Tin Tức Thể Thao

User avatar
saohom
Posts: 2205
Joined: Wed Aug 26, 2009 11:30 pm

Post by saohom »

Thắng luân lưu, Real Madrid vô địch Champions League Thầy trò HLV Zinedine Zidane đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 5-3 trong loạt sút cân não, sau khi hòa 1-1 ở các hiệp chính và phụ trong trận chung kết diễn ra tối qua 28/5.

Khác với trận chung kết cách đây hai năm, lần này Real luôn dẫn trước và Atletico ở vào thế bám đuổi. Đầu hiệp một Sergio Ramos đã mở tỷ số cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, trong thế trận họ áp đảo hoàn toàn. Nhưng Atletico của Diego Simeone chưa bao giờ chịu đầu hàng dễ dàng. Họ chơi như lột xác sau giờ nghỉ và có bàn gỡ 1-1 nhờ công cầu thủ vào sân thay người Yannick Carrasco. Trước đó Antoine Griezmann lỡ cơ hội trên chấm phạt đền.

Sau hai hiệp phụ không tạo được thêm khác biệt về tỷ số, hai đội buộc phải bước vào loạt luân lưu may rủi. Ở đó Real được đá trước, và Lucas Vazquez, Marcelo, Gareth Bale rồi Sergio Ramos lần lượt đưa họ vượt lên. Bên phía Atletico, Griezmann, Gabi và Saul cũng hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên người thực hiện loạt thứ tư là Juanfran thì không. Cú sút của anh đưa bóng đập chân cột dọc, và từ đó bước ngoặt mở ra. Được chọn là người đá quả cuối cùng Cristiano Ronaldo bước lên và đánh lừa thủ thành Jan Oblak, ấn định chiến thắng 5-3.
Image
Ronaldo hân hoan, cởi áo ăn mừng sau khi thực hiện thành công quả sút 11m cuối cùng, giúp đội nhà lên ngôi. Ảnh: Reuters.


Trước khi trận đấu trên sân San Siro (Milan, Italy) kết thúc, hầu như các CĐV trung lập đều mong Atletico giành chiến thắng. Đó không phải là nhận định cảm tính, mà được thống kê dựa trên những còn số. Trên trang ESPN, có đến 76% độc giả mong chờ thầy trò Simeone nâng Cup. Các danh thủ ở những đội bóng lớn như Gianluigi Buffon, Xavi hay Daniel Alves... cũng mong mỏi điều đó. Tại sao? Nó có lẽ xuất phát từ bước đường đã qua của hai đội. Real gần như chỉ đối đầu với những đối thủ bình thường, còn Atletico phải đối đầu thường xuyên với những cuộc khổ chiến như nhà vô địch Hà Lan PSV ở vòng bảng, nhà vô địch La Liga và đương kim vô địch Champions League Barcelona tại tứ kết, trước khi hạ nhà vô địch Đức Bayern Munich ở bán kết. Sau một mùa giải mà Leicester City làm nên địa chấn ở Ngoại hạng Anh, nhiều người muốn thấy thêm một câu chuyện cổ tích của những đội bóng "thấp cổ bé họng" ở đấu trường châu Âu.

Tuy nhiên Real thực ra rất xứng đáng với chiến thắng lần này. Ít nhất thì trong bài thử thách khắc nghiệt nhất kể từ đầu giải, họ đã vượt qua bằng ý đồ chiến thuật rõ ràng và bản lĩnh của một ông lớn trong thời khắc quan trọng. Hiệp một, họ kiểm soát tốt thế trận bằng sự linh hoạt giữa các vị trí. Ronaldo hoàn toàn mờ nhạt trong khâu tổ chức tấn công, nhưng cùng với Bale, anh chịu khó lùi sâu tạo ra tuyến tiền vệ năm người để thu hẹp khả năng chơi bóng phản công của Atletico. Hiểu rõ cách chơi phòng ngự của đối thủ, HLV Zidane không cho các học trò phí công tìm cách xâm nhập hoặc đột phá cá nhân, mà thay vào đó là những cú dứt điểm từ xa và đặc biệt: trông chờ vào những tình huống cố định. Kế sách này phát huy tác dụng thấy rõ.


Phút thứ sáu, khung thành của Atletico chao đảo khi Bale sút phạt căng đưa bóng đến đúng vị trí Casemiro - tiền vệ phòng ngự nhưng được đánh giá là cầu thủ hay nhất trận. Từ cự ly chừng sáu mét, anh dứt điểm khá nhanh nhưng bóng đến đúng vị trí thủ thành Oblak. Đến phút 15, từ quả đá phạt chếch về cánh trái, Toni Kroos đưa bóng sượt đầu một đồng đội, trước khi Ramos ập vào chạm nhẹ mũi giày. Bóng qua khe giữa hai chân của thủ thành Oblak đi vào lưới. Pha quay chậm cho thấy Ramos đã ở vào thế việt vị, nhưng đó là tình huống nhanh và khó quan sát. Các trọng tài có thể đã không chính xác, nhưng hệ thống phòng ngự của Atletico trong bàn thua này cũng mắc lỗi kèm người.

Bàn mở tỷ số giúp Real chơi khoáng đạt hơn, còn Atletico lâm vào bế tắc. Họ hầu như không thể chủ động triển khai tấn công, và Griezmann buộc phải tung ra những cú sút xa mang tính giải tỏa ở quãng cuối hiệp một. Bình luận viên của BBC thậm chí cho rằng đây là một trong những màn trình diễn kém chất lượng nhất của Atletico thời gian qua.
Image
Ramos là hậu vệ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở hai trận chung kết Champions League. Ảnh: Reuters.


Sau giờ nghỉ HLV Simeone buộc phải có điều chỉnh. Yannick Carrasco được đưa vào thay Augusto Fernandez, và dấu hiệu khởi sắc nhanh chóng xuất hiện. Ngay phút 47 Atletico đã được hưởng phạt đền khi trọng tài cho rằng Pepe đã cài chân Fernando Torres trong cấm địa. Tuy nhiên Griezmann đã dứt điểm không thành công, khi đưa bóng trúng xà ngang. Stefan Savic rồi Saul Niguez sau đó đều có cơ hội nhưng cũng không thành công.

Một phần lý do khiến khung thành của Real chao đảo trong thời gian này là việc hậu vệ cánh Daniel Carvajal chấn thương phải rời sân, nhường chỗ cho một Danilo quá nhiều sức mạnh nhưng thiếu khôn ngoan. Dẫu vậy, Real cũng không hoàn toàn đánh mất thế trận. Với chiến thuật lên đều và xuống đều, họ cũng có được những pha phản công sắc sảo mà nếu các cầu thủ tận dụng thành công trận đấu có lẽ không vượt qua khuôn khổ 90 phút chính thức. Phút 68 Benzema thoát xuống và trong thế đối diện anh lại sút thẳng người thủ thành Oblak. Chừng 10 phút sau, đến lượt Ronaldo không thắng được chốt chặn cuối của Atletico, trong khi cú sút của Bale bị phá ra trước vạch vôi.

Không tận dụng triệt để cơ hội dứt điểm trận đấu, Real phải trả giá. Phút 79 Atletico tổ chức lên bóng, và từ cánh phải Juanfran căng ngang cho Carrasco băng vào đệm cận thành để gỡ hòa 1-1. Kết quả này được giữ nguyên đến hết thời gian đá chính, buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Image
Carrasco giúp Atletico sống lại hy vọng. Ảnh: Reuters.


Cách đây hai năm, sau khi có bàn gỡ ở những phút cuối của Ramos, Real đã ghi liên tiếp ba bàn trong hiệp phụ để giành chiến thắng 4-1. Nhưng lần này, được đặt vào địa vị như trước của đối thủ, Atletico đã không thể tái diễn câu chuyện đó. Họ chơi thận trọng như thường thấy, và chấp nhận để Real nhỉnh hơn về thế trận. Tuy nhiên tính chất căng thẳng của hiệp phụ cũng khiến Zidane và các học trò không dám mạo hiểm. Hai đội cuối cùng phải phó mặc số phận cho vận may rủi trong loạt sút cân não. Nơi đó, số phận nghiệt ngã một lần nữa đánh gục Atletico, biến họ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử ba lần vào đến chung kết C1/Champions League mà chưa một lần nâng Cup.

Những giọt nước mắt đã lăn dài trên gương mặt HLV Simeone, các học trò và CĐV Atletico. Còn với Real, đây đã là lần thứ 11 họ đăng quang ở C1/Champions League. Zidane trở thành HLV người Pháp đầu tiên vô địch đấu trường này, và cũng là người thứ hai (sau Miguel Munoz từ giữa thập niên 1960) lên ngôi ở giải đấu danh giá nhất thế giới cấp CLB trên cả tư cách cầu thủ lẫn HLV của Real.
Image
Real lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu với danh hiệu C1/Champions League thứ 11 - họ gọi là Undecima. Ảnh: Reuters.

Hà Đồ

User avatar
bichphuong
Posts: 569
Joined: Mon Apr 25, 2016 12:10 am
Been thanked: 1 time

Post by bichphuong »

Top 7 cầu thủ giỏi nhất thế giới
theo bảng xếp hạng của FIFA 16


Một số cầu thủ đang được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở Euro 2016, trong khi người khác lại bỏ lỡ cơ hội thi đấu.

Image
Hạng 7: Zlatan Ibrahimovic

Chỉ số trong FIFA 16: 89

Ibrahimovic nằm trong số những cầu thủ được đón xem nhiều nhất tại Euro 2016. Trong game, Ibra vẫn mang màu áo Paris Saint-Germain.
Tuy nhiên, cầu thủ Thụy Điển này đã mất đi vẻ điển trai của mình và trông giống một người đàn ông trung niên nhiều hơn.


Image
Hạng 6: Eden Hazard

Chỉ số trong FIFA 16: 89

Hazard đang được coi là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới hiện nay. Điều này được thể hiện bằng việc EA quyết định chọn anh
làm một trong 4 đại sứ hình ảnh cho phiên bản FIFA 17.
Ngay từ bản game FIFA 16, Hazard đã có nhan sắc không thua kém gì ngoài đời, khác hẳn với nhiều ngôi sao bóng đá khác.

Image

Hạng 5: Arjen Robben

Chỉ số trong FIFA 16: 90

Kỹ thuật điêu luyện, tốc độ, khả năng chuyền bóng và sút xa bằng chân trái từ cánh phải là những điểm người hâm mộ nhớ về Robben.
Tất cả những đặc điểm này đều được FIFA 16 thể hiện thành công. Tuy nhiên, xét về mặt ngoại hình thì game đã không thực sự tái hiện
được ngôi sao của đội tuyển Hà Lan. Một điều đáng tiếc khác là Robben sẽ không thi đấu tại Euro năm nay.

Image

Hạng 4: Manuel Neuer

Chỉ số trong FIFA 16: 90

Đây là thủ môn duy nhất trong danh sách này. Neuer sở hữu phong cách rất độc đáo, cùng phản xạ nhạy bén và khả năng
chặn những đường bóng cực kỳ nguy hiểm. Trong game, đây là đối thủ mà mọi người chơi đều phải nghi ngại, thậm chí cảm thấy ghét.

Image

Hạng 3: Luis Suarez

Chỉ số trong FIFA 16: 90

Suarez là cầu thủ nguy hiểm cả ngoài đời thực và trong game. Nhưng có một điều mà game không thể làm được,
đó là kỹ năng cắn đối thủ nổi tiếng của cầu thủ này. Nhiều game thủ vẫn đùa rằng tổ hợp nút kích hoạt kỹ năng đặc biệt này
được giấu kín trong dòng FIFA và vẫn chưa có ai tìm ra được.

Image

Hạng 2: Cristiano Ronaldo

Chỉ số trong FIFA 16: 93

Hình ảnh thường thấy nhất của Ronaldo trong game là dáng đứng chữ A trước mỗi cú đá phạt.
Ngoài ra, những phẩm chất làm nên thành công của Ronaldo cũng được thể hiện rất kỹ,
xứng đáng với vị trí ngôi sao của Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha.

Image

Hạng 1: Lionel Messi

Chỉ số trong FIFA 16: 94

Xếp hạng của Messi trong game không phải điều quá bất ngờ, nhất là với thành tích hàng năm cùng việc liên tục xuất hiện
trên bìa game FIFA của cầu thủ này. Ngoài kỹ năng cá nhân và phong cách chơi bóng đặc trưng,
từng đường nét của Messi đều được tái hiện hoàn hảo trong FIFA 16, bao gồm cả hình xăm trên tay.


Hana

User avatar
macco
Posts: 3541
Joined: Mon Jan 17, 2005 8:04 am

Post by macco »

Messi kiến tạo và ghi siêu phẩm, Argentina vào chung kết Copa America

Trong trận bán kết thứ nhất, Lionel Messi góp công lớn giúp Argentina đánh bại chủ nhà Mỹ với tỷ số 4-0.

Image
Messi đi bóng trước ba cầu thủ Mỹ. Ảnh: Reuters


Bàn thắng: Lavezzi 3', Messi 32', Higuain 50', 86'

Đúng như nhận định của giới chuyên môn, Mỹ gần như không thể gây bất ngờ dù là nhỏ nhất trước một Argentina đang đạt phong độ cao. Đội bóng thuộc Nam Mỹ thậm chí mở tỷ số ngay phút thứ ba nhờ công Ezequiel Lavezzi, trước khi Messi định đoạt số phận trận đấu bằng một cú sút phạt ở phút 32. Sau giờ nghỉ, với cú đúp của Gonzalo Higuain, Argentina khép lại trận bán kết đầu tiên bằng chiến thắng 4-0.

Với kết quả thuyết phục này, Argentina giành vé đầu tiên vào chơi trận chung kết. Suất còn lại sẽ được xác định sau trận bán kết thứ hai giữa Colombia và Chile vào sáng 23/6 (giờ Hà Nội). Trận chung kết sẽ diễn ra sau đó bốn ngày.


Xét về mặt cá nhân, trận bán kết thứ nhất xứng đáng là sân khấu trình diễn của riêng Messi. Vào sân ngay từ đầu, tiền đạo mang áo số 10 đóng vai trò quyết định trong hầu hết các pha lên bóng của Argentina. Chính Messi trực tiếp dọn cỗ cho Lavezzi mở tỷ số và Higuain ấn định chiến thắng, xen giữa đó là cú sút phạt trực tiếp thành bàn. Tính từ đầu giải, tổng cộng cầu thủ hay nhất thế giới 2015 đã có năm bàn và bốn đường chuyền dọn cỗ, đóng góp trực tiếp vào một nửa trong số 18 bàn của Argentina. Bên cạnh thành tích thuyết phục, Messi còn gây ấn tượng về thời gian thi đấu: không vào sân đá chính trận nào ở vòng bảng do chấn thương.

So với Mỹ, Argentina phải đối mặt với nhiều thách thức hơn khi bước vào trận bán kết. Đội khách vừa không có lợi thế về sân bãi cũng như khán giả, vừa có ít hơn hai ngày nghỉ. Trong hoàn cảnh đó, Argentina chỉ có thể vượt lên bằng đẳng cấp và ý chí chiến thắng. Mỹ phải đợi đến phút 36 mới tạo ra được tình huống nguy hiểm đầu tiên, sau khi đối thủ đã có hai bàn thắng. Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà cũng để lọt lưới hai lần và không gây được nhiều áp lực về phía khung thành thủ môn Sergio Romero.
Image
Bàn mở tỷ số khiến Mỹ sớm mất lợi thế. Ảnh: Reuters.


Thất bại của Mỹ có thể xuất phát một phần từ khâu nhập cuộc quá tệ. Vào đầu mỗi hiệp, hàng thủ Mỹ đều thi đấu thiếu tập trung và theo người không sát. Hậu quả là Lavezzi và Higuain sớm có hai bàn thắng đem lại lợi thế tâm lý rất lớn cho Argentina. Ở vòng bảng, Mỹ cũng từng thua một trận sau khi để thua sớm một bàn trước Colombia (0-2, phút thứ tám). Trong ba trận còn lại, đội chủ nhà đều chơi tập trung hơn và giành chiến thắng.

Bên cạnh vai trò của Messi, Argentina còn một điểm sáng là các cầu thủ còn lại trên hàng công đạt phong độ tốt. Trong đó, Lavezzi nổi bật với cú đánh đầu đầy nhạy cảm ghi bàn mở tỷ số, còn Higuain ghi hai bàn trong hai cơ hội có được. Đây là lần thứ hai liên tiếp Higuain có cú đúp tại Copa America 2016, qua đó nâng tổng thành tích cá nhân lên bốn bàn. Tiền đạo này hiện xếp sau Messi (năm bàn) và Eduardo Vargas (Chile, sáu bàn) trong cuộc đua Vua phá lưới.
Image
Mỹ thi đấu bạc nhược trước Argentina. Ảnh: Reuters.


Nếu Chile thắng Colombia trong trận bán kết thứ hai, trận chung kết năm nay sẽ tái hiện cặp đấu của chung kết năm ngoái. Khi đó, Chile thắng Argentina trong loạt luân lưu. Ở vòng bảng năm nay, Argentina đã thắng lại đội này với tỷ số 2-1.

Kim Thành

nguyenthanh
Posts: 859
Joined: Fri Jan 06, 2012 5:40 pm

Post by nguyenthanh »


Messi sút hỏng 11m, Argentina đau đớn mất chức vô địch về Chile


Image
Một lần nữa, danh hiệu ở cấp ĐTQG lại ngoảnh mặt với Messi. Đau đớn thay, anh lại là kẻ tội đồ.

Tại vòng bảng, Argentina đã đánh bại Chile với tỉ số 2-1 mà không cần Messi. Chính vì thế, trước trận chung kết Copa America 2016, Albiceleste rất tự tin bởi số 10 của mình đã trở lại và đang có phong độ cao.


Đoàn quân dưới quyền HLV Tata Martino tràn lên tấn công ngay từ những giây đầu tiên. Chưa đầy một phút, họ đã suýt chọc thủng lưới Chile. Ngay sau đó, đội bóng áo đỏ cũng đáp trả bằng đường chuyền cực kỳ nguy hiểm từ chân Vidal.

Sau khoảng 15 phút đôi công hấp dẫn, trận đấu bắt đầu bị xé vụn bởi những pha vào bóng ác ý. Thay vì đá bóng, nhiều cầu thủ chỉ nhăm nhăm triệt hạ đối phương.

Cơ hội cực kỳ ngon ăn đến với Argentina ở phút 21 khi Higuain đối mặt thủ thành Chile. Đáng tiếc, anh lại vụng về đưa bóng đi chệch khung thành.


Lợi thế đến với Messi và đồng đội ngay sau đó khi Diaz nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Chơi hơn người, điều duy nhất Argentina làm được lại chỉ là cân bằng... quân số. Ít phút trước khi hiệp một khép lại, Rojo rơi vào bẫy của Vidal và bị trọng tài "tặng" một thẻ đỏ.

Hiệp hai, Chile là những người chơi hay hơn hẳn. Họ tỏ rõ mình là một tập thể thống nhất khi chơi bóng rất chính xác và khoa học. Trong khi đó, Argentina với nhiều ngôi sao lại thi đấu cực kỳ rời rạc.

Liên tiếp các tình huống nguy hiểm được tạo ra. Chỉ có điều hết Isla, Sanchez lại đến Vargas không đưa bóng vào lưới Argentina.

Hai hiệp chính kết thúc với tỉ số 0-0 buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ. Chile tiếp tục chơi ép sân còn Argentina chỉ biết gồng mình chống đỡ. Sau 30 phút giằng co, hai đội dắt nhau đến loạt sút luân lưu.

Lợi thế đến với Argentina khi Vidal đá hỏng quả đầu tiên. Nhưng Messi cũng thực hiện không thành công. Ở những loạt sút tiếp theo, Chile đã xuất sắc hơn khi đá vào cả 4 quả trong khi Argentina chỉ 2 lần thành công.

Như vậy, Chile đã lên ngôi vô địch Copa America 2016 một cách xứng đáng. Còn Messi chỉ biết tự trách mình khi không thể tận dụng thành công cơ hội thuận lợi được trao vào tay.

Đội hình ra sân:

Argentina: Romero, Mercado, Otamendi, Funes Mori, Rojo, Mascherano, Biglia, Banega, Messi, Higuain, Di Maria.

Chile: Bravo, Isla, Jara, Medel, Beausejour, Aranguiz, Diaz, Vidal, Sanchez, Fuenzalida, Vargas.

Bàn thắng:

Argentina: không

Chile: không

Luân lưu 11m:

Argentina:
Messi - K, Mascherano - V, Aguero - V, Biglia -K.

Chile:
Vidal - K, Castillo - V, Aranguiz - V, Beausejour - V, Silva - V

Chile thắng 4-2 (V: Vào, K: Không vào)

Thông số trận đấu: Image
Tri Thuc Tre

maccuoi
Posts: 34
Joined: Mon Apr 25, 2016 12:08 am

Post by maccuoi »


Deschamps: ‘Griezmann có thể tạo khác biệt ở chung kết Euro 2016’



HLV trưởng tuyển Pháp tin rằng tiền đạo đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới có thể lập công mang lại thắng lợi cho đội chủ nhà, khi đụng độ Bồ Đào Nha tại Paris tối chủ nhật 10/7.

* Trận chung kết Euro 2016 diễn ra lúc 2h ngày 11/7, theo giờ Hà Nội, trực tiếp trên VnExpress.

Antoine Griezmann đã ghi sáu bàn trong sáu trận tại Euro 2016, gấp đôi của Cristiano Ronaldo.
Trong ba trận liên tiếp vừa qua của đoàn quân áo lam, tiền đạo 25 tuổi này có tới năm pha lập công,
trong đó nổi bật nhất là cú đúp vào lưới Ireland (thắng 2-1 vòng 1/8) và cú đúp hạ Đức (thắng 2-0 ở bán kết).

“Griezmann rõ ràng là một cầu thủ còn rất trẻ nhưng đã có một chiến dịch Euro tuyệt vời. Luôn có những cầu thủ quan trọng,
có khả năng định đoạt kết quả ở các đội bóng mà không nhất thiết phải phụ thuộc vào phong độ của những cầu thủ khác.
Và Griezmann là một trong những người có thể tạo khác biệt”,
HLV Didier Deschamps phát biểu trong cuộc họp báo trước chung kết tại Stade de France.

Image
Didier Deschamps tâng bốc cậu học trò cưng Griezmann trước trận đấu của cuộc đời. Ảnh: Reuters.


Sau những gì thể hiện trong màu áo của cả tuyển Pháp và Atletico Madrid, Griezmann gần đây được coi là ứng viên cạnh tranh Quả bóng Vàng FIFA. Tiền vệ tuyển Pháp Blaise Matuidi hôm 8/7 đã nhắc lại khả năng Griezmann có thể giành danh hiệu đó, điều mà truyền thông châu Âu đã đề cập tới từ trước trận chung kết Champions League giữa Real và Atletico Madrid hồi cuối tháng Năm.

Nhưng HLV Deschamps không bị cuốn theo viễn cảnh tiền đạo trụ cột của ông sẽ chiến thắng Ronaldo hay Messi trong cuộc đua tới phần thưởng cá nhân cao quý nhất của bóng đá thế giới.

“Đâu đó đã xuất hiện những tranh luận về triển vọng của Griezmann trong cuộc đua Quả bóng Vàng. Cái đó tùy thuộc các bạn thôi. Còn những gì tôi quan tâm lúc này là Griezmann cùng các đồng đội có thể giúp Pháp trở thành đội vô địch Euro 2016”, Deschamps nói thêm.

“Griezmann đang có phong độ cao tại giải đấu này. Cristiano Ronaldo thì đã ở đẳng cấp hàng đầu trong bảy hay tám năm nay, ghi vô số bàn thắng cho CLB cũng như đội tuyển quốc gia của cậu ấy. Do đó, tính tới nay, chỉ có hai ứng viên thực sự cho cái danh hiệu Quả bóng Vàng nổi tiếng của các bạn, là Ronaldo và Messi. Nhưng nếu Griezmann có thể nằm trong số các ứng viên, thì tuyệt vời, điều đó là một dấu hiệu cho thấy mọi thứ sẽ diễn ra hấp dẫn ở chung kết chủ nhật này”, Deschamps nhấn mạnh.
Image
Griezmann (xanh) có vai trò quan trọng trong chặng đường đã qua của tuyển Pháp. Ảnh: Reuters.

Griezmann đang trải qua chiến dịch tuyệt vời cùng đoàn quân áo lam, nhưng không hẳn là hoàn hảo. Tiền đạo 25 tuổi này phải ngồi dự bị ở trận thứ hai vòng bảng gặp Albania, trước khi được tung vào sân và ghi bàn mở tỷ số cho thắng lợi 2-0 lúc trận đấu đã bước sang phút 90.

Giải đấu rực rỡ của cá nhân chân sút này chỉ thực sự bắt đầu ở hiệp hai trận đấu thuộc vòng 1/8, khi anh lập cú đúp giúp Pháp ngược dòng thành công đánh bại CH Ireland với tỷ số 2-1. Ở trận đại thắng Iceland với tỷ số 5-2 ở tứ kết, anh cũng góp một bàn bằng cú lốp bóng tinh tế. Tới bán kết, Griezmann khẳng định vai người hùng, với cú đúp giúp Pháp thay đổi lịch sử đối đầu 58 năm không thắng Đức ở một trận chính thức.

Deschamps chỉ ra nguyên nhân khiến Griezmann không tỏa sáng ngay từ đầu Euro 2016: “Cậu ấy đã có một mùa giải rất bận rộn và căng thẳng. Trận đấu cuối cùng mà cậu ấy tham gia trước khi bước vào chiến dịch cùng đội tuyển quốc gia là chung kết Champions League. Cậu ấy đã phải cố gắng tiêu hóa màn tra tấn thể lực đó. Tôi cũng đã cố tạo điều kiện để cậu ấy có thể xả hơi một chút ở ba trận vòng bảng. Cậu ấy là một cầu thủ rất tài năng và quan trọng với đội tuyển. Cậu ấy còn đóng góp vào lối chơi chung của cả đội, chứ không chỉ là một cá nhân tài năng”.

kalua
Posts: 833
Joined: Sun Apr 22, 2012 5:26 pm

Post by kalua »


Brazil phá âm mưu khủng bố trước Olympics Rio

22/07/2016

Zing.vn Hãng tin CNN cho biết, cảnh sát Brazil đã bắt giữ 10 nghi phạm có ý định "thực hiện hành động khủng bố"
Olympics Rio 2016 diễn ra vào tháng tới.


Băng nhóm này được tin rằng có móc nối với mạng lưới Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) và hoạt động trên mạng, theo Bộ trưởng
Bộ Tư pháp Alexandre de Moraes. Tuy nhiên, báo Marca (Tây Ban Nha) cho biết mối liên hệ này chưa được nhà chức trách xác nhận ngay lập tức.

Ông Alexandre de Moraes chưa công bố mục tiêu cụ thể mà nhóm người này dự định tấn công ở đâu, song, một cuộc điều tra vẫn đang được diễn ra
nhằm truy cứu sự việc tới cùng. Các máy tính và điện thoại di động của nghi phạm đang được cảnh sát phân tích dữ liệu phục vụ cho quá trình điều tra.

Image
Cảnh sát Brazil đang tăng cường điều tra an ninh trước thềm Olympics Rio 2016. Ảnh: Getty Images.
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Alexandre de Moraes còn cho biết thêm, các nghi phạm bị bắt giữ toàn mang quốc tịch Brazil, đồng thời tin rằng đây không phải tổ chức chuyên nghiệp. Khẩu hiệu của chúng là, "Hãy bắt đầu tập luyện trong môi trường võ thuật, hãy bắt đầu học cách bắn súng".

Nhóm này theo ông Alexandre de Moraes mô tả "toàn những tay nghiệp dư và không hề có sự chuẩn bị". Bọn chúng chỉ đang cố gắng mua súng đạn trên mạng và không hề được giật dây bởi tổ chức chuyên nghiệp nào.

Thời gian qua, chính quyền Brazil đang siết chặt an ninh trước thềm Olympics Rio 2016 diễn ra từ ngày 5/8 tới. Mọi bằng chứng hay dấu hiệu của những băng nhóm có ý định khủng bố ngày hội thể thao lớn nhất thế giới đều được chính quyền Brazil điều tra và triệt phá mạnh mẽ.

Vào hôm thứ ba, Cơ quan tình báo của Brazil đang điều tra tất cả các nguy cơ đối với Olympics Rio, sau khi một nhóm Hồi giáo cực đoan người Brazil cam kết trung thành với IS, theo Marca.

SITE Intelligence Group, cơ quan an ninh giám sát mạng Internet của Brazil báo cáo, một nhóm tự xưng là “Ansar al-Khilafah Brazil” đã gửi tin thông qua ứng dụng Telegram cam kết trung thành với tên dẫn đầu IS, Abu Bakr al-Baghdadi.

Từ sau vụ tấn công khủng bố bằng xe tải ở Nice (Pháp) hồi tuần rồi làm 84 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương, chính phủ Brazil liên tục tăng cường các biện pháp an ninh không chỉ bảo vệ chính đất nước họ, mà còn hướng tới mục tiêu tạo ra kỳ Olympics Rio 2016 an toàn cho tất cả VĐV và người hâm mộ tới đây tham dự sự kiện.

Bên cạnh việc tăng cường nhân sự điều tra trên những điểm nóng ở Brazil, cảnh sát còn lắp đặt thêm hệ thống rào chắn, cửa kiểm soát an ninh đối với khách du lịch tới Rio de Janeiro trong thời gian Olympics Rio 2016 diễn ra.


Nguyên Trí

nguyenthanh
Posts: 859
Joined: Fri Jan 06, 2012 5:40 pm

Post by nguyenthanh »


Chris Froome nắm chắc chức vô địch Tour de France 2016


Duy trì khoảng cách hơn bốn phút với người đứng nhì sau chặng thứ 20 từ Megeve đi Morzine,
cua-rơ đội Sky chỉ phải đợi một ngày nữa để đăng quang.

Chặng đường núi dài 146,5 km chứng kiến một cơn mưa nặng hạt khi đoàn đua tạm biệt dãy Alps.
Thời tiết mưa bão khiến đường đua trơn trượt nhưng Chris Froome đã hoàn thành con dốc cuối cùng ở Morzine một cách thành công
qua đó duy trì lợi thế so với các đối thủ.

Image
Froome vượt qua thử thách, được cho là cuối cùng, trên đường giành Áo Vàng chung cuộc. Ảnh: Reuters.
Khoảng cách giữa Froome và tay đua đứng thứ hai, Romain Bardet, đang là bốn phút 5 giây. Lịch sử chỉ ra rằng, chặng cuối cùng, chặng đường bằng từ Chantilly đi Paris dài 113 km, thường diễn ra hòa nhã và kết thúc bằng hình ảnh đoàn đua cùng nước rút về Khải hoàn môn. Do đó, khoảng cách hơn bốn phút gần như không thể bị san lấp chỉ bằng một chặng đua này.

Đứng thứ ba là Nairo Quintana, kém Froome bốn phút 21 giây. Thứ tư là Adam Yates, kém bốn phút 42 giây.

Tay đua người Tây Ban Nha của đội Movistar, Jon Izaguirre, về nhất chặng 20 với thành tích bốn tiếng, sáu phút 45 giây. Jarlinson Pantano về sau 19 giây. Nhà vô địch năm 2014, Vincenzo Nibali, về thứ ba, kém Izaguirre 42 giây.

Nếu giữ Áo Vàng sau chặng đua cuối cùng vào ngày mai, Chris Froome sẽ trở thành tay đua người Anh đầu tiên ba lần vô địch Tour de France.

Vĩnh San

User avatar
saohom
Posts: 2205
Joined: Wed Aug 26, 2009 11:30 pm

Post by saohom »


Schooling qua mặt Phelps, giành huy chương vàng đầu tiên cho Singapore, thành triệu phú

August 13, 2016

Image
Anh Joseph Schooling khoe huy chương vàng đầu tiên anh lấy về được cho Singapore. (Hình: Getty Images/Clive Rose)
RIO DE JANEIRO, Brazil (NV) – Tay bơi Joseph Schooling, 21 tuổi, đánh bại Michael Phelps ở bộ môn bơi bướm 100m, lấy về huy chương vàng đầu tiên cho đất nước nhỏ bé Singapore.

Theo Business Insider, chiến thắng này của Schooling còn biến anh trở thành nhà triệu phú của Singapore.

Lý do vì Singapore ra giá cao nhất cho người lấy về huy chương vàng cho đất nước so với các quốc gia khác trên thế giới.

Theo Fox Sports Australia, người lực sĩ nào của Singapore chiếm được huy chương vàng Olympic sẽ được thưởng một triệu dollar Singapore.

So với Hoa Kỳ, người thắng huy chương này được thưởng $25,000 trước khi trừ thuế.

Do vậy, Schooling không chỉ tạo thành tích lịch sử như là người Singapore đầu tiên có huy chương vàng Olympic, mà còn là tay bơi đầu tiên hạ được Michael Phelps trong bộ môn bơi bướm 100m kể từ năm 2004, và ngoài ra anh cũng trở nên giàu hơn trước khi anh bắt đầu tranh tài vào sáng hôm Thứ Sáu.

Về bộ môn điền kinh, cô Almaz Ayana của nước Ethiopia, hôm Thứ Sáu, chạy cuộc đua 10,000m trong 29 phút 17.45 giây, nhanh hơn 14 giây của kỷ lục lập được cách đây 23 năm.

Cô Ayana trở thành một trong những người chạy nhanh nhất tại Thế Vận Hội.

Hôm Thứ Bảy, Nga hạ Ukraine với tỉ số 45-30 trong bộ môn đấu kiếm toàn đội nữ.

Bộ ba Sofya Velikaya, Yana Egorian và Yuliya Gavrilova của Nga thắng bảy trong chín trận, lấy về huy chương vàng.

Chiến thắng này mang lại cho Nga huy chương thứ bảy về đấu kiếm, ba huy chương nhiều hơn bất cứ quốc gia nào.

Đồng thời Hoa Kỳ hạ Italy, lấy được huy chương đồng, và đặc biệt đội Mỹ có Ibtihaj Muhammad, người trở thành lực sĩ được huy chương thế vận đầu tiên của Mỹ đội khăn trùm đầu Hồi Giáo khi thi đấu. (TP)

nhuvan
Posts: 338
Joined: Sun Mar 27, 2016 8:29 pm

Post by nhuvan »


Djokovic bị loại ở Paris Masters, có thể mất ngôi số một ngày mai


Thất bại của tay vợt Serbia trước Marin Cilic trao cho Andy Murray cơ hội bằng vàng để lần đầu lên đỉnh thế giới.

Novak Djokovic thua Marin Cilic với tỷ số 4-6, 6-7 ở tứ kết. Tay vợt người Serbia cần vào chung kết để bảo vệ ngôi số một,
nhưng không thể hoàn thành mục tiêu đó.

Image

Djokovic có thể mất ngôi số một thế giới ngày mai. Ảnh: Reuters.


Andy Murray đánh bại Tomas Berdych với tỷ số 7-6, 7-5 và sẽ chạm trán Milos Raonic ở bán kết. Nếu đánh bại đối thủ người Canada, Murray sẽ soán ngôi số một của Djokovic.

Hồi tháng sáu, sau khi Djokovic đánh bại Murray để lần đầu vô địch Roland Garros, ít ai nghĩ tay vợt Serbia lại sa sút vào cuối năm và giờ đối mặt nguy cơ bị đối thủ qua mặt. Tuy nhiên, Djokovic chỉ có thể tự trách bản thân.

Trong 14 lần chạm trán trước đây, Marin Cilic toàn thua, nhưng ở lần này, tay vợt Croatia đã tạo ra sự khác biệt trước "Nole".


Anh hai lần bẻ bàn giao bóng của Djokovic trong set đầu và ngăn hạt giống số một thắng set hai khi cầm giao bóng. Djokovic cứu được hai match-point nhờ một cú vô-lê và một điểm winner. Tuy nhiên, anh không thể ngăn Cilic giành chiến thắng ở loạt tie-break.

Image
Murray đứng trước cơ hội làm nên lịch sử. Ảnh: Reuters.


Thất bại này đồng thời biến Novak Djokovic trở thành cựu vương ở giải đấu mà anh vô địch ba năm gần nhất. Sau trận đấu, nói về nguy cơ bị Murray qua mặt, Djokovic đáp: "Anh ấy chắc chắn là tay vợt xứng đáng với điều đó".

Trong trận đấu với Berdych, Murray đã thể hiện nỗ lực tuyệt vời. Có thời điểm, anh bị dẫn 1-6 ở tie-break và bảy lần tước đi cơ hội giành set-point của đối thủ.

Ở set hai, Murray sớm giành break nhưng khi đang dẫn 5-4, anh để Berdych ghi break-point và gỡ hòa. Dù vậy, tay vợt CH Czech không thể chớp thời cơ đó để thay đổi cục diện trận đấu. Anh mắc một lỗi giao bóng kép, dâng chiến thắng cho Murray.


Di Khánh

User avatar
lynhcao
Posts: 883
Joined: Sat Apr 30, 2005 10:46 pm

Post by lynhcao »


Murray dẫn đầu danh sách nhận tiền thưởng từ ATP năm 2016


Tay vợt Scotland khép lại mùa giải thành công nhất sự nghiệp với ngôi số một thế giới trên bảng điểm ATP và bảng tiền thưởng.

Cụ thể, Andy Murray đã kiếm được 16.349.701 đôla trong năm qua, nhiều hơn hai triệu đôla so với Novak Djokovic.
Tay vợt người Serbia thu về 14.138.824 đôla.

Image
2016 là mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của Murray tính đến thời điểm này. Ảnh: Reuters.
Tuy nhiên, khoảng cách về tiền thưởng giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới và phần còn lại thậm chí lớn hơn nhiều. Người đứng thứ ba trong danh sách, Stan Wawrinka, chỉ nhận 6.856.954 đôla, thua xa Djokovic. 2016 là năm thành công với Wawrinka khi anh giành danh hiệu Grand Slam thứ ba tại Mỹ Mở rộng 2016.

Tay vợt người Canada Milos Raonic đứng thứ tư khi kiếm được 5.588.492 đôla. Tiếp theo đó là Kei Nishikori (4.806.748 đôla), Marin Cilic (3.475.205 đôla), Gael Monfils (3.372.418 đôla) và Dominic Thiem (3.152.363 đôla).

Rafael Nadal đứng thứ chín với 2.836.500 đôla. Năm nay, tay vợt người Tây Ban Nha vô địch Masters 1000 tại Monte Carlo hôm 17/4 và Barcelona Mở rộng hôm 24/4. Hồi tháng năm, anh dính chấn thương cổ tay, bỏ lỡ giai đoạn cuối của mùa giải, từ tháng 10 trở đi. Vị trí cuối cùng trong danh sách thuộc về Tomas Berdych với 2.612.055 đôla.

Roger Federer chỉ đứng thứ 22 với số tiền thưởng một triệu đôla sau một mùa giải bị tàn phá bởi chấn thương. Juan Martin Del Potro nằm ngoài top 40 nhưng vẫn kiếm được 923.000 đôla.

Tay vợt chuyên đánh đôi có vị trí cao nhất trong danh sách này là Nicolas Mahut với vị trí thứ 13.

Vĩnh San

Post Reply