Bình Luận Thời Sự

Những đề tài nóng của Thời Sự. Các bài viết lượm nhặt trên Net ở nơi đây chỉ dùng để tham khảo không phải là chính kiến riêng của nhóm phụ trách.

Moderators: CayQueo, phu_de

Post Reply
User avatar
saohom
Posts: 2205
Joined: Wed Aug 26, 2009 11:30 pm

Post by saohom »

Chuyện lạ: Đảng đàn anh Cộng Tàu đành bắt chước đàn em Cộng Việt?
Tô Hải
(Danlambao) - Sáng 18 tháng 10/2017, Đại hội lần thứ 19 của cái đảng Cộng Sản già hơn chú em Việt 9 năm đã rình rang khai mạc với 2.280 đại biểu sau khi gạt nốt 7 vị “ruồi-muỗi!’’. Theo nhận định của nhiều nhà quan sát chính trị thế giới thì... khác với VN, Tàu cộng họp Đại hội mà không còn “căng thẳng và bất đồng nội bộ” vì họ đã thanh toán hết những kẻ bất đồng qua chiến dịch “Đả hổ diệt ruồi” đi tới hơn một triệu đảng viên bị thanh toán, bắt đầu từ Bạc Hy Lai, Chu Vĩnh Khang...

Khác với mọi lần đại hội, mỗi lần cái đảng cộng sản có tới 86.7 triệu đảng viên này họp, người ta đều trông chờ một cuộc đổi mới tư duy, tổ chức, và những đường lối, những khẩu hiệu kiểu “tiến bộ (hay thụt lùi?) bất cần nguyên lý chính trị cộng sản” như kiểu Đặng Tiểu Bình "Mèo trắng, mèo đen, mèo nào cũng được, miễn là bắt được chuột!".

Và quả là họ nói và làm ngay, nhiều đại hội trước, họ đã hạ bệ về hình thức cờ Đảng, hình Mao, giã từ hẳn 2 ông Tây râu xồm Mắc-Lê trên các diễn đàn. Trong các báo cáo, họ gần như không đả động gì đến cái “chủ nghĩa xã hội, quy luật tiến trình tất yếu của loài người” mà thay thế bằng “một xã hội khá giả toàn diện theo kiểu Trung Quốc”!!! Image
Đại hội đàn anh xem ra còn "mèo tráng mèo đen lắm!"

Image
Đại hội đàn em thế này cơ mà
Và thế là... (xin lỗi các bạn còn tiếc nuối cái thiên đường mù XHCN không thể có đó!), đất nước một tỷ ba con người đó đã trở thành một cường quốc kinh tế số 2! Điều này, chính tạp chí Forbes đã cho biết: Số tỉ phú đô-la trên thế giới hiện nay Trung Quốc nhiều hơn hoa kỳ: 594/575! (nhưng cho đến 2017 này thì chưa có tỉ phú nào lọt được vào danh sách 20 tỉ phú giầu nhất thế giới!) GDP năm nay tăng tới 6,8% nhưng theo báo “Kinh tế Sài Gòn thì là... sẽ 7% là cái chắc!

Đứng đầu những người Tầu, nhờ đường lối? mèo nào cũng tốt là Vương Kiện Lâm, trùm bất động sản, chủ tập đoàn DalianVan Đạt!

Theo sau, đứng thứ 2 là Jack Ma, ông trùm của hãng Alibaba!

Đặc biệt là những nhà tỉ phú này, KHÔNG PHẢI LÀ NHỮNG KẺ TỈ PHÚ DO ĂN CẮP THAM NHŨNG RỒI TRỐN ĐI NƯỚC NGOÀI!

Họ đều là những mèo ra mèo, không phải là bọn mèo chuyên ăn vụng.

- HỌ CŨNG KHÔNG CÓ GHẾ VÀNG, QUYỀN UY GÌ TRONG BỘ MÁY CỦA ĐẢNG HAY CHÍNH QUYỀN!

Chính họ là những người đã đóng góp cho sự “khá giả” của nhân dân Trung Quốc với những con số GDP tăng vọt chưa từng có suốt 2 nhiệm kỳ, thay đổi hoàn toàn bộ mặt của cái đất Tầu rặt một mầu xanh công nhân, dân vẫn đi hài sảo!

Chính họ đã dám bỏ tiền đưa công nhân đi Pháp thăm bảo tàng Louvres và nghỉ mát ở Nice!

Và cuối cùng, chính họ đã là nguyên nhân đẻ ra chuyện phải thi hành kỷ luật hơn một triệu người cộng sản... mèo, “chẳng ra đen cũng không ra trắng” mà ông Tập đã phải tung ra cái chiến địch “đả hổ, diệt ruồi”, do sự thoái hóa trong đảng ngày càng nghiêm trọng!

Vậy thì... để kinh tế thay đổi nhưng làm sao con người (kể cả cộng sản gộc) không bị chuyển đổi từ ngai vàng quyền lực sang dựa cột hay nhà đá suốt đời???

Lần đại hội này, ban thường vụ Bộ Chính Trị, gồm 7 người thì chỉ còn lại hai đủ tuổi (Tập và Lý) Thay thế sẽ là (chẳng có gì mà phải bí mật!) sẽ là 7 cái tên mới toanh mà ai (kể cả tớ) cũng đã biết, họ đều là những kẻ tâm đồng ý hợp với vua Tập, người mà báo chí thế giới đã “đánh hơi” thấy từ rất sớm.

- Một thời mà Tập sẽ trở thành một vua Mao mới;

- Một thời sẽ lên ngôi một Poutine tầu;

- Một thời sẽ chấm dứt những cải cách của Đặng Tiểu Bình và để nói một cách hí họa hơn, Tập hòa giải hai hoàng đế Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình!...

"Pour le dire de manière caricaturale, il réconcilie les empereurs, Mao Zedong et Deng Xiaoping?
Oui. Il y a une sorte de retour à un modèle impérial: on observe une centralisation du pouvoir et on voit aussi le rôle attribué à la commission centrale de la discipline interne, qui ressemble à un organisme impérial des Qing. (Le monde 18 octobre 2017)".


Còn tờ Le figaro ngày 18/10/2017 thì chạy các tít lớn như:

"Chủ tịch Trung Hoa trên đường tiến đến quyền lực tuyệt đối"; hoặc:

- “Lễ đăng quang lần hai của Tập, kẻ toàn lực toàn quyền như Thượng Đế” (Le tout puissant); hoặc thắng thừng hơn:

- “Đặng Tiểu Bình, hoàng đế đỏ”.

Riêng báo tiếng Anh thì chờ đến ngày thứ hai, khi bản báo cáo chính trị của Tập mà họ gọi là bản báo cáo Marathon đã được công bố mới, nặng lời lên tiếng phê phán về ý đồ muốn làm vua cả thế giới về mọi mặt, đặc biệt về quân sự, sẽ là một lực lượng được cải tiến để chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù mà tờ Huntington post và New York Times đã chạy những cái tít chẳng có “ngoại giao” gì...

Riêng báo chí VN thì hình như:

- Có không ít nhà ný nuận mắc-xịt giả cầy đã vỗ đùi đánh đét mà hua-ra rằng:

- Có thế chứ! Ai bảo ông anh cứ theo mãi con đường “Mèo nào cũng được”?

- Ai bảo ông anh “Không biết đập chuột mà không để vỡ bình"?

- Ai bảo ông anh không biết “Chống nội xâm là ta đánh ta"?

- Ai bảo ông anh làm kinh tế thị trường mà không có “định hướng xã hội chủ nghĩa” đề phát sinh ra lắm hổ, lắm ruồi muỗi như dzậy?

Tóm lại, chỉ riêng câu này trong báo cáo "xây dựng xã hội khá giả, toàn diện, đẩy mạnh phát triển chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc" đã thấy được đồng chí Tập sáng suốt đến chừng nào! Phải lãnh đạo đất nước bằng bàn tay thép của người cộng sản. Báo chí phương Tây họ đã gọi “Xi-JinBinh, ông hoàng đế đỏ”, kệ họ!... Đường chúng ta đi đến chân trời cộng sản là tất yếu!

Thế là, cả bộ máy truyền thông khổng lồ của VN đều thi nhau chúc mừng sự quay lại "đổi để giống sự" cai trị tuyệt đối và toàn diện của cộng Việt đàn em một cách rùm beng và hể hả... Tuyệt đối không một chữ được phép nói đến những giọng lưỡi phản động của báo chí phương Tây! Cũng tuyệt đối không được nói đến những tuyên bố nghe mà tức anh ách như chuyện xây tới 7 đảo nhân tạo ở Biển Đông là... đúng quyền và lợi của Trung Quốc!

Rõ ràng Đảng đàn anh đang chuyển mình để theo kịp đảng đàn em trong quan niệm và tổ chức quản lý và lãnh đạo đất nước đó là gì! Lạ thật!

19.10.2017
Tô Hải

User avatar
bichphuong
Posts: 569
Joined: Mon Apr 25, 2016 12:10 am
Been thanked: 1 time

Post by bichphuong »

Image

Cho Việt Nam thêm một bài học mới
David Thiên Ngọc
Bài học thứ nhất

Nói đến cụm từ “cho VN một bài học” thì hầu như hơn 90 triệu dân VN không ai là không biết đó là “cây gậy” mà chủ nhân ông họ Đặng ở Trung Nam Hải giáng lên đầu bầy thú Ba Đình sau khi cho chúng ăn nhiều “củ cà rốt” mà vẫn không bỏ tật láu cá đu dây trong mấy thập niên hậu bán thế kỷ 20.

Kết quả là 6 tỉnh biên giới phía Bắc nhiều làng mạc tan hoang. Biển Đông hải đảo ngập chìm, máu Hồng Lạc nhuộm đỏ biển, sông… Xương Lạc Việt phơi trắng núi đồi, chìm sâu trong lòng biển. Đau đớn thay không một nấm mồ cho liệt sĩ, khắc bia ghi nhớ hầu cho thân nhân tìm đến khói hương. Ngược lại còn bị bạo quyền csVN cố tình lãng quên. Khốn nạn hơn là còn truy bức những ai, tập thể nào thể hiện lòng tri ân cho những người nằm xuống để bảo vệ biên cương hải đảo vì sợ phật ý quan thầy. Đó là thái độ hèn nhát, làm tay sai cho giặc, bán nước cho Tàu, phản bội Tổ Quốc, Nhân Dân. Nội dung và hệ quả của bài học thứ nhất tôi thiết tưởng cũng không cần phải viện dẫn ra nhiều mà ai ai cũng đã rõ.

Bài học thứ 2

Nó không phải là cú tát gây tang tóc máu xương bằng súng đạn mà cú tát về văn hóa cho một xứ sở có bề dày “4000 năm văn hiến”.

Là người VN không ai mà không cảm thấy tự hào về nguồn gốc dân tộc, về bề dày lịch sử ông cha ngoan cường chống giặc ngoại xâm, đã bao phen đánh tan đội quân xâm lược hung tàn từ phương Bắc phải cụp đuôi cuốn cờ bò về bên kia ải Bắc.

Một nền văn hóa lâu đời và rực rỡ, là “văn hóa dân tộc” với màu sắc đặc thù mà cha ông ta đã cố công gìn giữ để không bị tàn phai, bị Hán hóa là một kỳ công “vĩ đại nhất” trong lịch sử dân tộc VN. Mặc dù qua ngàn năm Bắc thuộc, bao phen phải chịu nhục vì sức yếu thế cô nhưng trái tim và tâm hồn không bao giờ trở thành nô lệ. Bởi mất đi bản sắc văn hóa dân tộc là hầu như mất tất cả, kể cả núi sông, nòi giống. Do đó nền văn hóa dân tộc VN không hề bị mai một mà vẫn giữ được nét riêng. Cách ăn mặc, cách chào hỏi ứng xử, tôn sư trong đạo, hiếu để mẹ cha, vợ chồng “tôn kính như tân”, vị tha nhân ái, kính trọng người lớn tuổi, yêu mến trẻ em, trọng thị trong giao tiếp bạn bè, xã hội, trong kinh doanh mưu cầu hạnh phúc. Trong lối sống tinh thần, văn chương thi phú, hội họa, âm nhạc… ca dao, tục ngữ, thi ca hò vè trong dân gian, tranh Đông Hồ, nhã nhạc, hát nói, bài chòi, tuồng, chèo, phong tục nghi thức tế lễ, đình đám, hội hè... từ làng xóm cho đến cung đình v. v... vẫn còn lưu truyền trong dân gian, bảo tồn trong kho tàng văn hóa dân tộc và cả trong tâm thức của người dân là minh chứng hùng hồn. Tất cả những nét trên và còn nhiều hình thái khác tựu trung đó là “văn hóa dân tộc” mà nơi đây tôi không thể nào liệt kê ra hết được.

Thế nhưng từ gần thế kỷ qua. Nền văn hóa dân tộc VN đã bị xói mòn, băng hoại trầm trọng tôi chưa muốn nói là thê lương. Tập đoàn cộng sản mang dòng máu Việt nhưng đã tiếp tay cho ngoại bang làm xóa nhòa nền văn hóa dân tộc, bôi nhọ giống nòi là những tội đồ thiên cổ, ngàn năm di hận, phản bội lại tổ tiên đất nước.

Nguyên nhân từ âm mưu của bọn giặc Tàu ô phương Bắc sau hàng ngàn năm ôm mộng vĩ cuồng nhưng bị tan vỡ khi xâm phạm đến đất phương Nam. Giờ chúng vẫn không buông bỏ tà mộng mà chúng tiến lên một bậc cao hơn trong “giấc mộng Trung Hoa” bằng cách “trồng người” thay vì bom đạn.

Nền đạo đức trong văn hóa dân tộc làm gì có chỗ đứng cho hành động “phản bội”? Phản bội lại người ơn, bà con đồng bào ruột thịt mà đỉnh cao là ra tay tàn sát giết hại họ lên đến hàng trăm ngàn người một cách tàn độc không nương tay đồng thời gây ra bao oan khiên nghiệt ngã theo sau cho gia đình người thân của họ lên tới hàng triệu người như trong vụ CCRĐ, NV-GP.

Đạo đức trong văn hóa dân tộc làm gì có cảnh con tố cha mẹ cho đến chết như Đặng Xuân Khu, Ngô Xuân Diệu:

“…Có ai về Bố Hạ.
Nhắn với vợ chồng thằng Thu *.
Rằng chúng bây là lũ quốc thù.

Thắp đuốc cho sáng khắp đường.
Thắp đuốc cho sáng đình làng đêm nay.
Lôi cổ bọn nó ra đây.
Bắt quỳ gục xuống đọa đày chết thôi... (Xuân Diệu).

* Thu là Ngô Xuân Thu (Thọ), cha của nhà thơ Xuân Diệu mà ông gọi là thằng.

Vợ tố chồng, anh em tàn sát nồi da xáo thịt!? Với nền tảng văn hóa nào mà đảng (csVN) phân công một chú du kích trẻ tuổi về bắn chết cha mình vì cho rằng ông ta có nợ máu (với cộng sản). Thực hiện thành công hành vi giết cha là một công trạng chứng minh cho sự trung thành với đảng và là thể hiện đạo đức HCM, là bậc thang tiến thân!

Đạo đức trong văn hóa dân tộc làm gì có trạng thái “vô cảm”? Vô cảm với người thân, cộng đồng xã hội! Vô cảm với những cái chết oan khiên của người dân vô tội nơi đồn bót côn an khi họ chỉ va chạm nhỏ trong sinh hoạt quan hệ xã hội xóm giềng hay trong giao thông! Khi họ chỉ bị tình nghi can dự trong những vụ việc nhỏ nhặt, vụn vặt? Thậm chí họ chỉ nói lên tiếng nói chân chính của một người dân bị đánh cắp, tước đoạt quyền tự do căn bản của mỗi con người.

Tệ hại hơn là đa số thanh niên vô cảm chỉ đưa ánh mắt liếc nhìn chứ không dừng xe lại cứu giúp khi thấy một em bé bị xe tông giữa đường nhưng chưa chết. Nhiều thanh niên chỉ khoanh tay đứng xem chứ không can thiệp khi côn đồ côn an, dân phòng hà hiếp còng trói đánh đập, vung vãi hàng hóa của những người dân nghèo khổ đi bán hàng rong kiếm chút tiền độ nhật. Họ không cảm thấy xấu hổ khi đứng đút tay vào túi quần nhìn, xem những phụ nữ, cụ già biểu tình, giăng biểu ngữ trước tòa lãnh sự Tàu cộng hay trước các cơ quan công quyền csVN đòi trả lại biển đảo của cha ông, đòi đất đai bị cưỡng đoạt, đòi nhân quyền, đòi quyền sống. Trong khi ở các quán nhậu thì họ hăng hái, khí thế phun ra những tràng pháo trung tiện từ mồm mà không hề biết thối miệng.

csVN vô cảm trước cái chết của hàng trăm con người, tài sản, gia cầm gia súc của người dân bị cuốn trôi theo dòng nước hậu quả do họ xả lũ gây nên mà việc này luôn xảy ra hàng năm vào mùa mưa lũ. Họ còn ngang nhiên tuyên bố là xả lũ, đê vỡ theo kế hoạch đã định trước, đúng quy trình! Tức là cái chết, cái thiệt hại của người dân là họ đã lên kế hoạch trước rồi? Khốn nạn đến thế là cùng! Song song với những hành động vô cảm, khốn nạn ấy là tên đảng trưởng Trọng lú ngang nhiên lấy tiền hàng chục triệu đô la từ xương máu của nhân dân đi biếu tặng cho ngoại bang (Campuchia) hòng mua chuộc kết bè gây cánh! Gạo, mì, thực phẩm… do các tổ chức từ thiện phi chính phủ hỗ trợ cứu đói thiên tai cho nạn nhân vùng lũ họ lại tước đoạt chia nhau một cách trắng trợn công khai ngay sau khi đoàn từ thiện ra đi, ngược lại họ vơ vét hàng trăm ngàn tấn gạo của dân đem dâng hiến cho bè lũ cùng tiên tổ họ Lê (Nin) tận ngàn trùng hải lý (Cu Ba, Bắc Hàn).

Họ dạy cho những con người “được trồng” bằng những thú tính, vô cảm ở những kẻ được gọi là cô giáo mầm non với hành vi đánh đập, ngược đãi, hành hạ trẻ thơ lên 3 lên 4 tuổi, thậm chí đạp lên người gây tử vong cho trẻ thơ chưa tròn 1 tuổi? Những cảnh đó nhan nhản ở các trường mầm non Biên Hòa- Đồng nai, Thủ Đức, Bình Tân-Sài Gòn và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. Những con người này (tạm gọi là người) hình như đã bị bọn bán nước thay não, đổi máu rồi chăng?

Những nét vô văn hóa nhằm làm lu mờ nền văn hóa dân tộc VN được bọn Bắc phương và đám tay sai Ba Đình nhồi nhét, rao giảng, thâm nhập lan truyền, ru ngủ trong mọi thế hệ người dân VN có khi như những cơn bão lũ, khi như những làn gió thoảng, như những dòng sông êm đềm đi vào tâm thức của mỗi người dân mà nhất là giới trẻ vô tư tiếp nhận như những thành quả và tự hào về nó. Nó âm thầm đi vào tâm thức người dân Việt như những giấc mơ gặm nhắm tâm hồn mà không hề hay biết.

Chính ý thức của những kẻ độc tài toàn trị, tự cho chúng cái quyền ban phát cho mọi người dân về mọi phương diện trong cuộc sống cho nên chế độ “xin-cho” được hình thành từ khi chúng cướp được chính quyền. Từ đó cái chế độ xin-cho được lan tràn như nạn dịch. Nó hiện diện khắp mọi nơi từ những cơ quan nhà nước csVN cao nhất cho đến những tên gác cổng bịnh viện, trường học, đường tàu lửa, cửa cầu tiêu công cộng… ai ai cũng có được cái quyền ban cho những việc gì mà người dân cần.

Ngoài những vụ việc to lớn ra thì chính những điều phản cảm trong sinh hoạt xã hội thường ngày nó chứng minh thật rõ nét và cụ thể cho cái hệ quả của thuật “trồng người” đã ăn sâu vào tâm tính, vào mọi hành động của mọi tầng lớp nhân dân VN.

Những việc rất nhỏ mà chính người viết thấy, nghe. Tôi xin tạm dẫn ra đây tuy không lạ nhưng cũng chứng minh cho thấy vạn vạn cánh bèo đã tràn ngập dòng sông và một ngày không xa nếu chúng ta không vớt bỏ thì chính chúng sẽ làm tắt nghẻn dòng trôi.

Ở các phòng vé máy bay, tàu hỏa, các phương tiện hàng không, đường sắt, đường thủy, đường bộ là các ngành kinh doanh vận tải... để trang trải cho cuộc sống của tất cả công nhân viên của các ngành này có phải chăng là từ những tấm vé, những họp đồng vận chuyển của hành khách? Thế mà họ không hề thấy và họ tự cho mình cái quyền ban phát.

Điển hình là câu chuyện tại phòng vé máy bay VN Airline Tp Quy Nhơn-Bình Định. Hành khách đọc trong trang Web của VN Airline thấy còn một số vé giá rẻ tuyến Phù Cát-TSN Tp HCM và đến xin mua. Nhân viên trả lời đã hết, hành khách xin Wifi của phòng vé để lên mạng, nhân viên trả lời ở đây không có Wifi! (rất lạ-khách hỏi vậy thôi chứ với điện thoại thông minh, phương tiện mạng 3G thì chỉ một cái click nhẹ là có tất cả, vì họ nghĩ như thế khách sẽ không biết). Đây là hành vi thiếu trung thực, lừa dối khách hàng, xem thường khách hàng, ém vé giả rẻ để trục lợi. Sau một vài câu lại qua thì cô nhân viên có cấp bậc cao hơn ra can thiệp và nói là ý sếp kia, sếp nọ ra hù dọa khách hàng. Rủi thay vị khách ấy "có tầm" và nói sếp là sếp của các cô chứ không phải là sếp của hành khách, VN Airline có làm tốt chức năng kinh doanh vận tải thì phải thay đổi tư cách kinh doanh, ứng xử tiếp xúc khách hàng… nếu không làm được thì tự giải thể để cho các hãng hàng không nước ngoài sẽ vào cuộc thay thế và ngay bây giờ chúng tôi sẽ gặp cấp trên của các cô để trình bày sự việc. Thế là tất cả xìu như rau luộc trong nước sôi 100 độ C, không khí phòng vé nặng như buổi cuối đông và đã bán cho người khách trên 2 vé giá rẻ như trong trang Web đã ghi nhưng vẫn không có lời xin lỗi vì cái văn hóa này nó không có chỗ đứng trong xã hội này kể từ mùa thu năm ấy.

Một câu chuyện khác là tại phòng vé ở ga tàu đường sắt Diêu Trì-Bình Định.

Một hành khách là một cô giáo ở trường THPT số 1 Huyện Tuy Phước, BĐ (địa phương của nhà ga). Vào trung tuần tháng 10/2017 cô đến phòng vé họp đồng vận chuyển chiếc xe máy vào Sài Gòn. Qua trao đổi một số thủ tục, cô nhân viên ở tuổi khoảng dưới 30 và chỉ đáng là học trò của cô đã bắt bẻ một vài điều không quan trọng và tỏ ra có cái quyền ban phát, dạy đời cho cô giáo và muốn cô giáo kia phải cầu cạnh, nhờ vả và tỏ lòng biết ơn nếu được cô nhân viên dễ dãi hơn một chút. Đó là chưa nói đến việc có thể là để vòi vĩnh tiêu cực. Nhưng không! Vì những thủ tục kia là vụn vặt không cần thiết lắm, cho qua cũng được để chiếm được cảm tình và thu hút khách, đồng thời nhắc nhở cho lần sau. Và ngay khi đó cô giáo đã cho ra một bài giảng “đúng giáo trình”, các phòng bên nghe lạ và đã quây vào nghe, thấy “chí lý” khuyên cô nhân viên kia giải quyết giúp cô giáo vì có nghe cô giáo đòi đi gặp lãnh đạo cao hơn của phòng vé để trình bày (trong số này có người biết cô giáo). Sau đó cô nhân viên xìu xẹp như lá cây “hổ ngươi” khi bị tay ai đó chạm vào. Cô nhân viên nói “cô đi dạy học trò chắc cô dữ lắm ha?”. - Không em! Là nhà giáo không thể “dữ” trên bục giảng hay nơi đâu mà phải biết lắng nghe và tôn trọng những gì học trò nói đúng. Cô giáo ra về trong lòng cũng thấy nhẹ hơn vì vừa rồi có một tiết dạy riêng chỉ có một học trò đã “bỏ học” từ lâu nhưng cuối cùng cũng biết lắng nghe nhưng lời xin lỗi cũng không hề thoát ra từ bờ môi của cô gái trẻ.

Và chuyện ở 2 quán cà phê. Quán cà phê “Xưa & Nay” thuộc khách sạn Hoàng Yến, Tp biển Quy Nhơn có khoảng 40-50 bàn nhưng chỉ 2 bàn có khách. Một bàn đông trên 10 người và bàn 4 người uống bia và xin thêm nước đá. Chờ lâu khoảng 20-30 phút nhưng chẳng thấy nhân viên phục vụ mang đá ra. Sau đó khách gặp được cô nhân viên lúc trước hỏi thì cô ta trả lời chống chế và dối trá rằng “vì đông khách quá nên không phục vụ kịp”. Sự chống chế thật ngu xuẩn.

Úi trời… trời… cả cái quán chỉ có 2 bàn mà nói là đông? Nếu có khách vào thêm vài ba bàn nữa thì chắc phải đóng cửa quán và mời khách ra về chứ tiếp không xuể! Và ông chủ (tên Nga Lâu) chắc phải phá sản, dẹp tiệm?. Nếu thay vào đó là lời xin lỗi vì em/cháu quên thì hay biết mấy. Nhưng không! Thói dối trá chống chế không nhận lỗi nó đã đi vào từng tế bào của con người ở thiên đường mù tự lúc nào mà chính họ không hề hay biết.

Trong quán cà phê “Sài Gòn phố” ở đường Trần quốc Thảo Q3 Sài Gòn có hàng trăm bàn nhưng hôm ấy có khoảng 1/3 bàn có khách. Một bàn gọi cà phê phin đá. Nhưng nhân viên chỉ đem ra phin cà phê thôi nhưng ly đá thì chưa, khách nghĩ rằng họ sẽ mang ly đá ra sau. Nhưng chờ mãi không thấy, khách gọi hỏi thì được trả lời là quán thiếu ly?! Chỗ này người viết xin miễn bình luận mà chỉ có một câu rằng: Nên dẹp quán càng sớm càng tốt chứ nếu không thì phá sản ngay vì giá mặt bằng nơi đây không hề rẻ và các chi phí khác không hề thấp mà chỉ một số ít bàn có khách mà đã thiếu ly. Nếu khách vào đông hơn nữa thì chắc là phải ra về vì ly không có! Thay vì chống chế ngu xuẩn trên mà thay vào là lời xin lỗi vì em/cháu quên thì hay biết mấy! Rõ chán!

Bài học mới từ luồng gió mới

Đó là sự kiện TGĐ công ty xăng dầu IQ8 đội mưa cầm dù, cúi đầu chào khách hàng trong hàng tiếng đồng hồ.

Chiều ngày 10/10/2017 ông Hiroaki Honjo, tổng giám đốc Cty xăng dầu Idemitsu Q8 (IQ8) đội mưa hàng giờ cúi chào khách hàng mỗi khi ra vào đổ xăng tại trạm xăng trong khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội. Hơn thế nữa các nhân viên còn ân cần lễ phép, lau kính xe cho khách. Hình ảnh này đã lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng mạng khiến cho người Việt phải “phát sốt” vì một lẽ là cái hình ảnh ấy, phong cách ấy nó hoàn toàn xa lạ trong cung cách hành xứ trong giao tiếp, trong kinh doanh gần thế kỷ qua. Nhất là trong nền kinh tế kế hoạch XHCN với tư duy ông chủ ban cho thì hình ảnh này không hề có vị trí.

Những thái độ ngạo mạng của kẻ ban phát (trong kinh doanh) trong xã hội VN thời cộng sản nó hiện rõ nhất là ở các tập đoàn xăng dầu, điện, nước, vận tải... những nơi này người dân luôn bị bắt nạt, hành xác, móc túi... như thế nào là tùy tiện vì những thứ đó người dân cần. Lắm lúc họ tùy tiện tăng giá sản phẩm và cho là bù lỗ, có khi 5-6 lần trong một năm như giá xăng dầu! Lỗ vì họ rút ruột, tham ô, lãng phí, vô trách nhiệm. Nhưng họ có biết đâu đó là ngành kinh doanh mà người dân là khách hàng và họ quên rằng kinh doanh không khách hàng thì kết quả ra sao? Hãng hàng không VN mà khách nước ngoài gọi cho là hảng “hàng không xin lỗi” vì luôn bị trễ giờ bay khiến ảnh hưởng đến công việc của họ. Có lẽ vì người VN, xã hội VN xài thời gian quá sang, quá phung phí nên chuyện trễ chuyến bay vài ba giờ là chuyện không có gì ghê gớm và là “chuyện thường ngày trên huyện”.

Thời đại hôm nay là thời đại “toàn cầu hóa” cho nên mọi cơn gió từ mọi hướng đều thổi đều cho mọi nơi và nhất là nước luôn chảy về vùng trũng. Thế nhưng với tư duy hạ đẳng, cung cách cạnh tranh trong kinh doanh không lành mạnh chưa nói là xấu xa chưa thoát ra khỏi con người của XHCNVN. Do đó đã xảy ra những hiện tượng kỳ quái trong kinh doanh như tập đoàn Taxi VinaSun cảm nhận được ngày tàn sắp đến nếu không thay đổi cách ứng xử, kinh doanh từ tài xế cho đến lãnh đạo tập đoàn khi các hảng Taxi Uber, Grab tham gia vào thị trường VN. Thay vì học hỏi theo cách văn minh, trung thực, hiếu khách, tôn trong khách của người ta thì tập đoàn VinaSun lại ra lệnh cho hầu hết xe Taxi VinaSun dán phía sau xe hàng chữ có nội dung chống lại các hãng Taxi Uber, Grab. Hành động phi văn hóa trên bị phản ứng mạnh mẽ từ xã hội thì lãnh đạo tập đoàn VinaSun đổ lỗi cho là tài xế tự dán lên mà thôi! Hành động ném đá giấu tay thật hạ cấp và xấu hổ. Có nhiều tài xế phản ứng trước sự đổ lỗi thấp hèn của tổng giám đốc VinaSun, đổ lên đầu họ sự xấu xa của mình gây ra!

Cũng như tập đoàn Taxi VinaSun, tập đoàn xăng dầu Petrolimex cũng trương biểu ngữ lên các cửa hàng xăng dầu kêu gọi người VN hãy dùng hàng VN (họ có dám bạo gan bài hàng Tàu không), nào là người Nhật làm màu như thế thôi v.v... trước nguy cơ khách hàng bỏ cây xăng VN mà đổ dồn về cây xăng của Nhật để được sự an toàn trong sản phẩm, thoải mái trong tiếp xúc và nhất là được tôn trọng, học hỏi được sự văn minh, hiếu khách trong văn hóa ứng xử của người Nhật.

Đúng là bản chất của những con người cộng sản không bao giờ trung thực, minh bạch, khiêm tốn, lịch sự văn minh mà luôn hành xử theo hành vi kẻ cả, người trên (rừng) tự do hoành hành, cưỡng đoạt, bắt nạt người dân và họ muốn ban phát những gì họ muốn.

Với luồng gió mới chỉ đơn thuần trong kinh doanh mà người Nhật đã dạy cho “thiên đường mù” một bài học văn hóa đáng giá và sẽ còn nhiều lĩnh vực khác nữa. Nếu muốn lột xác, tốt hơn thì hãy từ bỏ cái ích kỷ, tỵ hiềm, hạ nhân xấu xa mà nhìn nhận sự thật, đối diện chấp nhận học cái hay, cái văn minh và thẳng thắn nhìn vào họ mà soi lại chính mình!

18.10.2017
David Thiên Ngọc

User avatar
macco
Posts: 3541
Joined: Mon Jan 17, 2005 8:04 am

Post by macco »

Image

Tội ác kinh thiên động địa không thể bưng bít của quỷ dữ Hồ Chí Minh.
Le Nguyen
(Danlambao) - Bút tích hai bức thư của Hồ Chí Minh viết tay gửi cho Staline nằm trong cục lưu trữ quốc gia Nga: Một bức bàn về chương trình cải cách ruộng đất ký tên chữ Việt; Một bức có kèm thêm mục xin vũ khí giết dân ký tên chữ Tàu. Hai bức thư là bằng chứng cụ thể, chứng minh Hồ Chí Minh là kẻ chủ động, là chính phạm của tội ác cải cách ruộng đất, không thể phủ nhận hay chối bỏ. Các văn nô, đĩ bút dù có lu loa kiểu nào đi nữa, cũng đừng hòng lấp liếm chạy tội cho Hồ Chí Minh. Tội ác cải cách ruộng đất khủng khiếp do Hồ gây ra, phá nát tình làng nghĩa xóm, làm đảo lộn luân thường đạo lý, biến dân tộc giàu truyền thống bao dung, yêu thương đùm bọc trở nên dối trá, vô cảm, độc ác, man rợ, rừng rú như thuở loài người mông muội, ăn lông ở lỗ...

Những bài viết về sự thật tội ác Hồ Chí Minh trước đây, chỉ nói về sự độc ác, gian manh chung chung chứ chưa đi sâu vào chi tiết, chưa trưng dẫn nhiều bằng chứng cụ thể về sự độc ác, gian manh vượt mức suy nghĩ bình thường của con người, có cách suy nghĩ thông thường. Do đó bạn đọc khó hình dung ra được trí tưởng tượng quái đản, phong phú rất ghê sợ của loài quỷ dữ, của con thú đội lốt người mang bí danh Hồ Chí Minh.

Cụ thể như trong bài “Giấc Ngủ Mười Năm” Hồ trong vai Trần Lực tưởng tượng bịa ra “hoạt cảnh” lính của thực dân Pháp “bắt con trai hiếp mẹ... cha hiếp con gái ruột của mình”. Quái đản, ghê tởm hơn nữa là Hồ bịa ra chuyện lính pháp tranh nhau hiếp đàn bà, con gái từ 7 tuổi đến 70 tuổi cho đến chết, nếu không chết thì chúng chặt đầu, mổ bụng, móc mắt, rạch trôn cho chết... Tưởng tượng ra cảnh kinh khủng này chắc chỉ có đầu óc bệnh hoạn như Hồ mới nghĩ ra được thôi. Ý tưởng bệnh hoạn phi nhân tính như thế mà Hồ lại được văn nô, bồi bút tụng ca là thánh của dân tộc, là cha đẻ của trường phái văn học viễn tượng Việt Nam, thật không thể hiểu nổi! (sic)

Riêng về bài viết “Địa Chủ Ác Ghê” thì Hồ nhập vai tác giả C.B, bịa đặt tố điêu “mụ” đàn bà Nguyễn Thị Năm, Cát Hanh Long, người có công không ít trong kháng chiến chống Pháp, là dâm dục hơn cả bác Hồ Chí Minh. Với “Địa Chủ Ác Ghê” Hồ bịa bà Nguyễn Thị Năm hãm hiếp làm chết 30 người ngay trong trang trại của bà. Cái trang trại từng là nơi nghỉ dưỡng, ăn dầm nằm dề khá lý tưởng cho các cán bộ lãnh đạo đầu não đảng cộng sản Việt Nam “cơm no bò cưỡi” như: Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Lê Đức Thọ, Hoàng Quốc Việt, Hoàng Hữu Nhân, Nguyễn Chí Thanh, Hoàng Tùng, Vũ Quốc Uy, Lê Thanh Nghị...

Hẳn mọi người đều thấy, khi nói đến tội ác cải cách ruộng đất, người Việt Nam thường nhắc đến sự vong ân bội nghĩa ăn cháu đá bát của Hồ Chí Minh chứ ít chú ý đến tội ác để lại hậu quả nghiêm trọng lâu dài, tồn tại trong tư duy nhận thức, “di truyền” trong máu thịt của đám cháu chắt của Hồ tiếp diễn đến tận ngày hôm nay.

Giờ thì ai cũng biết tố điêu, giết người man rợ là sản phẩm do Hồ Chí Minh làm ra, nhưng tố điêu, giết người man rợ ra làm sao, ít có người để ý đến. Thậm chí tội ác cải cách ruộng đất có nhiều người nhầm tưởng là do các “ông bà đội cải cách” vượt mặt Hồ Chí Minh, lạm dụng quyền hạn dụ dỗ xúi dục, gây ra thảm cảnh tố điêu “con tố cha, vợ tố chồng, trò tố thầy...” chấn động lương tâm con người với những lời tố cáo bịa đặt độc ác, dựng chuyện ngang ngược cùng với nòng súng, nấm đấm buộc người vô tội phải nhận tội, qua các lời lẽ cay nghiệt không còn là con người nữa, với những câu tố điêu điển hình như sau:

“ ...Mày biết tao là ai không?... Mày có nhớ mày đã cưỡng hiếp tao mấy lần rồi không hả?... Đả đảo địa chủ cường hào gian ác ngoan cố... Mày hoạt động cho quốc dân đảng phản động, có nhận tội không?... Đả đảo tên quốc dân đảng phản động... Hồ chủ tịch muôn năm... Mao chủ tịch muôn năm...”

Bên cạnh việc đạo diễn, tập dợt cho bần nông thất học tố điêu, nhục mạ, đánh đấm buộc người vô tội nhận tội không hề phạm, là cái được gọi là đội cải cách do Hồ rập khuôn hình mẫu Nga -Tàu làm ra. Chúng dụ dỗ con cháu của thành phần bị quy là địa chủ đứng ra đấu tố ông bà, cha mẹ để được giảm nhẹ tội, không bị quy kết vào tội chết nên đã có không ít trẻ em nhẹ dạ làm theo và nhân chứng sống nhà thơ, nhà phê bình Trần Mạnh Hảo là một điển hình, tận mắt chứng kiến trò đấu tố này.

Không chỉ có thế, lâu la của Hồ còn gợi ý cho những người bị quy chụp là địa chủ cúi đầu nhận tội để được hưởng chính sách khoan hồng của bác Hồ và đã có nhiều người ngây thơ sập bẫy nhận tội nên bị ghép tội chết. Dù vậy, bên cạnh đó đã có một số người khí phách biết chiêu trò dối trá dơ bẩn của Hồ và đám lâu la thổ phỉ của Hồ nên đã tự tử để lại thư tuyệt mạng cho cháu con - là họ muốn tự chết chứ không để cho bọn lâu la, côn đồ của Hồ đụng vào thân thể thanh sạch của mình. Hành động của họ thật đáng khâm phục!

Vai trò số một của Hồ Chí Minh trong thực hiện cải cách ruộng đất. Nhất là Hồ trực tiếp chỉ đạo vụ án đấu tố người phụ nữ yêu nước Cát Hanh Long được người dân trong vùng dự đấu tố thì thầm vào tai nhau về những tên cốt cán tố điêu như sau:

“...Chúng là bọn lưu manh trong xã hội... Năm đói 1945 còn được ăn cháo phát chẩn của bà Năm nữa đấy... Tôi xin cam đoan là bà Năm không bao giờ thuê mướn bọn lưu manh này làm việc trong các đồn điền của bà ta đâu. Tất cả là bịa đặt, vu khống vì chúng được ông đội trưởng đội cải cách hứa, ai đấu tố càng hăng sẽ được chia càng nhiều quả thực. Thế thôi!...”

Từ vụ án điểm đấu tố bà Nguyễn Thị Năm ở Thái Nguyên do Hồ “đeo râu bịt mặt” trực tiếp chỉ đạo và đúc kết kinh nghiệm truyền dạy cho các đội cải cách khắp thôn quê miền bắc được các ông đội truyền “huấn thị” xuống các cấp thi hành như sau:

“...Bác Hồ đã dạy, nông dân ngày nay phải khôn ngoan, phải can đảm đứng lên dứt khoát đạp đổ giai cấp địa chủ phong kiến. Dù có phải nói quá lên mà có thể đánh đổ được bọn chúng, thì đều đáng được hoan nghênh...”

Tội ác cải cách ruộng đất long trời lở đất ở miền bắc không chỉ có người dân đen thầm thì vào tai nhau mà nó còn được nhà thơ Xuân Diệu trong chốn riêng tư thố lộ tâm tư về trách nhiệm của Hồ trong cải cách ruộng đất như sau:

“...Cụ Hồ biết chứ! Mỗi ngày có tới hàng trăm lá thư kêu oan gửi cho cụ, bọn thư ký đọc rồi báo cáo lại cho cụ nên cụ biết hết! Nhưng cụ Hồ không phản hồi vụ nào cả vì cụ thấy nó đang diễn ra theo ý đồ của cụ. Giả sử cụ Ngô Đức Kế, cụ Võ Liêm Sơn.. sống đến giờ, có bị đội cải cách bắn chết thì cụ Hồ cũng sẽ không can thiệp. Vì đối với những kẻ cuồng vọng như Hitler, như Stalin, như Mao Trạch Đông, như Kim Nhật Thành…thì mạng sống của người khác chỉ là như con sâu con kiến mà thôi...”

Thành thật mà nói bản chất khát máu và tư tưởng quái đản, tưởng tượng ra tội ảo để vu khống, tố điêu của Hồ, kinh khủng ngoài sức tưởng tượng của con người. Tuy thế cách tố điêu của Hồ chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ so với cách thức giết người do Hồ bày ra, nó còn khủng khiếp hơn nhiều. Có lẽ không ai nghĩ ra được cách chôn sống chừa cái đầu cho lưỡi cày kéo qua, kéo lại cho đến chết hoặc dùng búa đập đầu hay bắt người bỏ vào bao bố thả trôi sông cho chết ngạt... Chắc chắn không ai có trái tim người nghĩ ra được, chỉ có quỷ dữ Hồ Chí Minh nghĩ ra mà thôi!

Những cách vu khống tố điêu, giết người man rợ, dã man, rừng rú chính Hồ Chí Minh sáng tác giữ bản quyền là sự thật không thể chối cãi. Mô hình tố điêu, cách thức tra tấn, giết người man rợ của Hồ đã được các loại cháu ngoan học tập, phát huy nhuần nhuyễn trong cuộc chiến được gọi là kháng pháp, chống Mỹ cứu nước mà bọn cháu ngoan ngu Hồ - băng đảng cướp của giết người không gớm tay đã ra tay xỏ xâu đập đầu chôn sống người dân Huế năm Mậu Thân 68 và ám sát, thủ tiêu trong cuộc chiến đánh Mỹ đến người VN cuối cùng cho Nga - Tàu...

Hiện nay phương thức tố điêu, tra tấn giết người man rợ do Hồ sáng chế đã trở thành phổ biến trong tư duy hành động của các quan chức, cán bộ đảng viên trong nội bộ đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam. Tội ác tố điêu, giết người man rợ do Hồ gây ra trong cải cách ruộng đất rành rành ra đó nhưng vẫn có một bộ phận không nhỏ cháu ngoan văn nô, bồi bút, báo nô, tuyên truyền viên, dư luận viên vào cuộc chạy tội, làm giảm nhẹ tội cho Hồ với lập luận:

“...Chủ trương của bác là đúng, đội cải cách làm sai... bác bị cố vấn Trung Quốc ép... giết người đàn bà yêu nước Nguyễn Thị Năm là do ý kiến tập thể... bác biết lỗi nên bác đã khóc nhận lỗi... v.v...”

Ngày nay âm thanh sấm sét ngang tai, rùng rợn của cải cách ruộng đất “...Hồ chủ tịch muôn năm, Mao chủ tịch muôn năm... Đả đảo bọn địa chủ cường hào gian ác... Ruộng đất phải về tay dân cày... Thà đánh nhầm còn hơn bỏ sót...” như vẫn còn vang vọng đâu đây và sau cuộc cải cách ruộng đất long trời lở đất ở Miền Bắc, người nông dân Việt Nam vẫn không có ruộng cày.

Ngày nay những người nông dân có ít đất đai hương hỏa, những người có ông bà cố nông được chia chát “lại quả” từ cải cách ruộng đất năm xưa, giờ thì họ bị quan chức đảng viên - bọn cường hào ác bá mới nhân danh “đất đai sở hữu toàn dân” ra tay cưỡng cướp, tống tù biến họ thành dân oan sống vất vưởng như bóng ma bên lề xã hội của nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam!

Như thế là thế nào? Các bạn lề đảng, các cháu ngoan ngu Hồ, mù đảng, cuồng cộng có thể giải thích ngọn ngành dùm cho đồng bào VN nghe được không?

25/10/2017
Le Nguyen

User avatar
khieulong
Posts: 6752
Joined: Wed Dec 01, 2004 9:09 pm
Been thanked: 1 time

Post by khieulong »

Image

Facebook tiết lộ tài liệu về Nga phá hoại bầu cử Mỹ 2016


Tin 'phá hoại của Nga' đến tay 126 triệu người dùng Facebook Mỹ

BBC 31 tháng 10 2017

Facebook cho hay trong hai năm qua, có tới 126 triệu người dùng Facebook Mỹ đã xem những nội dung do người của Nga tải lên mạng xã hội này.
Facebook nói có khoảng 80.000 bài được đăng trước và sau kỳ bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Hầu hết các tin này tập trung đưa những thông điệp gây chia rẽ về xã hội và chính trị.

Facebook công bố con số này trước hai phiên điều trần thượng viện sắp diễn ra. Tại đó, Facebook cùng Twitter và Google sẽ trình bày chi tiết về tác động của Nga lên các mạng xã hội được nhiều người sử dụng.

Nga liên tiếp phủ nhận cáo buộc nước này tìm cách gây ảnh hưởng trong kỳ bầu cử tổng thống Mỹ với kết quả là ông Donald Trump thắng bà Hillary Clinton.

Trong một tin có liên quan, hôm thứ Hai 30/10, cuộc điều tra do cố vấn độc lập Robert Mueller dẫn dắt về khả năng chiến dịch của ông Trump có thông đồng với Nga đã khiến hai cựu phụ tá của ông Trump bị buộc tội. Một phụ tá thứ ba thừa nhận đã nói dối FBI.

Tổng thống Trump phủ nhận mọi cáo buộc ông có thông đồng với Moscow, và liên tục kêu gọi điều tra bà Clinton.

Facebook nói gì?

Facebook nói khoảng 80.000 bài được đăng từ tháng Sáu 2015 và tháng Tám 2017. Những bài này được khoảng 29 triệu người Mỹ đọc trực tiếp, theo một bài phát biểu dự thảo mà truyền thông Mỹ có được.

Những bài này, mà Facebook nói là do một hãng có liên hệ với điện Kremlin tạo ra, lan truyền rộng nhờ mọi người like, chia sẻ và bình luận, và do đó đã đến tay nhiều triệu người nữa.

"Những hành động này đi ngược lại với sứ mệnh của Facebook là xây dựng cộng đồng và tất cả những gì mà chúng tôi đại diện," cố vấn Colin Stretch của Facebook nói.

"Và chúng tôi quyết tâm làm tất cả những gì có thể để xử lý mối đe dọa mới này."

Facebook cũng nói hãng này đã xóa 170 tài khoản Instagram, những tài khoản đã đăng 120.000 bài với nội dung xấu.

User avatar
TheLang
Posts: 1959
Joined: Thu Oct 30, 2008 5:43 am

Post by TheLang »

Image

Formosa và Hội người Đỏ

Kông Kông
(Danlambao) - Gần suốt Thế kỷ 20 nhân loại đã biết như thế nào là thảm họa Đỏ. Thảm họa nầy bắt nguồn từ chủ nghĩa cộng sản ra đời và họ chọn màu đỏ làm biểu tượng về mọi mặt. Tiêu biểu là màu lá cờ. Cho dù giải thích như thế nào thì màu đỏ cũng là màu của máu với câu nói tiêu biểu “Bạo lực Cách mạng”! Đã xác nhận là “bạo lực” thì đương nhiên phải có máu đổ. Nhìn lại lịch sử Việt Nam từ ngày đảng cộng sản được thành lập đến nay thì máu người Việt Nam không ngừng chảy! Có thể nói là không có một vùng đất nào của đất nước không thấm đẫm máu! Và khi ai đó đã quen gây ra máu đổ thì tính tình hung dữ là đương nhiên! Đó là lý do ngày xưa các cụ không bao giờ chọn nhà ở gần nơi lò mổ. Còn những người trót chọn nghề đồ tể cũng tự biết họ thuộc thành phần đặc biệt trong xã hội. Nên, nếu những người nầy gặp một số biến cố nào đó thì dư luận tin đó là “quả báo”!

Rất tiếc là màu cờ đỏ đó đã tràn ngập trong xã hội Việt Nam từ 42 năm qua. Và, những nơi nào bị nhuộm đỏ lâu hơn thì người ở đó xấu xa hung dữ hơn. Xã hội nơi đó căn tính con người bị mất nhiều hơn. Vì thế những người nầy cho dù có đến sinh sống ở nơi khác thì bản chất cũng khó thích nghi với văn minh, nếu không muốn nói là mông muội! Đó là lý do “virus bạo lực” tràn lan khắp cả nước!

Căn tính đỏ là thế nhưng mấy ngày qua bỗng dưng có khoảng 700 người Đỏ (cờ đỏ, trang phục đỏ, khẩu hiệu đỏ, tư tưởng đỏ) cho biết là từ 3 miền đất nước, gom tụ để “ra mắt” tại một vùng đất mà lẽ ra rất cần thể hiện sự cảm thông, hài hòa và nhân ái nhất. Vì chẳng những giáo dân tại đây được dạy dỗ kính Chúa, yêu Người mà còn là nạn nhân trực tiếp của thảm họa môi trường do Formosa gây ra. Người dân thuộc Quỳnh Lưu, Nghệ An đã từng xuống đường công khai phản đối Formosa, từng làm đơn khởi kiện đòi công lý cho nạn nhân hiện đang bị Hội người Đỏ nầy công khai thể hiện bạo lực.

Điều lạ lùng là khi người dân thể hiện quyền làm chủ, đòi thực thi công lý trong ôn hòa, hoàn toàn bất bạo động, thì nhà cầm quyền thẳng tay đàn áp còn Hội người Đỏ công khai xách động căm thù giữa giáo dân và hàng giáo phẩm với người dân địa phương, chủ trương gây chia rẽ lương/giáo tại sao được dung dưỡng? Vì thế có thể tin rằng đây phải là chủ trương của cấp rất cao. Còn mục đích vẫn là ẩn số vì nội bộ đảng đang bị phe phái, chia năm sẻ bảy kình chống nhau khó biết cụ thể.

Phe nhóm nào đang chủ trương khuấy động? Phái viên Hoàng Bình Quân, Trưởng ban đối ngoại của đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng vừa được Tập Cận Bình tiếp đón tại Bắc Kinh vào chiều hôm qua, 30/10/2017, mang theo sứ điệp gì và chờ đợi nhận được gì? Có thể nghĩ rằng, vì sự sống còn của đảng, Việt Nam sẽ làm tất cả những gì họ Tập muốn. Liệu Hội người Đỏ vừa ra mắt có là một gợi ý về Hồng Vệ Binh thời Mao? Nếu dã tâm như thế thì chắc chắn đảng cộng sản Việt Nam sẽ bị sụp đổ rất nhanh chóng, vì thế giới bây giờ không phải như thời Mao năm 1966, 1967. Cho nên, tạm tin rằng Hội người Đỏ ra đời chỉ có tính cách phá bĩnh nhau trong nội bộ đảng, có liên quan ít nhiều đến Hội nghị APEC.

Mao dùng Hồng Vệ Binh đã làm bật gốc nền móng văn hóa Trung Hoa trong Cách mạng Văn Hóa đầy máu lửa kinh hoàng để rồi sau đó họ bị trừng trị, vì chủ trương nhất quán của cộng sản là “cứu cánh biện minh cho phương tiện”. Sau khi đạt được mục đích thì loại bỏ không thương tiếc! Đây là một bài học xương máu liệu Hội người Đỏ có thấy được tí chút nào không?

Vì người cộng sản từng vấy máu, từng gây tội ác có thể chưa hiểu được “quả báo nhãn tiền”. Nên, xin những nạn nhân của Hội người Đỏ bình tĩnh, trung tín với đời sống kính Chúa yêu Người, thương xót họ. Họ cuồng tín cộng sản chỉ vì dốt nát ngu muội. Chỉ có yêu thương, tha thứ mới dập tắt được ngọn lửa hận thù. Chủ nghĩa cộng sản đã sụp đổ trên toàn thế giới thì không có bất cứ lý do gì có thể tồn tại trên quê hương Việt Nam. Nhưng Tự do luôn luôn có cái giá phải trả!

Chỉ biết là sự đột ngột xuất hiện của Hội người Đỏ đưa đến 3 yếu tố bất ngờ. Đó là:

- Nhà cầm quyền chấp nhận cho Hội người Đỏ được tự do sinh hoạt thì không còn bất cứ lý do nào có thể cấm những tổ chức xã hội dân sự được công khai hoạt động.

- Chế độ Hà Nội chủ trương mua thời gian để thảm họa Formosa dần dần bị rơi vào quên lãng và dù muốn dù không thì hơn 18 tháng đầy phẫn uất cũng đã trôi qua! Nhưng, Hội người Đỏ đang làm nó sống lại! Vì thế tội ác của Formosa, của chế độ cộng sản thêm một lần nữa đang đánh thức lương tri nhân loại.

- Hội người Đỏ càng khua chiêng gióng trống thì sự phản kháng âm thầm của xã hội sẽ càng dâng cao. Là ngày tàn của chế độ cộng sản đến nhanh hơn.

(Halloween 31/10/2017)
Kông Kông

User avatar
khieulong
Posts: 6752
Joined: Wed Dec 01, 2004 9:09 pm
Been thanked: 1 time

Post by khieulong »

Image

Liệu Việt Nam sẽ có vũ khí nguyên tử

Đoàn Hưng Quốc

Báo New York Times ngày 29/10/2017 đăng trên trang đầu một bài phân tích về khả năng một cuộc chạy đua vũ trang nguyên tử ở Á Châu trong đó có một dòng cho biết Úc, Miến Điện, Đài Loan và Việt Nam từng thảo luận đến việc trang bị loại vũ khí này [1]. Bài viết không cho thêm dữ kiện nào về thông tin nói trên vì trọng tâm nhắm vào việc Nam Hàn và Nhật Bản có thể trở thành hai cường quốc hạt nhân để đối phó với Bắc Hàn.

Bài toán như sau: nếu Bắc Hàn sở hữu hoả tiễn liên lục địa có khả năng tấn công Hoa Kỳ thì Seoul và Tokyo sẽ không còn tin chắc rằng Mỹ sẽ can thiệp khi Bình Nhưỡng dọa trả đủa bằng cách tiêu hủy Los Angeles hay Seattle. Cách tính này từng xảy ra trong Chiến Tranh Lạnh với kết quả là Anh và Pháp đã tự phát triển kho vũ khí hạt nhân.

Chính Tổng thống Trump trong thời gian tranh cử đã nói công khai rằng Nam Hàn và Nhật nên có vũ khí nguyên tử để tự bảo vệ. Khung cảnh chính trị tại Nam Hàn ngày càng có nhiều tiếng nói đòi trang bị hạt nhân, trong khi tại Nhật thì dư luận chống quan điểm này vì từng là nạn nhân ở hai thành phố Hiroshima và Nagasaki.

Nhưng nếu Trung Quốc, Bắc Hàn và Nam Hàn đều có vũ khí nguyên tử thì Nhật sẽ không còn chọn lựa nào khác. Đài Loan sẽ theo đó để tự bảo vệ, rồi đến Úc, Miến Điện và Việt Nam trong khung cảnh Á Châu trở nên vô cùng bấp bênh.

Theo nhận xét của người viết thì khả năng Việt Nam trang bị hạt nhân rất thấp. Thứ nhất, Bắc Kinh khôn khéo theo chính sách “tằm ăn dâu” nên sẽ không để tình hình căng thẳng đến mức phải xảy đến chiến tranh toàn diện. Thứ hai, Trung Quốc là quốc gia duy nhất trên thế giới sát cạnh bốn nước khác có vũ khí nguyên tử (Nga, Ấn, Pakistan và Bắc Hàn) nên sẽ bằng mọi cách ngăn cản không cho Việt Nam thêm vào con số đó: áp lực về chính trị, đe dọa về kinh tế, tấn công bằng tin học hay can thiệp thay đổi thành phần lãnh đạo. Thứ ba, Việt Nam khi còn bị chia rẽ giữa các phe cánh lãnh đạo tranh giành quyền lực, giữa nhà cầm quyền và dân chúng thì không thể có một chính sách toàn diện đối đầu với Hoa Lục.

Trở lại tình hình chung Á Châu, một giải pháp được bàn thảo đến là Nam Hàn yêu cầu Hoa Kỳ mang dàn hỏa tiễn hạt nhân tầm trung vào nước họ – cũng giống như Tây Đức cho phép hỏa tiễn Patriot của Mỹ vào thập niên 80. Mục tiêu để Hoa Kỳ sẽ phải phản ứng tức thời khi có khủng hoảng mà không còn 2 tiếng đồng hồ chần chờ quyết định (thời gian bay của hỏa tiễn liên lục địa) và thay đổi lập trường. Nhưng Mỹ hiện không ngỏ ý muốn đem hỏa tiễn tầm trung sang Đông Á vì không ngăn được Bình Nhưỡng trang bị hỏa tiễn liên lục địa, và như vậy chỉ giúp bảo vệ Nam Hàn mà không tăng an ninh cho Hoa Kỳ (trái với America First).

Đây là nước thấu cáy của Trump lật ngược ván cờ Bắc Hàn hiện đang là gánh nặng của Mỹ để trở thành mối đe dọa cho Trung Quốc nếu ông Tập không muốn thấy có thêm hai cường quốc hạt nhân là Nam Hàn và Nhật Bản kề cận ở Đông Á. Bàn cờ lớn giữa các cường quốc sẽ thay đổi bộ mặt an ninh châu Á.

[1] North Korea Rouses Neighbors to Reconsider Nuclear Weapons. New York Times, Oct 28, 2017.

User avatar
saohom
Posts: 2205
Joined: Wed Aug 26, 2009 11:30 pm

Post by saohom »

Image


Lần đầu tiên Donald Trump chính thức thăm Á Châu, chú trọng an ninh và thương mại
Eric Talmadge, Elaine Kurtenbach And Jim Gomez
* VNCH-Ngọc Trương
(Danlambao) dịch - Tokyo - An ninh và thương mại, mục tiêu trong chuyến thăm chính thức đầu tiên của Tổng thống Donald Trump tới Á châu, bắt đầu vào Chủ nhật tại Nhật Bản.

Các chương trình hỏa tiễn và võ khí nguyên tử của Bắc Hàn chiếm ưu thế trong phần đầu của chuyến đi khi ghé thủ đô Nam Hàn, Bắc Kinh và Tokyo. Vấn đề thương mại sẽ hình thành trong khu Bắc Á và Đông Nam Á qua hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam và hội nghị các Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) tại Philippines.

Bắc Hàn:

Trump tốt hơn nên nguội xuống trong chuyến đi này.

Các bình luận và tweet của Trump tỏ ra hiếu chiến, do chính sách đối với Bắc Hàn của Washington trong nhiều thập niên qua, càng cho thấy quyết định phát triển võ khí nguyên tử của Bắc Hàn chỉ là biện pháp phòng thủ và là ví dụ chống trả khá hay.

Trong tuần qua, các truyền thông quốc gia của Bắc Hàn nhấn mạnh cuộc tranh luận:

"Rõ ràng là kẻ quấy rối hòa bình", tờ báo đảng cho hay hôm thứ Tư. "Vì Hoa Kỳ, nguy cơ chiến tranh nguyên tử trên bán đảo Triều Tiên liên tục xảy ra, hòa bình và an ninh gặp nguy hiểm. Nếu Bắc Hàn không phát triển võ khí nguyên tử "chủ quyền và nhân phẩm quốc gia sẽ bị Hoa Kỳ vi phạm tàn bạo ".

Bắc Hàn từ lâu tin rằng lời nói thiếu kiểm soát của Trump giúp Bắc Hàn nhận sự thông cảm của các nhà phê bình giới truyền thông Hoa Kỳ, giới học giả, các chính phủ ngoại quốc khác.

Thêm mối lợi cho Bắc Hàn nữa là bất hòa trong vấn đề thương mại của mọi khu vực, hoặc chia sẻ gánh nặng quân sự của Nhật Bản và Nam Hàn. Hay bất kỳ vấn đề nào với TC.

Trong cuộc họp báo ngắn, viên chức cao cấp cho biết tòa Bạch Ốc tin rằng TC đã làm rất nhiều và "hơn bao giờ hết, Hoa Kỳ hợp tác chặt chẽ với TC về vấn đề Triều Tiên", nhưng nói thêm, Mỹ muốn nhiều hơn nữa từ phía Bắc Kinh.

Bắc Hàn sẽ cân nhắc kỹ lưỡng sắc thái các cuộc họp đó.

Thương mại:


Trump nêu tên Á châu, Trung cộng, và Nhật Bản, nguồn gốc tai ương kinh tế của Mỹ. Liên tục thâm hụt thương mại với các nước Á châu và Trunp thường đe dọa trừng phạt hoặc tăng thuế đối với hàng hóa từ khu này khiến thương mại trở thành vấn đề nghiêm trọng.

Ông nói: "Thâm hụt thương mại với Trung cộng vượt qua nóc nhà "Con số quá lớn và tệ đến mức phải xấu hổ khi nói ra. Nhưng bạn biết con số rồi, thật là khiếp đảm, tôi không muốn mọi người bối rối bốn ngày trước khi tôi đến TC."

Trump nhiều lần gọi TC là tay tác động tiền tệ, lúc tranh cử Tổng thống năm 2016: "Chúng đang giết chúng ta" bằng cách làm giảm đồng NDT khiến các công ty Mỹ khó cạnh tranh với sản phẩm TC, dù Bắc Kinh cố không cho đồng NDT xuống thấp.

Ông đe dọa áp đặt mức thuế 45% đối với hàng TC.

Tuy nhiên, từ khi nhậm chức, cần Bắc Kinh giúp đối phó với mối đe dọa Bắc Hàn, Trump dịu giọng. Chính phủ Trump ép Bắc Kinh cho các công ty Mỹ tham gia kinh tế quốc doanh và tổ chức đàm phán giảm thâm hụt thương mại với TC.

Quyết định của Trump đưa Hoa Kỳ ra khỏi Hiệp định xuyên Thái Bình Dương (TPP) khiến 11 hội viên mất tham dự vào thị trường tiêu thụ trị giá 12.000 tỷ USD.

Các quốc gia còn lại của TPP, từ Canada đến vương quốc dầu mỏ Brunei nhỏ bé, đang tìm cách giải quyết để tiến tới TPP không có mặt Hoa Kỳ. Thoả thuận có thể đạt được trong hội nghị APEC ở Việt Nam.


Trump thích các thỏa thuận từng quốc gia một, hơn là hợp đồng đa quốc như TPP, điều này sẽ được thảo luận khi dừng chân ở Tokyo, Bắc Kinh và các thủ đô trong vùng. Điều đó bao gồm một hiệp định thương mại tự do với Nam Hàn, Hoa Kỳ đang tìm cách tái thương lượng. Hôm thứ Tư, ông nói rằng Hoa Kỳ phải đàm phán lại các thỏa thuận thương mại.

"Các thoả ước thương mại của chúng ta thật khiếp quá. Thật lòng rất buồn. Buồn cho đất nước chúng ta. Mỗi thỏa thuận thương mại của chúng ta là một tai họa."

Biển đông:

Một trong hải lộ nhộn nhịp nhất thế giới, Biển Đông đang gặp rắc rối, Trump có thể phô diễn sự lãnh đạo và cam kết đáng chú ý của Hoa Kỳ đối với khu vực. Hoặc không có gì cả cho hai điều này.

TC, nước lớn nhất và hung hăng nhất trong số sáu quốc gia tranh chấp vùng biển, các quốc gia khác phải báo động khi TC biến bảy rạn san hô ngầm và đảo san hô thành đảo nhân tạo - ba đảo có phi đạo quân sự - một kỳ công kỹ thuật. Thậm chí hệ thống hỏa tiễn phòng thủ cũng gắn xong ở quần đảo Trường Sa dù còn đang tranh chấp nóng bỏng.

Trong khi đó, TC vẫn phủ nhận tham vọng bá quyền hải lộ chiến lược, biện hộ rằng có chủ quyền không thể tranh cãi đối với toàn vùng biển và tuyên bố sẵn sàng chiến đấu cho từng tấc đất.

TC bác bỏ phán quyết của Tòa án trọng tài có liên quan với LHQ vào năm ngoái, đánh dấu quan trọng bằng việc Tòa đã vô hiệu hóa tuyên bố chủ quyền lãnh thổ của TC, Hoa Kỳ, các quốc gia khác ủng hộ việc tuân thủ luật pháp.

Dưới thời Trump, Hải quân Hoa Kỳ tiếp tục "tự do hoạt động hàng hải", cũng như tập trận ở Biển Đông, thách thức tuyên bố của TC, nhưng nhiều người tự hỏi liệu Trump sẽ làm gì khi lúc nào ông cũng cần Bắc Kinh giúp đỡ trong vấn đề Bắc Hàn, mối lo ngại an ninh của Mỹ.

Tranh chấp lãnh thổ cũng thay đổi, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, không giống như người tiền nhiệm, tránh liên minh với Mỹ, tiến gần đến TC và Nga hơn. Duterte đã ngăn chặn các cuộc tuần tiểu chung với Hoa Kỳ trong vùng biển tranh chấp và giảm chỉ trích TC giành giật biển. Trump cũng tới tham dự hội nghị ASEAN do Duterte chủ tọa ở Pasay, Philippines.

Nhà phân tích Richard Heydarian của Manila cho biết:

"Chủ tịch ASEAN là Philippines, TC nước yêu sách hàng đầu, cả hai cùng nhau nói tình hình hoàn toàn ổn định, không có lý đó gì để can thiệp từ bên ngoài vào.

Vì vậy, hội đồng ASEAN sẽ đồng ý Bắc Hàn có vấn đề, hơn là nói nhiều về biển Đông."

Nguồn:

https://globalnews.ca/news/3841449/dona ... asia-trip/

http://www.express.co.uk/news/world/874 ... ea-Vietnam

User avatar
nangchieu
Posts: 2053
Joined: Sun Apr 19, 2009 6:38 pm

Post by nangchieu »

Image

Việt Nam yên bình của lũ DLV
Cánh Dù lộng gió
(Danlambao) - Bài này xin dành cho quý vị DLV sừng sỏ và quý vị DLV choai choai hay vào DLB kiếm cơm, kiếm cháo của đảng.

Có nhiều bình luận nhai đi nhai lại cái câu: "Đất nước đang yên đang lành tụi mày nhảy vào quậy phá, đúng là cái lũ phản động", hay "Đất nước VN bây giờ rất yên bình"...

Xin cho hỏi đất nước đang yên bình cái chỗ nào xin trích dẫn cho bà con trong thôn để mọi người tường tận, điều đó có thể có tác dụng tốt hơn cho những tuyên truyền định hướng của tuyên giáo mà quý vị DLV đã nhận chỉ thị để sao y bản chính.

Trên mạng rất nhiều tin tức nói về đất nước VN bây giờ rất yên lành như ngày nào tai nạn giao thông cũng xảy ra như cơm bữa, mới có 8 tháng đầu năm mà đã có 13.000 vụ, hơn 5000 người chết hơn 10.000 người bị thương tật vì tai nạn giao thông. Ra đường lúc nào cũng nơm nớp lo sợ vì không biết lúc nào mình bị xe khác ủi trúng cho dù mình chạy xe rất cẩn thận và chấp hành luật lệ giao thông một cách tuyệt đối. (1)

Cứ bước chân ra ngoài đường thì phải nhìn trước nhìn sau quan sát kỹ lưỡng coi có ai để ý theo dõi mình hay không để tránh tình trạng cướp giật, nhiều người đã bị giật giỏ, giật dây chuyền giật điện thoại khi đang liên lạc té sấp mặt suýt chết. (2)

Nạn móc túi thường xảy ra ở các bến xe và chỗ đông người, nhiều người vừa mất của vừa mất hết giấy tờ tuỳ thân chỉ vì để trong túi, trong giỏ xách, trong cốp xe, với 2 ngón tay thò vào túi là cái bóp của người đi đường nằm trong tay bọn móc túi, chỉ với một lưỡi Lam bẻ nhọn thì túi xách tay hay túi du lịch sẽ lòi ra cái mà bọn rạch giỏ muốn lấy đi ngay. (3)

Nguy hiểm nhất là nạn cướp của giết người diễn ra như cơm bữa, có khi cướp của hiếp dâm rồi thiêu xác nạn nhân hay chặt ra làm 3-4 khúc bỏ trong bao bố quăng vào góc nào đó hay xuống sông để phi tang. (4)

Việc ngộ độc thực phẩm do đồ ăn thức uống nhiễm hoá chất xảy ra thường xuyên, VN bây giờ đi chợ không biết thực phẩm nào sạch, thực phẩm nào có hoá chất hay chất bảo quản, bệnh ung thư lan tràn trên cả nước, trung tâm ung bướu 1 giường 2-3 bệnh nhân không còn chỗ chứa phải nằm cả dưới đất. (5)

Ngư Dân các tỉnh miền Trung ra biển đánh cá lúc nào nguy hiểm cũng rình rập, không biết bị phía Tàu Cộng bắn chìm tàu lúc nào nếu vô phước gặp tàu hải giám của bọn chúng. (6)

Trên đây là một số vấn đề nổi cộm trong nước xảy ra hằng ngày đã được báo đài CSVN đưa ra, chưa nói đến nạn dân oan bị cướp đất ăn nằm ở dề trước văn phòng chính phủ chờ được giải quyết, cũng như phía Cambodia đang tăng cường đưa quân đội ra sát biên giới, lăm le đòi phần đất biên giới phía Nam.

Quý vị DLV nghĩ sao về những việc này khi phát biểu VN đang yên đang lành, hay đất nước VN bây giờ là đất nước yên bình nhất? Câu hỏi này nếu quý vị trả lời thì cũng xin đưa ra các bằng chứng cụ thể để mọi người trong thôn mở rộng tầm nhìn như quý vị từng phát biểu những câu trên.

Ngày 06/11/2017
Cánh Dù lộng gió

User avatar
nangchieu
Posts: 2053
Joined: Sun Apr 19, 2009 6:38 pm

Post by nangchieu »

Image

Các tổ chức phi chính phủ kêu gọi các nhà lãnh đạo APEC về việc đàn áp nhân quyền

Đỗ Hồng
(Danlambao) lược dịch - Một nhóm 17 tổ chức phi chính phủ đã viết một bức thư chung hôm thứ ba (7/11) khẩn kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới tham dự hội nghị thượng đỉnh Hợp Tác Kinh Tế Á Châu - Thái Bình Dương (APEC) về sau trong tuần này để gây áp lực buộc nước chủ nhà Việt Nam phải trả tự do cho các bloggers và những người bảo vệ nhân quyền.

Bức thư nhắm vào TT Hoa Kỳ Donald Trump, ông Tập Cận Bình của Trung Hoa và ông Vladimir Putin của Nga, trong số những nhà lãnh đạo khác được sắp xếp để tham dự hội nghị chính gồm 21 nước thành viên Diễn Đàn APEC vào các ngày thứ sáu và thứ bảy tại Đà Nẵng.

Bức thư viết: “Trong số hàng loạt phiên tòa giả hiệu, nhà cầm quyền Việt Nam đã dàn dựng việc buộc tội sai lầm và tuyên án cho những bloggers và các nhà bảo vệ nhân quyền nổi tiếng.”

Bức thư đề cập tới Trần Thị Nga, Nguyễn Văn Oai và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Bà Quỳnh, bị bắt hồi tháng 10 năm 2016 và bà Nga, bị bắt hồi tháng giêng năm nay, bị tuyên án 10 năm và 9 năm tù, theo thứ tự. Ông Oai bị kết án 5 năm tù và 4 năm quản thúc tại gia vì kháng cự công an và rời khỏi nhà trong thời gian quản chế.

Bức thư của các tổ chức phi chính phủ viết tiếp: “Nhà cầm quyền VN đã dùng những quan tâm về an ninh quốc gia vô căn cứ để biện minh, và những cáo buộc không chính đáng để thi hành sự tội phạm hóa việc tự do phát biểu, phổ biến tin tức và biện hộ ôn hòa.”

Vẫn theo bức thư, “Việc tự ý giam cầm, kiểm duyệt, bạo hành do nhà nước bảo trợ chống lại những nhà hoạt động và những người bảo vệ nhân quyền không chỉ là sự sỉ nhục chung đối với nhân loại chúng ta mà còn là sự vi phạm trắng trợn luật lệ và những tiêu chuẩn nhân quyền quốc tế.”

Trong số 17 tổ chức phi chính phủ ký tên trên bức thư có các tổ chức Access Now, Brotherhood for Democracy (Hội Anh Em Dân Chủ), English PEN, Frontline Defenders, the Independent Journalists Association of Vietnam (Hội Ký Giả Độc Lập VN), Reporters Without Borders (Tổ Chức Ký Giả Không Biên Giới), the Viet Labor Movement (Phong Trào Lao Động Việt) và Việt Tân.

Bức thư hôm thứ ba được đưa ra vào một tuần lễ sau khi một nhóm gồm 40 học giả cùng chuyên viên tây phương và VN gửi một bản tuyên bố cho nhà cầm quyền Hà Nội và các lãnh tụ đảng Cộng Sản, lên án việc cầm tù hai bà Quỳnh và Nga.

Bản tuyên bố 40 chữ ký bao gồm các học giả nước ngoài và VN thuộc các trường đại học đứng đầu ở Úc, Gia Nã Đại, Pháp, Hòa Lan, Tân Tây Lan, Tân Gia Ba, và vương quốc Anh cũng như các kỹ sư và những nhà nghiên cứu độc lập.

Theo tổng kết của Amnesty International (Hội Ân Xá Quốc Tế), VN hiện đang giam giữ ít nhất 84 tù nhân lương tâm, là con số cao nhất tại bất cứ quốc gia nào ở Đông Nam Á.

Nguồn: http://www.rfa.org/english/news/vietnam ... 71444.html

User avatar
nangchieu
Posts: 2053
Joined: Sun Apr 19, 2009 6:38 pm

Post by nangchieu »

QUÂN TỬ VÀ KẺ TIỂU NHÂN

(Huy Phương)

Trong “Bên Thắng Cuộc,” tác giả Huy Đức ghi lại lời thân phụ ông, di cư vào Nam từ năm 1954: “Chưa có thời nào mà bắt người thua trận bị tù hàng chục vạn như thời Cộng Sản. Các tay này không biết lòng dân là thế nào sao?…
Thêm vào đó, cái ngỡ ngàng khó chịu nhất là dân miền Nam, thấy mình không phải là người “được giải phóng,” mà là “người thua trận,” bị khinh miệt, bị làm tình làm tội, đối xử không ra con người.
Sau đây là nguyên văn lời thân phụ Trần Đĩnh, nói về sự tùy tiện đối xử của một “anh bộ đội” đối với một người dân bình thường, trong vùng mới được “giải phóng:”
- “Bố đi bộ về đến đầu phố thì bị một anh bộ đội cầm súng gác giữ lại hỏi đi đâu mà nhanh thế. Bố nói tôi già nên muốn mau về nhà nằm.
– Không được, đứng nghiêm năm phút!
Bố lại ngỡ như thuở bé đi học đứng nghiêm là quay mặt vào tường nên quay vào tường thì anh ấy lại vặn sao quay mặt đi? Trốn giáo dục à? Lại quay lại nhìn thiên hạ qua lại nhìn mình. Đứng đã ngán lại phải nghe loa ca ngợi chiến thắng, phân tích chiến thắng…”
Người lính của phe thắng trận có thể hành xử như thế với một người dân vô danh hay sao, còn đâu là chuyện thu phục nhân tâm? Suốt 42 năm nay, rõ ràng miền Bắc chiếm được đất đai, xóm làng, thành phố nhưng không hề chiếm được lòng người. Ngay trong những ngày đầu trong trại tập trung mà Cộng Sản đặt tên là trại “học tập cải tạo,” những người thất trận đã cảm thấy bị đối xử bởi một lũ mọi rợ, thất học.
Từ sĩ quan cho đến một vị tướng lãnh miền Nam khi gặp bọn cai tù (tên gọi là cán bộ vệ binh hay quản giáo,) đều phải đứng nghiêm, chào kính, nếu cần nói, phải dùng tiếng “thưa cán bộ!” Khi ra trại tù đi làm lao động, hay lúc trở về, đoàn tù miền Nam, khi qua cổng, có tên vệ binh mặt búng ra sữa, đang ngồi trên chòi gác, đều phải dở nón mũ ra, có khi cao hứng, những tên lính gác này còn bắt tù bỏ cả kính ra, dù là kính cận thị.
Ngày mới đi trình diện để tập trung lên xe đi vào trại tù, vì ác cảm với giới trí thức, một người bạn tôi đã bị một Việt Cộng lột cặp kính cận thị của anh, vứt xuống đất và đạp nát. Uất hận tận cùng, nhưng trong thế “chim lồng cá chậu,” ngườisĩ quan miền Nam đành nuốt hận vào lòng.
Theo cuốn hồi ký của một tác giả cựu sĩ quan miền Nam, tại trại Đá Bàn, Khánh Hòa, một vệ binh oắt con có sở thích bệnh hoạn là vặt râu một ông già tù binh. Người tù khốn khổ này chỉ biết khóc!
Không biết ai đã dạy dỗ những người “lính cụ Hồ” có thái độ như vậy và vì sao cấp trên của họ lại nhắm mắt làm ngơ trước những thái độ mất nhân tính như thế?
Chuyện trả thù cũng rất dễ hiểu, như nhà văn miền Bắc, Tạ Duy Anh, đã viết: “Niềm căm thù kẻ hạnh phúc hơn mình bốc lên ngùn ngụt trong ngực mình… Giết người lúc ấy sao thấy sướng thế!” (Đi Tìm Nhân Vật, tiểu thuyết, NXB Văn Hóa Dân Tộc, 2002.) Thì ra mình giết nó, hành hạ nó, vì nó hạnh phúc, giàu có, sung sướng hơn mình. Điều này có thể rất dễ hiểu khi Cộng Sản miền Bắc đánh tư sản miền Nam, bỏ tù người miền Nam, lấy nhà cửa, tài sản, đổi tiền của người miền Nam không tiếc tay. Tất cả những việc này đều nằm trong một hệ thống trả thù có quy mô.
Sự thật đã ghi lại như một toán Biệt Kích Dù 81 đã buông súng đầu hàng vẫn bị bắn và chôn trong một cái giếng sâu hiện nay chưa tìm ra dấu vết. Tại Hậu Nghĩa nhiều sĩ quan chỉ huy đã bị xử bắn, nhân viên cảnh sát bị nấu nước sôi dội lên đầu. Trong “Hồi Ký Dang Dở,” Ông Dương Hiếu Nghĩa cho biết: “Ngay tại tỉnh Vĩnh Long, các ông cai tổng Nguyễn Văn Dần, Nguyễn Văn Xôm, Nguyễn văn Thêm đều bị họ kết án là “có tội với nhân dân” mà không thông qua một tòa án nào, và bị hành quyết ngay khi bị bắt, bằng vũ khí thô sơ như búa, mã tấu…
Không nói lời gian dối, chúng tôi xin ghi lại đây danh sách của những viên chức tình báo cao cấp của VNCH, sau tháng 4-1975 bị đưa ra Bắc và bị bức tử. Sau khi được đưa đến trại tù Hoả Lò làm việc, được “bồi dưỡng” một tô phở, về đến trại, ói máu ra mà chết trên tay anh em:
– Chuẩn Tướng Bùi Văn Nhu, Tư Lệnh Cảnh sát Quốc Gia (nguyên Tư Lệnh Phó) người thay thế Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình.
– Đốc Sự Nguyễn Phát Lộc, Đặc Uỷ Trưởng Phủ Đặc Uỷ Trung Ương Tình Báo (thay TT. Nguyễn Khắc Bình.)
-Ông Nguyễn Kim Thúy, Giám Đốc Nha Nghiên Cứu Phủ Đặc Uỷ Trung Ương Tình Báo.
– Đại Tá Dương Quang Tiếp, Phụ Tá An Ninh Tình Báo Phái Đoàn Liên Hợp Quân Sự 2 Bên.
– Đại tá Nguyễn Văn Học, Đặc Trách Tình báo và Phản tình Báo Nha An Ninh Quân Đội VNCH.
Riêng trường hợp Đại Tá Lê Khắc Duyệt, Sĩ Quan Tình Báo Cao Cấp phục vụ tại Tổng Nha Cảnh Sát, được bà con bên kia mách nước là phải lo lót để khỏi ra Bắc, may ra còn có xác mà đem về chôn. Hai năm sau, ông qua đời tại tại Sài Gòn, cũng bị ngón đòn “trả thù” như các chiến hữu của ông bị đưa ra Bắc!


Tại các bộ Chỉ huy CSQG tỉnh, các trưởng F. (tức Phụ tá Cảnh sát Đặc Biệt, đặc trách Tình Báo), phần lớn là cấp Uý, đều bị tập trung 17 năm, nếu không có sự can thiệp của Hoa Kỳ qua chương trình định cư cho những người bị tù “cải tạo,” sẽ chết mòn trong các trại tù miền Bắc!
Đó là chuyện trả thù người sống, với người chết chúng cũng chẳng buông tha.

Ngay khi Cộng Sản vào Sài Gòn, ngày 3 tháng 5, Nghĩa Trang Quân Ðội Hạnh Thông Tây, Gò Vấp đã bị Cộng Sản Bắc Việt dùng xe ủi đất san bằng hết ngay chiều ngày hôm đó. Tại Vĩnh Long, riêng ngôi mộ của Trung Úy Dù Nguyễn Văn Ngọc, dù đã chết từ hơn một năm trước, vẫn bị họ đào lên, đưa cả quan tài ra giữa chợ Ngã Tư Long Hồ để cho phá nát bằng cốt mìn (Hồi ký Dang Dở).

Sau khi chiếm miền Nam, CSBV phá tượng “Tiếc Thương” mang đi, xem nghĩa trang này như một nhà tù, bị canh gác, rào kẽm gai, và không ai được thăm viếng, di dời phần mộ ra khỏi đây. Trong gần 30 năm, nghĩa trang thành nơi hoang phế, quạnh hiu.

Chúng ta dược biết rằng, năm 2015, Ukraine đã tháo dỡ gần 140 tượng đài của Liên Xô và chính phủ Ba Lan có kế hoạch hạ bỏ khoảng 500 tượng đài Liên Xô, kẻ thù ngày trước, nhưng không đụng đến tượng đài ở các nghĩa trang, nơi an nghỉ của những người lính Xô Viết.
Vẫn theo nhà báo Huy Đức, thời Đỗ Mười vào Nam đánh tư sản mại bản, trong một cuộc họp mật, đích thị Đỗ Mười đã hò hét: “… Chúng ta phải róc thịt chúng ra!”

Theo tài liệu, kế hoạch trả thù X.1 do Đỗ Mười đề xuất theo kiểu Khmer Đỏ, thì sĩ quan “nguỵ” từ Trung Úy trở lên, công chức miền Nam từ cấp Chánh Sự Vụ phải bị tử hình.
Người ta đã có lần so sánh tháng Tư lịch sử của nước Mỹ (4-1865) và tháng Tư định mệnh của Việt Nam (4-1975.) Binh sĩ miền Bắc kính cẩn chào khi tướng Robert E. Lee cỡi ngựa đến nơi ký hiệp ước đầu hàng. Không có tiếng reo hò, nổ súng vui mừng của người thắng trận. Binh sĩ miền Nam không bị coi là quân đội phản quốc.. Sĩ quan miền Nam không ai bị đi tù. Bên thắng trận không đụng tới hoặc làm phiền hà đến họ. Kỵ binh thất trận được quyền mang ngựa và lừa về nhà để giúp gia đình cày cấy làm ăn.
Nhưng đó là Hiệp Ước của Những Người Quân Tử (Gentleman’s Agreement) của hơn 100 năm trước, nó không có thể có trên đời này với những kẻ tiểu nhân hôm nay.

Huy Phương
(nguồn: http://www.voatiengvie t.com/)

Post Reply