TIN TỨC PHIM ẢNH CA NHẠC

Phim ảnh, âm nhạc đưa người ta vào thế giới ảo mộng quên đi bao nỗi muộn phiền của đời thường... Nơi đây chỉ ghi lại một phần nào đó của cái thế giới muôn mầu sắc và âm thanh đó mà thôi.

Moderator: Nguyễn_Sydney

User avatar
macco
Posts: 3555
Joined: Mon Jan 17, 2005 8:04 am

Post by macco »


Mẹ Taylor Swift bị ung thư


Nữ ca sĩ chia sẻ thông tin với người hâm mộ, đồng thời mong mọi người chú ý chăm sóc và đưa người thân đi kiểm tra sức khỏe


Taylor Swift đăng những dòng chia sẻ trên mạng xã hội Tumblr hôm 9/4, cho biết mẹ cô vừa được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư.
Taylor kể: "Giáng sinh năm nay, tôi đã yêu cầu mẹ tặng tôi một món quà, đó là chịu đi tới bác sĩ kiểm tra các vấn đề sức khỏe,
để tôi có thể yên tâm", nữ ca sĩ nhắc tới mẹ - bà Andrea, 57 tuổi.

"Mẹ đã đồng ý và đi kiểm tra. Trước đó, mẹ tôi không hề có dấu hiệu đáng lo ngại nào và hoàn toàn khỏe mạnh, khiến tôi và em trai không hề
nghĩ đến tình huống xấu. Nhưng khi có kết quả, tôi rất buồn khi phải nói với các bạn rằng, mẹ tôi bị chẩn đoán ung thư", Taylor viết.

Image
Taylor Swift và mẹ. Ảnh: Wire.


Nhân trường hợp của mẹ mình, nữ ca sĩ kêu gọi fan quan tâm đến sức khỏe của bố mẹ. "Tôi muốn giữ kín tình trạng bệnh tình của mẹ nhưng bà muốn các bạn biết. Bởi vì bố mẹ các bạn có thể quá bận bịu mà không có thời gian tới bác sĩ. Bạn nên nhắc nhở họ đi kiểm tra để phát hiện sớm nhất bệnh bình và chữa trị dễ dàng hơn. Nếu không, bạn có thể thở phào nhẹ nhõm vì biết rằng mọi người trong gia đình đều khỏe mạnh".

Nữ ca sĩ cảm ơn mọi người đã quan tâm đến những thông tin về gia đình cô và mong không ai phải đón nhận tin không hay như mình.

Taylor, 25 tuổi, và em trai Austin, 23 tuổi, là con của bà Andrea và ông Scott Swift. Nữ ca sĩ từng nói về mẹ trong một cuộc phỏng vấn năm 2008: "Mẹ và tôi luôn gần gũi. Bà luôn là một người bạn tốt ở bên cạnh tôi. Những năm đi học, tôi không có nhiều bạn bè".

Di Ca

User avatar
macco
Posts: 3555
Joined: Mon Jan 17, 2005 8:04 am

Post by macco »


Vợ Justin Timberlake sinh con trai đầu lòng


Nam ca sĩ và nữ diễn viên Jessica Biel đặt tên quý tử là Silas Randall. Cậu bé chào đời hôm 11/4.

Đại diện Justin Timberlake xác nhận với AFP, con trai của nam ca sĩ và nữ diễn viên Jessica Biel vừa chào đời hôm thứ bảy (11/4)
được đặt tên là Silas Randall Timberlake. Justin rất phấn khích khi vợ con anh đều khỏe mạnh.
Ca sĩ 34 tuổi và nữ diễn viên 33 tuổi đặt cho quý tử tên Silas, theo tên Thánh Silas trong Kinh Thánh và cũng là tên đệm ông ngoại của Timberlake,
còn Randall là tên của cha Justin và cũng là tên đệm của nam ca sĩ.

Ngay sau khi cháu nội chào đời, mẹ Justin Timberlake - bà Lynn Harless, hạnh phúc chia sẻ: “Cậu con trai tuyệt vời của tôi và vợ nó
đã tặng chúng tôi một món quà quý giá nhất trên đời - Silas Randall Timberlake.
Cuộc sống này thật tươi đẹp và chúng tôi không thể hạnh phúc hơn. Chúa phù hộ cho tất cả mọi người và cảm ơn về những lời chúc mừng”.


Image
Vợ chồng ca sĩ Justin Timberlake vừa chào đón quý tử đầu lòng.


Nữ diễn viên Jessica Biel hẹn hò với Justin Timberlake từ năm 2007, sau khi cựu thành viên nhóm nhạc 'N Sync vừa tách ra hát solo. Bộ đôi kết hôn năm 2012 bằng tiệc cưới hoành tráng và xa hoa ở Italy. Hai ngôi sao luôn giữ kín chuyện đời tư của họ với báo chí. “Thật tuyệt vời khi được kết hôn với người bạn thân nhất của mình. Điều này rất hợp với tôi”, Justin Timberlake chia sẻ với MC Ellen DeGeneres trên truyền hình hồi giữa năm 2013.

Tháng 10/2014, vợ chồng Justin mừng kỷ niệm hai năm ngày cưới bằng chuyến nghỉ mát ở New Zealand. Một tháng sau, bạn thân tiết lộ Jessica Biel mang bầu. “Họ đang tận hưởng tin vui này. Họ mong rằng đây là đứa trẻ hạnh phúc”, US Weekly hồi đó đưa tin. Hai tháng sau, nam ca sĩ bản hit Suit & Tie xác nhận vợ anh có thai bằng bức ảnh hôn bụng vợ kèm theo ghi chú: "Cảm ơn mọi người về những lời chúc mừng sinh nhật. Năm nay, tôi sẽ nhận được món quà tuyệt vời nhất. Không thể đợi lâu hơn được nữa".

Image
Ca sĩ Justin Timberlake hạnh phúc khi lên chức bố.


Những tháng cuối thai kỳ, Jessica Biel vẫn bận rộn với công việc tới tận cuối tháng hai. Cô vừa diễn xuất vừa tham gia sản xuất bộ phim The Devil and the Deep Blue Sea.

Vũ Văn Việt

User avatar
macco
Posts: 3555
Joined: Mon Jan 17, 2005 8:04 am

Post by macco »


Chương Tử Di và hôn phu mua biệt thự, sửa soạn làm đám cưới


Rocker Uông Phong chi hàng triệu đô để sắm sửa nhà ở cao cấp, chuẩn bị cho cuộc sống bên hoa đán nổi tiếng.


Nguồn tin trên Sohu cho hay, Chương Tử Di mới mua một biệt thự ở ngoại ô Bắc Kinh (Trung Quốc) với giá 40 triệu nhân dân tệ
(khoảng 6,5 triệu USD). Chồng sắp cưới của cô cũng chi khoảng 80 triệu nhân dân tệ (khoảng 13 triệu USD) để mua một biệt thự lớn hơn.

Image
Chương Tử Di và Uông Phong.


Nguồn tin cho biết, cả hai căn biệt thự đều đang được sửa sang, bài trí và có thể hoàn thành trong năm nay. Căn biệt thự của Uông Phong được cho là dùng làm nơi ở của cặp sao sau khi kết hôn.

Chương Tử Di nhận lời cầu hôn của rocker Uông Phong hồi tháng 3. Ngay sau đó, đôi uyên ương chịu đựng hàng loạt tin đồn không tốt đẹp. Bố mẹ của nữ diễn viên phải viết thư tay, nói rõ rằng chuyện tình của cả hai được đôi bên gia đình chúc phúc.
Image
Chương Tử Di tại sự kiện mới đây.


Chương Tử Di - Uông Phong hẹn hò từ năm 2013. Uông Phong hơn hoa đán tám tuổi, từng trải qua hai đời vợ và có hai con gái riêng.


Hải Lan

User avatar
macco
Posts: 3555
Joined: Mon Jan 17, 2005 8:04 am

Post by macco »

Diễn viên thế kỷ 21 'bất tử hóa' nhờ công nghệ vi tính Công nghệ đồ họa vi tính ngày nay có thể khiến một diễn viên trở nên bất tử, nhưng cũng đặt ra câu hỏi về sự tồn vong của nghề diễn màn bạc.

Ở thế kỷ trước, khi sao chính qua đời giữa lúc phim đang ghi hình dở, các nhà làm phim có rất ít lựa chọn. The Guardian kể, vào năm 1958, khi diễn viên Tyrone Power mất vì đột quỵ trên trường quay phim Solomon and Sheba, đoàn phim đã phải thay thế sao chính bằng diễn viên khác là Yul Brynner, dù phim đã làm được 75%. Sau sự ra đi của huyền thoại Marilyn Monroe, phim Something’s Got to Give (1962) đang quay dở phải cất vào kho. Bộ phim cuối cùng của minh tinh Natalie Wood là Brainstorm (1983) đã phải viết lại kịch bản hoàn toàn, ghi hình lại toàn bộ bằng diễn viên đóng thế khi minh tinh qua đời đột ngột.

Thế nhưng, kỷ nguyên điện ảnh mới đã đến, phần bảy của loạt phim Fast & Furious trình làng phiên bản nhân vật ảo hoàn chỉnh và sống động, chân thực của tài tử quá cố Paul Walker – người qua đời vào cuối năm 2013 lúc phim còn dang dở. Công nghệ điện ảnh giờ đây phát triển tới mức, tác phẩm hoàn toàn không bị ảnh hưởng nếu chẳng may diễn viên qua đời mà chưa kịp đóng máy.

Thậm chí công nghệ đồ họa vi tính (CGI) có thể tạo ra một nhân vật ảo có diễn xuất giống hệt người thật, bất kể diễn viên ngoài đời thật còn sống hay đã chết, miễn là các nhà làm phim đã có ngân hàng dữ liệu hình ảnh và âm giọng của ngôi sao. Để thiết lập ngân hàng dữ liệu của mình, các ngôi sao chỉ việc đứng vào giữa một cỗ máy vòm trắc địa khổng lồ gắn đèn LED và máy chụp hình, sau đó chuyển động ở tất cả mọi tư thế. Khi tài tử hay minh tinh khóc hoặc cười, mọi cử động và biểu cảm vi mô của họ sẽ được quét chụp lại. Sau đó, một phiên bản nhân tạo của ngôi sao sẽ được tái tạo giúp có thể thay thế cho anh ta/ cô ta trong hết những phim về sau.
Image
Cảnh trong phim viễn tưởng "The Congress" (2010): Nữ diễn viên Robin Wright đứng trong vòm trắc địa để tạo lập ngân hàng dữ liệu về chính mình
.


40 năm công nghệ vi tính trưởng thành trên màn bạc

Lịch sử công nghệ CGI gần như bắt đầu cùng với lịch sử máy vi tính. Năm 1968, thế giới chào đón thế hệ máy vi tính thứ ba và cũng chào đón những thử nghiệm đầu tiên với hiệu ứng đồ họa hình ảnh bằng máy tính. Khi đó, một nhóm các nhà khoa học Nga dẫn đầu bởi N. Konstantinov đã tạo ra thuật toán cho phép họ có thể di chuyển khiến một con mèo di chuyển trên màn hình, những ý tưởng sơ khai của hình ảnh ảo chuyển động trên hình. Thập niên 1970 chứng kiến hàng loạt thử nghiệm với CGI.

Giữa thập niên 1970, một nhà làm phim trẻ tên George Lucas nhìn thấy tiềm năng của công nghệ CGI đã phôi thai ý tưởng về loạt phim dùng công nghệ này. Đó chính là loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars) đưa tên tuổi George Lucas ghi danh vào lịch sử điện ảnh. Bộ phim ra mắt năm 1977 kể về cuộc chiến giữa các thế lực trong dải ngân hà, có những nhân vật thuộc đủ các hành tinh khác nhau mặc trang phục viễn tưởng, chiến đấu với những thanh gươm thần bắn ra tia lửa thần lực, trên phông nền bối cảnh sâu thẳm của các hành tinh. Tác phẩm ăn khách phòng vé lớn và trở thành nguồn cảm hứng cho hàng loạt tác phẩm tiếp theo áp dụng công nghệ CGI.

Sau Star Wars, phim TRON (1982) là tác phẩm đầu tiên áp dụng công nghệ đồ họa 3 chiều (3D) nhưng quá mới mẻ và thất thu phòng vé, bị giới chuyên môn đánh giá thấp bởi không nhận diện hết tiềm năng của thứ công nghệ đi trước thời đại. Thập kỷ 1980 cũng chứng kiến hàng loạt siêu phẩm viễn tưởng dùng CGI như loạt Kẻ Hủy Diệt (Terminator) trong đó nhân vật Kẻ Hủy Diệt có thể biến hình trước con mắt kinh ngạc của người xem.

Năm 1993, Steven Spielberg nâng tầm kỹ xảo điện ảnh khi lần đầu tiên tạo ra một nhân vật ảo sống động – những con khủng long thật tới mức gây khiếp đảm trong phim Công viên kỷ Jura (Jurassic Park). Siêu phẩm áp dụng công nghệ vi tính chân thực cuối cùng không thể không nhắc đến của thập kỷ 1990 là Ma Trận (The Matrix) – phim đầu tiên dùng hiệu ứng vi tính để mô tả chậm chạp cho người xem nhìn thấy bằng mắt thường cảnh một viên đạn đang bay. Image
Quái vật Gollum chân thực trong phim "Chúa Nhẫn" được tạo hoàn toàn bằng công nghệ đồ họa vi tính.


Điện ảnh của thế kỷ 21 chứng kiến sự thống trị của công nghệ CGI với hàng loạt bom tấn lần lượt đột phá ranh giới điện ảnh. Loạt Chúa Nhẫn (The Lord of the Rings) bắt đầu từ năm 2001 lần đầu tiên dùng trí thông minh nhân tạo, công nghệ số hóa để sản sinh ra nhân vật ảo hoàn toàn, sắc nét không khác người thật – Quái vật Gollum. Ekip học hỏi kỹ thuật 3D từ phim TRON của Chúa Nhẫn đã nhận được giải Oscar vinh danh “Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc” và hơn 200 đề cử cùng giải thưởng lớn nhỏ khác.

Năm 2004, bộ phim The Polar Express đã mở rộng biên giới CGI hơn khi trở thành phim đầu tiên áp dụng công nghệ mô phỏng động tác động vật (motion capture) cho toàn bộ dàn diễn viên trong phim. Năm 2009, Avatar đánh dấu sự trưởng thành của công nghệ đồ họa vi tính và mô phỏng động tác động vật với nhân vật người hóa thành thế thân. Năm 2011, bộ phim Hành tinh khỉ (Rise of the planet of the Apes) khiến người xem ngỡ ngàng khi cho thấy những nhân vật khỉ có thể diễn xuất chân thực trên màn ảnh. Bộ phim sử dụng diễn viên người thật đóng, sau đó thu từng cử động vi mô để tái tạo bằng máy tính, sau đó làm mềm hóa để biến thành chuyển động của khỉ.

Công nghệ xử lý hình ảnh trong điện ảnh đã thực sự trưởng thành. “Hiếm người xem có thể ý thức được công nghệ vi tính được dùng trong phim bây giờ. Chúng tôi đã đạt đến độ nhân vật ảo giống gần như 100% người thật”, chuyên gia hiệu ứng hình ảnh Hollywood - Darren Hendler, nói. Image
Công nghệ mô phỏng động tác động vật được áp dụng trong siêu phẩm "Avatar".


Liệu ngôi sao màn ảnh có diệt vong?

Có rất nhiều lý do để điện ảnh áp dụng công nghệ số. Người ta có thể tạo ra một nhân vật không có thật. Tài chính cũng là lý do để dùng công nghệ số. Giáo sư Nadia Magnenat Thalmann – người có 30 năm kinh nghiệm nghiên cứu về công nghệ trên phim, nói với Telegraph: “Một số phim tốn ít tiền hơn khi dùng công nghệ số thay vì sao thật. Quá trình diễn xuất có thể tự động hóa, như thế rẻ hơn và các diễn viên hạng hai có thể bị thay thế bởi phiên bản số hóa”.

Theo chuyên gia Hendler, một số ngôi sao giờ đây chào đón công nghệ CGI và đã bắt đầu cho phép tích trữ ngân hàng dữ liệu hình ảnh về bản thân. “Họ sẽ dùng được hình ảnh lúc trẻ của họ sau này cho phim. Tom Cruise từng quét ngân hàng dữ liệu của bản thân và mang về nhà tích trữ”.

Các diễn viên già dặn giờ đây còn kiểm soát cả ngân hàng dữ liệu số về mình, và muốn hình ảnh của mình trên màn ảnh ra sao. Tài tử Brad Pitt có thể đảo ngược quá trình lão hóa trên màn ảnh trong phim The Curious Case of Benjamin Button (2008) khi công nghệ vi tính lấy hình thời trẻ của anh vào phim đầy sắc nét. Việc tài tử quá cố Paul Walker được tái tạo lên hình sau khi qua đời lúc phim đang quay dở khiến công chúng toàn cầu ngạc nhiên bởi mức độ tinh vi và hiện đại của công nghệ ngày nay.

Chính việc sử dụng công nghệ vi tính để tạo ra những diễn viên ảo trên màn bạc lại khiến diễn viên thật có nguy cơ trở nên không cần thiết. “Xu hướng tới đây của điện ảnh sẽ là khiến cho nhân vật ảo nhận thức và tương tác được với môi trường xung quanh như người thật”, giáo sư Magnenat Thalmann nói. Nếu điều này thành công, một ngày không xa, các nhà làm phim sẽ có thể tạo ra nhân vật ảo làm việc dưới sự chỉ đạo của họ.

Điều may mắn với cộng đồng diễn viên là, công nghệ này chưa thể đạt được. “Tôi tin rằng, những diễn viên đỉnh cao vẫn đang hưởng thụ thời hoàng kim. Bởi vì, không diễn viên ảo nào có thể thay thế được tư duy và việc diễn xuất của người thật”, Thalmann nói. Còn Hendler chia sẻ, bất kỳ diễn viên ảo nào cũng trở nên vô dụng nếu không có một diễn viên thật biểu diễn trước. “Điều đó có nghĩa, người ta ngày càng dựa dẫm nhiều hơn vào diễn viên người thật để sáng tạo ra những chuyển động có hồn người và tin được. Dù là công nghệ đồ họa gì, chúng ta cũng vẫn bắt chuyển động của con người trước nhất. Chúng ta không thể tạo nó ra từ không khí”.

Vũ Văn Việt

User avatar
macco
Posts: 3555
Joined: Mon Jan 17, 2005 8:04 am

Post by macco »


Con gái Whitney Houston hồi tỉnh sau gần 3 tháng hôn mê


Bobbi Kristina tỉnh lại và không cần đến máy trợ sinh để duy trì sự sống.


People đưa tin, Bobbi Kristina - con gái 22 tuổi của cố danh ca Whitney Houston - đã hồi tỉnh sau hơn hai tháng rưỡi hôn mê
vì chấn thương não. Cha cô - ca sĩ Bobby Brown - xác nhận hôm 18/4: "Bobbi đã tỉnh lại. Nó nhìn thấy tôi".

Ngày 19/4, chị gái của Bobbi Brown là Tina Brown cũng xác nhận tin tích cực với người hâm mộ trên Facebook:
"Vâng, con bé đã hồi tỉnh và không phải sống bằng máy trợ lực nữa. Nó vẫn phải điều trị nhưng sẽ ổn".


Image
Con gái cố danh ca Whitney Houston - Bobbi Brown.


Ngày 31/1, Bobbi Kristina Brown được chồng phát hiện nằm úp mặt bất tỉnh trong bồn tắm tại nhà riêng. Kể từ đó, Bobbi sống thực vật, thở bằng máy trong bệnh viện ở Georgia. Hơn 3 tuần vẫn không có dấu hiệu hồi tỉnh, ngày 20/2 các bác sĩ đã phẫu thuật mở khí quản cho cô. Sau đó, người nhà quyết định cho cô rời bệnh viện Đại học Emory để tới một trung tâm phục hồi chức năng ở Atlanta, Mỹ.

Gia đình Bobbi từng có suy nghĩ, họ không còn hy vọng cứu chữa cho cô. Hôm 25/3, bà ngoại Bobbi - Cissy Houston - chia sẻ: "Con bé vẫn vậy. Chúng tôi đã đưa cháu tới một trung tâm phục hồi chức năng. Vẫn không có nhiều hy vọng, chúng tôi đang cầu nguyện".

Hiện Bobbie Kristina đã vượt qua tình trạng nguy hiểm và sức khỏe của cô đang tiến triển. Gia đình Bobby Brown mong người hâm mộ tiếp tục cầu nguyện cho sức khỏe của con gái.

Trong vài năm qua, con gái của danh ca quá cố và Bobby Brown đối mặt nhiều tổn thương tâm lý.

Vũ Văn Việt

User avatar
macco
Posts: 3555
Joined: Mon Jan 17, 2005 8:04 am

Post by macco »

Buổi ra mắt DVD ‘Bộ Quân Phục Của Cha Tôi’ gây nhiều xúc động
Tuesday, April 21, 2015 5:08:56 PM

Ðức Tuấn/Người Việt


WESTMINSTER (NV) - Những vòng hoa đủ màu sắc, được choàng lên cổ của các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa,
hiên ngang trong những bộ quân phục theo đủ binh chủng như hải quân, không quân, nhảy dù, thiết giáp, quân cảnh...

Ðó là một trong những tiết mục hay, cảm động và đẹp nhất trong chương trình giới thiệu tác phẩm DVD “Bộ Quân Phục Của Cha Tôi,”
được thực hiện tại nhà hàng Mon Cheri, tối Thứ Sáu, 17 Tháng Tư.

Image
Ông Phạm Phú Nam đang kể lại lý do tại sao có tác phẩm DVD “Bộ Quân Phục Của Cha Tôi.” (Hình: Ðức Tuấn/Người Việt)

Nhà hàng chật kín người, ngay cả chỗ đứng cũng khó tìm, với con số khách khoảng trên 500 người tham dự.

Mở đầu chương trình là hai MC Diệu Quyên và Ðỗ Tân Khoa mời mọi người đứng lên làm lễ chào quốc kỳ, mặc niệm,

“Sinh vi tướng, tử vi thần, anh hùng tử, khí hùng bất tử,” đó là câu nói làm nhiều người ngậm ngùi, rơi nước mắt, khi MC Diệu Quyên mời mọi người thực hiện 1 phút mặc niệm đặc biệt để nhớ về các vị tướng như cố Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam, cố Thiếu Tướng Nguyễn Văn Phú, cố Chuẩn Tướng Lê Văn Hưng, cố Chuẩn Tướng Lê Nguyên Vỹ, cố Chuẩn Tướng Trần Văn Hai và nhiều người khác.

Khách tham dự chương trình đêm nay gồm hầu hết những cựu quân nhân thuộc nhiều binh chủng khác nhau, và nhiều cấp bậc từ những vị sĩ quan cấp tướng tư lệnh, đến những vị cấp tá, cấp úy và hạ sĩ quan...

Chương trình được chia làm hai phần chính, phần đầu là những phát biểu cảm tưởng của những quan khách danh dự, cũng như câu chuyện nói về lý do tại sao có tác phẩm DVD “Bộ Quân Phục Của Cha Tôi” mà người thực hiện tác phẩm này là ông Phạm Phú Nam, cựu quân nhân thuộc binh chủng hải quân, quân lực Việt Nam Cộng Hòa.

Ðiều làm cho tất cả mọi người ghi nhớ nhiều nhất đó là những phần phát biểu cảm tưởng, những suy nghĩ và hồi tưởng lại những kỷ niệm hào hùng trong đời lính của mỗi chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa.

Tuy bốn mươi năm đã qua, thế nhưng có dịp ngồi lại hàn huyên, nhắc những câu chuyện chiến đấu, những giây phút đối mặt với quân thù, đối mặt với sự nguy hiểm qua lằn tên, mũi đạn... Và những câu chuyện vui buồn trong đời lính, “tao, mầy,” người còn ở lại, kẻ đã ra đi trong trại tù Cộng Sản...

Tất cả nghe mà tưởng chừng như chỉ mới ngày hôm qua, dường như trong những câu chuyện kể ấy, có cả những giọt nước mắt lăn dài trên đôi má của những người lính ngày xưa đã từng cầm súng, xả thân bảo vệ non sông.

Phần hai của chương trình là phần âm nhạc với sự tham gia của một số anh chị em ca nghệ sĩ như Trang Thanh Lan, Phương Hồng Quế, Nguyễn Tiến Dũng, Bảo Ngọc, Thái Hà, Dạ Lan, Ánh Liên, Tố Loan, Mai Vy, câu lạc bộ Tình Nghệ Sĩ.

Ngồi nghe các chị Phương Hồng Quế, Trang Thanh Lan kể lại những buổi hát, nhảy trực thăng ra đỉnh đầu chiến tuyến, bất chấp hiểm nguy để phục vụ các chiến sĩ đang ở mặt trận, có nghe mới thấy thương, cảm phục người lính Việt Nam Cộng Hòa như thế nào?

Cũng đêm nay, các ca khúc vinh danh người lính bất hủ, như Tiếng Hát Hậu Phương, Quê Hương Bỏ Lại, hay Bóng Người Ði, Ðêm Nguyện Cầu... Nhận được sự hưởng ứng rất nồng nhiệt, từ phía khán giả bên dưới qua những tràng pháo tay giòn tan.

Một tiết mục bất ngờ nhất đó là sự xuất hiện của các ca sĩ Trizzi Phương Trinh, Nguyễn Hồng Nhung, cả hai dẫn các con “tháp tùng” theo gia đình bố chồng là cựu Ðại Tá Nguyễn Mậu Quý.

Cũng nhân dịp này, ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung gửi đến khán giả ca khúc “Chân Trời Tím” rất hay, mang đến nhiều xúc động cho mọi người.

“Bộ Quân Phục Của Cha Tôi,” có lẽ trong mỗi gia đình của người Việt hải ngoại, không ít thì nhiều cũng có những người cha, chú, anh em hay con cháu là những người lính Việt Nam Cộng Hòa...

Bởi vậy “Bộ Quân Phục Của Cha Tôi,” hay anh tôi hoặc chú tôi, em tôi... nhắc nhở kỷ niệm thân thương, mà cho dù sau 40 năm, bộ đồ trận ấy vẫn là điều gì đó quý báu, thiêng liêng đánh dấu sự hy sinh của cả một thế hệ cha anh dành cho đất nước.

User avatar
macco
Posts: 3555
Joined: Mon Jan 17, 2005 8:04 am

Post by macco »


'Dung Ma Ma' tái ngộ Lâm Tâm Như


Diễn viên 79 tuổi xúc động khi gặp lại cả "Hạ Tử Vy" và "Ngũ A Ka" sau nhiều năm đóng "Hoàn Châu Cách Cách".

Đoàn phim Tai trái của Tô Hữu Bằng tổ chức buổi họp mặt ở Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 26/4. Khách mời là bạn bè, cộng sự thân thiết
của nam đạo diễn kiêm diễn viên, trong đó có Lâm Tâm Như, Cổ Cự Cơ, Tần Lam, đạo diễn Từ Tranh, Cố Trường Vệ...

Image
Lý Minh Khải xúc động khi tái ngộ "Hạ Tử Vy" Lâm Tâm Như.

Đặc biệt, sự xuất hiện của nghệ sĩ 79 tuổi Lý Minh Khải nhận được sự quan tâm lớn. Bà rất cảm kích, bồn chồn trước khi sự kiện diễn ra nên đã tới từ rất sớm để gặp gỡ các diễn viên trẻ từng hợp tác với mình.

"Hạ Tử Vy" ôm chầm Lý Minh Khải khi tái ngộ. Cô cũng không giấu được sự xúc động, vui mừng sau nhiều năm không gặp mặt. Trong khi đó, Lý Minh Khải tạo tiếng cười bằng cách tái hiện một số động tác thể hiện sự hung hăng, ác độc trong phim.

Lý Minh Khải nhớ lại, Lâm Tâm Như đã cố gắng rất nhiều khi đóng phim, có lúc cô phải ngâm mình trong nước lạnh rất lâu giữa mùa đông. Tô Hữu Bằng cũng rất chăm chỉ học thoại, anh còn dặn dò trợ lý của mình chăm sóc cho bà.
Image
Từ trái sang: Tô Hữu Bằng, Lý Minh Khải, Lâm Tâm Như, Cổ Cự Cơ.


18 năm sau Hoàn Châu Cách Cách, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp. Ngoài vai trò diễn viên, Lâm Tâm Như "mát tay" khi làm nhà sản xuất phim. Trong khi đó, Tô Hữu Bằng cũng nhận được phản hồi tích cực của khán giả với vai trò mới - đạo diễn phim điện ảnh.


Hải Lan

daudua
Posts: 77
Joined: Sat Oct 10, 2009 6:05 am

Post by daudua »

'Mr. Bean' hẹn hò bạn gái kém 28 tuổi

Rowan Atkinson nắm chặt tay diễn viên Louis Ford suốt chặng đường ra bãi xe sau khi xem nhạc kịch.

Rowan Atkinson vừa bị bắt gặp đi cùng bạn gái là diễn viên Louise Ford tới buổi ra mắt vở nhạc kịch American Buffalo ở London (Anh).
Trước ống kính của giới paparazzi, nam diễn viên 60 tuổi khi bước ra khỏi nhà hát vẫn nắm chặt tay bạn gái 32 tuổi.

Theo Express, suốt chặng đường tới bãi đỗ xe, đôi uyên ương không rời nhau nửa bước. Cả hai vui vẻ dạo bước trên phố.

Image.
Rowan Atkinson bên tình mới kém mình 28 tuổi. Ảnh: Express.


Rowan Atkinson và Louise Ford mới bên nhau được một năm. Cả hai tình cờ gặp gỡ trong một lần tới xem vở nhạc kịch Quartermaine's Terms tại nhà hát Wyndham's, London. Đầu năm nay, đôi tình nhân quyết định công khai mối quan hệ.

Trước đó, "Mr. Bean" đã chia tay vợ cũ là Sunetra Sastry vào tháng 2/2014. Cuộc hôn nhân của họ tan vỡ sau 23 năm bên nhau. Sunetra là một chuyên gia trang điểm và có hai người con với Rowan Atkinson.

Đức Trí

User avatar
macco
Posts: 3555
Joined: Mon Jan 17, 2005 8:04 am

Post by macco »

Phượng Linh ra mắt CD 'Mùa Xuân Không Còn Nữa'
Ðức Tuấn/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) - Buổi dạ tiệc và dạ vũ ra mắt CD “Phượng Linh 1975-2015, Mùa Xuân Không Còn Nữa”
sẽ được bắt đầu lúc 6 giờ chiều Chủ Nhật, 14 Tháng Sáu, tại nhà hàng Majesty, 5015 W. Edinger Ave., Santa Ana, CA 92704.

Image
Ca sĩ Phượng Linh. (Hình: Trần Quốc Bảo cung cấp)

Ca sĩ Phượng Linh cho biết: “Tác phẩm CD thứ nhất tên 'Thương Mãi Ngàn Năm' được trình làng năm 2006, sau đó vì đời sống có quá nhiều chuyện phải lo, cũng như chưa thuận tiện nên chị đợi cho đến năm nay mới có cơ hội để cho ra mắt cuốn CD số hai.”

Ca sĩ Phượng Linh bắt đầu đi hát từ 1968. Theo chị kể, thời gian đó rất nhiều ca sĩ làm việc cho biệt đoàn văn nghệ trung ương.

“Hồi đó muốn được cộng tác với biệt đoàn văn nghệ trung ương các ca sĩ phải trải qua một kỳ thi tuyển lựa,” ca sĩ Phượng Linh tâm tình.

“Sau đó chị cộng tác với đoàn 'Hoa Tình Thương' (Ngọc Chánh - Shortgun), ban ngày thì vào sở để họp, tập tành, đôi khi phải đi công tác hát cho tiền đồn, còn ban đêm thì chạy sô, hát ở những phòng trà như Ðại La Thiên, Bồng Lai Quốc Tế, Ðêm Mầu Hồng, Thương Xá Tam Ða chung với các bạn Phương Hồng Quế, Lan Ngọc, Ngọc Minh, Phượng Khanh,” ca sĩ Phượng Linh nói.

Năm 1971, ca sĩ Phượng Linh lập gia đình, với một sĩ quan không quân, quân đội Việt Nam Cộng Hòa, sau đó chị ngừng hát để lo cho gia đình.

Ðến năm 1975, xuôi theo dòng người tị nạn, gia đình chị sang định cư Hoa Kỳ, sau một thời gian ngắn, chị bắt đầu “tái xuất giang hồ,” cộng tác với các vũ trường như La Cite, Chiều Tím, Tao Nhân (Ðặng Nho), Baccara... chung với các ca sĩ như Tuấn Anh, Như Mai, Lê Nguyễn, Mỹ Thể, Anh Joe, Yến Hương, Tuyết Nhung, Thiên Hương, ban nhạc Linh Giang.

Dòng nhạc của ca sĩ Phương Linh theo đuổi là nhạc tình, êm dịu, chị cho biết có thể chuyển tải được nhiều thể loại nhạc, với các loại giai điệu khác nhau như Tango, Cha Cha Cha, Bebop... Tất cả được gom chung lại với tên gọi “nhạc tour.”

Ngày xưa, những người lính đóng ở các tiền đồn, mỗi khi nhắc đến tên của ca sĩ Phượng Linh là không thể nào quên được các bài hát như Không Bao Giờ Ngăn Cách, Xóm Ðêm, Sang Ngang, Ðêm Ðông...

CD “Mùa Xuân Không Còn Nữa” gồm 10 ca khúc: Bước Chân Chiều Chủ Nhật, Sang Ngang, Chuyện một Người Ði, Tưởng Niệm, Ðêm Ðông, Bài Không Tên Số 4, Mùa Xuân Không Còn Nữa, Cho Người Tình Lỡ, Nỗi Lòng, Lạnh Lùng.

Ðó là những ca khúc rất xưa, những bài hát đi vào lòng người, gắn bó cùng với kỷ niệm của những ngày tháng Sài Gòn thơ mộng “con đường Duy Tân, cây dài bóng mát,” hay những cuộc hẹn hò, xảy ra chớp nhoáng giữa những anh lính chỉ có 24 giờ phép ngắn ngủi, vội vã về gặp người yêu là những nữ sinh áo trắng thơ ngây, hay cô sinh viên đẹp, thùy mị trên các giảng đường của trường đại học.

“Sau một thời gian trở lại Orange County, gặp lại nhiều bạn bè cũ, thân quen, được sự ủng hộ của họ, cũng như yêu thích giọng hát của chị, những người bạn thân ấy, khuyến khích chị nên ra tác phẩm CD này, từ những lý do chính đáng ấy, cùng với sự quý mến bạn bè, nên ngày hôm nay chị quyết định hoàn tất tác phẩm CD số hai, như một món quà gửi tặng mọi người,” ca sĩ Phượng Linh tâm tình.

Các ca sĩ tham gia dạ tiệc, dạ vũ ra mắt CD gồm: Ngọc Minh, Mai Lệ Huyền, Phượng Khanh, Quốc Anh, Phương Hồng Quế, Trang Thanh Lan, Tuyết Nhung, Ngọc Thúy, Philip Huy, và nhiều ca sĩ thân hữu khác.

Người ca sĩ ra mắt CD này tiết lộ buổi dạ tiệc sẽ rất đặc biệt, bởi vì chị muốn dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho khách tham dự, để miễn sao khi mọi người ra về, ít nhất sẽ giữ lại được một chút gì đó kỷ niệm đáng nhớ giữa những người bạn.

Ðiều khiển chương trình: MC Trần Quốc Bảo.

Ban nhạc: Hạ Trắng.

Liên lạc giữ vé: (818) 261-5252.

User avatar
thuyduong
Posts: 447
Joined: Fri Dec 04, 2009 6:41 pm

Post by thuyduong »

‘Mommy’ - những mảnh ghép của tình mẫu tử

“Cuộc đời như thế đó. Mẹ thì càng ngày càng thương đứa con của mình. Chỉ có con đến lúc sẽ bớt yêu mẹ hơn thôi” là thông điệp chân thực
trong tác phẩm của đạo diễn 25 tuổi - Xavier Dolan.


Trở lại bằng một đề tài cũ trong dự án điện ảnh mới nhất tên Mommy, Xavier Dolan - “cậu bé thần đồng” sinh năm 1989 của điện ảnh Canada
- tiếp tục khiến khán giả choáng ngợp với câu chuyện cảm động về tình mẫu tử. Sau thành công của I Killed My Mother vào năm 2009,
Mommy là bộ phim thứ hai trong vòng năm năm mà Xavier Dolan làm để tôn vinh những người mẹ. Đó là thách thức của chàng trai 26
không chỉ bởi anh bước lên bục vinh quang quá sớm, mà còn là làm sao để bước qua cái bóng của chính mình trên con đường nghệ thuật.

Image
"Mommy" là một trong những bộ phim của điện ảnh thế giới được nhắc tới nhiều nhất trong năm qua.


Mommy, trên phương diện nào đó vừa là sự lặp lại, vừa là một câu chuyện mới được Xavier Dolan vẽ nên bằng ngôn ngữ điện ảnh đậm chất thơ. Khán giả vẫn bắt gặp một chàng trai đang độ tuổi trưởng thành, ôm những ẩn ức tuổi thơ và một tình yêu bất diệt với mẹ, vẫn gặp những người mẹ đơn thân không hoàn hảo, bế tắc trong cuộc sống và bất lực trước tình yêu với đứa con... Nội dung vẫn xoay quanh những cuộc cãi vã, những giọt nước mắt, lòng ghen tuông, sự mù quáng - những khía cạnh khác nhau của một tình thương yêu vô điều kiện. Nhưng sau năm năm, tình yêu thương đó đã trưởng thành theo một cách riêng, từ I Killed My Mother tới Mommy.

Bộ phim lần này của Xavier Dolan kể về bà mẹ Diane (Anne Dorval), góa chồng, sống với cậu con trai Steve (Antoine-Olivier Pilon) mắc chứng bệnh ADHD (chứng tăng động, mất khả năng kiểm soát hành vi và cảm xúc thường gặp ở những trẻ thiếu sự quan tâm, chăm sóc của cha mẹ). Diane vốn là người phụ nữ từng trải, có cuộc sống phóng khoáng, tự do, một quá khứ ngang tàn và cuộc hôn nhân không trọn vẹn.

Steve do thiếu sự dạy dỗ từ người cha và chịu ảnh hưởng từ lối sống buông thả của người mẹ nên phát triển tự nhiên như một gốc cây hoang dại, xù xì. Cậu sống bản năng và ngông cuồng. Hai mẹ con như những phân tử rơi tự do, không nơi nương tựa giữa không trung, may mắn gặp được Kyla (Suzanne Clément) như một điểm tựa cân bằng, kéo họ trở lại mặt đất. Bộ phim là câu chuyện ba người và những lát cắt nửa thực, nửa mơ qua lăng kính trong vắt của Xavier Dolan khi nhìn về tình mẫu tử thiêng liêng.
Image
Nhân vật bà mẹ Diane của nữ diễn viên Anne Dorval được coi là một trong những bà mẹ gây ấn tượng mạnh mẽ nhất của màn bạc trong thời gian gần đây.


Không cực đoan như I Killed My Mother, Mommy là cuộc phiêu lưu trọn vẹn qua những cung bậc cảm xúc khác nhau trên hành trình làm mẹ mà gần như người mẹ nào cũng sẽ thấy mình ở đó. Bộ phim được chia làm hai mảng màu sáng – tối, hư – thực đan xen. Một nửa là những cuộc cãi vã, những lời chửi rủa, máu và nước mắt. Đó là mặt bên kia của “cuộc đời màu hồng”, khi người mẹ phải đi giúp việc theo giờ để kiếm tiền nuôi con, khi người con đi ăn cướp những món đồ trong siêu thị mang về cho mẹ. Trong khi, một nửa khác lại là tít tắp chân trời, ánh sáng huy hoàng chiếu rọi và những con đường rộng thênh thang.

Trong khung hình vuông 1:1, bộ phim như đưa người xem chạm vào từng khoảnh khắc của ngày hôm qua, của hôm nay, có thực cũng như không có thực. Mommy không phải là một câu chuyện hoàn chỉnh từ đầu đến cuối. Nó là những mảnh ghép, những bức hình cũ, một chút mùi hương từ ký ức tuổi thơ cậu bé Steve - được xếp lại trong một khung cửa nhỏ, dẫn về tuổi thơ. Nó là những thước phim tràn trề ánh sáng, gương mặt người mẹ hiện lên nguyên vẹn từng nếp nhăn. Nhưng cũng là những đoạn phim mờ nhoè đi như một vùng ký ức nhìn qua nước mắt. Khung hình vuông vừa như một ám chỉ đầy tính hoài niệm, vừa như một vùng giới hạn của thế giới, được nhìn thấy khi ta nheo mắt nhìn về một điều gì đó xa xôi.

Xavier Dolan đã dùng tất cả những liên tưởng đó để diễn đạt sự mãnh liệt. Một mặt, bộ phim được làm với tính chất tự truyện từ chính những trải nghiệm của tuổi thơ tác giả. Mặt khác, tình mẫu tử bản thân nó cũng không đơn giản để diễn tả bằng đôi ba lời. Có thể, Xavier Dolan mang tới một định nghĩa không trùng với số đông. Tình yêu giữa con trai và mẹ đôi lúc chênh vênh sang ranh giới tình yêu khác giới. Ham muốn sở hữu đôi khi bị dẫn dắt bởi lòng ích kỷ, sự mù quáng ghen tuông. Nhưng sau cùng, tất cả những điều bộ phim kể là giản dị, chân thật. Dàn dây phơi trong vườn của mẹ, những khung trời tuổi thơ, giọt nước mắt lem nhòa phấn son, nỗi lo cơm áo hay nỗi đau khi phải lừa dối con của mẹ…
Image
Một trong những cảnh quay đắt giá nhất của phim "Mommy".


Xavier Dolan đã rất may mắn khi có một kho ký ức phong phú của tuổi thơ để xếp chồng lên từng thước phim. Nhưng may mắn hơn, với riêng bộ phim này, có lẽ phải kể đến sự góp mặt của một “thần đồng” khác - Antoine-Olivier Pilon. Tất cả sự điên rồ, mãnh liệt lẫn khao khát tự do được chuyển tải qua diễn xuất của chàng trai cá tính này. Trường đoạn cậu trai thả mình trên ván trượt, nhắm mắt lao vào con đường và vén ra khung hình rộng ra thành 2.35:1 là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của bộ phim. Antoine-Olivier Pilon vẫn cho thấy triển vọng diễn xuất của mình qua cách xử lý cảm xúc thông minh và gương mặt ngây dại, đờ đẫn đậm chất điện ảnh.

Âm nhạc cũng là một yếu tố mê hoặc, thôi miên người xem vào những giấc mơ trong bộ phim. Ở những trường đoạn các nhân vật đối thoại trong tâm trí, các ca khúc như Born To Die, White Flag, On Ne Change Pas… cùng màu vàng ấm áp và những quầng sáng làm lóa mắt sẽ dẫn dụ người xem rơi tự do vào “vũ trụ” của bộ phim để dẫn dụ cảm xúc.

Mommy vừa giống một chương nào đó trong cuốn hồi ký của Xavier Dolan về mẹ, vừa giống như một phần cuộc đời mà ai trong chúng ta cũng từng trải qua bên mỗi người mẹ vào tuổi trưởng thành. Ở đó có biết bao giọt nước mắt, những giận hờn, hy sinh, lòng ghen tuông, ích kỷ của một tình yêu - “là một, là riêng, là duy nhất”. Ở đó cũng có cả những lời xin lỗi muộn màng, những lời thủ thỉ: “Mẹ sẽ càng ngày càng thương con. Chỉ có con đến lúc sẽ bớt yêu mẹ hơn thôi…”.

Anh Mai

Post Reply