TIN TỨC PHIM ẢNH CA NHẠC

Phim ảnh, âm nhạc đưa người ta vào thế giới ảo mộng quên đi bao nỗi muộn phiền của đời thường... Nơi đây chỉ ghi lại một phần nào đó của cái thế giới muôn mầu sắc và âm thanh đó mà thôi.

Moderator: Nguyễn_Sydney

CNN
Posts: 1017
Joined: Wed Dec 01, 2004 8:18 am

Post by CNN »

khieulong wrote:Michael Jackson vô tội
Sau khi nghe tuyên án, Michael Jackson ra ngoài vẫy tay chào các fan hâm mộ nhưng không nói một lời nào và ra về.
Có tiền nhiều khi cũng khổ - Dù không phải là fan củ MJ, sáng nay cũng rán đợi coi kết quả mà đi làm trễ.

CNN

User avatar
khieulong
Posts: 6768
Joined: Wed Dec 01, 2004 9:09 pm
Been thanked: 1 time

Post by khieulong »

Mùa hè, trời mưa, Việt Nam, thị trường nhạc
Friday, June 10, 2005

Lê Ngọc
Image
Tháng 6 trời mưa, trời mưa không dứt. Theo với mưa là cái èo uột của sinh hoạt âm nhạc trong nước. Tháng 5, 6, 7 là tháng chết của làng âm nhạc khi cả tuần không điểm mặt được chương trình nào ra hồn. Thời điểm giữa năm thường là mùa mưa ở Sài Gòn (thị trường sôi động nhất trong làng âm nhạc Việt Nam hiện nay) nên gây khó khăn cho công việc tổ chức. Ðồng thời thị trường cả hai miền xuống vực một cách nhanh chóng khiến cho cứ đúng thời điểm này các ca sĩ lại đua nhau bay show đi nước ngoài để lại một showbis chết cứng giữa mùa nước lên.

Từ đầu tháng 5 cho đến nay, cả hai thị trường Nam - Bắc chững lại và biểu hiện sự mệt mỏi một cách rõ rệt. Khán giả không còn mặn lòng với những show diễn phải nặn lội dưới mưa nên hầu hết cứ đến giữa năm, bộ máy showbis ngừng hoạt động. Vào những thời điểm này, khán giả sẽ biểu hiện một đặc trưng của mùa mưa: Nằm nhà coi truyền hình và nghe băng đĩa nên mùa mưa là của truyền hình và băng đĩa. Còn riêng ca sĩ, phần lớn sẽ bay show hải ngoại nếu có tiếng để lại một lượng nhỏ các ca sĩ chui vào phòng tập, phòng thu và nghỉ ngơi trong mấy tháng dài vắng show.

Cứ thế, hàng năm cứ đến giữa năm là y như rằng không có cách nào để kéo thị trường trở lại. Nhất là năm nay, khi những công ước yêu cầu ngày càng chặt, quản lý ngày càng khắt khe gây hạn chế trong việc sử dụng ý tưởng của các ca sĩ lại càng khiến cho mùa mưa tẻ nhạt. Buồn vì thiếu show hàng đêm bên cạnh những chiếc album vô hồn không có cảm giác tạo nên cho người xem một viễn cảnh bình lặng, chán nản trong mùa “chết sân khấu”.


Sân khấu chào thua mùa mưa

Cứ đến tầm này, Sài Gòn thường mưa lớn và ròng rã liên tục cả ngày. Có những đợt mưa lớn kéo dài mấy ngày trời khiến cho đường sá ngập lụt, gây cản trở cho người đi lại khá nhiều. Sân khấu Sài Gòn mang một sự biểu hiện rõ nét của những tụ điểm hiện đại trong nhà nhưng cũng lắc đầu, chào thua trời mưa. Trong công việc lắp đặt âm thanh và ánh sáng, một vài nơi phải chuyển âm thanh từ các nơi khác vào nên mùa mưa không tất cả đều phải dừng lại để không bị hỏng. Bó gọn được vài nơi có đầy đủ mọi thứ thì ca sĩ không có, khán giả vắng tanh dẫn đến chuyện làm show chẳng khác gì đưa mình vào ngõ hẻm. Các bầu show xác định rõ cho mình hướng đi, thà ngồi chơi cũng không chịu lỗ nên mùa mưa sân khấu Sài Gòn đóng băng toàn bộ.

Khác với Sài Gòn, Hà Nội không mưa nhiều và lâu nhưng sân khấu không có, âm thanh tồi tàn, kịch bản thường xuyên thất bại khó lòng có thể hoàn thành một chương trình tốt. Ca sĩ Hà Nội không có nhiều, triển vọng mê đi tỉnh, ca sĩ các nơi khác bận lưu diễn... quanh năm Hà Nội vẫn thiếu show hay. Có một vài chương trình vẫn trụ vững diễn đều đặn nhưng khi khán giả càng vắng thì đồng bộ tê liệt khiến cho mấy tháng gần đây không có một chương trình nào đủ sức hút khán giả đến sân. Với thời tiết mưa cả ngày, khán giả ít chăm chỉ đi chơi, đến sân khấu, quán bar nên chọn giải pháp an toàn: Giải trí tại gia. Ðặc biệt hơn, những tháng giữa năm là tháng kết thúc năm học nên khán giả trẻ phần lớn là học sinh tập trung thi tốt nghiệp, thi học kỳ hay thi đại học nên không ai mặn mà quan tâm đến âm nhạc chứ đừng nói riêng đến sân khấu xem ca sĩ diễn làm gì cả.

Mùa mưa khiến cho truyền hình lên đời, những chương trình thu từ mùa quýt năm nào nhưng được phát lại cũng dễ dàng được người xem đón nhận. Lượng khán giả theo dõi đài ngày càng tăng, các chương trình ca nhạc cũng có sự ủng hộ cao hơn nên cứ đến mùa mưa là nhà đài tăng cường phát sóng. Ðồng thời, có một lượng ca sĩ nắm bắt rõ thị trường từng mùa nên trước tháng “chết” họ phát hành album mới, tận dụng triệt để thị hiếu của khán giả, thời tiết. Cứ thế, sân khấu mùa mưa không có chỗ đứng để lại một thời kỳ đóng băng, nghỉ dài trong làng âm nhạc Việt Nam.


Ca sĩ đối phó mùa mưa

Hiện nay, danh sách ca sĩ bay show đi diễn ở các tụ điểm nước ngoài ngày một tăng. Có những ca sĩ xác định mùa mưa phải bay show bằng được nên cả năm đi van ông, lậy bà để móc nối sô ở nước ngoài. Theo như ước tính ca sĩ đi lưu diễn tại thời điểm này cho biết, phần lớn các ca sĩ đổ bộ vào Mỹ và Canada một cách mạnh mẽ như: Lam Trường, Ðan Trường, Ðàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Thanh Thảo, Hồng Ngọc, Nguyễn Hồng Nhung...

Còn một vài ca sĩ khác sẽ chia nhau đồng bộ ở các nước Châu Âu khác như: Ánh Tuyết, Kasim Hoàng Vũ, Vân Khánh, Thu Minh (Pháp), Ưng Hoàng Phúc (Úc, Mỹ), Khánh Ngọc (tại châu Âu, Úc)... Xu hướng diễn show ở nước ngoài là một giải pháp khá an toàn cho hầu hết các ca sĩ khi họ vừa có tiếng, vừa có tiền mà lại nhân cơ hội đi nước ngoài chơi hoặc quay video clip... Thường những show này các ca sĩ thu về khoảng 1,000$ đến 4,000$ cao hơn hẳn so với tiền catxe họ diễn trong nước.

Từ những lợi nhuận trên mà ai cũng muốn lưu diễn mùa mưa, để lại sân khấu trong nước nguội lạnh. Nhưng không phải ai cũng đi lưu diễn được nên chỉ những ca sĩ hạng sao, có tiếng mới kiếm được sô bay xa còn lại hầu hết đều chui vào phòng thu tận dụng thời gian nâng cao trình độ. Ðồng thời, đoán trước được những tình trạng đáng buồn của màu vắng đủ thứ (ca sĩ, show diễn...) có một vài người chuyển hướng sang làm nghề tay trái để không bị ngủ đông suốt mấy tháng trời.

Theo như thông tin các ca sĩ trong nước cho biết thì sau mùa mưa này sẽ còn một loạt album đổ bộ như: Triệu Hoàng, Ðinh Tiến Ðạt, Ðàm Vĩnh Hưng, Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Duy Mạnh, Ðăng Khôi, Lê Kiều Như.... Còn trước mùa mưa đã có không ít ca sĩ kịp thời gian cho ra mắt album như Hiền Thục, Hồng Hạnh, Nguyễn Hồng Nhung, Nghi Văn, Thủy Tiên... hàng loạt những cái tên cả mới cả cũ vẫn liên tiếp chạy đua với thị trường. Có một điều đáng tiếc, mùa mưa là mùa ca sĩ vip đi Tây thì ca sĩ trẻ không thể bứt phá lên được, dù đó là cơ hội tốt nhất cho họ trong năm.

Cả năm chạy đua với thị trường, với fan club đông đảo những ca sĩ lâu năm vẫn giữ được phong độ trong các show lớn, nhỏ. Ðể lại khoảng trống im lặng cho những ca sĩ trẻ ít ai nhớ đến gây nên một sự phân biệt vị trí rõ rệt. Nhưng khi ca sĩ hạng top bay show, những chương trình ở nhà dù ít nếu ca sĩ trẻ biết tận dụng họ sẽ làm nên chuyện khác hẳn với hôm nay.

Khi ca sĩ trẻ không làm chuyện, vài người chuyển qua làm nghề tay trái tránh mùa mưa. Những hợp đồng đóng film hay diễn thời trang đều được chọn hết thời điểm mùa im ắng kéo dài khoảng 3 hoặc 4 tháng để tránh thời kỳ này, tiêu biểu như Nguyên Vũ, Ðoan Trang... Có những ca sĩ, chán cảnh phải ngủ đông và một vài sự khắc nghiệt của làng âm nhạc nên tận dụng cơ hội chuyển luôn qua đóng film như Minh Anh (thành viên cũ nhóm F5), Nguyễn Phi Hùng, Hứa Vĩ Văn...


Mùa mưa làm show về mưa?

Cho đến thời điểm mùa mưa, hầu hết các bầu show, đạo diễn đều không có cách giải quyết để hạn chế tình trạng ca sĩ tan đàn xẻ nghé, khán giả ngủ quên. Trước đây, từng được chứng kiến một chương trình mưa từ đầu đến cuối nên cách trốn chạy mùa mưa không còn được xem là hợp lý nếu người tổ chức biết cách tạo lửa. Khán giả Việt trong nước đều là những khán giả hết sức chịu khó theo đuổi từng chương trình của các ca sĩ thần tượng nên nếu có một chương trình hay, kịch bản tốt, nhân lực khá chắc chắn mùa mưa chỉ là một chuyện nhỏ.

Trong một show ca nhạc của dọc chương trình Hội Chợ Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao do báo Tiếp Thị Gia Ðình tổ chức tại Hà Nội, giữa trời mưa nhưng khán giả vẫn chịu khó đứng xem dưới những làn áo mưa đủ màu. Khi ca sĩ hát xung lên, toàn bộ áo mưa được bỏ xuống để khán giả và ca sĩ hòa chung một không khó hết sức sôi động. Show diễn trong mưa đấy đã thành công tuyệt đối, những ca khúc hát dưới mưa, có cả ca khúc hát về mưa được thể hiện ăn ý, khớp với khán giả, thời tiết và hoạt cảnh sân khấu mang lại một vài tín hiệu vui cho show mùa mưa. Nhưng sau chương trình đó, vẫn chưa có bầu show nào dám làm một kịch bản về mưa trong mùa ẩm ướt này.

Không phải khán giả không chịu khó, khi đạo diễn hết kịch bản và ý tưởng thì mùa mưa mãi vẫn là mùa chết với làng âm nhạc.


Sau mưa gặp bão?

Mùa mưa vừa hết, sân khấu trở lại sôi động như thường thì cũng là lúc các ca sĩ hoạt động hết công suất để chạy đua thành tích cuối năm. Cứ nhìn lại năm nay, hàng loạt ngôi sao đang tránh nạn đưa ra dự định phát hành album, làm liveshow như: Ưng Hoàng Phúc, Hàn Thái Tú, Phương Thanh, Lam Trường... sẽ rõ. Toàn bộ dự định được chuẩn bị từ đầu năm, nghẽn mạch trong mùa mưa và được thực hiện trong mùa mưa sẽ cùng lục được tung ra sau mùa mưa tạo nên cơn bão thành tích. Không chỉ thế, hầu hết các giải thưởng có giá trị trong nước đều được tổ chức vào cuối năm nên sau mùa mưa là mùa đua ác liệt nhất của làng showbis Việt.

Một điều dễ hiểu khiến cho vài ca sĩ để đến cuối năm mới bắt đầu tạo sức bật vì những ai có cơn sốt, gây chấn động giữa năm, đầu năm đều không tạo nên được cú hích như làm vào cuối năm. Có những người, cả năm im lặng, không lên tiếng nhưng bùng nổ vào cuối năm thì vẫn tạo được tiếng vang hơn hẳn những ca sĩ chạy đua cả năm nhưng mấu chốt để tạo bước ngoặt lại làm vào giữa năm. Ðây là trường hợp của Lam Trường khi giữa năm 2004 anh tổ chức tour lưu diễn xuyên Việt rầm rộ mà bị lãng quên ngay sau đó.

Cuối năm nay, như đã đưa ra dự định thì có khá nhiều liveshow của các ca sĩ sẽ diễn ra tại Sài Gòn. Với những dự định liên tiếp như này, chắc chắn thị trường nhạc Việt hết mưa sẽ gặp bão.

User avatar
khieulong
Posts: 6768
Joined: Wed Dec 01, 2004 9:09 pm
Been thanked: 1 time

Post by khieulong »

Kim Tử Long và mối tình từ một bông hồng Image * Tên thật: Hoàng Kim Long
* Sinh năm: 1966 tại sài Gòn.
* Huy chươngvàng giải Trần Hữu Trang 1992
* Vào nghề năm 1982 tại đoàn Trần Hữu Trang.
* Các vai diễn tâm đắc: Ðổng Thừa (Mã Siêu báo phụ thù), Ngũ Phụng giao (Ngai vàng tội ác), Bạch Cốt Tố (Bụi mờ ải nhạn), Khắc Cường (Em ơi đừng khóc nữa), Ðại Sơn (Bên suối đợi chàng),...
* Bạn diễn thích hợp: Ngọc Huyền.
* Các anh chị nghệ sỹ mến mộ: Thanh Toàn, Ngọc Ðáng, Vũ Linh.
* Sở thích: Ưa xem tuồng cải lương, những phim hay, nghe nhạc. Chăm sóc và trau chuối dáng vẻ trước khi ra đường. Ngày rằm, mồng một đến chùa lễ Phật.



"Năm 1995, tôi theo đoàn ca nhạc Sao Đêm ra Hà Nội biểu diễn. Khi hát 'Xin em đừng hái hoa', tôi cầm bông hồng đi xuống khán giả và tặng một cô gái dễ thương. Đêm diễn kế tiếp, cô gái ấy tặng lại tôi cả một bó hoa rất đẹp... Thế là chúng tôi làm quen và yêu nhau", nghệ sĩ cải lương nhớ lại.

Kim Tử Long kể: "Sau đêm tặng hoa cho nhau, tôi mới biết cô gái ấy là Nguyễn Cẩm Tú, em gái danh thủ Hồng Sơn. Sau 4 năm tìm hiểu, tôi và Tú kết hôn vào tháng 7/1998 và đi hưởng tuần trăng mật ở Thái Lan. Hiện tôi rất hạnh phúc với hai cục cưng là bé gái Su Mi 3 tuổi và Su Su được 8 tháng".

Kim Tử Long sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn. Gia đình anh không ai theo nghề cải lương. Năm 14 tuổi, do ở gần nhà nghệ sĩ Minh Vương, Kim Tử Long nghe hát riết rồi bị nhiễm và mê lúc nào không hay. Thế là anh bắt đầu làm quen với các điệu "xàng xê lưu cống". Được sự giúp đỡ của anh Vương Quang, em trai Minh Vương, Kim Tử Long tiếp tục học thêm nhiều bài vọng cổ và một số trích đoạn cải lương.

Trên đường ca hát chuyên nghiệp, Kim Tử Long đã gặt hái được nhiều thành công như huy chương vàng giải thưởng Trần Hữu Trang năm 1992, giải Đôi diễn viên được yêu thích nhất năm 1994 (cùng với nghệ sĩ Ngọc Huyền), huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 1995, Gương mặt nghệ sĩ tài hoa năm 2000 và giải Mai Vàng 2003... Kim Tử Long còn được biết đến như một đạo diễn có tài qua các vở Trạng mèo cưới vợ, Turip và cây đèn thần, Em ơi đừng khóc nữa, Vợ là tất cả...

Còn Cẩm Tú, trong những buổi theo chồng đi quay đã được đạo diễn chú ý, mời tham gia các vở hài kịch Năm con mèo nhí, Vụ xử kiện kỳ lạ, Mẹ với vợ là cái chợ, Lộn mối tơ hồng... Khi xem những băng video có vai diễn của vợ, Kim Tử Long chỉ cười vì không ngờ một diễn viên "tay ngang" có thể diễn xuất đạt như vậy.

Tháng 5 vừa qua, Kim Tử Long cùng Ngọc Huyền đã đi lưu diễn ở Mỹ. Anh trổ tài hát dân ca với Công tử Bạc Liêu, Em gái miệt vườn, Chiếc áo bà ba và các ca khúc tân cổ giao duyên như Tâm sự Hàn Mặc Tử, Chiếc nón bài thơ, Bến phà kỷ niệm... Hiện, Kim Tử Long đã thực hiện chương trình DVD tân cổ giao duyên Công tử Bạc Liêu, dự kiến phát hành tháng 11 tới.

(Theo Cẩm Nang Tiêu Dùng)

Nguyễn_Sydney
Posts: 2581
Joined: Mon Dec 06, 2004 5:03 am
Been thanked: 1 time

Post by Nguyễn_Sydney »

9 Nam Nữ Ca Sĩ Hải Ngoại bị CẤm Hát ở Việt Nam vì Tội Trốn Thuế .

Tin tức từ trong nước cho biết .9 Nam Nữ -Nhạc sĩ , Ca sĩ Hải Ngoại đã bị Sở Văn Hoá Thông Tin thành Hồ CẤM HÁT vì tội Trốn Thuế theo đề nghị của Sở Thuế . Đó là nữ ca sĩ Hương Lan , Giao Linh , Phi Nhung , nam ca nhạc sĩ Trịnh nam Sơn , Đức Huy , nam ca sĩ Gia Huy ,Anh Vũ , lê quang Toàn .và Thái Châu .
Theo sở Thuế ,cho biết họ đã nhắc nhở các Nghệ Hải ngoại nói trên phải làm tròn bổn phẩn đóng Thuế .Nay quá thời hạn mà các nghệ sĩ nói trên đã không chịu đến Sở Thuế khai báo .Do đó họ buộc phải nhờ đến sự tiếp tay của Sở Văn hoá thông tin bằng cách rút giấy hành nghề của các nghệ sĩ hải ngoại nói trên .Riêng trường hợp Nữ ca sĩ Giao Linh cho biết cô vừa mới từ Canada trở về nên không biết đến thông báo phải khai thuế .Cô cũng cho biết khi về VN ,cô sinh sống bằng nghề mở tiệm Phở .Thỉnh thoảng mới đi hát ,và khi hát xong ,nhận thù lao ,cô đã bị trừ Thuế rồi .Tuy nhiên trong tuần tới cô sẽ lên Sở Thuế hỏi rõ ràng việc khai Thuế của mình .

User avatar
khieulong
Posts: 6768
Joined: Wed Dec 01, 2004 9:09 pm
Been thanked: 1 time

Post by khieulong »

Thanh Lam người đàn bà bản năng Image "Ông trời cho tôi một vẻ đẹp vừa phải, một giọng hát hay, 3 đứa con rất yêu mẹ nhưng ông trời cũng cho tôi những nỗi buồn riêng...", Thanh Lam tâm sự với Thể Thao Ngày Nay.

- Có một nhận xét về chị rằng: "Ở người đàn bà đẹp ấy ít khi có nụ cười thảnh thơi", chị nghĩ sao?

- Như thế thì tôi đáng thương quá! Nhưng đúng là trong cuộc đời, tôi thấy buồn nhiều hơn vui, có khi buồn chiếm đến 70%, niềm vui chỉ có trong những khoảnh khắc nhỏ. Buồn có thể do sự nhạy cảm quá lớn. Người ta thường nói buồn thì mới hát hay, còn tôi rất sợ buồn vì khi đó tôi không làm việc được.

- Vậy theo chị hạnh phúc là gì?

- Hạnh phúc do mình cảm nhận, không mang ra đong đếm được. Có thể tôi kỳ vọng quá lớn vào đời sống nên hay thấy buồn, nếu đặt ít hơn, nhìn đời nhẹ nhàng hơn biết đâu sẽ thấy vui.

- Các nghệ sĩ thường tránh nói câu: "Tôi là người không hạnh phúc", còn chị thì sao?

- Chưa bao giờ tôi thấy mình hạnh phúc tuyệt đỉnh. Đối với tôi, hạnh phúc to lớn lắm, phải được nhiều lắm, phải hoàn thiện và không bao giờ thấy trăn trở. Tôi chỉ có những niềm vui nho nhỏ nên không dám nói mình là người hạnh phúc.


- Chị cảm nhận thế nào trước những lời khen chê của công chúng?

- Tôi là người bản lĩnh, nên không hay choáng ngợp bởi những lời khen chê. Những lời khen vượt quá khả năng của tôi cũng không phải điều hay. Ngươc lại, có những lời chê, những lời chỉ trích mà tôi biết chắc là mình không như thế, chuyện này làm tôi buồn, nhưng không quá buồn. Bởi đó là điều bình thường trong nghề nghiệp, tôi sẽ sống với nó. Tôi biết mình là người thế nào, có ưu, nhược điểm gì. Đó cũng chính là điều làm tôi hay buồn vì tôi quá nhạy cảm với bản thân.

- Nhưng cũng có giai đoạn chị trở nên "lì đòn", thản nhiên sống bất chấp dư luận. Vì sao vậy?

- Tôi rất lì lợm vì tôi có sự cực đoan và tôi là người dám sống, có ý thức về lối sống của mình, bạn phải chinh phục người ta chứ không phải lúc nào người ta cũng chấp nhận lối sống của mình. Tôi là người hướng thiện, hướng thiện với chính mình chứ không để chứng tỏ cho mọi người thấy.

- Được tung hô bằng nhiều mỹ từ trong âm nhạc, còn trong cuộc sống ở vị trí của người phụ nữ bình thường, chị muốn được khen như thế nào?

- Người phụ nữ hay nhất trong cuộc sống là người phụ nữ đảm đang. Đảm đang sẽ đem lại hạnh phúc cho người phụ nữ và những người xung quanh cô ta.

- Vậy chị có nhận thấy mình đảm đang trong khi dành quá nhiều thời gian cho công việc?

- Tôi luôn ý thức về bản thân nhưng cũng có lúc vụng về trong cuộc sống. Trong các mối quan hệ, tôi không thật là người khôn khéo mà chỉ là như một con ong thợ. Còn nếu để làm người phụ nữ bình thường trong gia đình, cơm nước, nhà cửa sạch sẽ tôi vẫn làm tốt.

- Có ý kiến cho rằng chị thuộc tuýp người mà bản năng sống quá mạnh, như thế sẽ rất dễ bị cám dỗ. Chị nghĩ sao?

- Không phủ nhận tôi sống bản năng, đó là thiệt thòi, nhưng cũng là may mắn. Đôi khi tôi có những sơ sảy trong cuộc sống do bản năng của mình, nhưng ông trời rất công bằng, ông trời cho mình một vài thứ thì cũng lấy đi một vài thứ. Chính khiếm khuyết đó lại tạo nên sự hấp dẫn của tôi. Còn bây giờ, tôi đã lớn, không còn rung động một cách dễ dàng nên cũng không dễ bị cám dỗ.

- Vậy bây giờ, chị chọn người đàn ông như thế nào?

- Đàn ông họ khác nhau lắm, mỗi người có một cảm xúc, ngôn ngữ biểu cảm tình yêu khác nhau, không thể áp dụng lối sống mình đã có với tất cả mọi người. Đến tuổi này, tôi chỉ cần người đàn ông mà khi ở cạnh anh ấy, tôi thấy vui vẻ, ấm áp và bình yên.

User avatar
khieulong
Posts: 6768
Joined: Wed Dec 01, 2004 9:09 pm
Been thanked: 1 time

Post by khieulong »

Khi các nam ca sĩ trang điểm
Tuesday, June 14, 2005


Các ca sĩ nữ của làng âm nhạc Việt Nam vốn đã quá quen mặt với các cửa hàng thẩm mỹ viện và chăm sóc da, làm đẹp cho phụ nữ. Có một thời gian, vì công chúng ủng hộ vẻ đẹp tự nhiên mà lên án xu hướng đi make up, chỉnh sửa khiến cho ca sĩ nào cũng lên tiếng đính chính “thật là buồn cười khi ai đó nói tôi đi thẩm mỹ viện” dù rõ ràng có bằng chứng hẳn hoi là họ đã lui ghé tới những khu làm đẹp này. Nhưng cho đến khi ai ai cũng đi thì các ca sĩ nữ không còn cảm thấy ngại ngùng nữa mà công khai cho rằng “làm đẹp có gì là sai”. Nhưng cùng lúc với việc các nữ ca sĩ đi làm đẹp, các nam ca sĩ cũng bắt đầu có nhiều người thường xuyên lui tới những thẩm mỹ viện, thì quả thật là hơi đáng tiếc.

Không phải nam ca sĩ không có quyền làm đẹp, mà cách họ tân trang cho mình đang bị lạm dụng quá mức làm thay đổi hẳn con người của họ. Chưa kể đến những người đi thẩm mỹ viện chỉnh sửa vài bộ phận, thì nam ca sĩ hiện nay chuộng làm đẹp bằng phấn.

Phấn là một trong những công cụ làm che bớt khiếm khuyết của ca sĩ khi lên hình nên trước khi lên sân khấu các nam ca sĩ thường bôi lên mình một lớp phấn khá dày. Tuy có lợi thế nhưng phấn cũng gây không ít những tình huống dở khóc, dở cười cho các nam ca sĩ. Khi diễn xong một chương trình, mồ hôi ca sĩ thường chảy ra rất nhiều làm mất bớt lớp phấn trên mặt. Do đó, nhiều khuôn mặt của ca sĩ diễn xong chương trình mà méo hẳn đi khó ai có thể nhận ra. Từng có lần, một thành viên trong một nhóm nhạc nam đình đám hiện nay đã làm mọi người phát hoảng vì khuôn mặt lem nhem phấn của mình.


Một màu xanh xanh, chấm thêm vàng vàng...


Sau khi đã chuẩn bị phấn xong, trang phục là một trong những vấn đề quan trong nhất đối với ca sĩ. Không còn là những bộ vest lịch lãm được xem là quê mùa nữa mà thay vào là những bộ cánh đủ màu sặc sỡ. Thường, ca sĩ nam chuộng chọn màu chói mắt để gây sự chú ý của công chúng và làm bề nổi giữa một rừng ca sĩ. Ca sĩ Quang Hà nổi tiếng với màu đỏ, Tùng Dương có vẻ chuộng màu vàng xỉn, Vũ Hà lại thích những màu vàng... Ba màu đỏ, vàng, xanh là những style thường xuyên được ưu ái nhất. Lạ ở chỗ, có những bộ trang phục mà nam ca sĩ chọn ấn tượng đến buồn cười. Ưng Hoàng Phúc chơi nổi với chiếc quần bò rách kiểu “hiện đại” ở hai đầu gối, ca sĩ Phi Hùng như khoác lên mình một chiếc váy... Khi ca sĩ nữ ăn mặc hở hang, quê mùa đã trở thành một đề tài nóng thì không hiểu nam ca sĩ mặc hở có gọi là đề tài sốt hay không?

Khi lớp trang điểm tạm thời như phấn không đạt yêu cầu, trang phục lòe loẹt càng khiến cho nam ca sĩ trở nên kỳ dị hơn giữa đời thường Việt Nam. Vậy mà một số nam ca sĩ còn nhất quyết phải thay đổi vài bộ phận để tạo hướng mới cho mình. Những người sẵn có gương mặt baby thì thường xuyên đến các tiệm chăm sóc da để làm đẹp còn những ai chưa hài lòng với chính mình thì sẽ đi sửa mắt, nâng mũi... như trường hợp Minh Quân nâng mí mắt. Một loạt danh sách Việt Nam bước vào danh sách thẩm mĩ viện gồm có: Lương Chí Cường, Quang Linh, Nguyên Vũ... Ðúng là sau những lần tân trang các nam ca sĩ có phần rạng rỡ hơn nhưng cũng chính vì vậy mà không ít người sống dựa vào cách làm đẹp này.

Có ca sĩ mỗi ngày đều hẹn với các chuyên gia trang điểm một lần, rồi có những người thuê hẳn một bác sĩ thẩm mỹ riêng về nhà để tiện theo dõi. Một trong những nam ca sĩ baby nhất trong nước từng khiến cho vài người phải tròn mặt ngạc nhiên khi đuổi fan về để gặp bác sĩ làm đẹp đúng hẹn. Chưa hết, cũng vì vậy mà ngay khi có một bộ phận nào đó chưa hài lòng dù chỉ một vài nét các nam ca sĩ cũng mang vào phòng thẩm mĩ mà giải quyết. Ðể có thể đạt đến độ ca sĩ baby dễ làm các fan hâm mộ phải hưởng ứng nhiệt liệt, phần lớn các nam ca sĩ trẻ này đều dùng thẩm mỹ viện trợ giúp hết. Ðăng Khôi là một trong số nam ca sĩ có gương mặt cá tính hot nhất hiện nay. Dù anh luôn tự hào với vẻ đẹp của mình nhưng vẫn luôn bị mọi người coi đó là vẻ đẹp của tạo hóa có sự trợ giúp của bàn tay bác sĩ chứ không phải tự nhiên.


Ca sĩ a-lẹc-ri


Chuyện làm đẹp là một việc nên làm của các nghệ sĩ nhưng nó chỉ dùng ở mức nhất định. Ca sĩ T. từng bị dị ứng mặt nổi đầy vết đỏ do tác dụng phụ của thuốc làm đẹp nên phải nghỉ mất mấy ngày ở nhà điều trị khá tốn kém. Rồi có ca sĩ khi sửa xong một vài bộ phận như nâng mũi, sửa mắt thì thỉnh thoảng vẫn cảm thấy khó chịu vì chưa quen với những bộ phận mới được thay thế này và phải dùng thuốc thường xuyên. Không chỉ thế có vài người vào tầm thời tiết xấu thường bị đau nhức khó chịu. Khi các ca sĩ làm đẹp nên chọn cho mình một phương pháp tốt nhất và hạn chế sử dụng hóa học vào người. Bên cạnh đó, họ sẽ biết thu xếp cách làm đẹp đúng thời điểm chứ để bây giờ nam ca sĩ trang điểm, make up lâu hơn cả nữ ca sĩ như lời một thành viên trong một nhóm nhạc nói thì có lẽ nhạc Việt dính mác ca sĩ “điệu” mất.

User avatar
khieulong
Posts: 6768
Joined: Wed Dec 01, 2004 9:09 pm
Been thanked: 1 time

Post by khieulong »

Rơi lệ vì vợ Britney hẳn sẽ thoả lòng mát dạ sau khi số mới của chương trình "Britney: Chaotic" được phát sóng trên truyền hình. Lòng kiêu hãnh của cô không còn bị đè nén như ngày nào mà được dịp thổi bùng mạnh mẽ khi đức lang quân khóc tức tưởi trước công chúng chỉ để ca ngợi vợ.
Image Có một khoảng thời gian, đôi uyên ương bị báo chí phanh phui, bạn bè "bán đứng" về mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" giữa họ. Nhưng nay, khi đang chờ đợi baby (nhiều khả năng là con gái), tình yêu của hai người thăng hoa trở lại. Kevin "nấc lên nấc xuống" về vợ trước bàn dân thiên hạ: “Anh muốn thốt lên rằng anh yêu em biết bao, bé yêu. Anh yêu em hơn mọi thứ trên cuộc đời này, hơn cả mạng sống của mình và có thể làm tất cả vì em”.

Trả lời phỏng vấn của show truyền hình, Kevin nói: “Cô ấy là một thiên thần, là tất cả những gì tôi từng mơ ước. Tâm hồn cô ấy mới trong trẻo và hồn nhiên làm sao. Cô ấy luôn chu đáo, tận tâm với tôi từng ly từng tý. Britney như một thiên thần hạnh phúc, nơi nào cô ấy đến, nơi đó bừng lên ánh sáng vui tươi".

Bạch Kim

User avatar
khieulong
Posts: 6768
Joined: Wed Dec 01, 2004 9:09 pm
Been thanked: 1 time

Post by khieulong »

Tom Cruise đính hôn với Katie Holmes trên đình Tháp Eiffel
Friday, June 17, 2005
Image

Ðôi uyên ương Tom Cruise và Katie Holmes tại Marseille hôm 17 tháng 6, tham dự buổi chiếu ra mắt tại Pháp của phim “War of The Worlds” trong đó Tom Cruise đóng vai chính. (Hình: Pascal Le Segretain/ Getty Images)

PARIS, Pháp - Nam tài tử Tom Cruise cho biết anh ta và người bạn gái, nữ tài tử Katie Holmes đã đính hôn với nhau, sau khi bỗng nẩy ra vấn đề này hồi sáng thứ Sáu 17-6, trong khi đang thăm đỉnh tháp Eiffel, ở thủ đô Paris, Pháp.

Tom Cruise đã cho biết điều trên, trong khi luôn quấn quít với Holmes, và nữ tài tử này cũng luôn sẵn sàng khoe ngón tay, đang đeo cái nhẫn đính hôn bằng hột xoàn khá lớn.

Cruise tuyên bố “Chuyện xẩy ra sáng sớm nay trên Tháp Eiffel, có nghĩa là chúng tôi không hề ngủ gì hết. Hôm nay là một ngày tuyệt diệu đối với chúng tôi, tôi đã đính hôn với một phụ nữ tuyệt diệu.”

Khi được hỏi vì sao anh đã chọn thắng cảnh nổi tiếng này của Paris, để đề nghị đinh hôn, Tom Cruise đáp lại như sau:

“Tôi chưa bao giờ lên tháp Eiffel cả. Ngoài ra Paris còn là một thành phố đẹp, vô cùng thơ mộng nữa.”

Tài tử Cruise, 42 tuổi, không cho biết ngày cưới sẽ là ngày nào cả. “Vì chúng tôi chưa thảo luận với nhau. Thôi, tiến từng bước thôi.”

Cruise đã có mặt tại Paris, để quảng cáo cho cuốn phim mới nhất của mình tại Pháp, do đạo diễn Steven Spielberg thực hiện, mang tựa đề “War of the Worlds”, sẽ chính thức chiếu ra mắt vào tháng tới.

Holmes, 26 tuổi, đã tiết lộ về mối tình của mình với Cruise, hồi tháng Tư vừa qua.

(L.T.)
Last edited by khieulong on Tue Jun 21, 2005 2:23 am, edited 1 time in total.

User avatar
khieulong
Posts: 6768
Joined: Wed Dec 01, 2004 9:09 pm
Been thanked: 1 time

Post by khieulong »

Ánh Tuyết: 'Nghệ thuật giúp tôi biết sống yêu thương' Image "Dòng tân nhạc có số sống lâu, cho đến giờ này vẫn trường tồn trong lòng công chúng yêu nhạc. Chỉ đáng buồn khi hiện nay người ta cứ ngộ nhận dòng nhạc này đã già, đã chết, bị lãng quên", Ánh Tuyết tâm sự về con đường đã qua và những dự định cho chương trình kỷ niệm 30 năm ca hát của chị. - Từ khi bước chân vào con đường âm nhạc, thấm thoắt mấy chục năm. Chị thấy mình được và mất những gì?

- Nếu nói thật chính xác thì đã 41 năm tôi say sưa ca hát (1964), 36 năm tôi thật sự đứng sân khấu (1969). Hồi tưởng lại, tôi thấy mình gặt hái nhiều thành quả trên con đường nghệ thuật. Nhưng điều khiến tôi hạnh phúc nhất là tình cảm yêu thương của bạn bè công chúng, của tất cả những người tôi đã gặp trong cuộc đời giờ đây vẫn còn nguyên vẹn và chân tình.

Cho đến giờ nhìn lại tôi thấy mình "được" nhiều. Con đường nghệ thuật tạo điều kiện cho tôi biết yêu thương vị tha, biết cảm thông, trân trọng, biết chấp nhận và tận hưởng niềm vui, đem hạnh phúc đến cho cuộc đời. Còn mất ư? Biết nói thế nào đây? Có quá nhiều điều khó nói vì có con đường nào bằng phẳng. Gian nan mà mình vượt qua được thì không thể gọi là mất mát.

- Là người dành nhiều tâm huyết cho dòng tân nhạc, chị nghĩ thế nào về sự lựa chọn của mình?

- Tôi chưa khi nào phải băn khoăn vì sự lựa chọn này. Điều đó được chứng minh bằng tình cảm của công chúng, bằng những gì tôi có với sức lao động sáng tạo không ngừng. Những ca khúc của Văn Cao, Dương Thiệu Tước... đã cho tôi có được vị trí và sự trân trọng trong lòng người yêu nhạc.

- Đêm nhạc "Hội Trùng Dương" của chị từng gây cơn sốt vé mấy năm trước. Chị sẽ làm thế nào để những đêm tiếp theo vẫn có được không khí ấy?

- Tôi không hề có ý nghĩ tạo một cơn sốt hay điều gì đó tương tự, mà cho rằng đó là sự khát khao, chờ đợi quá lâu của một dòng nhạc. Việc xảy ra cơn sốt vé chứng tỏ công chúng đang thiếu tố chất nghệ thuật đích thức của tân nhạc, mà dường như những người làm nghệ thuật lại thiếu hiểu biết về sự mong muốn của công chúng.

- Phòng trà ATB của chị nhiều phen khiến chị lao đao, điều gì khiến chị quyết định đầu tư sức lực và tiền bạc cho "trách nhiệm" ấy?

- Tình yêu âm nhạc, tình nghệ sĩ, tình người và tình đời, tình công chúng khiến tôi đam mê, làm việc bằng cái tâm và sự nhiệt tình.

- Sau Ánh Tuyết, nhiều ca sĩ trẻ đi theo con đường của chị, nhưng họ thường chịu nhiều thiệt thòi về kinh tế. Là người đi trước, chị nói gì về điều này?

- Tôi cũng từng như họ. Nhưng với tôi chuyện cát-xê không chi phối nhiều đến những buổi diễn. Nói vậy không phải tôi chê tiền, nhưng có những thứ tiền không thể mua được. Ca sĩ trẻ bây giờ thường thiếu bình tĩnh. Họ muốn nhiều quá mà không biết chờ đợi, nên đã đặt mình không đúng với vị trí mình sẽ có.

- Chị đánh giá thế nào về số phận dòng tân nhạc hiện nay?

- Chúng ta vẫn nghe, lớp trẻ vẫn hát, băng đĩa vẫn bán đầy, các quán cà phê vẫn mở chứ đâu có quay lưng. Tại chúng ta nhầm lẫn, áp đặt ý nghĩ, lâu rồi thành ngộ nhận rằng nó đã lụi tàn mà thôi. Buồn cười hơn là khi ca sĩ trẻ hát những ca khúc đó, khán giả lại gọi là nhạc trẻ.

- Trong chương trình kỷ niệm 30 năm ca hát sắp tới, khán giả yêu nhạc có thể chờ đợi gì ở giọng ca Ánh Tuyết sau nhiều thăng trầm?

- Tôi luôn tin công chúng không thất vọng về những gì tôi đã làm. Tôi vẫn là Ánh Tuyết xưa nay trong lòng khán giả. Có khác chỉ là lối thể hiện, cách dàn dựng chương trình, hoà âm phối khí mà thôi. Thật lòng mà nói, giọng hát của tôi có kém đi so với 20 năm trước. Nhưng bù lại, giọng của tôi bây giờ điêu luyện hơn, kinh nghiệm hơn và đời hơn.

- Còn số phận và tương lai của ATB thì sao?

- ATB vẫn tiếp tục hoạt động vì khán giả yêu mến ngày một nhiều hơn. Đương nhiên, tôi sẽ phải mệt hơn vì lo toan cho mấy con người đủ sống. Vì mình còn yêu nghề, yêu cuộc đời này nên mệt mấy cũng phải cố gắng vượt qua, đến khi nào kiệt sức mới thôi.

(Theo Netnam )

User avatar
khieulong
Posts: 6768
Joined: Wed Dec 01, 2004 9:09 pm
Been thanked: 1 time

Post by khieulong »

Sài Gòn: Diễn viên Yến Vy đã được về nhà

Monday, June 20, 2005
Image

Diễn viên Yến Vy

SÀI GÒN 20-06 - Ca sĩ kiêm diễn viên điện ảnh Yến Vy đã được thả cho về nhà sau 25 ngày bị giam trong “Trung tâm giáo dục dạy nghề phụ nữ” - tên trước đây là “Trường phục hồi nhân phẩm” tại Thủ Ðức, Sài Gòn.

Hãng tin VietNamNet cho hay, sáng ngày 20 Tháng Sáu, diễn viên Yến Vy đã rời “Trung tâm giáo dục dạy nghề phụ nữ” về với gia đình nhưng giao cho chính quyền sở tại quản lý, giáo dục. Trước đó, gia đình của diễn viên Yến Vy đã nhờ luật sư can thiệp, sau khi cô diễn viên này bị đưa vào “Trung tâm giáo dục dạy nghề phụ nữ” vào chiều ngày 26 Tháng Năm.

Yến Vy bị đưa vào “Trung tâm giáo dục dạy nghề phụ nữ” do liên quan đến đường dây bán dâm của “tú bà” Trần Thị Phố. Và tại buổi đối chất với “tú bà” Phố ở cơ quan điều tra diễn ra cùng ngày 26 Tháng Năm, Yến Vy đã thừa nhận mình đã nhiều lần bán dâm thông qua Trần Thị Phố. Giá bán dâm của cô diễn viên này mỗi lần từ 500 đến 1,000 đô la.

Trước đó vài tháng, tên tuổi của Yến Vy chợt nổi tiếng khi cuộn phim sex quay cảnh làm tình giữa cô và người tình là Phan Thanh Tòng bị tung lên mạng Internet. Phan Thanh Tòng bị công an bắt sau đó vài tháng với tội danh buôn lậu xe hơi và lừa đảo.

Hôm mùng 3 Tháng Sáu, luật sư của Yến Vy đã gửi đơn kiến nghị lên chính quyền thành phố Sài Gòn và các cơ quan liên quan, trong đó có đề nghị đưa Yến Vy ra khỏi “Trung tâm giáo dục dạy nghề phụ nữ” vì cho rằng, Yến Vy không thuộc diện bị đưa vào nơi này, bởi cô có nơi cư trú nhất định.

Vẫn theo VietNamNet, trong hai ngày mùng 9 và mùng 10 Tháng Sáu, gia đình Yến Vi đã làm việc với đại diện “Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội” Sài Gòn. Sau 2 buổi làm việc, cơ quan này đã đồng ý cho phép Yến Vy được “giáo dục” tại địa phương theo nguyện vọng của gia đình.

Post Reply