưởng thú đứng ra chấp nhận đại sự thiệt hại chung chung cho người dân nên mới đền bù rẻ mạt trong vòng sáu tháng. Đáng lý ra trong vấn đề này phải thành lập ban điều tra độc lập để thẩm định sự thiệt hại cụ thể; thì các ông lại làm lơ, lấp liếm, lướt qua. Tức là do lỗi của nhà cầm quyền không cho điều tra. Bây giờ các ông lại đòi sự thiệt hại cụ thể. Ở đâu ra?! Không phải lỗi của người dân. Một sự tráo trở của nhà cầm quyền, thật là khốn nạn.

Hai yếu tố, tội phạm Formosa chấp nhận sự đền bù và đồng phạm là nhà cầm quyền kể trên chưa đủ để làm bằng chứng nữa hay sao... hả trời!

Một sự hủy hoại về tinh thần, làm mất lòng tin của người dân trên khắp cả nước đối với hải sản, kéo theo thiệt hại về vật chất của các ngư dân trên bốn tỉnh miền Trung trong một thời gian dài vô định; hai thứ đó không thể cân đong đo đếm bằng những con số cụ thể như đếm từng con cá hay lá rau. Cũng không thể tính bằng ngày, tháng, năm và những di hại còn kéo dài cho đến chừng nào mới chấm dứt được. Chỉ có các nhà khoa học thuộc tổ điều tra độc lập mới có thể lượng định.

Nhưng vì chưa thỏa đáng với sự đền bù bọt bèo, do đó cho nên người dân muốn đòi phải giải quyết cho công bằng và hợp lý. Tức là đòi nhà cầm quyển phải đền bù cụ thể và phải cho thẩm định ngày, tháng và kéo dài trong bao nhiêu lâu. Một sự thiệt hại phải minh bạch, rõ ràng bằng cách phải "đếm" từ những "con cá, lá rau" Như nhà cầm quyền địa phương đòi hỏi người dân trong đơn khiếu kiện phải có.

Thêm một sự tráo trở khốn nạn nữa là trong đợt khiếu kiện lần này, ngày 18-10-20016, Nhà cầm quyền địa phương ngăn chặn cha Nam không cho hàng ngàn người đi khiếu kiện, họ bảo rằng chỉ một số nhỏ người đại diện đi là đủ. Sao lại kỳ vậy? Ông Dũng không chấp nhận đơn khiếu kiện tập thể- nó là luật; thì giờ đây địa phương lại biểu rằng chỉ cần một số đại diện thôi! Một sự tráo trở theo kiểu dân ma cô trong việc điều hành quốc gia mà đảng cộng sản đã bày ra, khó mà lường và cũng khó mà chấp nhận!

20.10.2016
Nguyễn Dư
danlambaovn.blogspot.com

User avatar
TheLang
Posts: 1960
Joined: Thu Oct 30, 2008 5:43 am

Post by TheLang »

Image

Biết rồi khổ lắm nói mãi
Phạm Trần
(Danlambao) - Bệnh di căn Tham nhũng chưa trị xong mà trận cuồng phong “tự diễn biến” và “tự chuyền hóa” đã vùi dập đảng đến thập tử nhất sinh thì liệu đảng cầm quyền Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) có qua khỏi cơn bĩ cực này chăng?

Đó là mối ưu tư hàng đầu đang đè nặng lên giới Lãnh đạo nhà nước Việt Nam, đứng đầu bởi Tổng Bí thư đảng Nguyễn Phú Trọng.


Tình trạng này đã thể hiện trong Thông báo kết thúc Hội nghị Trung ương 4, khóa XII, từ ngày 09 đến 14/10/2016 về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.”

Lý do đảng phải triệu tập Hội nghị này, vì theo lời ông Trọng: "Tình trạng suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" vẫn chưa được ngăn chặn, đẩy lùi, có mặt còn diễn biến tinh vi, phức tạp hơn, có thể gây ra những hậu quả khôn lường."

Nên biết cách nay 4 năm (2012), Khóa đảng XI cũng họp lần thứ 4 để bàn và ra Nghị quyết về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.


Nghị quyết của Hội nghị này, phổ biến ngày 16/1/2012, thừa nhận: "công tác xây dựng Đảng vẫn còn không ít hạn chế, yếu kém, thậm chí có những yếu kém khuyết điểm kéo dài qua nhiều nhiệm kỳ chậm được khắc phục, làm giảm sút lòng tin của nhân dân đối với Đảng; nếu không được sửa chữa sẽ là thách thức đối với vai trò lãnh đạo của Đảng và sự tồn vong của chế độ."

4 NĂM TRƯỚC NHƯ THẾ NÀO?

Ngoài chuyện quen thuộc đổ tội cho “các thế lực thù địch chống phá” và “mặt trái của kinh tế thị trường” đã làm xiêu lòng những cán bộ đảng viên thiếu bản lĩnh, đảng cũng thú nhận còn có các yếu tố chủ quan như:

1.- “Cán bộ, đảng viên thiếu tu dưỡng, rèn luyện, giảm sút ý chí chiến đấu, quên đi trách nhiệm, bổn phận trước Đảng, trước nhân dân. Việc tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị, quy định về xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở một số nơi chưa đến nơi đến chốn, kỷ cương, kỷ luật không nghiêm, nói không đi đôi với làm, hoặc làm chiếu lệ.”

2.- “Các nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình ở nhiều nơi vừa bị buông lỏng trong thực hiện, vừa chưa được quy định cụ thể để làm cơ sở cho công tác kiểm tra, giám sát. Việc nghiên cứu, sửa đổi, ban hành cơ chế, chính sách, pháp luật thích ứng với quá trình vận hành của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa chưa kịp thời; nhiều văn bản quy định thiếu chế tài cụ thể. Đánh giá, sử dụng, bố trí cán bộ còn nể nang, cục bộ; chưa chú trọng phát hiện và có cơ chế thật sự để trọng dụng người có đức, có tài; không kiên quyết thay thế người vi phạm, uy tín giảm sút, năng lực yếu kém.”

3. “Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống nhiều khi còn hình thức, chưa đủ sức động viên và thường xuyên nâng cao ý chí cách mạng của cán bộ, đảng viên; một số nơi có tình trạng những việc làm đúng, gương người tốt không được đề cao, bảo vệ; những sai sót, vi phạm không được phê phán, xử lý nghiêm minh. Công tác kiểm tra, giám sát, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật ở nhiều nơi, nhiều cấp chưa thường xuyên, ráo riết; đấu tranh với những vi phạm còn nể nang, không nghiêm túc. Vai trò giám sát của nhân dân thông qua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội chưa được phát huy, hiệu quả chưa cao.”

Sau đó, đảng ra lệnh cho toàn đảng ưu tiên hàng đầu phải: “Kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin của đảng viên và của nhân dân đối với Đảng.”


KHỦNG HỎANG 2016

Nhưng 4 năm trôi qua mà mọi chuyện vẫn như nước chảy qua cầu. Tình trạng suy thoái toàn diện của cán bộ, đảng viên đã xuống cấp và tồi tệ hơn bao giờ hết. Thông báo Hội nghị 4 năm 2016 cho biết: "Ban Chấp hành Trung ương đã thẳng thắn chỉ ra một cách có hệ thống những biểu hiện của sự suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa". Trong đó, nguy hiểm nhất là sự phai nhạt lý tưởng cách mạng, không kiên định con đường xã hội chủ nghĩa, mơ hồ, dao động, thiếu niềm tin; nói trái, làm trái quan điểm, đường lối của Đảng; thậm chí sa sút ý chí chiến đấu, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh, phụ họa theo những nhận thức, quan điểm sai trái, lệch lạc; không còn ý thức hết lòng vì nước, vì dân, không làm tròn bổn phận, chức trách được giao; không thực hiện đúng các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng. Sự suy thoái về đạo đức, lối sống thể hiện ở chỗ: sống ích kỷ, thực dụng, cơ hội, vụ lợi, hám danh, tham nhũng, ham quyền lực; bè phái cục bộ, mất đoàn kết; quan liêu, xa dân, vô cảm trước khó khăn, bức xúc của dân."

Như thế thì đảng CSVN đã mục nát để tan hoang chưa hay còn xứng đáng hồi sinh?

Nhưng suy thoái, xuống cấp bắt nguồn từ đâu? Ban Chấp hành Trung ương giải thích: "Sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan, trong đó nguyên nhân chủ quan là chủ yếu, bắt nguồn từ việc bản thân cán bộ, đảng viên thiếu tu dưỡng, rèn luyện; lập trường tư tưởng không vững vàng; sa vào chủ nghĩa cá nhân, quên mất trách nhiệm, bổn phận trước Đảng, trước dân. Nguyên tắc tập trung dân chủ bị buông lỏng, nguyên tắc tự phê bình và phê bình thực hiện không nghiêm. Việc nghiên cứu, sửa đổi, ban hành cơ chế, chính sách, luật pháp thích ứng với nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa chưa kịp thời; nhiều văn bản quy định thiếu chế tài cụ thể. Quản lý cán bộ, đảng viên còn lỏng lẻo. Đánh giá, sử dụng, bố trí cán bộ còn nể nang, cục bộ. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên chưa được coi trọng đúng mức, chậm đổi mới, kém hiệu quả. Công tác kiểm tra, giám sát, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật ở nhiều nơi chưa thường xuyên, không nghiêm túc. Chưa phát huy đầy đủ, hiệu quả vai trò của nhân dân trong việc giám sát, phản biện, góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thông qua Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các hình thức khác."

Như vậy thì có gì mới đâu, nếu so với Nghị quyết năm 2012? Toàn là những chứng bệnh ai cũng đã “biết rồi khổ lắm nói mãi”!


Vậy giải pháp lần này của đảng là gì? Ban Chấp hành nói họ đã: "Thống nhất tập trung vào 4 nhóm: Về giáo dục chính trị tư tưởng, tự phê bình và phê bình; về cơ chế, chính sách; về kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; về phát huy vai trò của nhân dân và Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội. Chú trọng nêu gương những người tốt, việc tốt; ngăn ngừa, cảnh báo, phê phán những việc làm sai trái. Đấu tranh mạnh mẽ chống chủ nghĩa cá nhân, thói ích kỷ, vụ lợi, "lợi ích nhóm".

Cũng chẳng có gì là bộc phát, mới mẻ gì. Chuyện “tự phê bình và phê bình” rất ồn ào trong nội bộ đảng khóa XI cũng chẳng “chết thằng Tây nào”. Rồi phong trào chống “chủ nghĩa cá nhân” cũng chỉ để đẻ thêm ra “lợi ích nhóm" để nuôi tham nhũng ăn béo ngủ ngon.


THAM NHŨNG - VÒI BẠCH TUỘC

Tại Hội nghị toàn quốc Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng chống tham nhũng (PCTN), tổ chức tại Hà Nội ngày 12/7/2016 Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã nói hụych toẹt rằng: "Cùng với những kết quả đạt được, công cuộc đổi mới đất nước đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ, trong đó có tệ tham nhũng. Công tác PCTN hiện nay chưa đạt yêu cầu và mục tiêu đề ra là ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng; tình hình tham nhũng vẫn diễn biến phức tạp trên nhiều lĩnh vực gây hậu quả xấu về nhiều mặt, làm giảm sút lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý Nhà nước, tiềm ẩn các xung đột lợi ích, phản kháng về xã hội, làm tăng thêm khoảng cách giàu nghèo."

Ông Phan Văn Sáu, Tổng thanh tra chính phủ báo cáo trong suốt 10 năm đã phát hiện gần 60.000 tỉ đồng tham nhũng và trên 400 ha đất. Nhưng đến nay chỉ thu được là gần 5.000 tỉ đồng và hơn 200 ha đất.

Báo trong nước viết: "Việc thu hồi tài sản tham nhũng thấp, theo báo cáo là do nhiều nguyên nhân, việc điều tra án tham nhũng rất phức tạp và khó khăn; nhiều trường hợp hành vi tham nhũng xảy ra trong thời gian lâu mới bị phát hiện, đối tượng đã cất giấu, tẩu tán tài sản."

Vì vậy, ông Sáu cho biết: "Qua 10 năm, tỷ lệ kê khai tài sản đạt 99,5%, đã xác minh được gần 5.000 trường hợp trong đó đã phát hiện xử lý, kỷ luật 17 người kê khai tài sản không trung thực."

Chỉ tìm ra có 17 người khai không thật trong 10 năm thì quả là mắt đảng cũng cần phải thay. Tuy nhiên ông Sáu cũng đã nhìn nhận:”Trong những năm gần đây, tỷ lệ thu hồi tài sản tham nhũng tuy hàng năm đều tăng nhưng vẫn còn thấp hơn nhiều so với số tài sản bị chiếm đoạt.”

Tổng Thanh tra Chính phủ đã nói thật lòng, nhưng không bằng những tuyên bố của Trung tướng Trần Văn Độ, nguyên Phó Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao (TANDTC).

Ông Độ nói thẳng: "10 năm qua, tham nhũng ngày càng “phát triển”, hầu như lĩnh vực nào cũng có, quy mô rất lớn khi có những vụ lên tới cả nghìn tỷ, chục nghìn tỷ, còn tính chất cực kỳ nghiêm trọng. Chính vì thế tôi cho rằng phải sớm thành lập Ủy ban Điều tra tham nhũng độc lập và có sức mạnh." (theo báo Dân Trí, 16/08/2016)

Ông Độ đã đề nghị như thế tại cuộc họp thẩm tra dự thảo Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi) mà cả ông và nhiều người khác đã phê bình “không có gì mới và sẽ chẳng giải quyết được những việc cần phải làm.”

Tướng Độ nhận xét: "10 năm qua, mặc dù chúng ta có nhiều cơ quan chỉ đạo của Đảng, các cơ quan chống tham nhũng ở Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Thanh tra Chính phủ, VKSND Tối cao, cơ quan thanh tra ở các bộ ngành, địa phương nhưng thực tế đều hoạt động không hiệu quả. Đối tượng tham nhũng đều là những người có chức vụ, quyền hạn, đặc biệt trong những vụ tham nhũng lớn thì “dây mơ rễ má” rất lớn, những tổ chức, cơ quan thông thường không đủ quyền lực, quyền hạn để phát hiện, điều tra và xử lý."

Ông nói: "Đặc biệt là việc phát hiện tham nhũng thông qua kiểm toán, thanh tra, phải có cơ quan áp dụng điều tra đặc biệt để đưa những vụ án đấy ra ánh sáng. Có như vậy công cuộc đấu tranh chống tham nhũng mới hiệu quả hơn."

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, khi còn tại chức, đã than phiền có những cán bộ, đảng viên "ăn của dân không từ cái gì". Rồi nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, cũng đã từng nói trước diễn đàn Quốc hội rằng "tiền ăn, chơi, chạy chạy không phải từ tham nhũng thì từ đâu?"

Ngay đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã nói: "Sốt ruột, bức xúc lắm, không phải bây giờ mà mấy năm trước Đảng đã gọi đây là quốc nạn, giặc nội xâm, quyền lực lớn mà không kiểm soát dễ sinh hư hỏng, tham nhũng... Lãng phí cũng ghê gớm, có khi còn hơn tham nhũng, về thời gian, công sức, tiền bạc... Cái gì cũng phải tiền, không tiền không trôi, như ngứa ghẻ phải gãi rất khó chịu" (báo VNNET,27/09/2013)

TỪ TỔNG TRỌNG ĐẾN ÔNG HUYNH

Rồi bây giờ, 3 năm sau, vào ngày 17/10/2016 ông vẫn thản nhiên than phiền với cử tri quận Ba Đình, Hà Nội: "Đây là vấn đề lớn, đặt ra từ lâu, nay lại tiếp tục lưu ý, nói phải đi đôi với làm…Chúng tôi tha thiết muốn làm hiệu quả, vì nói mà không làm là mất uy tín, không của cá nhân ai mà của Đảng, Nhà nước. Nhưng thực tế vô vùng khó khăn. Chống ngoại xâm đã khó, chống nội xâm còn khó hơn vì là ta đánh vào ta. Ai dám nhận kỷ luật, chỉ kiểm điểm nghiêm túc rồi thôi".

"Thực tế cuộc sống là thế nên chống tham nhũng chưa được như mong muốn. Ta phải kiên quyết, kiên trì, làm đi làm lại như đánh răng rửa mặt hàng ngày, bình tĩnh và thông cảm với cái chung".

Rồi ông kêu gọi: "Mỗi người tự xem mình có suy thoái không, có thích khen sợ chê không, có tham ô, có ham chức quyền không?" (báo VnNet, 17/10/2016)

Nghe ông Tổng Bí thư nói, có lẽ nhiều kẻ tham nhũng đã cười khà bên bàn nhậu đâu đó ở Hà Nội. Bởi vì người dân Thủ đô đã nghe quen câu 'Hà Nội không vội được đâu' nên nói là chuyện của ông còn tham nhũng để ăn nhậu là chuyện của người khác, cứ đường ai nấy đi cho tiện việc sổ sách.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thì cũng đã một lân, được báo chí thuật lại qua cuộc tiếp xúc của ông với cử tri Sài Gòn ngày 10/05/2016.

Ông nói: "Đảng và Nhà nước đã xác định tham nhũng là quốc nạn, 1 trong 4 nguy cơ ảnh hưởng đến sự tồn vong của chế độ."

Rồi ông cũng nhìn nhận: "Khâu khó nhất hiện nay là phát hiện tham nhũng” nên ông “mong cử tri và cơ quan báo chí vào cuộc chống tham nhũng."

Ông Quang cũng đồng tình rằng: "Đi liền xử lý nghiêm minh các vụ án tham nhũng thì phải có cơ chế bảo vệ người tố cáo tham nhũng."

Ông nói với người Sài Gòn y hệt như khi ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đi thăm dân Sài Gòn khi còn nắm quyền: "Chúng ta chống tham nhũng với tinh thần là không có vùng cấm."

Nghe điệp khúc “không có vùng cấm” chống tham nhũng từ miệng ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang truyền cho người kế vị Trần Đại Quang mà có ai ở Sài Gòn thấy mát lòng mát ruột đâu.

Câu nói này không còn ý nghĩa gì nữa vì tham nhũng đã có mặt ở mọi địa bàn thì còn hở chỗ nào đâu mà cấm với đoán?”

Người đứng hàng thứ ba trong “tứ trụ triều đình” CSVN, Bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã cho biết quan điểm của mình, khi được một nhà báo hỏi: "Trong phát biểu phiên khai mạc Quốc hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn các ĐBQH kiên quyết chống tham nhũng, tiêu cực. Trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, bà sẽ tạo điều kiện thế nào cho các ĐBQH đấu tranh chống tham nhũng?"

Bà Ngân đáp: "Khi tuyên thệ chúng tôi không nhắc đến quan liêu, tham nhũng, nhưng nói “Trung thành với Tổ quốc, với nhân dân” chính là chống quan liêu, tham nhũng, rà soát chính sách cho phù hợp để không còn kẽ hở cho tham nhũng. Chúng ta cũng đang thực hiện chương trình cải cách hành chính cả về chính sách, con người và pháp luật. Luật ban hành rồi thì Quốc hội phải đi giám sát xem việc vận dụng luật có đúng hay không." (theo báo Giao Thông,23/07/2016)

Nói đến giám sát là chuyện dài vô tận của Quốc hội Việt Nam. Ngay đến Mặt trận Tổ quốc, cơ quan quy tụ hàng trăm Tổ chức chính trị và Xã hội, thay mặt nhân dân để giám sát đảng và nhà nước mà chưa làm được việc gì ra hồn huống chi các Đại biểu Quốc hội.

Đảng không tin cứ hỏi Ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc trong nhiều năm để biết có ai giám sát được ai không?

Hay cũng vì “lỗi hệ thống” nên không ai bảo được ai? Hầu hết Đại biểu Quốc hội là đảng viên nên trong thực tế đã chứng minh rất hiếm khi thấy gà cùng một mẹ lại đá nhau khi kẻ tham nhũng cũng là đảng viên? Vì vậy chuyện mỉa mai vừa đá bóng vừa thổi còi chưa bao giờ kết thúc trong hệ thống cầm quyền ở Việt Nam.

Người thứ tư trong hệ thống quyền lực, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã hứa với Quốc hội khi nhận chức ngày 07/04/2016 rằng, một trong những nhiệm vụ hàng đầu của ông là “nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí”.

Trung Chương trình hành động 6 điểm của Nội các Nguyễn Xuân Phúc có câu: "Quyết liệt phòng chống tham nhũng, lãng phí."

Ông Phúc cũng hứa sẽ: “Xây dựng Chính phủ trong sạch vững mạnh, đoàn kết nhất trí, hành động quyết liệt, năng động sáng tạo, hiệu lực hiệu quả; hết lòng hết sức phục vụ Nhân dân.” (theo Thông tin Chính phủ)

Ông Phúc hứa bấy nhiêu đã nhiều lắm rồi, nhưng ông có làm được hay không lại là chuyện khác vì ông cũng là người của hệ thống và phải làm theo lệnh đảng.

Ngoài ra, ta cũng nên nghe thêm lời hát chống tham nhũng và cách chống quốc nạn này của Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh.

Ông nói: "Phải tạo được áp lực xã hội mà những kẻ tham nhũng không chịu nổi, chứ tham nhũng mà chưa bị lên án một cách quyết liệt, áp lực xã hội chưa đủ mạnh thì lúc đó chúng ta chưa thể ngăn chặn và đẩy lùi được." (VNNET, 12/09/2016)

Nhưng “ai lên án ai” và “áp lực xã hội” lấy từ đâu? “Tệ nạn tham nhũng” năm nao đã thành “quốc nạn tham nhũng” bây giờ và kẻ tham nhũng thì như họa châu chấu phá hoại mùa màng. Chỗ nào trên đất nước Việt Nam cũng có kẻ tham nhũng thì có cho vàng dân cũng không dám đưa đầu ra cho chúng báng.

Ông Đinh Thế Huynh, người còn giữ chức Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, sinh ngày 15 tháng 5 năm 1953 tại xã Xuân Kiên, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

Với chức vụ đầy quyền lực này, ông còn chỉ huy tổng quát hệ thống lý luận và thông tin-tuyên truyền cho đảng. Ông là người được nói là thân Trung Quốc như ông Trọng và sẽ có cơ may nhảy lên chức Tổng Bí thư đảng, một khi ông Nguyễn Phú Trọng thôi chức.

Thế nhưng khi nói về công tác chống tham nhũng thì ông Huynh, lại quen giọng tuyên giáo khi ra lệnh cho đội ngũ cán bộ Hà Nội: "Phải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên và nhân dân về PCTN, tạo sự thống nhất, tự giác, quyết tâm cao trong hành động, phải xây dựng được một văn hóa, nếp sống khinh bỉ những kẻ tham nhũng, hành vi tham nhũng."

Nói nghe thì dễ mà làm có được gì đâu, bởi vì những lời ông Huynh nói đã có nhiều lãnh đạo khác nói rồi. Lối chỉ tay năm ngón “phải thế này, phải thế kia” của những kẻ trên nói với người dưới cũng đã nhan nhản dưới thời các Tổng Bí thư Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu và Nông Đức Mạnh. Tổng cộng trên 20 năm mà tham nhũng vẫn cứ trơ gan cùng tuế nguyệt thênh thang bước sang thời Tổng Bí thư Trọng từ khóa đảng XI, năm 2011, đến bây giờ lại tiếp tục sống vinh quang ở khóa đảng XII (2016-2021).

Vì vậy mà chính ông Huynh cũng phải nói rằng: "Trong tất cả thăm dò dư luận xã hội hiện nay, điều mà nhân dân băn khoăn nhất, lo lắng nhất bao giờ cũng là nạn tham nhũng. Các phiếu thăm dò, đợt thăm dò dư luận xã hội do Ban Tuyên giáo TƯ, Viện nghiên cứu dư luận xã hội Ban Tuyên giáo TƯ tiến hành ở quy mô lớn cho thấy, nạn tham nhũng bao giờ cũng chiếm mối quan tâm lo lắng hàng đầu". (theo VNNET, 12/09/2016).

Như vậy thì có khổ cho dân không? Ai cũng chỉ biết than vì tham nhũng nhiều quá chịu không thấu. Đã vậy còn phải vểnh tai ra mà nghe những điều “biết rồi khổ lắm nói mãi” của các quan chức thì có chán mớ đời không?

20.10.2016
Phạm Trần

nguyenthanh
Posts: 859
Joined: Fri Jan 06, 2012 5:40 pm

Post by nguyenthanh »

Image

Tại Việt Nam, nói thật là bị kết tội "tuyên truyền"

Washington Post

-Danlambao lược dịch -
Trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 5, Tổng thống Obama tuyên bố ông sẽ gỡ bỏ lệnh cấm vận bán vũ khí sát thương đối với Hà Nội như là một phần của nỗ lực bình thường hóa quan hệ sau một thời gian dài sau chiến tranh. Trong khi ăn mừng mối quan hệ kinh tế và an ninh sâu sắc của Việt Nam với Hoa Kỳ, Tổng thống Obama cảnh báo rằng để thực sự tiến về phía trước thì Việt Nam cần tôn trọng tự do ngôn luận, hội họp và tôn giáo. "Nhiều người vẫn còn gặp khó khăn trong việc lập hội và biểu tình ôn hòa cho những vấn đề mà họ quan tâm sâu sắc", Obama nói.

Những hành động gần đây của nhà cầm quyền Hà Nội cho thấy thật rõ ràng rằng nhà cầm quyền đã không tin rằng họ phải lưu ý đến lời khuyên của ông Obama. Ngày 07 tháng 10, họ tuyên bố rằng tổ chức Việt Tân tại California là một tổ chức khủng bố và cảnh báo sẽ có những hình phạt nặng nề đối với những ai liên hệ với tổ chức này. Tổ chức này tự tuyên bố là một "tổ chức ủng hộ dân chủ, hoạt động với mục tiêu thúc đẩy công bằng xã hội và nhân quyền, thông qua các phương tiện bất bạo động", cho biết đây là lần đầu tiên họ bị chính thức quy chụp là khủng bố theo pháp luật của Việt Nam. Ba thành viên của tổ chức này bị kết án nhiều năm vì viết blog và tổ chức những hoạt động cộng đồng.

Ngày 10 tháng 10, công an Khánh Hòa đã bắt giữ một blogger nổi tiếng là cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, 37 tuổi, với bút danh Mẹ Nấm. Cô là người đồng sáng lập một mạng lưới blogger độc lập, là những người thường xuyên đối diện với chế độ kiểm soát chặt chẽ các phương tiện truyền thông và những bất đồng chính kiến. Đài Tự Do Á Châu trích dẫn phản đối của Mạng Lưới trong đó cho rằng bà Quỳnh là một "nhà hoạt động ủng hộ cho nhân quyền, cải thiện điều kiện sống cho người dân, và tranh đấu cho chủ quyền trong nhiều năm."

Gần đây nhất, bà Quỳnh đã viết nhiều bài viết trên blog về ô nhiễm môi trường đã tàn phá đời sống biển dẫn đến sự thất nghiệp của ngư dân và những người lao động trong ngành du lịch tại bốn tỉnh. Trong tháng Sáu, một công ty Đài Loan đã thừa nhận chịu trách nhiệm về tình trạng ô nhiễm và cam kết sẽ làm sạch môi trường, nhưng sự cố xả thải đã gây nên cuộc biểu tình của người Việt Nam xuống đường chỉ trích chính phủ tiếp tục im tiếng về nguyên nhân của thảm hoạ môi trường ở giai đoạn đầu và sau đó không cung cấp thông tin về sức khỏe cũng như những mối nguy hại môi trường. Facebook đã được sử dụng để huy động nhiều người biểu tình tham dự.

Khi bị bắt giữ, bà Quỳnh đã bị buộc tội phổ biến những tài liệu "tuyên truyền" chống nhà nước. Một tuyên bố của công an cho biết bà đã gửi một báo cáo về 31 trường hợp thường dân đã chết trong trại giam, với nội dung "thù địch đối với lực lượng công an."

Khi Tổng thống Obama đến thăm vào tháng Năm, rõ ràng đây là sự hợp tác an ninh và bình thường hóa quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam được cho là ưu tiên trong sự đối đầu với Trung Quốc ngày càng hung hăng. Đáng chú ý là Việt Nam cũng đã đồng ý cải cách kinh tế và lao động theo yêu cầu của Hiệp ước đối tác xuyên Thái Bình Dương. Nhưng những điều này đã không đủ. Nhà cầm quyền Việt Nam cũng phải trao trả quyền tự do viết blog cho người dân được phép phản đối và cất lên tiếng nói mà không sợ hãi.

Ban Biên Tập Washingon Post

Nguồn:

https://www.washingtonpost.com/opinions ... be9fc5c429

Lược dịch:

Danlambao

Post Reply