XA LỘ MIỀN TÂY
XA LỘ MIỀN TÂY
Sáng nay khởi công đường cao tốc Saigon – Trung Lương
Sáng 16/12, tại Bến Lức, tỉnh Long An, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng đường ôtô cao tốc Saigon – Trung Lương. Đây là tuyến đường cao tốc đầu tiên ở Việt Nam, theo thiết kế có tám làn xe, hai làn đường cho dừng xe khẩn cấp.
Đây là một bộ phận của tuyến cao tốc Saigon - Cần Thơ nối hai khu kinh tế trọng điểm của Việt Nam là Saigon và đồng bằng sông Cửu Long.
Tuyến dự án đi qua hai tỉnh và một thành phố: Saigon, tỉnh Long An, tỉnh Tiền Giang. Tổng chiều dài của dự án là 61,9 km, gồm hai hệ thống đường: Tuyến cao tốc và tuyến đường nối.
Ngoài ra trên tuyến còn có các cầu vượt sông, cầu cạn, cầu vượt đường ngang (tổng chiều dài cầu cạn 13,2 km), hệ thống cống và các công trình phụ trợ. Tuyến cao tốc dài 39,8 km, có điểm đầu là nút giao Chợ Đệm (km 10) xã Tân Túc, huyện Bình Chánh - Saigon và điểm cuối là nút giao Thân Cửu Nghĩa (km50) thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.
Trước mắt, giai đoạn 1 đường cao tốc sẽ có bốn làn xe và hai làn dừng xe khẩn cấp. Tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án khoảng 6.555 tỷ đồng.
Phát biểu tại Lễ khởi công, Thủ tướng Phan Văn Khải nêu rõ: Đường cao tốc Saigon đi Trung Lương là tuyến đường quan trọng, có lưu lượng xe qua lại lớn nhất của Việt Nam. Tuyến đường được xây dựng nhằm giải quyết tình trạng quá tải trên tuyến quốc lộ 1 A hiện nay.
Bên cạnh đó, tuyến đường cao tốc sẽ góp phần khơi dậy và phát huy những lợi thế của các vùng kinh tế trọng điểm (Saigon và đồng bằng sông Cửu Long) của Việt Nam. Năm 2005, Chính phủ tiếp tục bố trí vốn để nâng cấp và mở rộng tuyến đường quốc lộ 1A từ TP Cần Thơ đến Bạc Liêu.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, Ban quản lý dự án, các đơn vị làm nhiệm vụ tư vấn, thi công xây dựng công trình với chất lượng cao, bảo đảm đúng tiến độ, quán triệt sâu sắc tinh thần tiết kiệm, kiên quyết chống các hiện tượng làm thất thoát, lãng phí nguồn vốn đầu tư. Công trình đường cao tốc Saigon - Trung Lương sẽ là công trình kiểu mẫu trong việc chống thất thoát và lãng phí.
Cùng với tuyến đường bộ, Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu khả năng xây dựng thêm tuyến đường sắt từ Saigon đi đồng bằng sông Cửu Long.
Source: ttvn
Sáng 16/12, tại Bến Lức, tỉnh Long An, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng đường ôtô cao tốc Saigon – Trung Lương. Đây là tuyến đường cao tốc đầu tiên ở Việt Nam, theo thiết kế có tám làn xe, hai làn đường cho dừng xe khẩn cấp.
Đây là một bộ phận của tuyến cao tốc Saigon - Cần Thơ nối hai khu kinh tế trọng điểm của Việt Nam là Saigon và đồng bằng sông Cửu Long.
Tuyến dự án đi qua hai tỉnh và một thành phố: Saigon, tỉnh Long An, tỉnh Tiền Giang. Tổng chiều dài của dự án là 61,9 km, gồm hai hệ thống đường: Tuyến cao tốc và tuyến đường nối.
Ngoài ra trên tuyến còn có các cầu vượt sông, cầu cạn, cầu vượt đường ngang (tổng chiều dài cầu cạn 13,2 km), hệ thống cống và các công trình phụ trợ. Tuyến cao tốc dài 39,8 km, có điểm đầu là nút giao Chợ Đệm (km 10) xã Tân Túc, huyện Bình Chánh - Saigon và điểm cuối là nút giao Thân Cửu Nghĩa (km50) thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.
Trước mắt, giai đoạn 1 đường cao tốc sẽ có bốn làn xe và hai làn dừng xe khẩn cấp. Tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án khoảng 6.555 tỷ đồng.
Phát biểu tại Lễ khởi công, Thủ tướng Phan Văn Khải nêu rõ: Đường cao tốc Saigon đi Trung Lương là tuyến đường quan trọng, có lưu lượng xe qua lại lớn nhất của Việt Nam. Tuyến đường được xây dựng nhằm giải quyết tình trạng quá tải trên tuyến quốc lộ 1 A hiện nay.
Bên cạnh đó, tuyến đường cao tốc sẽ góp phần khơi dậy và phát huy những lợi thế của các vùng kinh tế trọng điểm (Saigon và đồng bằng sông Cửu Long) của Việt Nam. Năm 2005, Chính phủ tiếp tục bố trí vốn để nâng cấp và mở rộng tuyến đường quốc lộ 1A từ TP Cần Thơ đến Bạc Liêu.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, Ban quản lý dự án, các đơn vị làm nhiệm vụ tư vấn, thi công xây dựng công trình với chất lượng cao, bảo đảm đúng tiến độ, quán triệt sâu sắc tinh thần tiết kiệm, kiên quyết chống các hiện tượng làm thất thoát, lãng phí nguồn vốn đầu tư. Công trình đường cao tốc Saigon - Trung Lương sẽ là công trình kiểu mẫu trong việc chống thất thoát và lãng phí.
Cùng với tuyến đường bộ, Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu khả năng xây dựng thêm tuyến đường sắt từ Saigon đi đồng bằng sông Cửu Long.
Source: ttvn
MỚI XUẤT XƯỞNG
Xe cán chết người, lái xe không biết
Đồng Nai: Một phụ nữ đã bị xe chữa cháy cán chết tại cầu Đồng Nai lúc 11 giờ 30, ngày 23/12. Tuy nhiên, khi tai nạn xảy ra, xe chữa cháy vẫn “thản nhiên” đi tiếp vì lái xe không hề biết vừa gây tai nạn.
Vợ chồng ông Phan Văn Tèo và bà Võ Thị Hường (sinh năm 1949), nhà ở TP Vũng Tàu, đi xe máy từ Saigon về Vũng Tàu thì bị xe chữa cháy mang biển số KP 34-58 đi cùng chiều quẹt ngã.
Bà Hường bị xe chữa cháy cán lên người và chết tại chỗ. Sau khi gây ra tai nạn, xe chữa cháy vẫn tiếp tục chạy khoảng 1 km thì bị CSGT chốt ngã tư Vũng Tàu đuổi theo chặn lại. Tài xế Ngô Quang Sơn (1976) nói do không biết mình đã gây ra tai nạn nên vẫn tiếp tục chạy; xe chữa cháy này mới được giao nhận từ SAIGON và đang trên đường chuyển về đơn vị.
Source:ttvn.net
Đồng Nai: Một phụ nữ đã bị xe chữa cháy cán chết tại cầu Đồng Nai lúc 11 giờ 30, ngày 23/12. Tuy nhiên, khi tai nạn xảy ra, xe chữa cháy vẫn “thản nhiên” đi tiếp vì lái xe không hề biết vừa gây tai nạn.
Vợ chồng ông Phan Văn Tèo và bà Võ Thị Hường (sinh năm 1949), nhà ở TP Vũng Tàu, đi xe máy từ Saigon về Vũng Tàu thì bị xe chữa cháy mang biển số KP 34-58 đi cùng chiều quẹt ngã.
Bà Hường bị xe chữa cháy cán lên người và chết tại chỗ. Sau khi gây ra tai nạn, xe chữa cháy vẫn tiếp tục chạy khoảng 1 km thì bị CSGT chốt ngã tư Vũng Tàu đuổi theo chặn lại. Tài xế Ngô Quang Sơn (1976) nói do không biết mình đã gây ra tai nạn nên vẫn tiếp tục chạy; xe chữa cháy này mới được giao nhận từ SAIGON và đang trên đường chuyển về đơn vị.
Source:ttvn.net
NÔNG DÂN MÌNH
Thu nhập ở nông thôn đạt 276.000đ/người/tháng
Hiện nay thu nhập bình quân đầu người ở khu vực nông thôn đã đạt trên 276.000đ/người/tháng, tăng 20% so với mức thu nhập năm 2000. Tỷ lệ hộ đói nghèo cũng đã giảm từ 19% năm 1999 xuống còn khoảng 10% vào năm 2004.
Theo thông tin từ hội nghị tổng kết phong trào thi đua phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn, được tổ chức hôm qua 23/12 tại Hà Nội, trong 5 năm qua thông qua nhiều phong trào thi đua, cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trong cả nước đã đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, công nghệ mới phục vụ sản xuất nông nghiệp.
Đặc biệt, chương trình liên kết 4 nhà gồm nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và doanh nghiệp đã tạo điều kiện cho các hộ nông dân được vay vốn, đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp, giải quyết đầu ra cho nông sản, thực phẩm, góp phần tăng thu nhập cho người dân.
Source: Thông Tấn Xã Việt Nam
Lời bàn: tính ra khỏang US$15 mỗi tháng. Tội nghiệp, dân mình còn nghèo quá.
Hiện nay thu nhập bình quân đầu người ở khu vực nông thôn đã đạt trên 276.000đ/người/tháng, tăng 20% so với mức thu nhập năm 2000. Tỷ lệ hộ đói nghèo cũng đã giảm từ 19% năm 1999 xuống còn khoảng 10% vào năm 2004.
Theo thông tin từ hội nghị tổng kết phong trào thi đua phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn, được tổ chức hôm qua 23/12 tại Hà Nội, trong 5 năm qua thông qua nhiều phong trào thi đua, cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trong cả nước đã đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, công nghệ mới phục vụ sản xuất nông nghiệp.
Đặc biệt, chương trình liên kết 4 nhà gồm nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và doanh nghiệp đã tạo điều kiện cho các hộ nông dân được vay vốn, đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp, giải quyết đầu ra cho nông sản, thực phẩm, góp phần tăng thu nhập cho người dân.
Source: Thông Tấn Xã Việt Nam
Lời bàn: tính ra khỏang US$15 mỗi tháng. Tội nghiệp, dân mình còn nghèo quá.
Quán Bên Đường Quốc Lộ 4 - Vĩnh Long
CT
Last edited by Cóc Tía on Sat Feb 05, 2005 4:00 am, edited 1 time in total.
Re: Quán Bên Đường Quốc Lộ 4 - Vĩnh Long
Thưa Anh Cóc Tía ,Cóc Tía wrote:Hình ảnh dọc quốc lộ 4.
CT
Cám ơn Anh chỉ chỗ coi hình. Anh mới chụp đó hả Anh? Sao anh bôi bác qua dzậy chời ? "Thiên đường" người ta mà anh chụp hình con nít mới 5,7 tuổi ốm o rách rưới chèo ghe kiếm ăn , coi muốn khóc luôn.
-
- Posts: 2581
- Joined: Mon Dec 06, 2004 5:03 am
- Been thanked: 1 time
-
- Posts: 2581
- Joined: Mon Dec 06, 2004 5:03 am
- Been thanked: 1 time
Re: Quán Bên Đường Quốc Lộ 4 - Vĩnh Long
Last edited by GMVTVN on Thu Jan 27, 2005 2:48 am, edited 1 time in total.
-
- Posts: 2581
- Joined: Mon Dec 06, 2004 5:03 am
- Been thanked: 1 time
Tàng hình
Bạn GMVTVN ơi,
Ngay chiều tối hôm qua giờ Úc châu, tui mở xem hình bạn tui, hổng thấy gì hết , sáng sớm hôm nay cũng dzậy, nhờ cô Mỹ Vancouver tui xem được , bây giờ thì hổng thấy gì hết , chỉ duy nhất còn lại tấm hình Tuấn Cọp và 3 người khác , vậy làm sao tôi có thể nhìn thấy chị chủ nhà là chị cô con dâu tương lai .
Ngay chiều tối hôm qua giờ Úc châu, tui mở xem hình bạn tui, hổng thấy gì hết , sáng sớm hôm nay cũng dzậy, nhờ cô Mỹ Vancouver tui xem được , bây giờ thì hổng thấy gì hết , chỉ duy nhất còn lại tấm hình Tuấn Cọp và 3 người khác , vậy làm sao tôi có thể nhìn thấy chị chủ nhà là chị cô con dâu tương lai .