TIN TỨC PHIM ẢNH CA NHẠC

Phim ảnh, âm nhạc đưa người ta vào thế giới ảo mộng quên đi bao nỗi muộn phiền của đời thường... Nơi đây chỉ ghi lại một phần nào đó của cái thế giới muôn mầu sắc và âm thanh đó mà thôi.

Moderator: Nguyễn_Sydney

User avatar
ngayngo
Posts: 1208
Joined: Sat Nov 01, 2008 8:34 pm

Post by ngayngo »

Brad Pitt phủ nhận tin đồn vào trại cai nghiện

Trước những thông tin sai lệch về cuộc sống riêng tư, tài tử "Fury" lên tiếng thông qua một nguồn tin.

Ngày 1/2, nguồn tin thân cận của Brad Pitt chia sẻ trên ET sau khi có nhiều thông tin cho rằng tài tử phim Allied đã vào trại cai nghiện.
"Brad không đi cai nghiện", người này khẳng định.

Phía Brad Pitt cũng phủ nhận thông tin cho rằng Angelina Jolie yêu cầu tài tử 53 tuổi chi trả 10.000 USD một tháng chi phí nuôi dạy sáu con.
"Nhóm pháp lý của Brad vẫn đang theo sát quá trình thỏa thuận giữa hai người.
Họ không bao giờ chia sẻ về bọn trẻ và từ giờ cũng sẽ không lên tiếng nữa", nguồn tin nói trên ET.

Image
Brad Pitt vướng nhiều tin đồn không hay sau khi chia tay Angelina Jolie.


Hồi đầu tháng 1, Brad Pitt và Angelina Jolie cùng đưa ra tuyên bố chung, lần đầu tiên kể từ khi chia tay hồi tháng 9, rằng họ đã ký thỏa thuận nhằm giữ kín các tài liệu liên quan tới vụ ly hôn. Sau nhiều ồn ào, Brad Pitt và Angelina Jolie quyết định không chia sẻ thêm thông tin với truyền thông. Họ vẫn đang trong quá trình hoàn tất thủ tục ly dị.


Minh Anh

User avatar
macco
Posts: 3542
Joined: Mon Jan 17, 2005 8:04 am

Post by macco »

Image

Xem phim mùa Valentine: ‘Fifty Shades Darker’
February 7, 2017

Những người đã xem và thích “Fifty Shades of Grey” vì những cảnh quay nóng bỏng, thì chắc không thể bỏ qua tập 2 của bộ phim này, sẽ công chiếu vào ngày 11 Tháng Hai, 2017, trong mùa lễ Valentine.

Với nhiều cảnh quay có khả năng khơi dậy mạch sống tình yêu, “Fifty Shades Darker” cho thấy quan hệ của cặp Christian Grey và Anastasia Steele được nâng lên một bước tiến mới, đưa khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác trong những trường đoạn mang hơi hướm kinh dị, trinh thám, và hành động.

Giới quan sát cho rằng “Fifty Shades Darker” khó lòng có thể lặp lại kỳ tích thu $85 triệu tại Bắc Mỹ như “Fifty Shades of Grey” đạt được cách đây hai năm. Tuy nhiên, các nhà sản xuất cũng không quá lo lắng vì ngay cả khi “Fifty Shades Darker” nếu chỉ thu được $40 triệu sau ba ngày công chiếu, bởi chi phí làm phim cũng chỉ là $55 triệu.

Thành công của “Fifty Shades of Grey” cách đây hai năm hoàn toàn vượt xa mong đợi của Universal và họ không kỳ vọng phần tiếp theo có thể tái hiện điều kỳ diệu đó. (T.T)

User avatar
bichphuong
Posts: 574
Joined: Mon Apr 25, 2016 12:10 am
Been thanked: 1 time

Post by bichphuong »


Tom Hiddleston lần đầu nói về tình yêu với Taylor Swift

09/02/2017


Zing.vn Lần đầu nói về bạn gái cũ sau gần 5 tháng chia tay, Tom Hiddleston không những không hằn học, ghét bỏ Taylor Swift
mà còn dành những lời yêu thương và chân thành nhất cho cô.

Mới đây, trả lời phỏng vấn tờ tạp chí GQ, Tom Hiddleston lần đầu chia sẻ về mối quan hệ tình cảm giữa anh và “nữ hoàng thị phi” Taylor Swift
vào tháng 6/2016.

Là mẫu người đàn ông Ăng-lê lãng mạn, nam diễn viên 35 tuổi nói rằng anh cảm thấy mọi cảm xúc của mình
trong mối quan hệ với Taylor Swift đều rất sâu sắc, chân thật và nghiêm túc.

“Loki” còn hào phóng dành tặng cho bạn gái cũ những lời khen tốt đẹp: “Cô ấy rất hào phóng, tốt bụng và đáng yêu.
Chúng tôi đã có khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau”.

Image
Chuyện tình chóng vánh của Tom Hiddleston và Taylor Swift kết thúc sau 3 tháng hẹn hò. Ảnh: Daily Mail.


Đáp trả những tin đồn về "vở kịch tình yêu" giữa anh và Taylor Swift, Tom Hiddleston chỉ nói rằng: “Có thể các bạn sẽ cảm thấy hai người có phần phô trương nhưng không, tình cảm giữa chúng tôi là thật”.

Nam diễn viên lý giải chính vì chuyện tình của anh và nữ ca sĩ bị công chúng theo dõi quá nhiều khiến mọi hành động giữa họ bị đưa lên báo và khiến bị nghi ngờ là không thật. Điều này đã gây khó khăn rất nhiều cho việc hẹn hò của cặp đôi.

“Tôi và Taylor cũng như bao cặp trai gái khác, đi ăn tối, xem phim và du lịch cùng nhau. Nhưng chuyện tình này lại là tâm điểm chú ý của công chúng. Việc lúc nào cũng phải đối diện với ống kính phóng viên là một trong những lý do khiến chúng tôi phải chia tay”, Tom Hiddleston cho biết.
Image
Taylor Swift nhanh chóng đến bên Tom Hiddleston ngay sau khi chia tay bạn trai cũ Calvin Harris khiến công chúng nghi ngờ chuyện tình này.
Ảnh: The Sun.
Anh cho hay bản thân không phải người thích khoe khoang. Đến nay, nam diễn viên vẫn đang cố gắng để bảo vệ cuộc sống cá nhân của mình càng riêng tư càng tốt.

Ngôi sao phim Thor khẳng định các câu chuyện trên truyền thông được suy diễn từ những bức ảnh chụp lén đều không đúng sự thật. Hiddleston cũng giải thích về lý do anh mặc chiếc áo có dòng chữ “ I love T.S” gây chú ý.
Image
Tom Hiddleston và chiếc áo có dòng chữ "I love T.S" gây chú ý vào tháng 7/2016. Ảnh: The Sun.
“Tôi muốn che đi vết xước trên lưng khỏi ánh nắng mặt trời nên đã mượn chiếc áo từ một người trong hội bạn thân của Taylor Swift. Thật kỳ lạ là ai trong hội bạn ấy cũng đều có chiếc áo này. Họ đưa cho tôi mặc và chúng tôi đã chọc nhau rất nhiều về nó”, nam diễn viên lý giải.

Chia tay vào tháng 9/2016 sau hơn 3 tháng hẹn hò, đến nay Taylor Swift vẫn không hề bình luận gì về mối quan hệ này, còn nam diễn viên người Anh khẳng định anh không hề hối tiếc khi từng hẹn hò nữ ca sĩ tài năng.

User avatar
bichphuong
Posts: 574
Joined: Mon Apr 25, 2016 12:10 am
Been thanked: 1 time

Post by bichphuong »

Adele nhường giải Grammy cho Beyonce?
13 tháng 2 2017

Image
Adele giành được 5 giải Grammy
Dường như ca sĩ Adele đã từ chối giải thưởng Grammy Album xuất sắc và nói rằng Beyonce xứng đáng nhận giải này hơn.

Ngôi sao nhạc pop được xướng tên cho hạng mục giải danh giá nhất tại

lễ trao giải Grammy lần thứ 59 nhờ album 25 bán được hàng triệu đĩa.

Nhưng cô nói trước khán giả: "Tôi không thể nhận giải thưởng này".

"Tôi rất biết ơn, nhưng Beyonce mới là nghệ sĩ mà tôi ngưỡng mộ".

Beyonce giành giải album nhạc đương đại thành thị (urban contemporary) xuất sắc.

Chiến thắng của Adele trước Beyonce có thể dẫn đến những than phiền rằng giải Grammy thường bỏ qua các nghệ sĩ da đen.


Một số nghệ sĩ, trong đó có Frank Ocean và Kanye West, quyết định không tham dự sự kiện năm nay vì điều này.

Ocean thậm chí còn từ chối việc album Blonde được đề cử và nói rằng giải Grammy "dường như không còn để mắt đến những người đến từ nơi tôi mà tôi có cùng xuất phát điểm".

Hai năm trước, West phản ứng khi Beck đánh bại Beyonce để giành hạng mục Album xuất sắc - Morning Phase.

Tuy nhiên, album 25 của Adele mới là đĩa bán chạy nhất năm nay, hơn cả Lemonade của Beyonce.
Image
Beyonce giành giải album nhạc đương đại thành thị (urban contemporary) xuất sắc
Dù sao thì Adele cũng là một trong những người thắng lớn trong sự kiện này.

Cô giành được 5 giải gồm: Album xuất sắc, Ca khúc của năm, Thu âm của năm - hai hạng mục sau cho đĩa đơn Hello.

Hiện chưa rõ Adele có chính thức từ chối giải thưởng. Nếu cô quyết định như vậy, đây là lần thứ hai giải Grammy bị từ chối.

Lần gần đây nhất, năm 1990, Sinead O'Connor từ chối giải Grammy album alternative xuất sắc cho album I Do Not Want What I Have Not Got và tuyên bố lễ trao giải bị "thương mại hóa".

Lễ trao giải Grammy lần thứ 59 diễn ra tại Staples Center ở Los Angeles, Mỹ.

David Bowie thắng 5 giải gồm ca khúc rock hay nhất với album Blackstar.

Chance the Rapper thắng giải nghệ sĩ mới xuất sắc.

User avatar
mexanh
Posts: 475
Joined: Tue Nov 04, 2008 4:18 am

Post by mexanh »

Song Hye Kyo: 'Tôi không bao giờ muốn gặp lại người yêu cũ' 'Nữ thần châu Á' cho rằng đó là cách thể hiện sự tôn trọng người mới của bạn trai cũ.

Trên tạp chí W Korea số tháng 3, biểu tượng nhan sắc đình đám xứ Hàn chia sẻ về sự nghiệp, tình yêu, hôn nhân và cuộc sống.

Song Hye Kyo cho biết khi yêu, bạn trai là tất cả và cô luôn cố gắng đem lại những gì tốt đẹp nhất cho người mình yêu. Tuy nhiên, một khi mối quan hệ đã kết thúc, cô sẽ không bao giờ nhìn lại.

"Tôi không hối hận hay níu kéo nếu cả hai chia tay vì tôi đã nỗ lực hết mình trong thời gian yêu nhau. Dù tôi cố gắng thế nào đi nữa thì mối quan hệ ấy cũng không thể hàn gắn", người đẹp chia sẻ.

Khi được hỏi suy nghĩ về việc nhiều cặp sao xem nhau như người xa lạ sau chia tay dù trước đó nói rằng sẽ đối xử với nhau như tiền bối - hậu bối, Song Hye Kyo đáp: "Tôi không biết trái tim người ta phải bao dung đến mức nào mới có thể duy trì mối quan hệ tiền bối và hậu bối khi tan vỡ. Chẳng phải hai bên không nên gặp nhau đến lúc chết hay sao? Tôi nghĩ đó cũng là cách thể hiện sự tôn trọng người yêu mới của họ".

Nữ diễn viên thậm chí đã hỏi bạn bè thân thiết rằng liệu họ có thể làm bạn hay xem người yêu cũ như anh chàng hàng xóm cũ. "Bạn bè tôi trả lời không bao giờ, bởi hàng xóm cũ ít ra còn có thể giúp họ đóng một cái đinh", Song Hye Kyo kể lại.
Image
Nữ diễn viên không sợ tuổi già nhưng lại hối tiếc vì không chịu khó giảm cân khi còn trẻ.

Ở tuổi 36, mỹ nhân Trái tim mùa thu không còn ảo tưởng về hôn nhân. Khi còn trẻ, người đẹp nghĩ kết hôn là điều dễ dàng, nhưng khi có tuổi, Song Hye Kyo nhận ra hôn nhân giống như một canh bạc. Hiện tại cô không gặp gỡ nhiều người, đồng thời tiêu chuẩn đánh giá bạn đời tương lai cũng khắt khe hơn.

Ngoài chia sẻ về tình yêu và hôn nhân, nữ diễn viên cho biết cô không sợ có nếp nhăn hay già đi nhưng lại nuối tiếc vì không chịu giảm cân khi còn trẻ. Người đẹp tâm sự tạng người cô dễ tăng cân, vì thế cô tập yoga đều đặn bốn lần mỗi tuần và "nghiện" tập thể dục trong thời gian gần đây.
Image
Song Hye Kyo xuất hiện tại sự kiện thời trang ở London hôm 20/2.


Song Hye Kyo sinh năm 1981 tại Daegu, Hàn Quốc. Cô gia nhập làng giải trí từ năm 14 tuổi với vai trò mẫu ảnh. Hơn 20 năm trôi qua, cô nữ sinh chập chững bước vào làng giải trí ngày nào đã trở thành "nữ thần châu Á" và diễn viên được yêu mến hàng đầu màn ảnh Hàn.



Người đẹp tuổi Dậu từng trải qua hai mối tình tốn giấy mực của giới truyền thông. Trong khi tình cũ Lee Byung Hun đã kết hôn với Lee Min Jung, Hyun Bin công khai hẹn hò mỹ nhân 9X Kang So Ra thì Song Hye Kyo vẫn lẻ bóng. Nhiều fan gán ghép cô với Song Jong Ki nhưng nữ diễn viên cho biết họ chỉ là chị em tốt.

Thanh Cao

User avatar
thuyduong
Posts: 447
Joined: Fri Dec 04, 2009 6:41 pm

Post by thuyduong »


Angelina Jolie: 'Tôi và Brad Pitt mãi mãi là một gia đình'


Minh tinh 41 tuổi xúc động chia sẻ về cuộc ly hôn giữa cô và Brad Pitt, trong cuộc phỏng vấn nhân dịp ra mắt phim mới hôm 19/2.


Angelina Jolie tham gia cuộc phỏng vấn với tờ BBC nhân dịp ra mắt bộ phim First They Killed My Father và chia sẻ về cuộc sống riêng.

Phóng viên Yalda Hakim đề cập câu chuyện phim có phần tương đồng với cuộc sống của minh tinh ở sự mất mát và hỏi cô về vụ ly hôn.
Angelina Jolie thở dài trước khi trả lời và cho rằng đó là quãng thời gian vô cùng khó khăn.
"Chúng tôi là một gia đình và sẽ mãi như vậy", nữ diễn viên nói. Theo BBC, Angelina Jolie mắt ngấn lệ và kìm giữ cảm xúc khi nói.

Image
Angelina Jolie xuất hiện tại Campuchia ngày 18/2. Ảnh: Netflix.

Angelina Jolie nói về cách cô đối mặt với những căng thẳng của cuộc chia tay:
"Mối quan tâm của tôi tập trung vào bọn trẻ và tìm cách vượt qua mọi chuyện. Tôi đối mặt với việc phải tìm ra cách khiến tất cả trở nên mạnh mẽ và gắn kết với nhau hơn".

Các con của cặp sao cũng gặp khó khăn trước chuyện bố mẹ ly hôn, một vài đứa trẻ phải ngủ cùng mẹ để được trấn an tinh thần.
Angelina Jolie kể rằng điều đầu tiên cô nghĩ vào mỗi sáng khi tỉnh dậy là làm sao có thể vượt qua một ngày dài.
Qua vài tháng, mẹ con ngôi sao 41 tuổi dần ổn định tinh thần hơn.
Image
Minh tinh Hollywood và các con lần đầu công khai xuất hiện kể từ vụ ly hôn tháng 9 năm ngoái. Ảnh: Netflix.

Angelina Jolie cũng chia sẻ về kế hoạch của bản thân trong 5 năm tới: "Lúc ấy, các con tôi đều đã bước vào tuổi thanh thiếu niên.
Tôi hy vọng mình vẫn đứng vững. 5 năm tới, tôi muốn được du lịch vòng quanh thế giới,
thăm các con và mong chúng hạnh phúc, làm những điều thú vị".

Ngày 18/2, Angelina Jolie đưa sáu con - Maddox (15 tuổi), Pax Thiên (13 tuổi), Zahara (12 tuổi), Shiloh (10 tuổi) và cặp song sinh Vivienne, Knox (8 tuổi) - tới Siem Reap để gặp nhà vua Campuchia.
Trong cuộc gặp báo chí sau khi diện kiếnMinh tinh 41 tuổi xúc động chia sẻ về cuộc ly hôn giữa cô và Brad Pitt, trong cuộc phỏng vấn nhân dịp ra mắt phim mới hôm 19/2.

Trong cuộc gặp báo chí sau khi diện kiến đức vua Norodom Sihamoni, diễn viên Maleficent nói rằng Campuchia như quê hương thứ hai của cô và khẳng định Maddox rất hạnh phúc khi được trở về quê nhà.

Angelina Jolie đệ đơn ly hôn Brad Pitt ngày 19/9/2016. Nguyên nhân được cho là tài tử có hành vi bạo lực với con trên chuyến bay riêng từ Pháp về Mỹ nhưng phía Brad phủ nhận.

User avatar
saohom
Posts: 2211
Joined: Wed Aug 26, 2009 11:30 pm

Post by saohom »

Adele tiết lộ đã làm đám cưới


Ca sĩ “Hello” chia sẻ tin vui với khán giả tại buổi biểu diễn ở Brisbane, Australia cuối tuần qua.

Trước hàng nghìn khán giả Australia, Adele giới thiệu bản ballad Someone Like You và chia sẻ về chuyện tình cảm của bản thân.

“Để có cảm hứng cho ca khúc ấy, tôi cố gắng nhớ về cảm xúc của mình khi bắt đầu một mối quan hệ.
Bởi vì, sau những cay đắng, tồi tệ, khủng khiếp và rối bời của việc đổ vỡ, cảm giác khi bạn bắt đầu phải lòng một ai đó thật tuyệt vời.
Tôi nghiện cảm giác đó. Giờ đây, rõ ràng tôi không thể nếm trải những cảm xúc ấy nữa vì tôi đã kết hôn rồi”, cô nói.

Image
Adele và chồng. Ảnh: Rex.

Nữ ca sĩ nhắc tới mối quan hệ giữa cô và Simon Konecki. Tại lễ trao giải Grammy 2017,
Adele gọi Simon Konecki là chồng khi lên sân khấu phát biểu nhận giải.
Simon Konecki cũng đến sự kiện với chiếc nhẫn cưới trên ngón áp út. Dù vậy, khi đó, cô không lên tiếng gì về thông tin kết hôn.

Adele và Simon Konecki đã yêu nhau hơn 5 năm và có con trai bốn tuổi. Adele từng ca ngợi người yêu
trên chương trình 60 Minutes của Australia năm 2015 và nói rằng anh là nguồn cảm hứng để cô sáng tác nhạc.

Minh Anh

kalua
Posts: 836
Joined: Sun Apr 22, 2012 5:26 pm

Post by kalua »

Vợ chồng Jang Dong Gun đưa con đến trường


Cặp sao nổi tiếng dự lễ nhập học của con trai lớn, năm nay bảy tuổi.

Theo trang Nate, Jang Dong Gun - Go So Young cùng hai con mới đây xuất hiện ở một trường tiểu học.
Go So Young bế con gái trong khi Jang Dong Gun vừa đi vừa dặn dò con trai.

Theo nguồn tin, đôi vợ chồng mỉm cười thân thiện, họ giơ tay chào các phụ huynh khác.

Image
Gia đình Jang Dong Gun.
Jang Dong Gun, Go So Young kết hôn năm 2010, con trai đầu lòng chào đời cùng năm. Bé gái thứ hai năm nay lên ba tuổi. Vì muốn giữ sự riêng tư, vợ chồng sao không công khai hình ảnh các con.

Jang Dong Gun mới hoàn thành phim điện ảnh V.I.P, dự kiến ra rạp ở Hàn Quốc trong năm 2017. Trong khi đó, năm nay Go So Young có phim mới ra mắt là Người vợ hoàn hảo - đánh dấu sự trở lại của cô sau 10 năm vắng bóng.

Như Anh

User avatar
macco
Posts: 3542
Joined: Mon Jan 17, 2005 8:04 am

Post by macco »


Lưu Đức Hoa: 'Tôi sẽ sớm đứng dậy được'


Thiên vương Hong Kong được xuất viện sau gần hai tháng điều trị do tai nạn ngã ngựa ở Thái Lan.

Chia sẻ trên Fanpage về tình hình bệnh tật, Lưu Đức Hoa cho biết sáng 9/3, anh được khám tổng quát
"Khi có kết quả khám sức khỏe, tôi ngồi trên xe lăn trong phòng bệnh, lặng lẽ nghe bác sĩ giải thích. Bác sĩ cứ nói, cứ nói...
nhưng tôi không nghe thấy gì... cho tới khi ông nói: 'Anh có thể về nhà rồi'. Tôi muốn nhảy lên ôm lấy bác sĩ, tiếc là tôi không thể", nam diễn viên viết.


Lưu Đức Hoa động viên người thân "sau cơn mưa trời lại sáng". Những tình cảm, lời chúc của người thân,
khán giả là liều thuốc tinh thần giúp anh hồi phục. "Hãy tin tôi, tôi sẽ sớm đứng dậy được", anh viết.

Thời gian qua, gia đình Lưu Đức Hoa sửa nhà để thuận tiện cho anh di chuyển xe lăn.
Vợ tài tử luôn ở viện chăm nom chồng, con gái Lưu Hướng Huệ cũng thường vào viện với bố mỗi khi tan học.

Image
Diễn viên Lưu Đức Hoa.


Lưu Đức Hoa bị ngã ngựa khi đóng quảng cáo ở Thái Lan hôm 17/1. Tai nạn khiến anh vỡ xương chậu, bị thương ở cột sống. Nam diễn viên được chuyên cơ đưa về Hong Kong điều trị.


Hải Lan

User avatar
saohom
Posts: 2211
Joined: Wed Aug 26, 2009 11:30 pm

Post by saohom »

Cấm 5 ca khúc trước 1975 và ‘cái tát’ cho hai ‘nhà phê bình âm nhạc’
Vũ Ðình Trọng/Người Việt
March 21, 2017

Image
Ca khúc “Con Ðường Xưa Em Ði” bị nhà phê bình Nguyễn Lưu đổi thành “Con Ðường Xưa Anh Ði.”

HÀ NỘI (NV) – Sau khi chính quyền Việt Nam tạm ngưng lưu hành năm ca khúc sáng tác trước năm 1975 thì công chúng phản ứng khá gay gắt về quyết định này. Ngay sau đó, báo điện tử VTC News và báo điện tử VOV của đài Tiếng Nói Việt Nam mở diễn đàn bình luận với mục đích “giải độc.”

Kết quả, “độc” không giải được, mà công chúng còn nhận được những phát ngôn ngớ ngẩn của hai nhạc sĩ, nhà phê bình âm nhạc Nguyễn Lưu, và Nguyễn Thụy Kha cho năm ca khúc sáng tác trước năm 1975 tạm ngưng lưu hành, gồm: “Cánh Thiệp Ðầu Xuân” (Lê Dinh-Minh Kỳ), “Rừng Xưa” (Lam Phương), “Chuyện Buồn Ngày Xuân” (Lam Phương), “Ðừng Gọi Anh Bằng Chú” (Diên An), “Con Ðường Xưa Em Ði” (Châu Kỳ-Hồ Ðình Phương).


Chẳng hạn, ông Kha cho rằng: “Hàng trăm hợp xướng của tôi và các đồng nghiệp, hàng nghìn ca khúc cách mạng vĩ đại thì chẳng ai nhắc đến hay ca ngợi. Còn năm ca khúc kia mới bị tạm dừng lưu hành lại được đưa ra mổ xẻ, tranh cãi, bênh vực…”

Ông Nguyễn Lưu và “cái tát” 11 năm trước

Ðây không phải lần đầu ông Nguyễn Lưu gay gắt với nhạc “vàng.” Cách đây 11 năm (2006), khi nhạc sĩ Phạm Duy được công chúng chào đón trong chương trình “Ngày Trở Về” do công ty Văn Hóa Phương Nam tổ chức, ông viết bài “Không Thể Tung Hô” đăng trên báo Ðầu Tư gây phản đối kịch liệt trong dư luận. Sự phản đối về bài viết của Nguyễn Lưu mạnh đến nỗi ông không thể “ngóc đầu lên để thở” suốt 11 năm qua.

Chỉ cần đánh bốn chữ “Không Thể Tung Hô,” chúng ta dễ dàng tìm đọc cả bài trên Google. Chẳng hạn, Nguyễn Lưu cho rằng: “Một người từng bỏ kháng chiến theo thực dân Pháp, khi Pháp rút lại theo Ngô Ðình Diệm và khi ngụy quyền sụp đổ lại chạy qua Mỹ. Và tại đó, đã viết hàng loạt bài kêu gọi chống Cộng, với giọng điệu ‘sặc mùi’ hiếu chiến. Nay, thấy Việt Nam vươn lên mạnh mẽ, lại xin trở về! Hà cớ gì phải tung hô, xưng tụng đến như thế!”

Hay Nguyễn Lưu viết: “Ðỉnh cao sự nghiệp chống Cộng của Phạm Duy là bài ‘Mùa Thu Chết.’ Ở đó, tác giả đã công khai tư tưởng chống Cộng của mình. Ông ta đã từ bỏ tình yêu với tổ quốc bằng một bút pháp thật sâu cay, đểu giả và ít ai quên cái mùa Thu trong ca khúc ấy chính là cách mạng mùa Thu, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.”

Bài viết này của ông lập tức bị công ty Phương Nam phản bác lại nhiều điều. Công ty cho rằng đây là một show ca nhạc bình thường, ai thích thì mua vé vào xem. Họ tổ chức cho nhạc sĩ Phạm Duy, vì họ là đơn vị nắm bản quyền khai thác ca khúc Phạm Duy ở Việt Nam trong 20 năm. Mua bản quyền rồi, thì họ phải bán kiếm lời, chứ chẳng lẽ cất vô kho!
Image
Nguyễn Lưu. (Hình: chinhhoiuc.blogspot.com)
Trong lá thư phản bác, bà Phan Thị Lệ, tổng giám đốc công ty Phương Nam, cũng chỉ ra một số “lỗ hổng kiến thức” của Nguyễn Lưu: “Ðộc giả, đặc biệt là những người từng ở miền Nam trước năm 1975, ai cũng biết rằng bài ‘Mùa Thu Chết’ rất nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Duy là phổ thơ Guillaume Apollinaire (1880-1918), một nhà thơ Pháp. Bài thơ của Apollinaire chỉ có năm câu, mang tựa đề ‘L’Adieu,’ khi phổ nhạc vẫn giữ gần như nguyên vẹn.”

Bà Phan Thị Lệ kết luận rằng cách phê bình “cả vú lấp miệng em” của ông Nguyễn Lưu ngoài chuyện “gây ô nhiễm nặng môi trường học thuật” trong nước, mà còn “cạnh tranh không lành mạnh” trong kinh doanh nghệ thuật.

Cả hai bài viết của Nguyễn Lưu và Phan Thị Lệ tạo sự tranh luận sôi nổi, thậm chí gay gắt về nhân vật này trong năm 2006.

Ðáng chú ý là ý kiến của một người tên huynhhai, đăng lên blogger Nguyễn Ðình Chính: “Những người thuộc lớp tuổi như ông Nguyễn Lưu được sinh ra trong lòng ‘hậu phương lớn miền Bắc,’ được giáo dục ‘dưới mái trường Xã Hội Chủ Nghĩa.’ Ðặc điểm chung của lớp người này là kiến thức nửa vời, lối suy nghĩ đầy định kiến, dù họ được học hành đàng hoàng và được cho là ‘trí thức Xã Hội Chủ Nghĩa.’ Thêm vào đó, họ còn một đặc điểm nữa là ‘kiêu ngạo cách mạng’ hoặc ‘kiêu ngạo Cộng Sản.’ Ðối với họ chỉ có cách mạng vô sản và người Cộng Sản mới đáng kể, mới là ‘đỉnh cao trí tuệ của loài người.’”

Qua những “cơn sóng dữ” của dư luận, người ta không ngạc nhiên khi Nguyễn Lưu “lặn không sủi tăm,” từ ngày ấy.

“Hàng nghìn ca khúc cách mạng vĩ đại chẳng ai ca ngợi”

Sau 11 năm, ông Nguyễn Lưu, bây giờ là nhà phê bình âm nhạc “trồi lên để thở” qua cuộc phỏng vấn với báo điện tử VTC News, sau khi năm ca khúc sáng tác trước năm 1975 bị tạm cấm lưu hành.

Trong lần phỏng vấn này, hầu hết từng câu trả lời phỏng vấn của Nguyễn Lưu đều bị dân mạng “bẻ gãy” bằng những lập luận sắc bén.

Nguyễn Lưu nói: “Nên cấm phổ biến những ca khúc viết về lính VNCH. Tôi thấy có rất nhiều về vấn đề tư tưởng. ‘Con Ðường Xưa Anh Ði’ là con đường nào?”

Facebooker Do Duy Ngoc phản biện: “Nếu bắt bẻ thì ngay mở đầu chú đã sửa ca từ của người ta rồi. Nguyên văn của nó là ‘Con Ðường Xưa Em Ði,’ chú gán thành chữ ‘anh’ để chú lôi anh lính VNCH vào để chú kết án: ‘Khi chúng ta ca ngợi những bước chân người lính, đó phải là những bước chân của người đi bảo vệ, xây dựng tổ quốc, chứ không phải của những người dại dột đi theo kẻ thù, chống lại quyền lợi của dân tộc.’ He… he chú lên gân cốt hơi quá rồi, hay là tại chú ngu không hiểu nội dung bài hát, hoặc chú giả vờ ngu để lái ý bài hát đi theo hướng của mình. Bởi thật ra đây là bài nhạc tình, một anh chàng yêu một cô nàng, gợi lại kỷ niệm trên con đường xưa. Chú là chuyên gia tào lao, cũng như trước đây chú lên án bài ‘Mùa Thu Chết’ của Phạm Duy vậy.”

Trên trang mạng VNTB, tác giả Kỳ Lâm cho rằng,“Và 11 năm sau, nhạc sĩ Nguyễn Lưu vẫn không thay đổi gì trong cách nhìn quá khắc nghiệt, đầy tính giai cấp và hận thù chiến tranh qua tác phẩm nghệ thuật.”

Tuy nhiên, ông Nguyễn Lưu không đơn độc. Ông vẫn có một “đồng chí” chia sẻ, đó là Nguyễn Thụy Kha, nhạc sĩ, kiêm nhà nghiên cứu phê bình âm nhạc.
Image
Nguyễn Thụy Kha. (Hình: vov.vn)
Nói với báo điện tử VOV, ông Kha cho rằng: “Hàng trăm hợp xướng của tôi và các đồng nghiệp, hàng nghìn ca khúc cách mạng vĩ đại thì chẳng ai nhắc đến hay ca ngợi. Còn năm ca khúc kia mới bị tạm dừng lưu hành lại được đưa ra mổ xẻ, tranh cãi, bênh vực. Tôi cho rằng, thị hiếu của một bộ phận công chúng người Việt đang thực sự có vấn đề. Ðó là điều rất đáng buồn.”

Ngay lập tức, bài phỏng vấn này được mạng xã hội mổ xẻ.

Facebooker Do Duy Ngoc thẳng thắn: “Ðọc bài phân tích của chú, tui cũng thấy chú ngu chẳng khác gì chú Lưu. Thế mà hai chú cũng vỗ ngực xưng tên là nhà phê bình âm nhạc, tui cũng xấu hổ cho cái nghề phê bình […] Các chú làm ra hàng trăm, hàng nghìn ca khúc vĩ đại mà chẳng có ai nhớ, chẳng có ai vinh danh, nên chú tức, chú hận, chú cho là thị hiếu của người nghe bây giờ có vấn đề. […] Nếu sáng tác của các chú có giá trị, đi được vào trái tim con người, nó sẽ nằm đó mãi mãi, dù có ngăn cấm, dù có xóa sạch, nó vẫn hiện diện. Trái lại, những tác phẩm của một phong trào, phục vụ cho một thời kỳ sẽ có lúc bị lỗi mốt và người ta quên nó mất. Ðó là quy luật đào thải, không ai cản được.”

Nhà văn Lê Thiếu Nhơn cũng gởi gắm đôi điều: “Nguyễn Thụy Kha không phải hạng kém cỏi, nhưng quen thói đãi bôi kiếm ăn. Cứ có tiền, có rượu là Kha nhảy xổ lên uốn lưỡi đong đưa ca ngợi tít mù. Cái tâm tư lớn nhất của Kha là công chúng và ca sĩ đều ngu lâu dốt bền. Ừ nhỉ, tại sao thiên hạ không biết Kha cũng có viết nhạc? Ðể tái cấu trúc nền âm nhạc vớ vẩn và tái giáo dục đám đông mê muội, đề nghị ‘các cơ quan có thẩm quyền’ phải triển khai ngay ‘sự quản lý’ để mọi người cùng hát, cùng nghe nhạc Nguyễn Thụy Kha cho văn hóa Việt đi lên theo tốc độ phi mã!”

Post Reply