Giai Phẩm Xuân HNC 1967

Sáng tác, tùy bút, một thoáng mây bay... hãy ghi lại nơi đây tâm tình nóng bỏng, những cô đọng của con tim!!! Xin nối vòng tay lớn qua các cảm xúc nhẹ nhàng hoặc nóng bỏng của mối tình học trò!!!...

Moderator: CNN

Post Reply
nvd
Posts: 28
Joined: Thu Dec 02, 2004 10:29 pm

Giai Phẩm Xuân HNC 1967

Post by nvd »

Giai Phẩm Thần Thoại Học Trò
Hồ Ngọc Cẩn Mùa Xuân 67


Sinh Hoạt Học Đường HNC 66-67

Sau khi bầu xong Tổng Thư Ký và Phó Tổng Thư Ký , các trưởng khối được lựa chọn bởi trưởng ban mỗi lớp. Cuộc bầu cử ban Đại diện học sinh Hồ Ngọc Cẩn niên khóa 66-67 chấm dứt sau một tháng tranh cử và bầu cử thật sôi nổi

Sinh hoạt học đường Hồ Ngọc Cẩn bắt đầu liền đó , được sự nâng đỡ tận tình của thầy Hiệu trưởng , ban Giám Đốc , những hoạt động về xã hội , trật tự , báo chí , văn nghệ , thể thao , học tập , tiến hành đều đặn và mang lại những thành quả tốt đẹp cho nhà trường
Sau đây là sinh hoạt của riêng từng khối :

KHỐI VĂN HÓA ( văn nghệ báo chí ).
Có vẻ nhộn nhịp từ đầu năm nhất là trong buổi lễ ra mắt của ban đại diện học sinh . Sinh hoạt của khối được chia làm hai phần

_ Về văn nghệ : các ban Kích động nhạc , dân ca và đặc biệt nhất là Ban Vũ được thành lập , tập dượt thường xuyên những màn vũ dân tộc và ngoại quốc như Lưu Luyến Đào nguyên , Hội Hoa Đăng , Espanacari , đã trìng diễn nhiều nơi và gặt hái được kết quả tốt đẹp .
Trong đêm Noel 66 , một buổi trình diễn văn nghệ được tổ chức tại trường với sự hiện diện của khá đông khán giả . Ban Văn nghệ Hồ Ngọc Cẩn cũng đã tham dự những buổi trình diễn giúp vui các chiến sĩ , đêm văn nghệ mừng Giáng sinh.
Ban văn nghệ Hồ Ngọc Cẩn đang ráo riết tập dợt để góp mặt trong Đại Nhạc Hội liên trường 67 .
Khối văn hóa dự định tổ chức những buổi trình diễn nhạc dân tộc và chủ đề để gây một ý thức sống học đường trong đầu năm tới .

Về báo chí : ban bao chí đã làm việc thật tích cực và nhanh chóng để cho xuất bản 2000 tờ giai phẩm xuân 67 mang chủ đề "Thần Thoại học trò" . Đồng thời với hoạt động của khối văn hóa các lớp cũng có những nhóm báo chí chủ trương những tờ nguyệt san quay Ronéo như Trẻ , Chân Trời Mới v.v...Tất cả đều có một nội dung phong phú lành mạnh , gây được một phong trào báo chí trong trường .
Sự hăng hái hoạt động về văn nghệ và báo chí của học sinh Hồ Ngọc Cẩn đã khiến cho trường một bộ mặt văn nghệ mới : vui tươi , hào hứng và trẻ trung.

SINH HOẠT CỦA KHỐI THỂ THAO
Mấy năm về trước , mọi sinh hoạt thể thao của trường Hồ Ngọc Cẩn không có nghĩa lý gì trên thao trường học sinh . Một vài học sinh trường bạn cho rằng : "Trường Hồ Ngọc Cẩn là một trường làng , làm gì biết đến thể thao" . Mặc dù lời nói này được thốt ra trong lúc vui mệng nhưng cũng làm đau lòng học sinh Hồ Ngọc Cẩn không ít.

Trong niên học 1964-1965 , nền thể thao Hồ Ngọc Cẩn phát động do một nhóm học sinh đệ Tam lúc bấy giờ khởi xướng , có công nhất là anh Văn Sáu . Từ niên học này , nền thể thao Hồ Ngọc Cẩn đã chuyển mình và bắt đầu gây ngạc nhiên cho các trường bạn . Nói đến thể thao trường Hồ Ngọc Cẩn chúng ta phải kể đến đội diễn hành và nhất là đội túc cầu Hồ Ngọc Cẩn . Chính hai đội túc cầu và diễn hành đã đem danh dự về cho trường không ít .

VỀ DIỄN HÀNH
Trong năm học 1964-1965 , đội diễn hành của trường "làng" Hồ Ngọc Cẩn đã chiếm giải 1 diễn hành học sinh . Giải này trường Trương Vĩnh Ký đã giữ liên tiếp trong những niên khóa trước . Trong kỳ khai mạc giải điền kinh vùng 3 chiến thuật (1965) một vị tướng lãnh đã đặc biệt khen thưởng đội diễn hành Hồ Ngọc Cẩn . Cũng như tham dự trại "Thống nhứt" do ty Thanh niên Gia Định tổ chức , đội diễn hành Hồ Ngọc Cẩn được hoan nghinh nhiệt liệt .

VỀ BÓNG TRÒN
Với sự dẫn dắt có kỷ luật của thầy Hiệu Trưởng Nguyễn Đức Hiếu và sự cố gắng chỉ bảo của thầy huấn luyện viên : kí giả Dũng Minh .
Từ niên học 1964-1965 , đội túc cầu Hồ Ngọc Cẩn đã chuyển mình , gây ngạc nhiên lớn đá bại các đội cầu lừng danh của các tường bạn , hai lần chiếm hạng nhì giải học sinh và được chọn là đội cầu học sinh gương mẫu .
Trở lại tỉnh nhà , đội túc cầu Hồ Ngọc Cẩn trong niên học 1965-1966 đã giữ chức vô địch tỉnh Gia Định .
Đầu niên học 1966-1967 , đội túc cầu H.N.C lại chiếm chức vô địch Gia Định , đá bại hai đội cầu quận Thủ Đức và Tân Bình với tỷ số 6-0 và 4-0 . Khoác áo đại biểu , tỉnh Gia Định tham dự giải vùng 3 chiến thuật trong năm 1966 , đã gây ngạc nhiên : Thắng đội cầu Biên Hoà ( vô địch năm rồi).
Là đội cầu học sinh nên không sao tránh khỏi thất bại trước lối đá cứng rắn của đội cầu Vũng Tàu trong trận chung kết ; đội cầu nhà với tác phong và nghệ thuật đã giàng được cảm tình của khán giả .
Với một lực lượng khá hùng hậu đội túc cầu H.N.C đã đoạt giải mở màn bóng tròn học sinh 67 sau khi thắng : Sư phạm 2-0 , Bồ Đề 2-0 và Mạc Đỉnh Chi 4-1 trong trận chung kết .

• SINH HOẠT CỦA KHỐI HỌC TẬP
Công việc đầu tiên của khối học tập là làm phong phú thêm số sách của thư viện , bằng cách gởi thơ cho phụ huynh học sinh và liên lạc với các nhà sách lớn ở Sài Gòn , khối học tập đã “tăng cường” cho thư viện nhỏ bé của nhà trường đủ loại sách vở báo chí .
Với mục đích giúp học sinh có cơ hội giải trí và học hỏi , một buổi trại được tổ chức tại thảo cầm viên vào hạ tuần tháng 11 . Lớp “Huấn luyện cứu thương” dành cho ban chấp hành các lớp vào tháng giêng 1967 là một trong nhữnh hoạt động hữu ích của khối học tập .
Trong tương lai , khối học tập dự định tổ chức những buổi đi thăm các các căn cứ không quân Tân Sơn Nhất , cơ xưởng Hải quân … để học sinh Hồ Ngọc Cẩn được dịp mở rộng tầm hiểu biết . Khối học tập sẽ tổ chức những buổi hội thảo cho học sinh trong và ngoài trường vào đầu năm tới .

• THƯ NGỎ CỦA KHỐI KỶ LUẬT
Các bạn thân mến .
Trong sự hăng say của tuổi trẻ , chúng tôi mạnh dạn đứng lên nhận lãnh trọng trách do hai ngàn năm trăm học sinh của trường giao phó . Nhiều sự khó khăn đã xuất hiện trên con đường của chúng tôi nhưng với tất cả những gì sẵn có chúng tôi đã vượt nó và bây giờ chúng tôi đang đi trên con đường không chông gai . Hoạt động trong những tháng vừa qua chúng tôi đã chứng tỏ cho các bạn thấy rằng : luôn luôn chúng tôi theo sát các bạn .
Sự hiện diện này đã được đánh dấu qua những tuần lễ kỷ luật , những việc làm hữu ích trong công việc cứu trợ đồng bào nạn lụt (22-10-1966) , những giải quyết trong vấn đề nội bộ một vài lớp , tô đắp sân trường (13-11-1966) , tổ chức cắm trại ở Thảo cầm viên (4-12-1966) .
Các bạn thân mến .
Hoạt động sắp tới của chúng tôi nhằm vào mục đích giải quyết vấn đề bảng tên và sẽ có một vài sự thay đổi trưởng ban trật tự trong nhiều lớp và chúng tôi xin nhắc nhở các bạn biết hoạt động của khối Kỷ luật bước sang năm mới sẽ vô cùng hữu hiệu vì số người trong khối tăng lên gấp ba lần số cũ . Nghĩa là tổng số người là 126 thay vì 42 người như trước . Chúng tôi cũng trân trọng hứa với các bạn rằng chúng tôi sẽ cố gắng duy trì tình trạng tốt đẹp ngày hôm nay của trường chúng ta cho đến khi nhiệm vụ chúng tôi chấm dứt . Một vài nhóm người trà trộn vào sẽ không có lý do tồn tại và phải chấm dứt ngay từ lúc chúng tôi viết là thư này . Nếu chúng tôi thất bại , chúng tôi xin loan báo cho toàn thể học sinh trường Hồ Ngọc Cẩn : chúng tôi bất lực và xin trao trả chức vụ lại cho người có đủ tài năng hơn .
Các bạn thân mến :
Mùa xuân sắp đến , trước ngày giờ sắp tan của năm Bính Ngọ , chúng tôi chân thành chúc các bạn một năm tràn đầy hạnh phúc và năm Đinh Mùi phải là năm chiến thắng của bản thân các bạn và của chúng tôi .
Thân ái chào các bạn
NGUYỄN VĂN THÁI
Trưởng khối kỷ luật

HOẠT ĐỘNG KHỐI XÃ HỘI
( Từ ngày 15-10-66 đến 31-12-66)
Khối Xã Hội trong Ban Chấp Hành Học sinh trường Trung Học HỒ NGỌC CẨN được thành lập trước tiên , so vời các Khối khác , vào ngày 15-10-66 . Sau cuộc bầu cử gay go chấm dứt vào 12g00 ngày nói trên . Khối Xã Hội đã bắt tay vào công việc Cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt miền Tây .
Trưởng khối : THÂN BÌNH (2B5)
Phụ tá Trưởng khối ( sáng ) : TRẦN ĐỨC QUẾ (2B5)
Phụ tá Trưởng khối ( chiều ) :NGUYỄN VĂN NAN (3A1)
* Công cuộc cứu trợ đồng bào nạn nhân bảo lụt miền Tây của Học sinh Hồ Ngọc Cẩn được thực hiện dưới nhiều hình thức :

1.Quyên góp trong Trường : tổng số tiền thu được gần 12.000đ

2.Lạc quyên tại các khu phố , đường sá trong Tình lỵ Gia Định , các Chợ Gò Vấp , Thạnh Mỹ Tây , Phú Nhuận , Ông Tạ ...trong tuần lễ từ 15-10-66 đến 22-10-66 với sự hợp tác của Nữ Sinh Trường Nữ Trung Học LÊ VĂN DUYỆT ,Gia Định .
Tổng số thu được trong hai kỳ lạc nguyên lên đến 60.000đ .

3.Hợp tác với khối thể thao tổ chức trận cầu Tam giác giữa Thiếu niên Hồ Ngọc Cẩn- Cao Thắng-Quốc Gia Nghĩa Tử vào chiều thứ bảy 22-10-66 tại sân Vận Động Lê Văn Duyệt . Số tiền thu được sau khi trừ chi phí được gửi vào Quỹ cứu trợ nạn nhân bão lụt miền Tây trên 11.000đ .
Tất cả số tiền trên đây , Ban Giám Đốc đã trích ra 5.000đ trong số 12.000đ của họcsinh quyên góp để làm quà tặng các Thương bệnh binh . Số còn lại được gửi vào Quỹ Cứu trợ của Tỉnh Gia Định
* Tổ chức thăm viếng uỷ lạo thương Bệnh Binh ngày 11-11-1966 nhân “Tuần lễ tri âm chiến sỉ”
* Tham dự Đại Hội Thanh niên Tỉnh Gia Định từ 26-11-66 đến 28-11-66 tại Thủ Đức . Nhân dịp này đã tham gia thực hiện công tác vệ sinh tại khu chợ Thủ Đức vào ngày chủ nhật 27-11-66.
* Tham gia công tác vệ sinh Tỉnh Gia Định vào ngày 27-11-66 .
* Thăm viếng và Ủy lạo các chiến sĩ thường niên nhân dịp Lễ Giáng Sinh và Tết Dương lịch với sự hợp tác của ban Văn nghệ Trường Hồ Ngọc Cẩn .
Song song với các công tác xã hội đó , nhờ sự giúp đỡ của Ban Giám Đốc một nhà xe đã được thành lập ngay trong sân trường . Và Hội Phụ Huynh Học Sinh Trường Trung Học Hồ Ngọc Cẩn được thành lập sau bao năm dự định .
Ngày 12-12-66 một phái đoàn học sinh Hồ Ngọc Cẩn do Trưởng Khối Học tập hướng dẫn đã tham dự cuộc viếng thăm và uỷ lạo đồng bào Nạn nhân Bão lụt Miền Tây tại An Giang với Uỷ Ban Thanh Niên , Sinh Viên Học Sinh Cứu lụt . Trong chuyến đi này vắng mặt các Học sinh trong Ban Chấp Hành vì bận công việc tại trường .
* Chương trình dự định trong năm 1967 .
* Tổ chức hành chánh và vận động cho hợp Tác xã Học sinh Hồ Ngọc Cẩn .
* Trại công tác tu bổ Trường .
* Tiếp tục Chương trình Tương trợ , Bảo trợ như đã dự định .
K.X.H
Trưởng Khối


Ban Giám-Đốc
Hiệu trưởng : NGUYỄN ĐỨC HIẾU
Giám học : TẠ VĂN BẰNG
Tổng giám thị : LÊ MỘNG NGỌ

Hội đồng Giáo sư hướng dẫn .
Chủ tịch : Ông Hiệu Trưởng
Tổng thư ký : G.S HỒ VĂN HOÀ
Trưởng phòng học tập : G.S TRẦN MINH TÂM
Trưởng phòng kỷ luật trật tự: G.S NGUYỄN VĂN AN
Trưởng phòng sinh hoạt học đường : G.S LÊ XUÂN KHUÊ

Giáo sư Cố vấn các Khối
Học tập : G.S TRẦN THANH QUANG
Xã hội : G.S TÔN NỮ TRUNG THU
Văn hóa : G.S HOÀNG QUÝ NAM
Kỷ luật trật tự : G.S NGUYỄN VĂN AN
Thanh niên thể thao : G.S LÊ ĐỨC TRẤN

Ban Đại diện học sinh
Tổng thư ký: TRƯƠNG VĂN CƯỜNG (1A)
Phó tổng thư ký điều hành : NGUYỄN HỮU ÂN (1B1)
Phó tổng thư ký hành chánh: NGUYỄN VĂN QUỲNH (1B1)
Trưởng khối học tập : LÊ TRUNG VIỆT (1B1)
Trưởng khối kỷ luật trật tự: NGUYỄN VĂN THÁI (3B4)
Trưởng khối xã hội: THÂN BÌNH (2B5)
Trưởng khối văn hóa : BÙI THẠCH TRƯỜNG SƠN (1B1)
Trưởng khối thanh niên thể thao : NGUYỄN ĐỨC LÂM (1B1)

Uỷ ban Trực của Hội đồng liên toán trường
Uỷ viên :
HUỲNH VĂN YÊN (1B2)
NGUYỄN ĐÌNH TẠO (2A)
HUỲNH HƠN (5P1)
NGUYỄN NGỌC HƯNG (3B4)
ĐỖ VĂN HOA (6A1)
PHẠM VĂN NUÔI (4A2)
TRẦN XÍCH HỒNG (7A3)

nvd
Posts: 28
Joined: Thu Dec 02, 2004 10:29 pm

mùa thi

Post by nvd »

bùi thạch trường sơn

mùa thi

19-3
Thời gian quả thật là một hoả tiễn , nó lao đi như “ Titan ” tìm vào không trung , theo mình , thời gian không là một con thoi vì nó có một vận tốc kinh khủng .
Mới đó mà chỉ còn bốn tháng nữa mình sẽ “ lều chỏng đi thi ” . Có lẽ đây là khoảng thời gian bận rộn nhất trong cuộc đời của một thằng con trai chưa bao giờ biết bận rộn như mình . Đầu óc như là muốn vỡ ra vì “ nhập cảng ” quá nhiều chữ và công thức ...
Tin tưởng , mất tin tưởng , hi vọng , thất vọng . Loạt 1 mỗi môn 8 điểm , loạt hai mỗi môn 10 điểm . Thật dễ và thật khó ...
Hôm nay , không có gì mới lạ đến cho cuộc đời mình .
Cầu xin một giấc ngủ ngon ...
. . . . .
4-4
Mọi người đều đã an giấc , định đi ngủ sớm , nhưng không hiểu tại sao bây giờ , hai giờ sáng , mình vẫn còn ngồi đây . Mình phải mua cái bằng bằng sức khoẻ , bằng giấc ngủ và bằng cả sự lười biếng thường ngày .
Cầu xin mọi sự bằng an trong giấc ngủ đêm nay để ngày mai còn đủ sức mà “ lết ” đến trường , “ nhập cảng ” thêm một số “ hàng hóa ” nữa .
. . . . .
9-4
Mình cảm thấy sự học phi lý ghê gớm . Nhân loại ơi ? có thấy nó phi lý không ? Tôi học rất nhiều nhưng tôi có làm được gì với việc học của tôi đâu . Tôi học để làm gì ? Để thi phải không ?
Nhưng tại sao lại thi ? Thời đại này , con người được đánh giá bằng mảnh giấy thật mỏng và thật nhỏ trông đến bần tiện trên đó mang chữ ký của ông chánh chủ khảo phải không ?
Nhưng liệu mình có đậu nổi , có giật nổi cái gọi là “ chứng chỉ tạm thay bằng ... ” ấy không ? Ai sẽ trả lời cho mình câu hỏi ấy hay cũng lại là mình ?
. . . . .
10-4
Đêm đã khuya , thật khuya và mình đang nghĩ rằng : thi cử có cái vô nghĩa của nó , tương tự như cái vô nghĩa của cuộc sống . Không vô nghĩa sao được khi bản tính của thằng người mình vốn là lười , lười như anh chàng nào đó của một chuyện đời xưa nằm dưới gốc cây sung há mồm chờ trái rụng , mà hôm nay , tự dưng phải chăm chỉ .
Nhưng có lẽ phải chăm chỉ như thế thì mới mong thi đậu được , mình tưởng tượng tới lúc mình thi đậu , tưởng tượng đến cái cảm giác điên người khi đọc thấy tên mình trên tờ giấy quay Ronéo vàng khè bẩn thỉu ...
Chừng ấy , và chỉ chừng ấy thôi hình ảnh đã là động lực khiến mình phải chăm chỉ , thật chăm chỉ trong đêm nay , ngày mai , ngày mốt ...
. . . . .
21-5
Mình còn đúng 54 ngày nữa để học thi , đối với mình trong lúc này , thì giờ là kim cương , không mua được bằng bất cứ giá nào .
Phải tự tin để thi đậu . Phải hi vọng để thi đậu , nhưng cũng sẵn sàng để thất vọng nếu thi rớt .
Tối nay không lười nhưng buồn ngủ , đi ngủ sớm như thế này không khéo “ rớt ” mất ! Liều vậy .
Cầu xin một ngày mai thật đẹp .........
. . . . .
28-5
Buổi sáng đến trường với tất cả mệt mỏi và gượng gạo , buổi chiều làm thật nhiều toán , nhức đầu , mỏi mắt .
Trong cuộc đới này , nói theo nghĩa tương đối , “ nghề học trò ” là nghề khổ sở nhất . Đời thí sinh là đời khốn nạn nhất và trí óc của thí sinh là bộ máy tinh xảo nhất .
. . . . .
13-7
Đêm nay mình có ngủ được không ? Vì ngày mai là ngày trọng đại , ngày “lịch sử” , còn mười mấy tiếng đồng hồ nữa sẽ đem những “hàng hoá nhập cảng” “xuất cảng” một cách hợp lý và cẩn thận tâm trạng mình như thế này : hi vọng , thất vọng , tin tưởng , mất tin tưởng , hồi hộp , bình tĩnh ... Bằng ấy tình cảm bằng ấy nỗi niềm đã tràn ngập công ty , dồn nén trí não . Đời thí sinh là một chuỗi của khổ sở .
. . . . .
14-7
Sáng nay vào phòng thi , không ngờ mình bình tĩnh , may mắn và làm bài ngon lành như thế .
Đề thi toán chiều nay cũng được “thanh toán” thật gọn .
Nhưng liệu mình có đậu nổi hay không ? Thắc mắc của tâm tư chưa bao giờ được cởi mở , lo ngại vẫn còn đeo đẳng như con đĩa bám vào chân một anh chiến sĩ
khi hành quân trong một khu rừng đầy dẫy những đề thi .
Má bảo đi ngủ sớm để mai còn thi môn khác . Muốn nghe lời má nhưng ... mình sợ quên mất .
Muỗi cắn thật đau , má bảo đi ngủ nhiều lần và mình vẫn ngồi đây .
. . . . .
15-7
Một sung sướng tạm thời đấn với mình hôm nay khi thi xong loại 1 . Lo âu của loạt 2 đã nằm chờ sẵn trong những trang sách .
. . . . .
18-7
Đề sinh ngữ chiều nay khó quá ! Không khéo mình “ao” mất ! Mình tính tới tính lui, thêm bớt cả mấy chục lần , điểm tối đa dự đoán về môn này cũng chỉ được chừng năm điểm .
Hơi lo âu nhưng phải bình tĩnh ... Dù có rớt , đó có thể là một phi lý , là một sự phản thành tích của chính mình , dù tên mình không có trong tờ giấy bẩn thật bẩn , đôi khi rách nát treo ở các trung tâm thi , mình vẫn mãn nguyện cái mãn nguyện của một thằng lười , làm công việc của một thằng siêng và đã hoàn tất công việc đó , dù không được chu toàn !
Người ta cứ đánh nhau to lắm ờ ngoài Trung . Cứ cái đà này Việt Nam hết thanh niên mất . Thắc mắc của mình được chồng cao như đống hàng hoá dưới bến thương cảng Saigon , mình học để làm gì : để kiến thiết xây dựng non sông này hay để đánh nhau ?
. . . . .
20-7
Đã thi xong tất cả các môn và bây giờ là chờ đợi . Đây là một chờ đợi mang đầy đủ, rất đầy đủ ý nghĩa của nó , chờ đợi với tất cả những hồi hộp lo âu , mình có thể rớt vì một vết mực , vì quên đề tên và số ký danh , vì sự gian lận “đơn phương” của người bên cạnh mà mình không hề hay biết và vì muôn ngàn lý do khác nữa .
Mình nhớ lại những hôm đi thi , những vị giám thị , có người hiền lành , có người dữ tợn có người mình gọi là thầy , có người mình gọi là thằng và muốn chửi vào mặt cho bớt cái căm tức bị hành hạ từ thể xác cho đến tinh thần , thân phận học trò là thân phận thảm thương nhất , tâm trí học trò là tâm trí rối loạn nhất và tình cảm học trò là tình cảm khó diễn tả nhất . Mình thù tất cả những “thằng cha” đặt ra luật lệ thi cử , mình ghét tất cả những bộ mặt hết sức là “giám thị” trong phòng thi .
Gần một năm “khốn khổ khốn nạn” gần một năm mà hình như mình không còn là mình , mình trở thành một thằng người nào xa lạ , thật xa lạ với ba với má , với tất cả , tưởng rằng được thảnh thơi như bác nông phu sau một vụ mùa , như anh lính chiến sau cuộc hành quân , không , hiện tại mới chính là những ngày khốn nạn nhất trong đời thí sinh : ăn cũng lo âu , ngủ cũng lo âu , đi chơi cũng lo âu , trong giờ phút này , hiện hữu trước mặt mình là một khối lo âu , hồi hộp và mong chờ vĩ đại . Chừng nào mới phá vỡ được bầu không khí ngột ngạt và khó thở này.
. . . . .
30-7
Đã hơn mười ngày rồi , kết quả loạt 1 vẫn chưa có , những bước chân của con rùa đang dẫm nát trái tim của những thí sinh yếu tim nhất , trong đó có mình .
. . . . .
4-8
Sung sướng điên người vì sáng nay , con số thân yêu 3809 đã nằm trong danh sách thí sinh trung tuyển loạt 1 ... nhưng .
Lo âu điên người cho loạt 2 : Vì biết đâu mình lại phải nhận chịu một sự thử thách của ông Trời , ông Trời là ai mình không biết nhưng mình nghĩ rằng ông ấy hay đùa dai lắm .
Tuổi trẻ là tuổi của bồng bột nóng nảy , sự kiên nhẫn chịu đựng và đợi chờ này quả là một quái tượng , chúng tôi cố gắng , chăm chỉ , nhẫn nại thế này chưa đủ sao ?
. . . . .
5-8
Mình đang sống với những giây phút “căng thẳng thần kinh” nhất , ngày xưa mong chồng , tâm trạng của kẻ đợi chờ nhưng đợi chờ đó với đợi chờ này đợi chờ nào “nghẹt thở” hơn , đợi chờ nào “chết người” hơn .
. . . . .
10-8
Phí “sức lao động” suốt sáu ngày liền để biết cái cần phải biết thế mà kết quả vẫn chưa có . Đời thí sinh “tội nghiệp” đến thế này sao ?
Mảnh bằng có giá trị gì to tát lắm ? Hỏi vậy chứ mình cũng đã vô tình mà công nhận cái giá trị của mảnh bằng rồi , mà thật , trong cuộc sống hiện tại , trên đất nước Việt Nam , ai bảo rằng học là để hiểu biết , bằng cấp không thành vấn đề , người ấy láo toét không thể tưởng tượng được , mình thẳng thắn mà gào to rằng : tôi đi thi để giật cho được mảnh bằng vì nó là tất cả , nó là cái phải có để tôi không bị đày xuống tận cùng xã hội , dù rằng trong xã hội Việt Nam ngày hôm nay những con điếm giàu nhất , những thằng ma cô giàu nhất , nó là ước muốn của cha mẹ tôi , là sự đền bù cho cố gắng của tôi.
Sự công nhận vừa rồi có thể là sự công nhận hộ cho người khác , với mình , có khi , bằng cấp chỉ là miếng giấy lộn , giá trị mang bởi nó chỉ là những giá trị giả tạo .
Ba má cũng mong chờ kết quả của mình như chính mình mong chờ vậy . Đêm nay mình nghĩ nhiều về ba má , những thiên thần đã cho mình tất cả : tình thương , hơi thở , đời sống và trí óc . Bây giờ vì mình hết học thi nên má không còn đứng ở cửa để bảo mình đi ngủ mỗi đêm nữa , thiếu thốn một cái quen thuộc rồi đó . Còn ba , có lẽ ba còn sốt ruột hơn cả mình , mình thương ai nhất trên đời này nhỉ ? Ba và má . Đó cũng là một nguyên cớ khiến mình mong thi đậu .
. . . . .
11-8
Trời không trăng sao , bây giờ là 3 giờ sáng , tâm trạng mình khi thì đen tối như đêm nay , khi thì sáng tỏ như ánh mặt trời buổi sớm . Cầu mong làm sao , với mình , với bạn mình và với tất cả những người cùng đi thi với mình , trong giờ phút này , kết quả có lẽ sẽ công bố và ngày mai , không còn là vấn đề nữa ...

Saigon 66
Cho những người đã và sắp thi và cho ba má

[left]http://www.vapa.org.vn/images/pic_30b.jpg[/left]

CNN
Posts: 1017
Joined: Wed Dec 01, 2004 8:18 am

Re: Giai Phẩm Xuân HNC 1967

Post by CNN »

nvd wrote:Giai Phẩm Thần Thoại Học Trò
Hồ Ngọc Cẩn Mùa Xuân 67


Uỷ ban Trực của Hội đồng liên toán trường
Uỷ viên :
HUỲNH VĂN YÊN (1B2)
NGUYỄN ĐÌNH TẠO (2A)
HUỲNH HƠN (5P1)
NGUYỄN NGỌC HƯNG (3B4)
ĐỖ VĂN HOA (6A1)
PHẠM VĂN NUÔI (4A2)
TRẦN XÍCH HỒNG (7A3)
Có phải Yên từ 2B5 (65-66) lên không? Nghe nói còn 1 HCY nữa thành ra trong 1 năm có 2 HCY đấy.

CNN

Post Reply